Hoa quả - Thực phẩm tăng cường trí nhớ

Chia sẻ: Carol Carol | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
121
lượt xem
47
download

Hoa quả - Thực phẩm tăng cường trí nhớ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi có tuổi, nhiều người lo lắng trí nhớ của mình bị suy giảm. Hoa quả giàu vitamin C, A, E… sẽ giúp cải thiện trí nhớ và kích thích não hoạt động tốt, giảm lo âu phiền muộn đồng thời cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. 1. ĐU ĐỦ: Không những giàu Vitamin, đu đủ còn là một thực phẩm đóng góp vào việc cải thiện tình trạng hoạt động của nhiều chức năng trong cơ thể, nhất là trong lĩnh vực tim mạch và ung thư. Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hoa quả - Thực phẩm tăng cường trí nhớ

  1. Hoa quả - Thực phẩm tăng cường trí nhớ Khi có tuổi, nhiều người lo lắng trí nhớ của mình bị suy giảm. Hoa quả giàu vitamin C, A, E… sẽ giúp cải thiện trí nhớ và kích thích não hoạt động tốt, giảm lo âu phiền muộn đồng thời cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể.
  2. 1. ĐU ĐỦ: Không những giàu Vitamin, đu đủ còn là một thực phẩm đóng góp vào việc cải thiện tình trạng hoạt động của nhiều chức năng trong cơ thể, nhất là trong lĩnh vực tim mạch và ung thư. Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, hồi phục gan ở người bị sốt rét, tăng sức đề kháng cho cơ thể. 2. DƯA HẤU:
  3. Giúp cải thiện trí nhớ tốt nhất, cung cấp Vitamin C cho cơ thể, dùng giải khát chống nhiệt, chống oxy hóa, làm giảm bớt nguy cơ bị các bệnh tim mạch và ung thư tuyến tiền liệt… Dưa hấu cũng giúp kiểm soát huyết áp của cơ thể. 3. TÁO: Các nhà khoa học Mỹ cho biết, ăn táo hoặc uống nước táo ép thường xuyên sẽ ngăn ngừa và bảo vệ sự phá hủy các tế bào não, tăng cường khả năng ghi nhớ… 4. CHUỐI: Chuối chứa nhiều sinh tố như: A,B1,B2,B6,B12,C,D,E và các khoáng tố. Chuối rất thích hợp cho người bệnh tim mạch, cao huyết áp… Ngay khi mỏi mệt, gặp lúc đường huyết hạ thấp, chỉ cần một trái chuối là bạn sẽ thấy cơ thể được cân
  4. bằng trở lại. Chuối vừ có tác dụng an thần nhẹ nhàng dựa trên cơ thể thư giãn, vừa thúc đẩy chức năng tư duy theo chiều hướng lạc quan yêu đời. Các thầy thuốc từ đông sang tây đều khuyên người dân mỗi ngày ăn hai quả chuối để cải thiện đáng kể thể chất. 5. DỨA: Nên ăn sống hoặc ép lấy nước uống. Dứa giúp thư giãn thần kinh và bảo vệ các mạch không bị ngẽn. Người huyết áp cao có thể dùng dứa dưới dạng nước ép vì Bro-melin trong dứa có tác dụng làm giảm độ nhớt của máu, làm tan huyết khối và làm giảm tắc mạch cục bộ. 6. LÊ: Được đánh giá là có tác dụng tốt cho não giống như chuối và táo. Lê còn dùng để chứ một số bệnh như: ho, chữa bỏng, giải độc rượu, chữa nôn nấc, khó nuốt. Đặc biệt, trái lê rất tốt cho những ai đang điều trị bệnh tăng cholesterol máu. 7. NHO: Chất đường trong nho có khả năng cung cấp nguồn năng lượng cho não bộ một cách nhanh chóng. Nho còn cung cấp carbohydrate, chất sắt Vitamin B, calci và magie- đây là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp não duy trì sinh lực.
Đồng bộ tài khoản