B GIO DC V ĐO TO
TRƯỜNG ĐI HỌC KINH TẾ TP. H CH MINH
___________________
LI THỊ PHƯƠNG NGA
NHỮNG YẾU TỐ TC ĐNG ĐẾN VIỆC NẮM GIỮ
TIỀN MẶT CỦA DOANH NGHIỆP TI VIỆT NAM
LUẬN VĂN THC SĨ KINH TẾ
Tp. H Ch Minh m 2014
B GIO DC V ĐO TO
TRƯỜNG ĐI HỌC KINH TẾ TP. H CH MINH
___________________
LI THỊ PHƯƠNG NGA
NHỮNG YẾU TỐ TC ĐNG ĐẾN VIỆC NẮM GIỮ
TIỀN MẶT CỦA DOANH NGHIỆP TI VIỆT NAM
CHUYÊN NGNH: TI CHNH DOANH NGHIỆP
MÃ SỐ: 60340201
LUẬN VĂN THC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. NGUYỄN THỊ UYÊN UYÊN
Tp. H Ch Minh m 2014
LI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Lun văn Thc sĩ kinh tế “Nhng yếu t tác đng đến vic nm
gi tin mt ca doanh nghip ti Vit Namcông trình nghiên cu ca riêng
tôi.
Các kết qu nghiên cu trong Lun văn trung thc chưa tng được công b
trong bt k công trình nào khác.
Hc viên
Li Th Phương Nga
MC LC
Trang ph bìa
Li cam đoan
Mc lc
Danh mc các t viết tt
Danh mc bng
Danh mc hình v, đồ th
TÓM TT................................................................................................................1
CHƯƠNG 1: GII THIU Đ TÀI ......................................................................2
1.1. LÝ DO CHN ĐỀ TÀI......................................................................................2
1.2. MC TIÊU NGHIÊN CU ...............................................................................3
1.3.
PHM VI NGHIÊN CU..................................................................................3
1.4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CU.......................................................................4
1.5
.
Ý NGHĨA CA ĐỀ TÀI ....................................................................................4
1.6
.
KT CU ĐỀ TÀI .............................................................................................5
CHƯƠNG 2: C BNG CHNG THC NGHIM TRÊN TH GII V
NHNG YU T TÁC ĐỘNG ĐẾN VIC NM GI TIN MT CA
DOANH NGHIP ...................................................................................................7
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CU ..................................................22
3.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CU.....................................................................22
3.2. MÔ HÌNH NGHIÊN CU VÀ CÁC BIN S................................................22
3.3. D LIU NGHIÊN CÚU.................................................................................34
3.3.1. Ngun d liu.......................................................................................................... 34
3.3.2 X lý d liu............................................................................................................. 34
CHƯƠNG 4: KT QU NGHIÊN CU .............................................................35
4.1. TNG QUAN TÌNH HÌNH HOT ĐỘNG CA CÁC DOANH NGHIP VIT
NAM THÔNG QUA CÁC BIN TRONG MÔ HÌNH NGHIÊN CU...................35
4.1.1. T l tin và các khon tương đương tin trên tài sn............................................... 35
4.1.2. Ch s giá th trường trên giá ghi s ca tài sn doanh nghip .................................. 37
4.1.3. Dòng tin ca doanh nghip..................................................................................... 38
4.1.4. Vn luân chuyn ng của doanh nghip.................................................................. 39
4.1.5. Đòn by tài chính của doanh nghip......................................................................... 40
4.1.6. Quy của doanh nghip........................................................................................ 41
4.1.7. Vic chi tr c tc của doanh nghip........................................................................ 41
4.1.8. Quy mô hi đồng qun tr của doanh nghip ............................................................ 42
4.1.9. Vai trò kép ca CEO trong doanh nghip................................................................. 43
4.2. NHNG YU T TÁC ĐNG ĐẾN VIC NM GI TIN MT CA
DOANH NGHIP TI VIT NAM GIAI ĐON 2009 – 2013 ..............................45
4.2.1. Kết qu thng kê mô t............................................................................................ 45
4.2.2. H s tương quan gia các biến ............................................................................... 46
4.2.3. Ước lượng mô hình nghiên cu................................................................................ 47
4.2.3. Kết qu hi quy ....................................................................................................... 52
4.2.4. Các kim định cho mô hình ..................................................................................... 55
CHƯƠNG 5: KT LUN.....................................................................................59
Danh mc tài liu tham kho