B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Ạ
TR Ế
Ộ NG Đ I H C KINH T TP.HCM ƯỜ KHOA K TÓAN – KI M TÓAN Ụ Ạ Ọ Ế Ể
NGÀY 28/7/2007
Ạ
Ễ
Ộ
ƯỞ
Ắ
T I CÔNG TY MAY M C THÀNH NAM Ặ ĐÃ DI N RA CU C H P T I PHÒNG Ọ Ạ NG MARKETING TRÌNH BÀY Ý T CHO S N PH M S P TUNG RA TH Ị Ẩ TR
Ả NG C A CÔNG TY
ƯỜ
Ủ
Ý T
NG KINH DOANH
ƯỞ
ộ ệ
i dân.V i khí h u nhi ớ ậ ỏ ườ
ầ ụ
ẩ ắ ộ ậ ụ
ế ế ạ
t c m i ng ủ ấ ọ
ả ắ ủ ả ề ể
ở
ủ ầ ờ
ườ ắ ị ị
ủ ể ả
Trong th i đ i hi n nay, s c kh e ngày càng là m t m i ứ ố ờ ạ t c ng quan tâm l n đ i v i t t ố ớ ấ ả ớ ệ c ta n ng nóng quanh năm, thêm vào đó là ô n đ i ắ ớ ở ướ ng tr m, b i khói kh p trên đ nhi m môi tr ng ườ ườ ễ đi.Chính vì v y, kh u trang là m t v t d ng đã tr nên ở ậ t y u đ i v i các b n gái chúng ta.Ngày 15/12/2007, thi ố ớ i dân theo quy t đ nh c a chính ph , t ế ườ ị t c đ u ph i đ i mũ b o hi m khi đi xe g n máy trên t ả ộ ấ ả ng thì kh u trang hi n nay tr nên b t các tuy n đ ấ ệ ẩ ế ng chúng tôi đã i.N m b t k p th i nhu c u c a th tr l ị ườ ợ ắ n y ra ý đ nh kinh doanh s n ph m kh u trang dành ẩ ẩ ả ả cho mũ b o hi m.D i đây là bài nghiên c u c a chúng ứ tôi trước khi tung ra s n ph m này. ướ ả ẩ
K T C U Đ TÀI
Ấ
Ế
Ề
MÔI TR
NG VĨ MÔ
ƯỜ
MÔI TR
NG VI MÔ
ƯỜ
PHÂN TÍCH TH TR
Ị ƯỜ
NG M C TIÊU Ụ
H ACH Đ NH CHI N L
C
Ế ƯỢ
Ọ
Ị
Ậ
DÂN SỐ T NHIÊN KHÍ H U Ự KINH TẾ PHÁP LU TẬ CÔNG NGHỆ
ệ
ố
I.DÂN SỐ i: Thu n l ậ ợ TP.HCM, năm 2006 Dân s :6.43 tri u ng i. ườ ố M t đ dân s :2909/ng ườ ậ ộ S ng ố
ệ
ế
ầ
i/km 2 i đi xe g n máy:3.8 tri u dân(chi m g n ắ ườ ½ dân s TP.HCM ố B t l ấ ợ T l Ph
ườ i công c ng phát tri n
i: tr em và ng ỉ ệ ẻ ng ti n đi l ạ ệ ươ
i già khá cao ộ
ể
ậ
t đ i gió mùa ệ ớ
ng đ n làn da c a h ưở ế ả
II.T nhiên khí h u: ự C h i: ơ ộ ☼ N m trong khu v c nhi ự ằ ☼ Mùa nóng kéo dài ☼ Tâm lý ph n : s n ng nh h ụ ữ ợ ắ ☼ Đa s s d ng xe g n máy =>ô nhi m môi tr ắ ễ ọ ủ ng=>s ử ườ
ỏ ả ệ ứ ố ử ụ ẩ
d ng kh u trang b o v s c kh e ử
ễ ị ẩ ẩ nhi u l ai b i, khí, ch t đ c h i ạ ấ ộ ề ọ ụ ụ ố
ụ Th thách ☼ Khí h u nóng m=>kh u trang khi dùng d b m ẩ ậ m c=>tích t ư ả ơ
☼ Khi mùa m a đ n, không khí trong lành h n=>gi m ng tiêu th s n ph m trong th i đi m này ế ụ ả l ượ ể ẩ ờ
III.Kinh t ҉ Đ t n
c đang trên đ
:ế ấ ướ
ườ
ể
ờ ố ấ
ả i nhu n
ng t
ng phát tri n=>đ i s ng nâng cao=>tâm lý giá cao thì s n ph m có ch t ẩ l ượ
ậ
ố
҉ Ngành công nghi p d t may phát tri n, l c l
t=>nâng cao l ợ ệ
ệ
ự ượ
ể
ồ
ộ
ẻ
ệ
ng lao đ ng d i dào, giá nhân công r =>chi phí th p ấ t, ệ ng quan tâm giá c ả
҉ Tuy nhiên, chênh l ch giàu nghèo khá cách bi ấ
i có thu nh p th p th ậ
ng ườ =>c nh tranh giá c gay g t ắ
ườ ạ
ả
ộ ả ể ế ị
IV.Pháp lu t:ậ i Thu n l ậ ợ 15/12/2007, quy t đ nh b t bu c đ i mũ b o hi m đ i ố ắ t c các tuy n ắ ườ ấ ả ế
ồ ng=>m t s b t l ộ i ng i trên xe g n máy trên t ẩ
i khi mang kh u trang ộ ố ấ ợ ắ ể
ẩ ả ẩ
S n ph m vành che g n li n v i nón b o hi m giá khá ớ ề đ t =>s n ph m chúng tôi là s l a ch n đúng đ n đ ể ự ự b o v làn da và s c kh e mà giá t ả ọ ắ ng đ i m m ố ươ ứ ề ỏ
ủ ả ấ
ệ ng giá ậ ả ưở ấ
v i ng ớ đ ườ ả ắ ệ ả Khó khăn Quy đ nh c a pháp lu t, s n xu t ph i đ m b o v sinh ị ả ả ả môi tr ng =>chi phí s n xu t tăng nh h ả ườ thành s n ph m ả ẩ
ọ
ộ
ề
t ki m s c lao
ứ
ế
ế
ệ
ấ
ờ
ộ ộ
ỏ
ộ ầ ố công ngh
V.Công ngh :ệ Khoa h c k thu t ti n b => cho ra nhi u ậ ế ỹ máy móc tiên ti n =>ti đ ng, th i gian hao phí ít, năng su t lao đ ng tăng cao Tuy nhiên, th i gian đ u t n m t kh an ờ ể ầ ư
v n khá l n đ đ u t ớ
ệ
ố
Ộ Ạ ấ
MÔI TR NG N I T I CÔNG TY ƯỜ Qu n tr cao c p ị ả Tài chính S n xu t ấ Nhân sự Các b ph n khác
ả
MÔI TR
NG BÊN NGÒAI CÔNG TY
ậ
ộ ƯỜ Nhà cung c pấ Khách hàng Đ i th c nh tranh ố Ng ủ ạ i trung gian ườ
t
c nhu c u thi
ị
ầ
ấ
ả
ế
ượ
ế
vi c
ạ
ừ ệ
ầ
ả ả
máy móc m i ớ
ự
Qu n tr cao c p: th y đ ấ y u c a ng i dân ườ ủ Tài chính:ngu n tài chính m nh t ồ s n xu t m t hàng qu n áo ặ ấ S n xu t: đ u t ầ ư ấ Nhân s : đ i ngũ nhân s tài tình, sáng ự ộ t o năng đ ng ộ ạ Các b ph n khác: đ i ngũ công nhân có ộ ậ ộ trình đ chuyên môn ộ
ạ
ấ
ẫ
ứ
ữ
ồ
ố
Nhà cung c p: m c giá r , m u mã đa d ng Khách hàng: nh ng ng ữ ị ớ
ờ
ả
ử
i các giao l
ẩ
ộ
ẻ i tiêu dùng và nh ng ườ nhà phân ph i trung gian g m các siêu th l n, shop th i trang, c a hàng mũ b o hi m và các ể đi m bán kh u trang t trong thành ạ ể phố ố
ả
ẩ
ọ
ủ ạ ớ
ẻ ơ
i trung gian:h u ích trong vi c ti p th s n
ị ả
ế
ệ
ữ i tiêu dùng giúp nâng cao
Đ i th c nh tranh:nh ng s n ph m cùng l ai ữ khác v i giá r h n nh ng tính năng không đa ư d ngạ Ng ườ ph m t i tay ng ườ ẩ ớ doanh s bán hàng ố
ị ườ
Th tr ng m c tiêu ụ đ c nh m ượ ắ i:TPHCM t ớ
Đ i t ch y u là ph n
ng khách hàng ụ ữ
ố ượ ủ ế
Ở ừ
ở
t ng đ tu i khác nhau có s thích v ề màu s c và ki u dáng khác nhau
ộ ổ ắ
ể
ổ
ữ
ơ ặ
ộ
t ệ i ắ ươ
T 12-25 tu i:thích nh ng gì h i đ c bi ừ m t tí, đ c đáo, ng nghĩnh, màu s c t ộ ộ sáng ừ
ơ
thích quá n i b t, ki u dáng đ p
ẹ
T 26-45 tu i:thích màu h i nhu, không ể T 46-60 tu i:ki u dáng a nhìn, màu s c
ừ
ư
ổ ổ ậ ổ ể nhã nh n, ch t l ặ
ng s n ph m ph i t ẩ
ắ t ả ố
ấ ượ
ả
ố ượ
Ở ừ ọ
ặ
ừ
ả
ả
ấ
ấ
ườ ề
ộ ấ
ng có thu nh p khác nhau t ng đ i t ậ H c sinh, sinh viên: l a ch n m t hàng ọ ự khá r , h đ ng ý b ra t 5000-7000đ đ ể ỏ ẻ ọ ồ mua s n ph m này ẩ Công nhân viên ch c:giá c không là v n ứ đề i có thu nh p th p: giá Công nhân, ng ậ c là m t v n đ , h ch đ ng ý b ra t ừ ỏ ỉ ồ ọ ả 5000-8000đ đ mua s n ph m này. ẩ
ể
ả
CHI N L
C S N PH M
Ế ƯỢ Ả
Ẩ
CHI N L
C GIÁ C
Ế ƯỢ
Ả
CHI N L
Ế ƯỢ
C PHÂN PH I Ố
CHI N L
C XÚC TI N
Ế ƯỢ
Ế
ụ
c ế ượ ừ
ể
ả
ứ ầ
ể ắ ị ữ
ẫ
ớ
ẩ ư ợ
ả
M c tiêu chi n l Không ng ng nghiên c u, phát tri n s n ph m đ b t k p nhu c u khách hàng Đ a ra nh ng m u s n ph m m i phù ể Đa d ng hóa s n ph m nh m đáp ng
ả h p cho các khách hàng đ i mũ b o hi m ẩ
ẩ ộ ằ
ứ
ả nhu c u và th hi u khách hàng ị ế
ạ ầ
ừ
ch t ấ
• S n ph m làm t ẩ ả li u v i kate ả ệ
ừ
ch t ấ
• S n ph m làm t ẩ ả li u v i cotton ả ệ
TÍNH NĂNG S N PH M
Ả
Ẩ
t, không t o c m giác khó th khi
ở
ố
ộ
ả
ạ
ừ
ể ề
ặ ộ
ườ ằ
ớ ừ i ườ
ể
ẩ
c t o ôm sóng mũi đ tăng đ ộ i đeo kính s không b ị ẽ
ườ
ẩ
ượ
c c vùng m t và c v i vai đeo thu n i khi tháo g và có đ đàn h i giúp b n th ai
ổ ớ ồ
ậ ỏ
ả ỡ
ặ ộ
Đ thóang t đeo kh u trang ẩ Dây đeo có th đi u ch nh v a v n so v i t ng ỉ ng i b ng cách thay đ i nút bu c nên ng ổ đeo không b đau ị Kh u trang s đ ẽ ượ ạ khít giúp cho nh ng ng ữ m kính khi đeo kh u trang ờ Che đ l ợ mái khi tham gia giao thông trên đ
ạ ngườ
ấ ả
ẩ ạ ề
ả
Phân tích chi phí s n ả xu t s n ph m Tình hình c nh tranh Phân tích ti m năng th tr ng cho s n ị ườ ph m m i ớ ẩ
Phân tích chi phí s n xu t ấ
ả
ế
GIÁ S N PH M NG
I TIÊU DÙNG
Ả
Ẩ ƯỜ MONG MU NỐ
ấ ượ ẩ ấ ả
7%
NH H N Ỏ Ơ 5000Đ
Theo phân tích, n u công ty c trên 2000 s n xu t đ ả s n ph m thì chi phí s n ả ả xu t s n ph m m i c ớ ướ ẩ tính là 5000VND/s n ả ph mẩ
ẩ ả
33%
Bên đây là giá s n ph m ẵ
T 10000- Ừ 15000Đ
60%
ườ ả ả ẩ
TRÊN 20000Đ
i tiêu dùng s n mà ng sàng tr cho s n ph m kh u trang c a chúng tôi ủ ẩ
TÌNH HÌNH C NH TRANH Ạ
ư
ẩ
ả
ườ ể
ẩ
ạ
Ch a có công ty nào đ a ra s n ph m ả ư i kh u trang cho ng ẩ s d ng mũ b o hi m ử ụ S n ph m c nh tranh ả ch y u là các l ai ọ ủ ế kh u trang bình ẩ th ng v i giá c r ả ẻ ớ ườ h n nh ng tính năng ư ơ không đa d ngạ
Ẩ
ả
ự
ả
ể
ả
ố
ẩ
ừ
ư
ữ
ườ ư
ả
c
ố ế ượ
ẽ
PHÂN TÍCH TI M NĂNG TH Ị Ề NG CHO S N PH M M I TR Ớ Ả ƯỜ ng s n ph m th tr Kh năng chi m gi ẩ ữ ị ườ ế ả hòan tòan tùy thu c vào giá ộ D a trên vi c tính tóan chi phí s n xu t, ấ ệ giá s n ph m phân ph i có th là 7000- ẩ 8000VND/s n ph m ả ng h p c th nh nh ng Trong t ng tr ụ ể ợ tháng mùa m a, khi s n ph m có đ i th ủ ẩ c nh tranh, chúng tôi s có chi n l ạ đi u ch nh giá cho phù h p ề
ợ
ỉ
ử ệ ẩ
ố ả
H th ng c a hàng ệ ố c a xí nghi p phân ủ ph i s n ph m cho các khách hàng
ư
ị ộ ơ
ệ
Bán hàng thông qua siêu th , các khu v c ự công c ng nh khu vui ch i, b nh vi n, ệ khách s nạ Phân ph i vào các ố
ch .ợ
ĐÂY LÀ S LI U CHO
T L NG Ỉ Ệ
ƯỜ Ế
I BI T Đ N S N PH M Ẩ
Ả
Ế
23%
có
Ố Ệ NG Ố ƯỢ I BI T Đ N S N Ế
không
C XÚC TI N Ế ƯỢ Ầ Ộ
Ọ Ế Ể
77%
TH Y S L Ấ NG ƯỜ Ế Ả PH M C A CHÚNG Ủ Ẩ TÔI.T ĐÓ CHO TH Y Ấ Ừ CHI N L Ế LÀ M T PH N QUAN TR NG KHÔNG TH Ể THI U Đ QU NG BÁ CHO S N PH M NÀY Ả Ẩ Ả
ﺵTh c hi n hàng l at các ệ
ươ ề ệ
ộ ươ ự
ự ọ ch ng trình qu ng cáo trên ươ ả ng ti n truy n các ph thông, tham gia h i ch , ợ th c hi n các ch ng trình ệ khuy n mãi ế
ặ ẩ
ﺵT ng thêm s n ph m cho ả các đ i lý đ t hàng v i s ớ ố ặ l ượ ớ
ạ ng l n ế
ﺵKhuy n mãi thêm m t c p dây đeo cho m i s n ph m ộ ặ ẩ ỗ ả
KHAÅU TRANG
TIEÄN ÍCH –THÔØI TRANG – ÑA NAÊNG