
55
YẾU TỐ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG GIẢNG DẠY CÁC HỌC
PHẦN THUỘC CHUYÊN NGÀNH KINH TẾ - THƯƠNG MẠI - NGÀNH
NGÔN NGỮ NHẬT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH
TP.HCM (UEF)
Ths. Nguyễn Trần Vũ Thư
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa quốc tế
Tóm tắt
Bài viết nghiên cứu về việc kết hợp yếu tố văn hóa, cụ thể hơn là văn hóa doanh
nghiệp Nhật Bản trong việc giảng dạy các học phần thuộc chuyên Ngành Kinh tế
- Thương mại - Ngành Ngôn ngữ Nhật tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính
Thành phố Hồ Chí Minh (UEF) qua các môn học Văn hóa kinh doanh Nhật Bản,
Nghiệp vụ ngoại thương và Đàm thoại thương mại bằng tiếng Nhật. Từ đó cho
thấy tính hiệu quả của việc lồng ghép văn hóa vào việc giảng dạy ngôn ngữ cho
sinh viên chuyên ngành. Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, đáp ứng
nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
Từ khóa: sinh viên, ngôn ngữ Nhật, kinh tế - thương mại, văn hóa doanh nghiệp
Nhật Bản
Abstract
The article researches the combination of cultural factors, more specifically
Japanese corporate culture in the teaching of modules under the major of
Economics - Commerce - Japanese Language at the University of Economics. -
Finance in Ho Chi Minh City (UEF) through the subjects of Japanese Business
Culture, Foreign Trade and Business Conversation in Japanese. From there, it
shows the effectiveness of cultural integration into language teaching for major
students. In order to improve the quality of teaching and learning, to meet the
increasing demands of society.
Keywords: students, Japanese language, economy - trade, Japanese business
culture