intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Các mô hình kiến trúc

Chia sẻ: Cvcxbv Cvcxbv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:30

108
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Các mô hình kiến trúc nêu  quản trị được, có độ tin cậy, có khả năng thích ứng và chi phí hợp lý.  Dễ dàng thiết kế, các thành phần được bố trí một cách hữu dụng.  Quan hệ nội tại giữa các thành phần.  Cấu trúc phần mềm theo modules quản lý sự phức tạp – chia để trị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Các mô hình kiến trúc

  1. Nội dung –  Các mô hình kiến trúc • Layers • System Architectures • Interfaces and objects • Design requirements –  Các mô hình cơ sở • Interaction • Failure • Security
  2. CÁC MÔ HÌNH KIẾN TRÚC
  3. Các mô hình kiến trúc —  Những mối quan tâm chính: ◦  Quản trị được, có độ tin cậy, có khả năng thích ứng và chi phí hợp lý ◦  Dễ dàng thiết kế ◦  Các thành phần được bố trí một cách hữu dụng ◦  Quan hệ nội tại giữa các thành phần
  4. Các lớp phần mềm • Cấu trúc phần mềm theo modules •  quản lý sự phức tạp – chia để trị •  trách nhiệm tập thể đối với mỗi chức năng cụ thể của mỗi lớp •  Mỗi lớp phải nhất quán •  Cho phép linh hoạt thay thế một lớp bằng một lớp tương đương
  5. Các lớp phần mềm Hai ý tưởng trừu tượng của các lớp phần mềm Applications, services Applications, services Middleware Middleware Operating systems Operating systems Computer and network Platform hardware Computer and network hardware
  6. Các lớp phần mềm và các thông điệp Các thông điệp được chuyển giữa các lớp phần mềm Applications, services messages Middleware messages Operating systems messages Computer and network hardware
  7. Các lớp phần mềm chính •  Platform –  Phần mềm cấp thấp & phần cứng •  Hệ điều hành, mạng, CPU, bộ định tuyến (routers), máy in .v.v. •  Middleware (phần mềm có nhiệm vụ che dấu sự không đồng nhất) –  Lớp giữa hay lớp ứng dụng và lớp nền tảng –  Giúp trừu tượng và che dấu sự không đồng nhất –  Nó hoạt đọng như một người trung gian giữa các ứng dụng và nền tảng –  Điều này giúp giảm hẹp sự phụ thuộc vào nền tảng (chỉ là phụ thuộc vào middleware)
  8. Lớp Moddleware Applications, services Response(s) Request(s) Middleware Response(s) Request(s) Operating systems Platform Computer and network hardware Lớp Midleware hoạt động như một người trung gian môi giới xử lý các yêu cầu của lớp ứng dụng
  9. Các kiến trúc hệ thống Client invocation result invocation Client Server invocation result invocation result Server result Client = computer = process = message
  10. Proxy server invocation Server Client result Server invocation result Server Client
  11. Proxy server request Proxy Server Client reply request reply Client Web Server Web Server
  12. Peer processes Application Coordinator Application Application Coordinator Coordinator
  13. Other client server models • Thick client –  Nếu client tiến hành một số chức năng logic (xử lý)và giao diện • Thin client –  Server cung cấp gần như tất cả các chức năng logic (xử lý) –  client chỉ chịu trách nhiệm chức năng thể hiện (giao diện)
  14. Các mô hình Client-Server khác •  Máy tính mạng (Net-Computer) –  Download Os và ứng dụng từ server –  Sử dụng các cấu hình thấp –  Tăng lưu thông mạng •  Mã di động (Mobile code) –  Download mã từ sever –  Đoạn mã này sẽ đảm trách việc truyền thông với server –  Đây là một phương thức mã của các ứng dụng phân tán
  15. Spontaneous networks Music service Alarm gateway service Internet Hotel wireless network Discovery service Camera TV/PC Guest's Laptop PDA devices
  16. Interfaces và đối tượng •  Interfaces xác định các phương thức (methods) mà client có thể sử dụng •  Phương thức truyền thống –  Các tiến trình của server được định nghĩa rõ ràng cung cấp một số các tác vụ •  Phương pháp hương đối tượng –  Các tiến trình cụ thể ở server có thể được gọi –  Điều này không tĩnh mà có thể được tạo vào lúc thực hiện(run-time)
  17. CÁC YÊU CẦU THIẾT KẾ
  18. Các yêu cầu của thiết kế • Các yêu cầu về hiệu năng –  Tính trách nhiệm (Responsiveness) • Chúng ta muốn có một hệ thống có trách nhiệm • Điều này bị ảnh hưởng bởi mạng latency, lưu lượng, hàng đợi server, số lớp phần mềmthe number of software layers –  Throughput • Xác định khả năng của một DIS? –  Cân bằng tải • Chúng ta có thể chia sẽ công việc để nâng cao hiêu năng ?
  19. Các yêu cầu thiết kế • Các yêu cầu về chất lượng của dịch vụ –  Đòi hỏi các mức độ hiệu năng hợp lý cho mỗi lớp • An toàn và tin cậy –  Tính sẳn sàng của dịch vụ –  Tính đúng đắn của dịch vụ được cung cấp –  Tính an toàn của hệ thống
  20. CÁC MÔ HÌNH CƠ SỞ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0