CÔNG TÁC QUẢN LÝ
CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG TRẺ
TRONG TRƯỜNG MẦM NON
An Dương, tháng 9 năm 2023
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN AN DƯƠNG
PHÒNG GIÁO DỤC MẦM NON
MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG TRẺ MẦM NON
Định lượng khẩu phần ăn của trẻ
Tổ chức bữa phụ sáng cho trẻ tại
trường mầm non
Cách chia ăn bữa chính đảm bảo công
bằng cho trẻ
4
1
2
3
Hợp đồng mua bán thực phẩm trong
trường mầm non
MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG TRẺ MẦM NON
I. Thực đơn; Định lượng khẩu phần ăn:
Thực tế kiểm tra một số đơnvị còn mắc:
-Thực đơn nhà trẻ bữa chính chiều chưa đạt yêu cầu (ăn như bữa
phụ chiều mẫu giao=> mức tiền cao hơn mẫu giáo)
-Tiệc Butffet chưa thực đơn, chưa mức tiền ăn?
- Lượng Calo của trẻ chưacân đối cả công lập ngoài công lập
-Chưa định lượng chia ăn các món ăn của từng độ tuổi
+Một số đơnvị chưa bảng định lượng các món ăn của trẻ (NCL)
+Chưa thể hiện nấu thử nghiệm các món ăn mới,không biên bản
nấu các món ăn(NCL)
+Bảng định lượng chia ăn chưa khoa học
+Vị trí treo bảng định lượng chưa thuận tiện cho nhân viên quan sát
MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG TRẺ MẦM NON
1. Cách cân đối dưỡng chất, lượng Calo trong các bữa ăn của trẻ:
- Quan tâm đến việc phối hợp các loại thực phẩm chính, thực phẩm kết
hợp để đảm bảo các dưỡng chất cũng như đảm bảo lượng Calo cho trẻ
-Kiểm soát tốt lượng Calo đối với thực đơn ngày hôm sau:Hiệu phó
hoặc kế toán, bếp trưởng phải tính lượng Calo cho trẻ từ chiều hôm
trước (duyệt thực đơntrước khi mua thực phẩm), nếu lượng Calo
các dưỡng chất quá thấp hoặc quá cao thì phải điều chỉnh thực phẩm
phù hợp, đảm bảo cân đối.
MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG TRẺ MẦM NON
2. Bảng định lượng chia ăn các món ăn theo từng độ tuổi:
* Yêu cầu:
-100%các cơsở GDMN bảng định lượng các món ăn theo từng
độ tuổi
- biên bản nấu các món ăn để tính định lượng phù hợp với số tiền
ăn của trẻ (thể hiện lượng thực phẩm chính, thực phẩm kết hợp, rau,
củ, gia vị, nước). Khi giá thực phẩm tiền ăn của trẻ sự thay
đổi thì nấu lại để điều chỉnh định lượng.
- Các món ăn nên nhóm theo thứ tự các bữa ăn trong ngày đảm bảo
tính khoa học, thuận tiện
-Bảng định lượng được treo khu vực thuận tiện cho nhân viên quan
sát khi nấu, khi chia ăn