2.2.3. Kết quả đào tạo của trường đại học Hoa Lư ............................................ 48
2.3.Thực trạng các điều kiện để ứng dụng marketing dịch vụ trong đào tạo của
trường đại học Hoa Lư ..................................................................................................... 52
2.4 . Thực trạng ứng dụng marketing dịch vụ trong đào tạo của trường ĐH Hoa
Lư ......................................................................................................................................... 56
2.4.1. Phân tích môi trường marketing và lựa chọn thị trường mục tiêu .......... 56
2.4.2. Các tham số marketing hỗn hợp của trường đại học Hoa Lư .................. 58
2.4.2.1. Chính sách sản phẩm......................................................................... 58
2.4.2.2. Chính sách giá cả .............................................................................. 61
2.4.2.3. Chính sách con người ........................................................................ 62
2.4.2.4. Chính sách về quá trình đào tạo ........................................................ 68
2.4.2.5. Hoạt động xúc tiến hỗn hợp .............................................................. 70
2.4.2.6. Chính sách minh chứng hữu hình ..................................................... 77
2.4.2.7. Hoạt động phân phối sản phẩm đào tạo ............................................ 80
2.5. Đánh giá thực trạng ứng dụng marketing dịch vụ trong đào tạo của trường
đại học Hoa Lư ................................................................................................................... 80
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG
MARKETING TRONG ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ ...... 85
3.1. Định hướng phát triển của trường ĐHHL giai đoạn 2013 - 2020 ...................... 86
3.2. Phân tích môi trường marketing ............................................................................. 88
3.3. Xác định khách hàng mục tiêu của trường đại học Hoa Lư ............................... 95
3.4. Xây dựng và thực hiện các chính sách trên cơ sở vận dụng marketing hỗn
hợp ........................................................................................................................................ 97
3.4.1. Chính sách sản phẩm theo nhu cầu khách hàng ...................................... 97
3.4.2. Chính sách nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên ................. 100
3.4.3. Chính sách giá cả linh hoạt .................................................................... 102
3.4.4. Chính sách tăng cường cơ sở vật chất kỹ thuật công nghệ .................... 103
3.4.5. Hợp lý hóa quá trình đào tạo ................................................................ 104
3.4.6. Tăng cường hoạt động xúc tiến đào tạo ................................................ 107
3.47. Đẩy mạnh phân phối sản phẩm đào tạo ................................................. 112
3.5. Cải thiện các điều kiện ứng dụng marketing dịch vụ trong đào tạo của trường
đại học Hoa Lư ................................................................................................................. 113
3.5.1. Nâng cao quan điểm của đội ngũ lãnh đạo về vai trò của việc ứng dụng
marketing trong đào tạo ................................................................................... 113
3.5.2. Đa dạng hóa nguồn thu của nhà trường và tăng cường ngân sách dành
cho marketing .................................................................................................. 114
3.5.3. Tăng cường bộ phận chuyên trách làm marketing ................................ 115
3.6. Một số kiến nghị đối với các cơ quan Nhà nước.................................................. 116
KẾT LUẬN ............................................................................................................ 118
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC