BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƢƠNG
---------o0o---------
LUẬN VĂN THẠC SĨ
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG TỚI QUYẾT ĐỊNH MUA
CỬA CUỐN AUSTDOOR CỦA KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TẠI HÀ NỘI
Chuyên ngành: Quản trị kinh
doanh
NGUYỄN THỊ PHƢƠNG DUNG
Hà Nội – 2018
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƢƠNG
---------o0o---------
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua cửa cuốn
Austdoor
của khách hàng cá nhân tại Hà
Nội
Ngành: Kinh doanh
Chuyên ngành: Quản trị kinh
doanh
Mã số: 8340101
Họ và tên: Nguyễn Thị Phương
Dung
Người hướng dẫn: PGS, TS Phạm Thu
Hương
Hà Nội - 2018
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn “Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua
cửa
cuốn Austdoor của khách hàng cá nhân tại Hà Nội” là công trình nghiên cứu
của
riêng tôi dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS, TS Phạm Thu
Hương.
Các nội dung nghiên cứu và kết quả trong đề tài này là trung thực và chưa
được công bố dưới bất kỳ hình thức nào. Những số liệu trong các bảng biểu phục
vụ
cho phân tích, nhận xét, đánh giá được chính tôi thu thập từ các nguồn khác nhau
liệt kê lại cụ thể và chi tiết tại mục tài liệu tham khảo.
Nếu phát hiện có bất kỳ sự gian lận nào trong công trình này, tôi xin hoàn
toàn chịu trách nhiệm về nội dung luận văn của
mình.
Hà Nội, ngày 25 tháng 03 năm 2018
Học viên
Nguyễn Thị Phương Dung
ii
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới PGS, TS Phạm Thu Hương,
giảng
viên hướng dẫn tôi thực hiện đề tài này. Cô đã giúp tôi định hướng nghiên cứu và
dành cho tôi những góp ý thiết thực giúp tôi hoàn thành nghiên cứu
này.
Tôi chân thành cảm ơn Quý thầy cô giáo tại trường Đại học Ngoại thương
đã
giảng dạy tôi trong thời gian học tập, giúp cho tôi có những kiến thức về chuyên
ngành và khả năng phân tích, lập luận để ứng dụng vào việc thực hiện đề tài
này.
Bên cạnh đó, tôi trân trọng cảm ơn Công ty Cổ phần Tập đoàn Austdoor,
đặc
biệt là anh Nguyễn Văn Quý (Phó Ban Marketing) và anh Lê Đức Anh (Trưởng bộ
phận Nghiên cứu và Phát triển thị trường) đã hỗ trợ tôi trong quá trình khảo sát;
cảm ơn chị Nguyễn Thị Thành (Trưởng ban Tài chính & Kiểm toán nội bộ), chị
Trần Thị Định (Chuyên viên Tài chính) đã cung cấp thông tin hữu ích cho nghiên
cứu của tôi.
Lời cuối cùng, tôi xin biết ơn gia đình, đồng nghiệp đã tạo điều kiện cho tôi
hoàn thành luận văn này!
Học viên
Nguyễn Thị Phương Dung
iii
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ...................................................................... v
DANH MỤC HÌNH, BẢNG, BIỂU ĐỒ VÀ SƠ ĐỒ ............................................. vi
MỞ
ĐẦU .................................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ CÁC
YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG TỚI QUYẾT ĐỊNH MUA CỬA CUỐN AUSTDOOR
CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI HÀ NỘI .................................................. 8
1.1. Khách hàng và khách hàng cá
nhân ............................................................. 8
1.2. Tiến trình ra quyết định mua và các nhóm yếu tố ảnh hƣởng tới quyết
định
mua ............................................................................................................... 10
1.2.1. Hành vi mua ............................................................................................
10
1.2.2. Mô hình hành vi
mua .............................................................................. 11
1.2.3. Tiến trình ra quyết định
mua .................................................................. 13
1.2.4. Các nhóm yếu tố ảnh hưởng tới quyết định
mua .................................. 18
1.3. Một số nghiên cứu liên quan đến các yếu tố ảnh hƣởng tới quyết định
mua .......................................................................................................................
. 22
1.3.1. Thuyết hành động hợp lý
(TRA) ............................................................. 22