intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chiến lược kinh doanh: Chương 2 - TS. Bùi Đức Tuân

Chia sẻ: Cảnh Đặng Xuân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

114
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 2 Tầm nhìn, mục tiêu chiến lược thuộc bài giảng Chiến lược kinh doanh. Trong chương này người học sẽ nghiên cứu kiến thức về tầm nhìn chiến lược, sứ mạng và mục tiêu chiến lược.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chiến lược kinh doanh: Chương 2 - TS. Bùi Đức Tuân

  1. Chương II : Tầm nhìn,mục tiêu chiến lược  Tầm nhìn chiến lược  Sứ mạng  Mục tiêu chiến lược CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương17 VI
  2. I. Tầm nhìn chiến lược  Khái niệm tầm nhìn chiến lược  Giấc mơ về tương lai, viễn cảnh của doanh nghiệp  Chúng ta sẽ trở thành cái gì?  Ví dụ:  Pepsi Cola We willta sẽ trở thành một company by exceeding customer Chúng be an outstanding hãng danh tiếng nhờ sự vượt trội expectations through empowered của khách hàngby shared values trong thoả mãn những mong đợi people, guided bằng khả năng của mọi người và được định hướng bởi các giá trị chung CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương18 VI
  3. I. Tầm nhìn chiến lược  Nội dung của tầm nhìn chiến lược CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương19 VI
  4. I. Tầm nhìn chiến lược  Yêu cầu tầm nhìn chiến lược  Ngắn gọn, dễ nhớ  Tham vọng,  Bao quát, không quá cụ thể, không quá mơ hồ  Gợi cảm xúc  Xây dựng tầm nhìn chiến lược  Tầm nhìn trước tiên  Sự tham gia của lãnh đạo CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương20 VI
  5. I. Tầm nhìn chiến lược  Một số ví dụ khác:  FPT mong muốn trở thành một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lực lao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, làm khách hàng hài lòng, góp phần hưng thịnh quốc gia, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển tài năng tốt nhất và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần. (FPT) CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương21 VI
  6. I. Tầm nhìn chiến lược  Một số ví dụ khác:  Đến năm 2020, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sẽ trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn về khoa học kinh tế - quản trị kinh doanh có uy tín ngang tầm với các cơ sở đào tạo đại học trong khu vực châu Á. (Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh) CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương22 VI
  7. II. Sứ mạng chiến lược  Khái niệm sứ mạng chiến lược  Yêu cầu sứ mạng chiến lược  Tuyên bố sứ mạng chiến lược  Ví dụ: CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương23 VI
  8. II. Sứ mạng chiến lược  Khái niệm sứ mạng chiến lược  Phản ánh tầm nhìn của lãnh đạo : doanh nghiệp muốn làm gì và trở thành cái gì?  Cung cấp một cái nhìn rõ nét về : doanh nghiệp làm gì cho khách hàng của mình?  Chỉ rõ ý định theo đuổi một vị thế trong một ngành kinh doanh?  Sứ mạng chiến lược nêu rõ lý do tồn tại của doanh nghiệp CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương24 VI
  9. II. Sứ mạng chiến lược  Yêu cầu  Không quá cụ thể  Tương thích với chiều lựa chọn chiến lược  Tạo cảm hứng, khuyến khích hành động  Tiêu chí lựa chọn chiến lược  Tuyên bố sứ mạng  Ngắn gọn  Ví dụ CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương25 VI
  10. II. Sứ mạng chiến lược  VD1 : Panasonic Recognizing our của một nhà công nghiệp, chúng wehiến dâng Với trách nhiệm responsibilities as industrialists, ta will devote ourselves to the progress andhội và cho hạnh phúc của Cho sự tiến bộ và phát triển của xã development of society mọi người bằng các hoạt động kinh doanh, qua đó nâng cao and the well-being of people through our business activities, thereby enhancing thetrên toàn thế giới chất lượng cuộc sống quality of life throughout the world  VD2 : Canon Sự tăng trưởng và phát triển của công ty đồng hànhcontributing Achieve corporate growth and development while với việc góp phần vào sự phồn thịnhworld and the happiness ofcho loài người to the properity of the của thế giới và hạnh phúc humankind CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương26 VI
  11. II. Sứ mạng chiến lược  VD1 : Trung Nguyên  Kết nối và phát triển những người đam mê cà phê . trên toàn thế giới  VD2 : Trường Đại học Kinh tế TP HCM  Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là nơi cung cấp cho người học các chương trình đào tạo chất lượng cao về khoa học kinh tế - quản trị kinh doanh; đồng thời chuyển giao những kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn, góp phần phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu. CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương27 VI
  12. III. Mục tiêu chiến lược  Khái niệm mục tiêu chiến lược  Các loại mục tiêu chiến lược  Ví dụ: CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương28 VI
  13. III. Mục tiêu chiến lược  Khái niệm mục tiêu chiến lược  Sự cam kết thực hiện những chỉ tiêu kết quả cụ thể & có thể đo lường được trong một thời hạn nào đó  Cụ thể hoá nhiệm vụ chiến lược thành các chỉ tiêu KẾT QUẢ CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương29 VI
  14. III. Mục tiêu chiến lược  Hai loại mục tiêu chiến lược  Mục tiêu tài chính : những mong đợi liên quan đến việc cải thiện kết quả tài chính của doanh nghiệp  Mục tiêu chiến lược : những mong đợi về một khả năng cạnh tranh lớn hơn và một vị thế thị trường mạnh hơn trong dài hạn. CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương30 VI
  15. III. Mục tiêu chiến lược  Ví dụ  Mục tiêu tài chính :  Doanh thu  Lợi nhuận  Giá trị thị trường  Mục tiêu chiến lược :  Thị phần  Thương hiệu  Xếp hạng, vv CLKD Chương I Chương II Chương III Chương IV Chương V Chương31 VI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2