Bài giảng Bài 1: Tổng quan về PR - Nguyễn Hoàng Sinh
lượt xem 32
download
Cùng tìm hiểu các khái niệm PR; những đối tượng công chúng mà PR cần hướng tới; các hoạt động chính của PR; vì sao doanh nghiệp cần làm PR;... được trình bày cụ thể trong "Bài giảng Bài 1: Tổng quan về PR" của Nguyễn Hoàng Sinh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Bài 1: Tổng quan về PR - Nguyễn Hoàng Sinh
- Bài 1. Tổng quan về PR Nguyễn Hoàng Sinh Thạc sĩ Marketing, Đại học Curtin (Australia) Chuyên gia tư vấn truyền thông
- Nội dung bài giảng Các khái niệm PR Những đối tượng công chúng mà PR cần hướng tới. Các hoạt động chính của PR Vì sao doanh nghiệp cần làm PR PR khác với Quảng cáo và Marketing như thế nào? Những yêu cầu đối với người làm nghề PR
- Tổng quan Thuật ngữ: Xuất hiện ở Mĩ (1807): ghép từ Public và Relations bản thảo “Bản đệ trình trước Quốc hội lần thứ Bảy” Thomas Jefferson tổng thống thứ 3 của Mĩ Public Relations Public Communication (truyền thông công chúng) Ở Việt Nam: quan hệ đối ngoại, quan hệ cộng đồng, giao tế nhân sự… Thường nhầm lẫn với: Quảng danh/thông tin trên báo chí (Publicity) Quan hệ truyền thông (Media relations) Tuyên truyền (Propaganda) Quảng cáo và tiếp thị (Advertising and marketing)
- Các định nghĩa về PR Cutlip, Center and Broom (1985): Quá trình quản lí về truyền thông nhằm nhận biết, thiết lập và duy trì các mối quan hệ hữu ích giữa một tổ chức, cá nhân và bên kia là các công chúng của nó Viện Quan hệ công chúng Anh (IPR): Những nỗ lực được lên kế hoạch, duy trì để thiết lập và củng cố sự thiện chí, hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức và công chúng
- Tuyên bố Mexico (1978): Nghệ thuật và khoa học xã hội phân tích những xu hướng, dự đoán những diễn biến tiếp theo, tư vấn cho lãnh đạo của tổ chức và thực thi các chương trình hành động đã được lập kế hoạch nhằm phục vụ quyền lợi của tổ chức đó lẫn công chúng
- Kết luận Đối tượng chủ yếu là tổ chức và công chúng Chức năng là xây dựng mối quan hệ cùng có lợi Công cụ chính là các hoạt động truyền thông Nền tảng là xây dựng trên cơ sở truyền thông hai chiều (twoway symmetric communication)
- Công chúng Bất kể nhóm người nào cùng chia sẻ sự quan tâm và quan ngại tới tổ chức Công chúng của PR là các nhóm người, kể cả nội bộ và bên ngoài mà một tổ chức có liên hệ
- 10 nhóm công chúng cơ bản Bên ngoài Bên trong Khách hàng Người lao động Nhà đầu tư/tài chính Hội viên Nhà cung cấp Nhà phân phối Nhóm gây sức ép Truyền thông Chính phủ Cộng đồng dân cư
- Điều kiện trở thành công chúng Cùng đối mặt với vấn đề/cơ hội như nhau Tổ chức và sẵn sàng tranh luận các vấn đề/cơ hội đó Tự họ tổ chức để đối phó với vấn đề/cơ hộ đó tốt hơn
- Công chúng khác với đại chúng Công chúng một thực thể đồng nhất một nhóm có cùng sự quan tâm nào đó Đại chúng thực thể hỗn tạp dân chúng nói chung, giữ quan điểm và thái độ rất khác nhau
- Phân loại các nhóm công chúng Công chúng ít liên quan là những nhóm ít bị tác động cũng như ít tác động đến tổ chức Công chúng tiềm ẩn là những nhóm người phải đối mặt với một vấn đề do hoạt động của tổ chức gây ra, nhưng không nhận thức được. Công chúng có nhận thức là nhóm đã biết về vấn đề xảy ra Công chúng tích cực là những nhóm bắt tay vào hành động trước vấn đề nhận thức được
- Cách xác định nhóm công chúng Những ai mà tổ chức cần phải giao tiếp/xây dựng mối quan hệ Nhóm công chúng là những người riêng biệt mang tính tình huống: Tình huống tạo ra công chúng Cần thiết phải hiểu tình huống và ai là người sẽ bị ảnh hưởng
- Xác định nhóm công chúng của công ty thực phẩm? Bên ngoài Bên trong
- Vì sao phải xác định công chúng Chọn ra những nhóm công chúng phù hợp để: Tập trung giao tiếp khi thực hiện chương trình PR Xác định, giới hạn, phân bổ nguồn ngân sách cho từng nhóm trọng điểm một cách hợp lí Nhằm lựa chọn ra phương pháp và các kênh truyền thông thích hợp, có hiệu quả và ít tốn chi phí Chuẩn bị thông điệp với hình thức và nội dung cho phù hợp
- Tiến trình PR (RACE) Research Action progamming Kết Tình quả thế Communica Thực Chiến tion thi lược Evaluation
- Sự cần thiết của PR Nhóm gây ức ép Khách hàng Nhà đầu tư Chính phủ và cơ quan truyền thông Lao động Môi trường hoạt động
- Lợi ích của PR Xây dựng/tạo dựng và duy trì hình ảnh, uy tín cho tổ chức, cá nhân Xây dựng và quảng bá thương hiệu đối với khách hàng PR được đánh giá là phương tiện quan trọng và hiệu quả hàng đầu trong việc định vị và xây dựng thương hiệu cho các tổ chức, cá nhân Khuyến khích công chúng tham gia vào các hoạt động của tổ chức Khuyến khích và tạo động lực cho nhân viên/thành viên tích cực làm việc, đóng góp vì quyền lợi của tập thể Bảo vệ tổ chức trước các cơn khủng hoảng
- Lĩnh vực hoạt động chính Tư vấn (Consultancy) Công ty chuyên về PR (Agency) Công ty (Corporate) Cơ quan công quyền (Government) Tổ chức phi lợi nhuận (NotforProfit) Tổ chức khác: giáo dục giải trí thể thao du lịch
- Top 10 PR Agency VN Thứ tự Công ty % nhận biết 1 Galaxy 53 2 Golden Event 52 3 Max 47 4 Venus 46 5 AVC 27 6 Le Media 20 7 Starlit 20 8 VIETCOMM 19 9 T&A 18 10 Awareness I.D 14 FTA Research, 2008
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Quản trị dự án - Chương 1
20 p | 822 | 458
-
BÀI 1: TỔNG QUAN VỀ QUẢN LÝ
14 p | 297 | 76
-
Bài 1: Tổng quan về quản trị sản xuất
16 p | 275 | 62
-
Bài giảng Chương 1: Tổng quan về hoạt động kinh doanh quốc tế và các công ty đa quốc gia - Đinh Công Khải
32 p | 360 | 38
-
Chương 1: Tổng quan về quản trị nhân lực - Ngô Quý Nhậm
10 p | 206 | 19
-
Bài giảng Chương 1: Tổng quan về quản trị dịch vụ - TS. Bùi Thanh Tráng
19 p | 156 | 19
-
Bài giảng Chương 1: Tổng quan dịch vụ & Marketing dịch vụ
128 p | 128 | 14
-
Bài giảng Chương 1: Tổng quan về Quản trị tài chính - TS. Nguyễn Văn Thuận
24 p | 111 | 12
-
Bài giảng Chương 1: Tổng quan về quản trị tổ chức
14 p | 250 | 12
-
Bài giảng Lãnh đạo và quản lý - Chương 1: Tổng quan về lãnh đạo và quản lý (Năm 2022)
10 p | 32 | 10
-
Bài giảng Nghiệp vụ hải quan - Chương 1: Tổng quan về hải quan Việt Nam
26 p | 32 | 9
-
Bài giảng Lãnh đạo và quản lý - Chương 1: Tổng quan về lãnh đạo và quản lý
10 p | 43 | 7
-
Bài giảng Bài 1: Tổng quan về quản trị Marketing
20 p | 55 | 6
-
Bài giảng Quản trị rủi ro: Chương 1 - Nguyễn Thế Hùng
80 p | 16 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị marketing: Chương 1 - Nguyễn Thị Phương Dung
57 p | 41 | 3
-
Bài giảng Bài 1: Tổng quan về marketing và nghiên cứu marketing
11 p | 110 | 3
-
Bài giảng Bài 1: Tổng quan về luật áp dụng trong hoạt động KD -TM
24 p | 123 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn