Bài 39: ĐỘ ẨM CỦA KHÔNG KHÍ
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- Định nghĩa được độ m tuyệt đối, độ m cực đại và độ ẩm tỉ đối.
- Phân biệt được sự khác nhau giữa các độ m nói tnvà nêu được ý nghĩa
của chúng.
1.2. Kĩ năng:
- Quan sát các hin tượng tự nhiên về độ ẩm
- So sánh các khái nim.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên:
Các loại ẩm kế: ẩm kế tóc, ẩm kế đim sương, ẩm kế kướt.
2.2. Học sinh:
Ôn lại trạng thái hơi khô với trạng ti hơi bão hoà.
3. TIN TRÌNH DẠY, HỌC
Hoạt động 1 (...phút):m hiu các khái niệm về độ m.
Hoạt động của Học sinh Trgiúp của Giáo viên
- Ghi nhn khái nim độ ẩm tuyệt
đối, độ m cực đại và độ ẩm tỉ đối.
Giới thiệu khái niệm, hiệu đơn
v độ m tuyệt đối, độ m cực đại và
- Trlời C1, C2. độ ẩm t đối.
Hoạt động 2 (...phút): m hiu về các loại ẩm kế
Hoạt động của Học sinh Trgiúp của Giáo viên
Quan sát tìm hiu về hoạt động
của các loại ẩm kế.
- Giới thiệu về các loại ẩm kế.
- Nhận xét kết quả
Hoạt động 3 (...phút): m hiu về ảnh hưởng của độ m không khí.
Hoạt động của Học sinh Trgiúp của Giáo viên
Lấy ví dụ về cácch chống ẩm Nêu phân tích vnh ng của
không k
Hoạt động 4 (...phút): Vn dụng.
Hoạt động của Học sinh Trgiúp của Giáo viên
- Làm i tập ví dụ trong SGK
- Làm i tập: 6, 9 SGK.
- ng dẫn: Xác định độ m cực
đại bằng cách tra bảng 39.1.
- Nhận xét kết quả
Hoạt động 5 (...phút): Giao nhim vụ về nhà
Hoạt động của Học sinh Trgiúp của Giáo viên
- Ghi câu hi và bài tập về nhà.
- Ghi những chuẩn bị cho bài sau.
- Nêu câu hi và bài tập v nhà.
- Yêu cu: Học sinh chuẩn bị bài sau
4. RÚT KINH NGHIM