Giới thiệu tài liệu
Luận văn này là một nghiên cứu khoa học về giáo dục, chỉnh sửa và triển khai hệ thống bài tập phần dẫn xuất Hiđrô cacbon để phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 12 trung học phổ thông. Nghiên cứu này đánh giá toán hóa hệ thống hóa lý thuyết sử dụng trong bài tập hóa học phần sắt và hợp chất của sắt trong chương trình lớp 12 THPT, rút ra và nghiên cứu sâu tất cả các dạng bài tập về sắt và hợp chất sắt. Mục đích của luận văn là giúp các em rèn luyện kỹ năng giải toán trong các đề thi tốt nghiệp THPTQG, nâng cao năng lực lĩnh hội kiến thức hóa học cho HS lớp 12 THPT.
Đối tượng sử dụng
Nghiên cứu được thực hiện cho Học sinh lớp 12 trung học phổ thông và các nhà giáo dục chuyên sâu khoa hóa. Luận văn cũng có thể làm việc cho những nhà hoạch định chính sách, đối tượng từ trong ngành giáo dục chuyên sâu hóa học.
Nội dung tóm tắt
Luận văn này tập trung vào việc xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập phần dẫn xuất Hiđrô cacbon để phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 12 trung học phổ thông. Nghiên cứu chỉnh sửa toán hóa hệ thống hóa lý thuyết sử dụng trong bài tập hóa học phần sắt và hợp chất của sắt trong chương trình lớp 12 THPT, sau đó rút ra và nghiên cứu sâu tất cả các dạng bài tập về sắt và hợp chất sắt. Nghiên cứu cho thấy rằng hệ thống này có thể giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải toán trong các đề thi tốt nghiệp THPTQG, nâng cao năng lực lĩnh hội kiến thức hóa học cho HS lớp 12 THPT. Nhằm đạt được mục đích trên, luận văn cung cấp chi tiết về cách chỉnh sửa toán hóa hệ thống này, các công cụ và phương pháp cần dùng để triển khai hệ thống và kết quả của nghiên cứu.