Những sai lầm khi muốn giảm cân

Chia sẻ: Nguhoiphan Nguhoiphan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
62
lượt xem
12
download

Những sai lầm khi muốn giảm cân

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Muốn giảm cân ư? Giảm bớt năng lượng cho bữa ăn, uống nhiều nước nóng, dùng thuốc chế biến từ thảo dược… Thực sai lầm khi bạn áp dụng cách này với mong muốn có một thân hình thon thả. 1. Nhịn đói Những người ăn kiêng để giảm béo thường nghĩ rằng, chế độ ăn uống ít năng lượng sẽ giúp họ giảm cân hiệu quả. Vì thế, họ thường xuyên tuân thủ một chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn uống nghèo năng lượng không hề có...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những sai lầm khi muốn giảm cân

  1. Những sai lầm khi muốn giảm cân Muốn giảm cân ư? Giảm bớt năng lượng cho bữa ăn, uống nhiều nước nóng, dùng thuốc chế biến từ thảo dược… Thực sai lầm khi bạn áp dụng cách này với mong muốn có một thân hình thon thả. 1. Nhịn đói Những người ăn kiêng để giảm béo thường nghĩ rằng, chế độ ăn uống ít năng lượng sẽ giúp họ giảm cân hiệu quả. Vì thế, họ thường xuyên tuân thủ một chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng.
  2. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn uống nghèo năng lượng không hề có lợi trong việc giảm cân. Bởi vì khi không cung cấp thực phẩm đầy đủ, tự các bộ phận trong cơ thể sẽ nhận ra việc đó trước tiên và ra sức giữ lại nguồn năng lượng mà nó đang có, giống như người ta chuẩn bị lương thực khi biết nạn đói sắp đến. Cho nên, nếu hạn chế cung cấp năng lượng cũng có nghĩa là cơ thể bạn sẽ ngừng giảm cân.
  3. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn giữ chế độ ăn uống đầy đủ và thường xuyên tập thể dục thể thao hằng ngày thì việc giảm cân sẽ không quá khó khăn. Bạn không còn phải chịu đói mà vẫn có được một thân hình cân đối. 2. Giảm lượng carbs trong chế độ ăn Nhiều người cho rằng, muốn giảm cân, phải giảm lượng carbohydrates (carbs), tức là hạn chế ăn các loại thực phẩm như bánh mỳ, cơm, loại rau xanh và trái cây có chứa nhiều tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày. Cũng như ý nghĩ chịu đói để giảm cân, đây là một quan điểm sai lầm. Mỗi gram carbs chỉ cung cấp cho bạn 16 KJ năng lượng trong khi prôtêin cung cấp 17 KJ/gram và nhóm chất béo cho 37 KJ/gram. Cho nên, nếu giảm cân mà hạn chế cung cấp carbs là không hữu hiệu. Tốt hơn là bạn không nên ăn nhiều đồ ngọt, chocolate, bánh ngọt, bánh quy... và không nên cắt giảm lượng carbs. 3. Uống nhiều nước nóng Uống nước là tốt cho cơ thể nhưng không có nghĩa là cứ uống thật nhiều nước là có thể giảm cân. Bởi vì khi uống nhiều nước, đặc biệt là nước nóng, bạn đã vô tình pha loãng điện tích trong cơ thể và việc mất cân bằng điện tích này có thể dẫn đến nhiều vấn đề cho sức khỏe. Bạn chỉ nên uống từ 2,5-3 lít nước mỗi ngày.
  4. 4. Dùng thảo dược Dùng thảo dược để giảm cân là một điều sai lầm và nhiều khi còn gây nguy hiểm. Nhiều người cho rằng, thảo dược được bào chế từ cây cỏ và là một sản phẩm tự nhiên, vì thế có thể dùng loại thuốc này để người ta ít cảm thấy đói và chỉ cần một chế độ ăn uống cực kỳ tiết kiệm, để giảm cân một cách dễ dàng. Tuy nhiên, các loại thảo dược thường được dùng như là thuốc nhuận tràng, thuốc lợi tiểu nhưng nếu lạm dụng chúng nghĩa là cơ thể bạn đang đối mặt với nguy phá vỡ những chức năng chính của bộ máy tiêu hóa và thận. Vì vậy, không nên dùng thảo dược vào mục đích giảm cân, còn nếu muốn bạn hãy chuẩn bị cho mình chế độ ăn uống phù hợp và hãy luyện tập thể dục đều đặn mỗi ngày. 5. Thực phẩm đặc biệt Không ít người cho rằng, họ không thể giảm cân vì điều kiện kinh tế không cho phép. Những người này quan niệm rằng, để giảm cân họ cần phải ăn những thực phẩm đặc biệt, đắt tiền hoặc có một chế độ luyện tập thật khắc nghiệt. Thực tế, bạn vẫn có thể giảm cân mà không cần phải chi quá nhiều tiền vào những bữa ăn với các loại thực phẩm đắt đỏ hay tham gia những khóa tập thể hình giá cao. Đơn giản, bạn hãy cân bằng khẩu phần thức ăn của mình, cung cấp đủ chất cho cơ thể và tập aerobic hằng ngày. Những loại đồ ăn có thể giúp ích hữu hiệu cho việc giảm cân như bánh mỳ, cháo, sữa tách béo, sữa chua tự làm, hoa quả, rau
  5. và thêm một ít thịt, cá, trứng… Những loại này chứa hàm lượng chất béo thấp nhưng lại giàu protein, vitamin và khoáng chất. Còn về việc tập thể dục, bạn có thể đi dạo cùng gia đình, bạn bè hoặc nhảy dây. Những cách làm này rất hiệu quả mà hầu như không làm thâm hụt tài chính.
Đồng bộ tài khoản