TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN

KHOA KHOA HỌC MÁY TÍNH 

XÂY DỰNG WEBSITE GIỚI THIỆU

KEM DƢỠNG LANEIGE CỦA HÀN QUỐC

BẰNG WORDPRESS

TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP

NGÀNH: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

(ỨNG DỤNG PHẦN MỀM)

Sinh viên thực hiện : Lê Thanh Truyền

Mã sinh viên : K12C04439

Giảng viên hướng dẫn : TS. Trần Văn Đại

Khóa đào tạo : 2018 - 2021

Đà Nẵng - 01/2021

LỜI MỞ ĐẦU

Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh giờ đây thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin đã khẳng định được vai trò xúc tiến và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Đối với một cửa hàng hay shop, việc quảng bá và giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng đồng thời cho khách hàng thấy được sự khác biệt giữa các sản phẩm của các nhà sản xuất (thương hiệu) khác nhau sẽ là cần thiết. Vậy phải quảng bá thế nào đó là xây dựng được một Website cho cửa hàng của mình để đưa đến khách hàng tất cả các sản phẩm của mình bán.

Chúng ta đang sống trong một thế giới phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ, nơi mà chúng ta sử dụng Internet để giải quyết thắc mắc và nhu cầu của mình. Một trong những lý do chính khiến tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) chiếm ưu thế so với các kênh tiếp thị truyền thống khác, là vì internet đã cho phép các doanh nghiệp tương tác với các đối tượng mục tiêu trong thời gian thực. Khách hàng cũng đã quen với việc tham gia và tương tác với một thương hiệu hoặc doanh nghiệp trên nền tảng trực tuyến.

Vì tầm quan trọng đó nên em xin chọn đề tài: “Xây dựng website giới thiệu kem dưỡng Laneige của Hàn quốc bằng Wordpress”.

Nội dung báo cáo bao gồm: Chƣơng 1: Xây dựng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số Chƣơng 2: Xây dựng website và tối ưu hóa công cụ (tìm kiếm

SEO)

Chƣơng 3: Sử dụng email marketing để giới thiệu sản phẩm Chƣơng 4: Sử dụng Social marketing để giới thiệu sản phẩm Kết luận

1

CHƢƠNG 1: XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC TIẾP THỊ KỸ THUẬT SỐ

1.1. MÔ TẢ DOANH NGHIỆP

Laneige là một thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc được sáng lập bởi tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu Amore Pacific vào năm 1994. Tên gọi của thương hiệu bắt nguồn từ La Neige trong tiếng Pháp có nghĩa là Tuyết.

Hình 1.1. Cửa hàng Laneige ở Hàn Quốc 1.2. THÔNG ĐIỆP CHÍNH MÀ DOANH NGHIỆP MUỐN TRUYỀN TẢI VÀ MỤC TIÊU CHIẾN LƢỢC 1.2.1. Thông điệp 1.2.2. Mục tiêu chiến lƣợc

- Quảng bá sản phẩm rộng rãi ra thị trường Việt Nam hơn. - Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự. - Đẩy mạnh quảng cáo và quan hệ công đồng nhằm đẩy nhanh

doanh số bán ra. 1.3. CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU 1.4. NGHIÊN CỨU ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 1.5. TÀI SẢN VÀ CÁC KÊNH TIẾP THỊ KỸ THUẬT SỐ 1.6. THỰC HIỆN DIGITAL MARKETING

2

CHƢƠNG 2: XÂY DỰNG WEBSITE VÀ TỐI ƢU HÓA CÔNG CỤ TÌM KIẾM (SEO)

2.1. MỤC TIÊU

Website Laneige chuyên kinh doanh và giới thiệu về sản phẩm kem dưỡng Laneige Hàn Quốc. Cung cấp những thông tin bổ ích, cách sử dụng kem dưỡng phù hợp với từng khách hàng. 2.2. CÁC BƢỚC SỬ DỤNG WORDPRESS ĐỂ XÂY DỰNG WEBSITE 2.3. CÀI ĐẶT CÁC PLUGIN

 Yoast SEO  Google XML Sitemap  TinyMCE Advanded  WPForms Lite  Elementor  WP sitemap Page  WooCommerce

2.4. KẾT QUẢ XÂY DỰNG WEBSITE

 Giao diện trang chủ

Hình 2.21. Giao diện trang chủ

3

 Giao diện trang Giới thiệu

Hình 2.22. Giao diện Giới thiệu

4

 Giao diện sản phẩm

Hình 2.23. Giao diện Sản Phẩm

5

Hình 2.24. Giao diện Sản Phẩm

Hình 2.25. Giao diện Sản Phẩm

 Giao diện FAQs

Hình 2.26. Giao diện FAQs

6

 Giao diện Liên hệ

Hình 2.27. Giao diện Liên hệ

 Giao diện giỏ hàng

Hình 2.28. Giao diện giỏ hàng

 Giao diện thanh toán

Hình 2.29. Giao diện thanh toán

7

2.5. THỰC HIỆN TỐI ƢU HÓA CÔNG CỤ TÌM KIẾM (SEO)

 Quy trình SEO website  Website đáp ứng các tiêu chuẩn SEO

8

CHƢƠNG 3: SỬ DỤNG EMAIL MARKETING ĐỂ TIẾP THỊ SẢN PHẨM

3.1. GIỚI THIỆU VỀ EMAIL MARKETING

Hình 3.1. Mail quảng bá sản phẩm bằng cách tổ chức minigame 3.2. CÁC CÔNG CỤ ĐỂ THỰC HIỆN EMAIL MARKETING 3.3. CÁC BƢỚC THỰC HIỆN

Bƣớc 1: Truy cập địa chỉ: mailchimp.com Đăng ký tài khoản sử dụng mailchimp

Hình 3.2. Giao diện mailchimp

9

Hình 3.3. Đăng ký mailchip

Sau khi đăng ký xong, bạn vào mail xác nhận và làm theo các

bước mà mailchimp yêu cầu nhập thông tin.

Hình 3.4. Cập nhật thông tin

Bƣớc 2: Sử dụng mailchimp Để sử dụng mailchimp bạn cần làm 2 việc: Soạn Nội dụng gửi

email, danh sách email người nhận.

 Soạn mail:

Hình 3.5. Soạn email

10

 Danh sách email người nhận:

Hình 3.6. Giao diện thêm người nhận

Hình 3.7. Thêm người nhận email

3.4. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN Hiện nay 15 email được gửi đi, trong đó: - Số lượng mail đã gửi thành công: 15/15. - Số lượng mail gửi thất bại: 0. - Số email đã được mở: 15/15. - Số lần click vào cái đường link trong email: 8 lần. - Số người báo email là spam: 2. - Số Email được phản hồi: 3 Email

11

CHƢƠNG 4: SỬ DỤNG SOCIAL MARKETING ĐỂ TIẾP THỊ SẢN PHẨM

4.1. GIỚI THIỆU VỀ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI 4.2. SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK ĐỂ TIẾP THỊ

Bƣớc 1: Tạo trang trên facebook:  Nhập tên trang  Hạng mục sản phẩm  Mô tả

Hình 4.1. Tạo page

Bƣớc 2: Tạo tên người dùng Tên người dùng Facebook là một biến thể theo tên fanpage

hay tên Facebook của các bạn

Hình 4.2. Tạo tên người dùng

Hình 4.3. Kết quả

12

Bƣớc 3: Tạo thông tin liên hệ:  Số điện thoại  Email  Trang web

Hình 4.4. Tạo thông tin liên hệ

Hình 4.5. Cập nhật vị trí bản đồ

Bƣớc 5: Thiết lập trả lời tin nhắn tự động

Hình 4.6. Thiết lập chế độ trả lời tin nhắn tự động

13

Hình 4.7. Thiết lập trả lời tin nhắn

Bƣớc 6: Mời bạn bè thích Trang

Hình 4.8. Mời bạn bè thích trang

Bƣớc 7: Chỉnh sửa thông tin của trang

Hình 4.9. Chỉnh sửa thông tin trang

Bƣớc 8: Đăng bài viết trên Trang

14

Hình 4.10. Bài viết giới thiệu sản phẩm trên page

Hình 4.11. Bài đăng trên page

4.3. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN

- Fanpage tiếp cận được 122 người sau 28 ngày thành lập - 78 lượt tương tác với bài viết - 122 lượt thích và 125 lượt theo dõi - Nhận được 7 tin nhắn muốn tư vấn sản phẩm

Hình 4.12. Kết quả thực hiện

15

KẾT LUẬN

Qua quá trình làm đồ án tốt nghiệp với đề tài “Xây dựng website giới thiệu kem dưỡng Laneige của Hàn Quốc bằng Wordpress”, bản thân em tự thấy mình đã thu được các kết quả sau:

- Hiểu được một số khái niệm và những ưu điểm của

Wordpress.

- Bước đầu xây dựng được một website tương đối hoàn chỉnh. - Thực hiện được tiếp thị kĩ thuật số cho sản phẩm. - Bản thân rèn luyện được khả năng kiên trì và chịu áp lực

trong quá trình dài làm đồ án.

Do thời gian có hạn và kỹ năng còn hạn chế nên sản phẩm website chưa thật sự được hoàn thiện với người sử dụng. Trong thời gian tới, em sẽ cố gắng hoàn thiện và mở rộng các chức năng hiện thời và bổ sung thêm các chức năng mới mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Vì vậy, em kính mong các thầy giáo, cô giáo và các bạn xem xét, chỉ bảo và giúp đỡ em để em có thể hoàn thiện đồ án này tốt hơn.

Em xin chân thành cảm ơn!

16