B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Ạ

TR Ế

Ộ NG Đ I H C KINH T TP.HCM ƯỜ KHOA K TÓAN – KI M TÓAN Ụ Ạ Ọ Ế Ể

NGÀY 28/7/2007

ƯỞ

T I CÔNG TY MAY M C THÀNH NAM Ặ ĐÃ DI N RA CU C H P T I PHÒNG Ọ Ạ NG MARKETING TRÌNH BÀY Ý T CHO S N PH M S P TUNG RA TH Ị Ẩ TR

Ả NG C A CÔNG TY

ƯỜ

Ý T

NG KINH DOANH

ƯỞ

ộ ệ

i dân.V i khí h u nhi ớ ậ ỏ ườ

ầ ụ

ẩ ắ ộ ậ ụ

ế ế ạ

t c m i ng ủ ấ ọ

ả ắ ủ ả ề ể

ườ ở

ủ ầ ờ

ắ ị ị

ủ ể ả

Trong th i đ i hi n nay, s c kh e ngày càng là m t m i ứ ố ờ ạ t c ng quan tâm l n đ i v i t t ố ớ ấ ả ớ ệ c ta n ng nóng quanh năm, thêm vào đó là ô n đ i ắ ớ ở ướ ng tr m, b i khói kh p trên đ nhi m môi tr ng ườ ườ ễ đi.Chính vì v y, kh u trang là m t v t d ng đã tr nên ở ậ t y u đ i v i các b n gái chúng ta.Ngày 15/12/2007, thi ố ớ i dân theo quy t đ nh c a chính ph , t ế ườ ị t c đ u ph i đ i mũ b o hi m khi đi xe g n máy trên t ả ộ ấ ả ng thì kh u trang hi n nay tr nên b t các tuy n đ ấ ệ ẩ ế ng chúng tôi đã i.N m b t k p th i nhu c u c a th tr l ị ườ ợ ắ n y ra ý đ nh kinh doanh s n ph m kh u trang dành ẩ ẩ ả ả cho mũ b o hi m.D i đây là bài nghiên c u c a chúng ứ tôi trước khi tung ra s n ph m này. ướ ả ẩ

K T C U Đ TÀI

MÔI TR

NG VĨ MÔ

ƯỜ

MÔI TR

NG VI MÔ

ƯỜ

PHÂN TÍCH TH TR

Ị ƯỜ

NG M C TIÊU Ụ

H ACH Đ NH CHI N L

C

Ế ƯỢ

 DÂN SỐ  T NHIÊN KHÍ H U Ự  KINH TẾ  PHÁP LU TẬ  CÔNG NGHỆ

I.DÂN SỐ i: Thu n l ậ ợ TP.HCM, năm 2006  Dân s :6.43 tri u ng i. ườ ố  M t đ dân s :2909/ng ườ ậ ộ  S ng ố

ế

ườ i công c ng phát tri n

i/km 2 i đi xe g n máy:3.8 tri u dân(chi m g n ắ ườ ½ dân s TP.HCM ố i: B t l ấ ợ  T l tr em và ng ỉ ệ ẻ  Ph ng ti n đi l ạ ệ ươ

i già khá cao ộ

t đ i gió mùa ệ ớ

ng đ n làn da c a h ưở ế ả

II.T nhiên khí h u: ự C h i: ơ ộ ☼ N m trong khu v c nhi ự ằ ☼ Mùa nóng kéo dài ☼ Tâm lý ph n : s n ng nh h ụ ữ ợ ắ ☼ Đa s s d ng xe g n máy =>ô nhi m môi tr ắ ễ ọ ủ ng=>s ử ườ

ỏ ả ệ ứ ố ử ụ ẩ

d ng kh u trang b o v s c kh e ử

ễ ị ẩ ẩ nhi u l ai b i, khí, ch t đ c h i ạ ấ ộ ề ọ ụ ụ ố

ụ Th thách ☼ Khí h u nóng m=>kh u trang khi dùng d b m ẩ ậ m c=>tích t ư ả ơ

☼ Khi mùa m a đ n, không khí trong lành h n=>gi m ng tiêu th s n ph m trong th i đi m này ế ụ ả l ượ ể ẩ ờ

III.Kinh t ҉ Đ t n

c đang trên đ

:ế ấ ướ

ườ

ờ ố ấ

ả i nhu n

ng t

ng phát tri n=>đ i s ng nâng cao=>tâm lý giá cao thì s n ph m có ch t ẩ l ượ

҉ Ngành công nghi p d t may phát tri n, l c l

t=>nâng cao l ợ ệ

ự ượ

ng lao đ ng d i dào, giá nhân công r =>chi phí th p ấ t, ệ ng quan tâm giá c ả

҉ Tuy nhiên, chênh l ch giàu nghèo khá cách bi ấ

i có thu nh p th p th ậ

ng ườ =>c nh tranh giá c gay g t ắ

ườ ạ

ộ ả ể ế ị

IV.Pháp lu t:ậ i Thu n l ậ ợ  15/12/2007, quy t đ nh b t bu c đ i mũ b o hi m đ i ố ắ t c các tuy n ắ ườ ấ ả ế

ồ ng=>m t s b t l ộ i ng i trên xe g n máy trên t ẩ

i khi mang kh u trang ộ ố ấ ợ ắ ể

ẩ ả ẩ

 S n ph m vành che g n li n v i nón b o hi m giá khá ớ ề đ t =>s n ph m chúng tôi là s l a ch n đúng đ n đ ể ự ự b o v làn da và s c kh e mà giá t ả ọ ắ ng đ i m m ố ươ ứ ề ỏ

ủ ả ấ

ệ ng giá ậ ả ưở ấ

v i ng ớ đ ườ ả ắ ệ ả Khó khăn  Quy đ nh c a pháp lu t, s n xu t ph i đ m b o v sinh ị ả ả ả môi tr ng =>chi phí s n xu t tăng nh h ả ườ thành s n ph m ả ẩ

t ki m s c lao

ế

ế

ộ ộ

ộ ầ ố công ngh

V.Công ngh :ệ  Khoa h c k thu t ti n b => cho ra nhi u ậ ế ỹ máy móc tiên ti n =>ti đ ng, th i gian hao phí ít, năng su t lao đ ng tăng cao  Tuy nhiên, th i gian đ u t n m t kh an ờ ể ầ ư

v n khá l n đ đ u t ớ

Ộ Ạ ấ

MÔI TR NG N I T I CÔNG TY ƯỜ Qu n tr cao c p ị ả Tài chính S n xu t ấ Nhân sự Các b ph n khác

MÔI TR

NG BÊN NGÒAI CÔNG TY

ộ ƯỜ Nhà cung c pấ Khách hàng Đ i th c nh tranh ố Ng ủ ạ i trung gian ườ

t

c nhu c u thi

ế

ượ

vi c

ừ ệ

máy móc m i ớ

Qu n tr cao c p: th y đ ấ y u c a ng i dân ườ ủ ế Tài chính:ngu n tài chính m nh t ồ s n xu t m t hàng qu n áo ặ ấ ả S n xu t: đ u t ầ ư ấ ả Nhân s : đ i ngũ nhân s tài tình, sáng ự ộ t o năng đ ng ộ ạ Các b ph n khác: đ i ngũ công nhân có ộ ậ ộ trình đ chuyên môn ộ

 Nhà cung c p: m c giá r , m u mã đa d ng  Khách hàng: nh ng ng ữ ị ớ

i các giao l

ẻ i tiêu dùng và nh ng ườ nhà phân ph i trung gian g m các siêu th l n, shop th i trang, c a hàng mũ b o hi m và các ể đi m bán kh u trang t trong thành ạ ể phố ố

ủ ạ ớ

ẻ ơ

i trung gian:h u ích trong vi c ti p th s n

ị ả

ế

ữ i tiêu dùng giúp nâng cao

 Đ i th c nh tranh:nh ng s n ph m cùng l ai ữ khác v i giá r h n nh ng tính năng không đa ư d ngạ  Ng ườ ph m t i tay ng ườ ẩ ớ doanh s bán hàng ố

ị ườ

Th tr ng m c tiêu ụ đ c nh m ượ ắ i:TPHCM t ớ

Đ i t ch y u là ph n

ng khách hàng ụ ữ

ố ượ ủ ế

Ở ừ

t ng đ tu i khác nhau có s thích v ề màu s c và ki u dáng khác nhau

ộ ổ ắ

ơ ặ

t ệ i ắ ươ

T 12-25 tu i:thích nh ng gì h i đ c bi ừ m t tí, đ c đáo, ng nghĩnh, màu s c t ộ ộ sáng ừ

ơ

thích quá n i b t, ki u dáng đ p

T 26-45 tu i:thích màu h i nhu, không ể T 46-60 tu i:ki u dáng a nhìn, màu s c

ư

ổ ổ ậ ổ ể nhã nh n, ch t l ặ

ng s n ph m ph i t ẩ

ắ t ả ố

ấ ượ

ố ượ

Ở ừ ọ

ườ ề

ộ ấ

ng có thu nh p khác nhau t ng đ i t ậ H c sinh, sinh viên: l a ch n m t hàng ọ ự khá r , h đ ng ý b ra t 5000-7000đ đ ể ỏ ẻ ọ ồ mua s n ph m này ẩ Công nhân viên ch c:giá c không là v n ứ đề i có thu nh p th p: giá Công nhân, ng ậ c là m t v n đ , h ch đ ng ý b ra t ừ ỏ ỉ ồ ọ ả 5000-8000đ đ mua s n ph m này. ẩ

CHI N L

C S N PH M

Ế ƯỢ Ả

CHI N L

C GIÁ C

Ế ƯỢ

CHI N L

Ế ƯỢ

C PHÂN PH I Ố

CHI N L

C XÚC TI N

Ế ƯỢ

c ế ượ ừ

ứ ầ

ể ắ ị ữ

ẩ ư ợ

M c tiêu chi n l  Không ng ng nghiên c u, phát tri n s n ph m đ b t k p nhu c u khách hàng  Đ a ra nh ng m u s n ph m m i phù ể  Đa d ng hóa s n ph m nh m đáp ng

ả h p cho các khách hàng đ i mũ b o hi m ẩ

ẩ ộ ằ

ả nhu c u và th hi u khách hàng ị ế

ạ ầ

ch t ấ

• S n ph m làm t ẩ ả li u v i kate ả ệ

ch t ấ

• S n ph m làm t ẩ ả li u v i cotton ả ệ

TÍNH NĂNG S N PH M

t, không t o c m giác khó th khi

ể ề

i

ặ ộ

ườ ằ

ớ ừ ườ

c t o ôm sóng mũi đ tăng đ ộ i đeo kính s không b ị ẽ

ườ

ượ

c c vùng m t và c v i vai đeo thu n i khi tháo g và có đ đàn h i giúp b n th ai

ổ ớ ồ

ậ ỏ

ả ỡ

ặ ộ

ạ ngườ

Đ thóang t đeo kh u trang ẩ Dây đeo có th đi u ch nh v a v n so v i t ng ỉ ng i b ng cách thay đ i nút bu c nên ng ổ đeo không b đau ị Kh u trang s đ ẽ ượ ạ khít giúp cho nh ng ng ữ m kính khi đeo kh u trang ờ Che đ l ợ mái khi tham gia giao thông trên đ

ấ ả

ẩ ạ ề

Phân tích chi phí s n ả xu t s n ph m Tình hình c nh tranh Phân tích ti m năng th tr ng cho s n ị ườ ph m m i ớ ẩ

Phân tích chi phí s n xu t ấ

ế

GIÁ S N PH M NG

I TIÊU DÙNG

Ẩ ƯỜ MONG MU NỐ

ấ ượ ẩ ấ ả

7%

NH H N Ỏ Ơ 5000Đ

Theo phân tích, n u công ty c trên 2000 s n xu t đ ả s n ph m thì chi phí s n ả ả xu t s n ph m m i c ớ ướ ẩ tính là 5000VND/s n ả ph mẩ

ả ẩ

33%

Bên đây là giá s n ph m ẵ

T 10000- Ừ 15000Đ

60%

ườ ả ả ẩ

TRÊN 20000Đ

i tiêu dùng s n mà ng sàng tr cho s n ph m kh u trang c a chúng tôi ủ ẩ

TÌNH HÌNH C NH TRANH Ạ

ư

ườ ể

 Ch a có công ty nào đ a ra s n ph m ả ư i kh u trang cho ng ẩ s d ng mũ b o hi m ử ụ  S n ph m c nh tranh ả ch y u là các l ai ọ ủ ế kh u trang bình ẩ th ng v i giá c r ả ẻ ớ ườ h n nh ng tính năng ư ơ không đa d ngạ

ư

ườ ư

c

ố ế ượ

PHÂN TÍCH TI M NĂNG TH Ị Ề NG CHO S N PH M M I TR Ớ Ả ƯỜ ng s n ph m th tr Kh năng chi m gi ẩ ữ ị ườ ế ả hòan tòan tùy thu c vào giá ộ D a trên vi c tính tóan chi phí s n xu t, ấ ệ giá s n ph m phân ph i có th là 7000- ẩ 8000VND/s n ph m ả ng h p c th nh nh ng Trong t ng tr ụ ể ợ tháng mùa m a, khi s n ph m có đ i th ủ ẩ c nh tranh, chúng tôi s có chi n l ạ đi u ch nh giá cho phù h p ề

ử ệ ẩ

ố ả

 H th ng c a hàng ệ ố c a xí nghi p phân ủ ph i s n ph m cho các khách hàng

ư

ị ộ ơ

 Bán hàng thông qua siêu th , các khu v c ự công c ng nh khu vui ch i, b nh vi n, ệ khách s nạ  Phân ph i vào các ố

ch .ợ

ĐÂY LÀ S LI U CHO

T L NG Ỉ Ệ

ƯỜ Ế

I BI T Đ N S N PH M Ẩ

23%

Ố Ệ NG Ố ƯỢ I BI T Đ N S N Ế

không

C XÚC TI N Ế ƯỢ Ầ Ộ

Ọ Ế Ể

77%

TH Y S L Ấ NG ƯỜ Ế Ả PH M C A CHÚNG Ủ Ẩ TÔI.T ĐÓ CHO TH Y Ấ Ừ CHI N L Ế LÀ M T PH N QUAN TR NG KHÔNG TH Ể THI U Đ QU NG BÁ CHO S N PH M NÀY Ả Ẩ Ả

ﺵTh c hi n hàng l at các ệ

ươ ề ệ

ộ ươ ự

ự ọ ch ng trình qu ng cáo trên ươ ả ng ti n truy n các ph thông, tham gia h i ch , ợ th c hi n các ch ng trình ệ khuy n mãi ế

ặ ẩ

ﺵT ng thêm s n ph m cho ả các đ i lý đ t hàng v i s ớ ố ặ l ượ ớ

ạ ng l n ế

ﺵKhuy n mãi thêm m t c p dây đeo cho m i s n ph m ộ ặ ẩ ỗ ả

KHAÅU TRANG

TIEÄN ÍCH –THÔØI TRANG – ÑA NAÊNG