Chương 2 (1)<br />
Văn hóa và quản trị đa văn hóa (1)<br />
<br />
Mục đích<br />
• ĐỊNH NGHĨA thuật ngữ văn hóa và thảo luận về một số<br />
cách so sánh sự khác biệt giữa các nền văn hóa.<br />
• MÔ TẢ khái niệm giá trị văn hóa, và liên hệ một số điểm<br />
khác biệt, một số điểm tương đồng, và những thay đổi<br />
xảy ra về mặt giá trị công việc và giá trị quản lý.<br />
• XÁC ĐỊNH những chiều cạnh chủ yếu của nền văn<br />
hóa liên quan đến môi trường làm việc và thảo luận về<br />
tác động của chúng đối với hành vi trong môi trường<br />
quốc tế.<br />
• THẢO LUẬN giá trị của phân tích nhóm nước và định<br />
hướng quan hệ trong việc phát triển thực tiễn quản trị<br />
quốc tế hiệu quả.<br />
<br />
Bản chất của văn hóa<br />
• Văn hóa: kiến thức (đạt được, thu được)<br />
mà mọi người sử dụng để giải thích kinh<br />
nghiệm và tạo ra các hành vi xã hội. Kiến<br />
thức này hình thành nên các giá trị, tạo ra<br />
thái độ và ảnh hưởng đến hành vi.<br />
<br />
Đặc điểm của văn hóa<br />
Học tập<br />
Thích<br />
ứng<br />
<br />
Chia sẻ<br />
Đặc<br />
điểm của<br />
văn hóa<br />
<br />
Tính<br />
khuôn<br />
mẫu<br />
<br />
Chuyển<br />
giao thế<br />
hệ<br />
Tính<br />
biểu<br />
tượng<br />
<br />
Thứ tự xét theo tầm quan trọng của<br />
các giá trị văn hóa<br />
<br />
5<br />
<br />