B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH WEBSITE TI
CÔNG TY CỔ PHN TRUYN THÔNG QUC T INCOM
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
LÊ THỊ PHƯƠNG THẢO
Hà Nội 2018
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH WEBSITE TI
CÔNG TY CỔ PHN TRUYN THÔNG QUC T INCOM
Ngành: Kinh doanh
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 8340101
Họ và tên: Lê Thị Phương Thảo
Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thế Anh
Hà Nội - 2018
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan lun văn là công trình nghiên cu ca riêng tôi. c kết
qu nêu trong lun văn ca đưc công b trong bt kcông trình nào khác.
Các sliệu, ví dụ trích dn trong lun văn đm bo tính chính xác, tin cy
và trung thc.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ny 15 tháng 6 năm 2018
Người viết
Lê Th Phương Thảo
ii
LI CM ƠN
Tớc tn, i xin được trân trng gửi lời cảm ơn ti Ban Giám hiu
Tờng Đại học Ngoi thương đã to điu kin v tinh thn và thời gian cho
hc viên; ti Ban chủ nhiệm Khoa Sau Đại học và toàn bộ đội ngũ cán bộ Khoa
Sau Đại hc - Trưng Đi hc Ngoi Tơng vì những h tr, giúp đcn thiết
cho hc viên trong thời gian hc tập cũng như thực hiện lun văn.
Tôi xin chân tnh cm ơn đến Qu thy cô Trưng Đi hc Ngoi
tơng, đã tn tình hưng dn, giúp đ cho i trong quá trình hc tp. i xin
gi li biết ơn sâu sc đến TS. Nguyễn Thế Anh đã dành nhiu thi gian và m
huyết hưng dn nghiên cu và giúp i hn thành lun văn tt nghiệp.
Mc dù tôi đã có nhiu c gắng n lc, m tòi, nghiên cu để hoàn thin
lun văn, tuy nhiên không thtránh khi nhng thiếu t, rất mong nhn đưc
nhng kiến đóng góp t phía các n khoa hc, c bạn đọc và nhng người
quan tâm ti luận văn này./.
Hà Nội, ny 15 tháng 6 năm 2018
Người viết
Lê Th Phương Thảo
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
DANH MỤC CÁC HÌNH ......................................................................................... vi
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................ viii
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN ............................................... ix
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1
1. L do chọn đề tài .................................................................................................. 1
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu .......................................................................... 2
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ....................................................................... 4
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 4
5. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 4
6. Bố cục đề tài ......................................................................................................... 5
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH WEBSITE.... 6
1.1. Tổng quan về chiến lược kinh doanh ................................................................ 6
1.1.1. Khái niệm về chiến lược và chiến lược kinh doanh .................................... 6
1.1.2. Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp ......................... 10
1.2. Quản trị chiến lược .......................................................................................... 11
1.2.1. Khái niệm về quản trị chiến lược .............................................................. 11
1.2.2. Quy trình quản trị chiến lược .................................................................... 12
1.2.3. Phân loại chiến lược kinh doanh ............................................................... 13
1.3. Xây dựng chiến lược kinh doanh tại doanh nghiệp ........................................ 16
1.3.1. Phân tích môi trường bên ngoài ................................................................ 18
1.3.2. Phân tích môi trường bên trong ................................................................ 23
1.3.3. Phân tích ma trận SWOT .......................................................................... 25