GIỚI THIỆU GIỚI THIỆU BỘ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ BỘ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHẤT LƯỢNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC

ấ ượ

C c Kh o thí và Ki m đ nh ch t l

ng giáo d c

ĐT: 0904488299 Email: lmphong@moet.edu.vn

CÁC NỘI DUNG CHÍNH CÁC NỘI DUNG CHÍNH

ữ ữ

ề ề

ấ ấ Nh ng v n đ  chung 1.1. Nh ng v n đ  chung

ộ ố ộ ố

ổ ổ 2. M t s  tiêu chí có thay đ i 2. M t s  tiêu chí có thay đ i

ử ụ ử ụ

ẩ ẩ

ộ ộ 3. S  d ng b  tiêu chu n 3. S  d ng b  tiêu chu n

I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

 Do B  tr Do B  tr

ộ ưở ộ ưở ộ ộ ng B  GDĐT ban hành theo QĐ  ng B  GDĐT ban hành theo QĐ

c ượ c ượ

ố ố ổ ổ ổ ổ 65/2007/QĐ­BGDĐT ngày 01/11/2007 và đ 65/2007/QĐ­BGDĐT ngày 01/11/2007 và đ ử s a đ i, b  sung theo TT s  37/2012/TT­ ử s a đ i, b  sung theo TT s  37/2012/TT­

BGDĐT ngày 30/10/2012. BGDĐT ngày 30/10/2012.

 Đã đ Đã đ

ượ ượ ấ ạ ấ ạ ợ ợ ả ả c h p nh t t c h p nh t t ấ ố ợ i văn b n h p nh t s   ấ ố ợ i văn b n h p nh t s

ủ ủ ộ 06/VBHN­BGDĐT ngày 04/3/2014 c a B   ộ 06/VBHN­BGDĐT ngày 04/3/2014 c a B

GDĐT  GDĐT

I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

ả ả

ụ ụ ổ ổ ổ ổ

ủ ủ

ậ ậ ệ ự ừ ệ ự ừ ụ ụ 01/01/2013);  01/01/2013);

ề ề ị ị

1. Các văn b n QPPL liên quan 1. Các văn b n QPPL liên quan  Lu t Giáo d c 2005, Lu t s a đ i b  sung m t  ộ ậ ử ậ ộ ậ ử ậ Lu t Giáo d c 2005, Lu t s a đ i b  sung m t  ụ ậ ố ề ụ ậ ố ề s  đi u c a Lu t Giáo d c 2009; s  đi u c a Lu t Giáo d c 2009;  Lu t Giáo d c ĐH (có hi u l c t Lu t Giáo d c ĐH (có hi u l c t  Quy  đ nh  v   quy  trình  và  chu  k   KĐCLGD  ỳ Quy  đ nh  v   quy  trình  và  chu  k   KĐCLGD  ỳ TT  số  62/2012/  TT­ ườ  62/2012/  TT­ ườtr ng  ĐH,  CĐ  và  TCCN  ( TT  số ng  ĐH,  CĐ  và  TCCN  ( tr ộ ủ c a  BT  B   GDĐT­  BGDĐT  ngày  28/12/2012  c a  BT  B   GDĐT­  ộ ủ BGDĐT  ngày  28/12/2012  ử ửs a QĐ 76/2007/QĐ­BGDĐT). s a QĐ 76/2007/QĐ­BGDĐT).

I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

ả ả

ướ ướ

ẫ ẫ

2. Các văn b n h 2. Các văn b n h

ng d n liên quan ng d n liên quan

ố ố

ng d n t ng d n t

ẫ ự ẫ ự

ủ ủ ườ ườ

 CV s  462/KTKĐCLGD­KĐĐH, ngày  CV s  462/KTKĐCLGD­KĐĐH, ngày  ướ ụ ướ 09/5/2013 c a C c KTKĐCLGD h ụ 09/5/2013 c a C c KTKĐCLGD h đánh giá tr đánh giá tr

ng ĐH, CĐ, TCCN. ng ĐH, CĐ, TCCN.

ố ố ụ ụ

ườ ườ

ẩ ẩ

 CV s  527/KTKĐCLGD­KĐĐH ngày 23/5/2013  CV s  527/KTKĐCLGD­KĐĐH ngày 23/5/2013  ướ ủ ướ h c a C c KTKĐCLGD  ủ h c a C c KTKĐCLGD  ấ ượ tiêu chu n đánh giá ch t l ấ ượ tiêu chu n đánh giá ch t l

ộ ử ụ ử ụ ng d n s  d ng b   ộ ng d n s  d ng b   ng ĐH ng ĐH

ẫ ẫ ng tr ng tr

I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

ứ ứ ẩ   ự ẩ ự 3. Căn c  xây d ng b  tiêu chu n 3. Căn c  xây d ng b  tiêu chu n

ậ ậ ụ ụ ụ ụ ậ ậ

ị ị ị ị ị ị

ộ ộ     Lu t Giáo d c (2005, 2009) + Lu t Giáo d c  Lu t Giáo d c (2005, 2009) + Lu t Giáo d c  ị ị ĐH; Ngh  đ nh 75/2006/NĐ­CP + Ngh  đ nh  ĐH; Ngh  đ nh 75/2006/NĐ­CP + Ngh  đ nh  31/2011/NĐ­CP;  31/2011/NĐ­CP;

  Đi u l ề ệ ề ệ Đi u l

ườ ườ nhà tr  nhà tr ả ả ng + văn b n liên quan;  ng + văn b n liên quan;

  Chi n l Chi n l 2020; 2020;

ế ượ ế ượ ể ể c phát tri n GD 2001­ 2010, 2010 –  c phát tri n GD 2001­ 2010, 2010 –

  Tình hình và xu th  phát tri n GD c a VN và  Tình hình và xu th  phát tri n GD c a VN và  ế ớ ế ớ th  gi th  gi

ủ ủ ể ể ế ế

i.  i.

I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

ả ả ữ ữ ự ự

ộ ố ướ ộ ố ướ ủ ủ ệ ệ ề ề c trên  c trên

4. Nh ng tham kh o trong khi xây d ng 4. Nh ng tham kh o trong khi xây d ng  Kinh nghi m v  KĐCLGD c a m t s  n Kinh nghi m v  KĐCLGD c a m t s  n th  gi th  gi ế ớ ế ớ i. i.

 B  10 tiêu chu n 53 tiêu chí (ban hành theo QĐ  B  10 tiêu chu n 53 tiêu chí (ban hành theo QĐ  38/2004/QĐ­BGDĐT).  38/2004/QĐ­BGDĐT).

ộ ộ ẩ ẩ

ề ề

 Ý ki n c a các chuyên gia v  KĐCLGD trong  Ý ki n c a các chuyên gia v  KĐCLGD trong  n n

ướ ướ ủ ế ủ ế ướ c và n ướ c và n c ngoài. c ngoài.

 Ý ki n c a các CSGD; đ c bi ệ ế ế Ý ki n c a các CSGD; đ c bi ệ ườ ườtr ng. tr ng.  ……

ủ ủ ặ ặ ủ t là c a các  ủ t là c a các

I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

ẩ ẩ 5. Tiêu chu n và tiêu chí 5. Tiêu chu n và tiêu chí

ẩ ẩ ứ ứ ộ ộ

ề ề ầ ầ ể ượ ể ượ ứ ứ ệ ệ ả ả

ượ ượ ạ ạ ậ ậ ẩ ẩ

 Tiêu chu n  đánh giá CLGD là m c đ  yêu c u  Tiêu chu n  đánh giá CLGD là m c đ  yêu c u  c  và  đi u  ki n  mà  CSGD  ph i  đáp  ng  đ   đ c  và  đi u  ki n  mà  CSGD  ph i  đáp  ng  đ   đ c  xây  công  nh n  đ t  tiêu  chu n  CLGD;  đ c  xây  công  nh n  đ t  tiêu  chu n  CLGD;  đ d ng cho t ng c p h c (các lĩnh v c)  d ng cho t ng c p h c (các lĩnh v c)

ự ự ừ ừ ự ự ấ ấ ọ ọ

ỗ ỗ ẩ ẩ

ầ ầ ầ ầ

 M i tiêu chu n có m t s  tiêu chí. Tiêu chí đánh  ộ ố ộ ố M i tiêu chu n có m t s  tiêu chí. Tiêu chí đánh  ộ giá CLGD là m c  đ  yêu c u và  đi u ki n c n  ộ giá CLGD là m c  đ  yêu c u và  đi u ki n c n  ạ   m t  khía  c nh  c   th   c a  m i  tiêu  đ t  đ ạ   m t  khía  c nh  c   th   c a  m i  tiêu  đ t  đ chu n.ẩchu n.ẩ

ề ề ụ ể ủ ụ ể ủ ệ ệ ỗ ỗ ứ ứ ạ ượ ở ộ ạ ượ ở ộ c  c

I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG ự ự

ắ ắ

6. Nguyên t c xây d ng tiêu chí 6. Nguyên t c xây d ng tiêu chí

ụ ụ

ợ ợ

ớ ớ

ị ị

ụ ụ

ậ ậ

ậ ậ

 Phù h p v i m c tiêu theo quy đ nh t ạ ạ Phù h p v i m c tiêu theo quy đ nh t

i Lu t giáo d c, Lu t  i Lu t giáo d c, Lu t

ụ ụ

ả ả

ậ ậ

giáo d c ĐH. Các văn b n QPPL khác liên quan (Lu t,  giáo d c ĐH. Các văn b n QPPL khác liên quan (Lu t,

ề ệ ề ệ

ế ế

ị ị

Chính sách, Đi u l Chính sách, Đi u l

, Quy ch , Quy đ nh,...). , Quy ch , Quy đ nh,...).

ộ ố ộ ố

ị ị

ướ ướ

ươ ươ

ứ ứ

ợ ợ

 M t s  tiêu chí đ nh h M t s  tiêu chí đ nh h

ng t ng t

ng lai (Nghiên c u KH, H p  ng lai (Nghiên c u KH, H p

ố ế ố ế

tác qu c t tác qu c t

,...). ,...).

ễ ễ

ả ả

ớ ớ

ợ ợ

 Phù h p v i th c ti n và kh  thi. ự ự Phù h p v i th c ti n và kh  thi.

ề ề

ề ề

ệ ệ

ả ả

ả ả

 Các tiêu chí bao quát toàn di n v  các đi u ki n đ m b o  ệ ệ Các tiêu chí bao quát toàn di n v  các đi u ki n đ m b o

ạ ộ ạ ộ

các ho t đ ng giáo d c (  các ho t đ ng giáo d c (

và k t ế Quá trình) và k t ế

ầ ầ(Đ u vào); CLGD (Đ u vào); CLGD

ụ Quá trình) ụ

ả ả

ủ ủ

ườ ườ

qu  giáo d c  qu  giáo d c

c a nhà tr  c a nhà tr

ng. ng.

ầ ụ (Đ u ra) ầ(Đ u ra) ụ

I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

ứ ứ

ấ ố ề ầ ộ ố ấ ộ ố ấ ố ề ầ ấ 7. M t s  v n đ  c n th ng nh t 7. M t s  v n đ  c n th ng nh t  Quan đi m ti p c n: Ch t l ự ấ ượ ậ ế ể ự ấ ượ ậ ế ể s  đáp  ng  Quan đi m ti p c n: Ch t l s  đáp  ng

ng là  ng là

ộ ộ ẩ ẩ .. ụm c tiêu m c tiêu  B  tiêu chu n đ   ạ ộ ể chu n hóa ho t đ ng và nâng  ạ ộ chu n hóa ho t đ ng và nâng  ể B  tiêu chu n đ

ấ ượ ấ ượ cao ch t l cao ch t l

ữ ữ ệ ệ

trong KĐCLGD. trong KĐCLGD. ả ả ụ ể ế ụ ể ế ộ ộ ẩ không  ph i  là  công  c   đ   x p  không  ph i  là  công  c   đ   x p  ẩ

ườ ườ ấ ấ ạ .. ng đào t o ạ ng đào t o  Làm  quen  và  ch p  nh n  nh ng  khái  ni m  có  ậ ấ Làm  quen  và  ch p  nh n  nh ng  khái  ni m  có  ấ ậ tính ch t ấ đ nh tính  ịđ nh tính  tính ch t ấ  B   tiêu  chu n  B   tiêu  chu n  h ngạh ngạ  các nhà tr  các nhà tr ng. ng.

I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

ế ế

ế ế

ế ế ỹ ỹ

ứ ứ ự ự ượ ượ

ậ ự ậ ự

ả ả

ự ự ế ế ộ ộ

ề ề

ạ ạ

ể ể

ự ự ả ả

ả ả

ộ ậ ộ ậ ấ ấ

ế ế

ạ ạ ấ ấ

ữ ữ

ề ề

ậLu t GDĐH 2012        Lu t GDĐH 2012 ể ộ  CĐ  ạ đ  SV có ki n  Đào t o trình đ ể ộ ạ  Đào t o trình đ  CĐ  đ  SV có ki n  ỹ ơ ả ,  k   năng  ỹ,  k   năng  th c  chuyên  môn  c   b n ơ ả th c  chuyên  môn  c   b n ể ạ t  th c  hành  thành  th o,  hi u  bi ể ạ th c  hành  thành  th o,  hi u  bi t  ủ ộ ộ c  tác  đ ng  c a  các  nguyên  lý,  đ ủ c  tác  đ ng  c a  các  nguyên  lý,  đ ộ  nhiên ­ xã h i trong th c  quy lu t t ộ  nhiên ­ xã h i trong th c  quy lu t t ả ễ có  kh   năng  gi ả i  quy t  ễti n  và  có  kh   năng  gi ti n  và  i  quy t  ườ ấ ữ ng  thu c  nh ng  v n  đ   thông  th ườ ấ ữ ng  thu c  nh ng  v n  đ   thông  th ượ ượ ngành đ c đào t o  ngành đ c đào t o  ế ộ ĐHĐH  đ  SV có ki n  ạ ế  đ  SV có ki n  ộ ạ Đào t o trình đ    Đào t o trình đ   ắ ệ ứ toàn  di n,  n m  ứth c  chuyên  môn  ắ ệ th c  chuyên  môn  toàn  di n,  n m  ậ ự ữ ậ ự ữ  nhiên ­  v ng nguyên lý, quy lu t t v ng nguyên lý, quy lu t t  nhiên ­  ơ ự ỹ ộ xã  h i,  có  k   năng  th c  hành  c   ơ ự ỹ ộ xã  h i,  có  k   năng  th c  hành  c   b nảb nả , có kh  năng làm vi c đ c l p,  ệ ệ , có kh  năng làm vi c đ c l p,  ữ ả ạ ữ ả ạ i  quy t  nh ng  v n  sáng  t o  và  gi sáng  t o  và  gi i  quy t  nh ng  v n  ạ ượ ộ đ  thu c ngành đ ạ ượ ộ đ  thu c ngành đ

c đào t o  c đào t o

So sánh mục tiêu So sánh mục tiêu ậLu t GD 2005 Lu t GD 2005 ộ CĐCĐ  giúp  ạ Đào  t o  trình  đ    giúp  ộ ạ  Đào  t o  trình  đ   ứ SV  có  ki n  th c  chuyên  ứ SV  có  ki n  th c  chuyên  ự môn môn và k  năng th c hành  và k  năng th c hành  ự ế ả ể ả ơ i  quy t  đ   gi c   b n  ả ế ể ả ơ đ   gi i  quy t  c   b n  ữ ề ấ ữ thông  nh ng  v n  đ   ề ấ thông  nh ng  v n  đ   ộ ườ ườ chuyên  thu c  ng  th ộ thu c  th chuyên  ng  ạ ượ c đào t o. ngành đ ạ ượ c đào t o. ngành đ ộ ĐHĐH  giúp  ạ  giúp  ạ Đào  t o  trình  đ   ộ  Đào  t o  trình  đ   ứ ế ữ ắ ế ữ SV  n m  v ng  ki n  th c  ứ ắ SV  n m  v ng  ki n  th c  ỹ chuyên môn và có k  năng  và có k  năng  ỹ chuyên môn  ạ ,  có  ạ ,  có  th c  hành  thành  th o th c  hành  thành  th o ộ ệ kh   năng  làm  vi c  đ c  ộ ệ kh   năng  làm  vi c  đ c  ế ả ậ ế ả ậ i quy t  l p, sáng t o và gi l p, sáng t o và gi i quy t  ộ ề thu c  nh ng  v n  đ   ộ ề thu c  nh ng  v n  đ   ượ ượ chuyên ngành đ chuyên ngành đ

c ĐT c ĐT

1111

ộ ộ

ươ ươ ạ ộ ạ ộ

ạ ạ

ả ả

ộ ộ

ộ ộ

ể ể

ể ể

ơ ở t b  h c t p và c  s   ơ ở t b  h c t p và c  s

ệ ệ ườ ườ t Nam t Nam ng ĐH (2) ng ĐH (2)

̀ ̀

̀ ̀

́ ́

́ ́

̉ ̉ ̉ ̉

Ấ Ữ I. NH NG V N Đ  CHUNG ườ ẩ ẩ ườ 8. B  Tiêu chu n KĐ tr ng ĐH Vi 8. B  Tiêu chu n KĐ tr ng ĐH Vi ẩ ứ ạ ủ ụ Tiêu chu n 1:  S  m ng và m c tiêu c a tr ẩ ứ ạ ủ ụ Tiêu chu n 1:  S  m ng và m c tiêu c a tr ẩ ả ứ ổ ẩ Tiêu chu n 2:  ứ ổ T  ch c và qu n lý (7) ả Tiêu chu n 2:  T  ch c và qu n lý (7) ẩ ạ ẩ Tiêu chu n 3:  ạ ng trình đào t o (6) Ch Tiêu chu n 3:  Ch ng trình đào t o (6) ẩ ẩ Tiêu chu n 4: ))  Ho t đ ng đào t o (7 Tiêu chu n 4:  Ho t đ ng đào t o (7 ẩ ả Tiêu chu n 5:     Đ i ngũ cán b  qu n lý, gi ng viên và  ẩ ả Tiêu chu n 5:  Đ i ngũ cán b  qu n lý, gi ng viên và  nhân viên (8))                nhân viên (8                 ườ ọ ẩ )) i h c (9  Ng Tiêu chu n 6: ườ ọ ẩ i h c (9  Ng Tiêu chu n 6: ụ ứ ẩ  N NCKHCKH,  ng d ng, phát tri n và chuy n  ụ ứ ,  ng d ng, phát tri n và chuy n  ẩ Tiêu chu n 7: Tiêu chu n 7: giao công ngh  (7ệ ))                giao công ngh  (7ệ                 ạ ộ HTQTHTQT (3) ẩ  (3) ạ ộ  Ho t đ ng  ẩ Tiêu chu n 8:  Ho t đ ng  Tiêu chu n 8: ế ị ọ ậ ư ệ ẩ ư ệ ế ị ọ ậ  Th  vi n, trang thi ẩ Tiêu chu n 9:  Th  vi n, trang thi Tiêu chu n 9: ấ ậ ậ v t ch t khác (9) ấ                v t ch t khác (9)                 ́ ̀ ́ ̀ Ta i chi nh va  quan ly  ta i chi nh (3) chuân 10: Tiêu chuân 10: Ta i chi nh va  quan ly  ta i chi nh (3) Tiêu

I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

Chuẩn mực KĐ của Hiệp hội các trường Chuẩn mực KĐ của Hiệp hội các trường ĐH-CĐ khu vực New England –USA ĐH-CĐ khu vực New England –USA

ệ ệ ườ ườ ng ng

ả ả

ươ ươ ả ả

ị ị ư ệ ư ệ

ậ ậ

ụ ụ ủ ụ M c đích và nhi m v  c a tr ụ ủ 1.1. M c đích và nhi m v  c a tr ậ ạ ế ậ L p k  ho ch và đánh giá ạ ế 2.2. L p k  ho ch và đánh giá ổ ứ ổ ứ T  ch c và qu n lý 3.3. T  ch c và qu n lý ạ ạ ộ ạ ạ ộ Ch ng trình ĐT và ho t đ ng gi ng d y 4.4. Ch ng trình ĐT và ho t đ ng gi ng d y ạ ộ ả ộ Đ i ngũ cán b  gi ng d y ạ ộ ả ộ 5.5. Đ i ngũ cán b  gi ng d y ụ ụ Các d ch v  cho SV 6.6. Các d ch v  cho SV ụ ị ụ ị Th  vi n và d ch v  thông tin 7.7. Th  vi n và d ch v  thông tin ấ ồ ự Các ngu n l c v t ch t ấ ồ ự 8.8. Các ngu n l c v t ch t ồ ự ồ ự Các ngu n l c tài chính 9.9. Các ngu n l c tài chính ổ ế ổ ế Ph  bi n thông tin 10.10. Ph  bi n thông tin Tính chính tr cự 11.11. Tính chính tr cự

I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG 26 tiêu chí kiểm định của GDĐH Thái Lan 26 tiêu chí kiểm định của GDĐH Thái Lan

ạ ạ ế ế

ọ ậ ọ ậ ứ ệ ứ ệ ả ả

ơ ơ ả ả ủ ủ i trí c a SV (3) i trí c a SV (3)

ụ ụ

ụ ụ ệ ệ ậ ậ

ả ả

ồ ồ

ụ S  m nh /m c tiêu/k  ho ch (3) ụ 1.1. S  m nh /m c tiêu/k  ho ch (3) ạ ạ Gi ng d y và h c t p (6) 2.2. Gi ng d y và h c t p (6) ạ ộ ạ ộ Các ho t đ ng vui ch i gi 3.3. Các ho t đ ng vui ch i gi ứ ứ Nghiên c u (3) 4.4. Nghiên c u (3) ụ ụ ị ụ ụ ị D ch v  giáo d c ph c v  XH (2) 5.5. D ch v  giáo d c ph c v  XH (2) ữ  gìn văn hoá và ngh  thu t (2) Gi ữ  gìn văn hoá và ngh  thu t (2) 6.6. Gi ả ảQu n lý hành chính (3) 7.7. Qu n lý hành chính (3) Ngân sách (2) 8.8. Ngân sách (2) ấ ượ ả ấ ượ Đ m b o và nâng cao ch t l ả 9.9. Đ m b o và nâng cao ch t l ỷ ỷ ng (2) ng (2) ụ Ngu n: U  ban Giáo d c ĐH Thái Lan ụ Ngu n: U  ban Giáo d c ĐH Thái Lan

II. MỘT SỐ TIÊU CHÍ CÓ THAY ĐỔI II. MỘT SỐ TIÊU CHÍ CÓ THAY ĐỔI

ớ ớ ổ ổ ỉ ỉ

So v i QĐ 65/2007, TT 37/2012 có b  sung ch nh  So v i QĐ 65/2007, TT 37/2012 có b  sung ch nh  s a:ửs a:ử

t  t

ẩ ẩ ươ ươ ụ ụ t c  các tiêu chu n và tiêu chí có liên quan:  t c  các tiêu chu n và tiêu chí có liên quan:  ụ ”  thành  ”  thành  ụ ng  trình  giáo  d c ng  trình  giáo  d c

ươ ươ Ở ấ ả Ở ấ ả 1.1. ử s a  các  c m  t ử s a  các  c m  t ch ““ch ừ ch ch ừ   “   “ ạ ”” ng trình đào t o ạ ng trình đào t o

ử ử ế ế S a chi ti 2.2.S a chi ti t 02 tiêu chí (2.1. và 3.1)  t 02 tiêu chí (2.1. và 3.1)

ạ ọ ạ ọ ụ ụ ể ể ậ ậ ớ ớ ợ ợ (Đ  phù h p v i Lu t giáo d c đ i h c 2012) (Đ  phù h p v i Lu t giáo d c đ i h c 2012)

II. MỘT SỐ TIÊU CHÍ CÓ THAY ĐỔI II. MỘT SỐ TIÊU CHÍ CÓ THAY ĐỔI

ứ ứ

ự ự

ườ ườ   ch c  c a  tr   ch c  c a  tr ề ệ ườ ủ ề ệ ườ ủ  tr  tr

ị ị

ứ ứ

ườ ườ

Tiêu  chí   2.1.2.1.   C   c u  t c ượ ủ ổ ơ ấ Tiêu  chí  đ c ượ ĐHĐH  đ ng  ổ C   c u  t ủ ơ ấ ng  ị ệ các  ĐHĐH  và và các  ị ệ ng  th c hi n theo quy đ nh c a Đi u l ng  th c hi n theo quy đ nh c a Đi u l ụ ượ ậ ủ , ,  đ quy  đ nh  khác  c a  pháp  lu t  có  liên  quan ậ ượ c  c   đ ụ ủ quy  đ nh  khác  c a  pháp  lu t  có  liên  quan c  c   ủ ộ ạ ế ề ổ ể ế ề ổ ủ ộ ạ ể   ch c  và  ho t  đ ng  c a  th   hoá  trong  quy  ch   v   t   ch c  và  ho t  đ ng  c a  th   hoá  trong  quy  ch   v   t nhà tr nhà tr

ng.  ng.

ề ậ ề ậ

ư ư

ị ị

(QĐ 65/2007 (QĐ 65

)) /2007 ch a đ  c p các quy đ nh khác  ch a đ  c p các quy đ nh khác

II. MỘT SỐ TIÊU CHÍ CÓ THAY ĐỔI II. MỘT SỐ TIÊU CHÍ CÓ THAY ĐỔI

ườ ườ ng ĐH đ ng ĐH đ

ị ị

ự ự

ủ ủ ế ớ ế ớ ướ ướ

ạ ạ ổ ổ

c ho c trên th  gi c ho c trên th  gi ọ nhà  khoa  h c  chuyên  môn ọ   nhà  khoa  h c  chuyên  môn ệ ệ ể ể ủ ủ ụ ụ ộ ộ

ườ ườ xây d ng ự ượ   xây d ng ự ủ ượ ủ CTĐT c a tr Tiêu chí 3.1.  CTĐT c a tr c Tiêu chí 3.1. c ộ ệ theo  các  quy  đ nh  hi n  hành  do  B   GDĐT  ban  ộ ệ theo  các  quy  đ nh  hi n  hành  do  B   GDĐT  ban  ườ ả hành; ;  có s  tham kh o CTĐT c a các tr ườ ả có s  tham kh o CTĐT c a các tr ng ĐH  hành ng ĐH  ự ặ i; có s  tham  có uy tín trong n ự ặ i; có s  tham  có uy tín trong n , ,  gi ng ảgi ng ả ủ ủ gia  c a  các gia  c a  các ứ ộ ộ  ch c xã  viên, cán b  qu n lý, đ i di n c a các t ứ viên, cán b  qu n lý, đ i di n c a các t  ch c xã  ộ h i  ­  ngh   nghi p,  nhà  tuy n  d ng  lao  đ ng  và  ộ h i  ­  ngh   nghi p,  nhà  tuy n  d ng  lao  đ ng  và  ng ng ả ả ệ ệ ệ t nghi p.  ệ t nghi p. ề ề ố i đã t ố i đã t

ươ ươ ầ ầ ng  trình  khung,  ng  trình  khung,

ề ậ ề ậ ư ư ọ ọ (QĐ  65/2007  yêu  c u  theo  ch (QĐ  65/2007  yêu  c u  theo  ch ch a đ  c p các nhà khoa h c chuyên môn) ch a đ  c p các nhà khoa h c chuyên môn)

III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN

ữ ữ

ề ề

ấ 1. Nh ng v n đ  chung ấ 1. Nh ng v n đ  chung

ề ề

ể ể

ẩ ẩ

ỉ ỉ

ự ự ạ ộ ạ ộ

ự ự

ể ể

a)  CSGD  d a  vào  các  tiêu  chu n  đ   đi u  ch nh,  chu n  a)  CSGD  d a  vào  các  tiêu  chu n  đ   đi u  ch nh,  chu n  hóa các ho t đ ng, tri n khai t hóa các ho t đ ng, tri n khai t

ẩ ẩ  đánh giá:  đánh giá:

ừ ừ

ư ư

ạ ạ

ạ ạ

ỉ ỉ

ủ ủ

ề ề

ạ ạ

ầ ầ

ứ ứ

Đánh giá theo t ng tiêu chí (đ t/ ch a đ t). Ch  đánh giá  ­Đánh giá theo t ng tiêu chí (đ t/ ch a đ t). Ch  đánh giá  ộ ạ ạ đ t khi 100% yêu c u c a n i hàm tiêu chí đ u đ t và có  ộ đ t khi 100% yêu c u c a n i hàm tiêu chí đ u đ t và có  ủ đ  minh ch ng. ủ đ  minh ch ng.

ư ư

ạ ạ

ẩ ẩ

ặ ặ

ạ ạ

Không đánh giá tiêu chu n đ t ho c ch a đ t. ­Không đánh giá tiêu chu n đ t ho c ch a đ t.

ế ế

ậ ậ

ờ ứ ờ ứ Các minh ch ng thu th p trong vòng 05 năm tính đ n th i  ­Các minh ch ng thu th p trong vòng 05 năm tính đ n th i  ểđi m đánh giá. đi m đánh giá.

ề ề

ẩ ẩ

ấ ấ

ậ ậ

ở ở

ạ ạ

ỗ ỗ

ố ố

ạ ạ c  công  nh n  đ t  tiêu  chu n  ch t  c  công  nh n  đ t  tiêu  chu n  ch t    80%  tr   lên  s   tiêu  chí  đ t;  m i  tiêu    80%  tr   lên  s   tiêu  chí  đ t;  m i  tiêu

ạ ạ

ể ượ ệ ể ượ ệ b)  Đi u  ki n  đ   đ b)  Đi u  ki n  đ   đ ừ ượ ng:  CSGD  có  t l ừ ượ ng:  CSGD  có  t l ấ ẩ chu n có ít nh t 01 tiêu chí đ t. ấ ẩ chu n có ít nh t 01 tiêu chí đ t.

III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN Kết quả triển khai TĐG và ĐGN Kết quả triển khai TĐG và ĐGN (Cập nhật 31/5/2014) (Cập nhật 31/5/2014)

Tự ĐG

ĐG ngoài

Cơ sở giáo dục

ĐH 183

40

CĐ 195

TCCN 103

Chương trình đào tạo

GV THPT trình độ ĐH 100

12

SP KTCN trình độ ĐH 07

02

GV TH trình độ CĐ 10

04

1919

III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN

2. Một số lưu ý: 2. Một số lưu ý: a) a) Đối với tự đánh giá, mỗi tiêu chí cần thực hiện Đối với tự đánh giá, mỗi tiêu chí cần thực hiện theo 3 bước: theo 3 bước: gramgram

III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN

ấ ấ ầ ầ

ầ ầ

ệ ệ ng đã th c hi n? MC? ng đã th c hi n? MC?

ườ ườ ả ả

b) Phân tích tiêu chí: b) Phân tích tiêu chí: ủ ộ ủ N i hàm c a tiêu chí có m y yêu c u? ộ ­N i hàm c a tiêu chí có m y yêu c u? ủ ừ ộ ủ ừ ộ N i dung c a t ng yêu c u là gì? ­N i dung c a t ng yêu c u là gì? ự ự Nhà tr ­Nhà tr ư ế ế ế ư ế K t qu  nh  th  nào? MC? ­K t qu  nh  th  nào? MC? ư ưL u ý:  L u ý:

ỗ ỗ Coi m i tiêu chí nh  m t đ  bài t Coi m i tiêu chí nh  m t đ  bài t

ả ả ể ể lu n  → ự ậ  lu n  → ự ậ ớ ề ớ ề

ư ộ ề ư ộ ề ậ ỹ ậ ỹ ỏ ỏ ầ ầ ề ọ ề ọ ề ề ủ ủ ầ ầ

ế ế ầ ầ ừ   ừ

ặ ặ

Ph i chép đúng đ ; đ c th t k , hi u đ , m i làm  Ph i chép đúng đ ; đ c th t k , hi u đ , m i làm  đúng yêu c u c a đ ; không b  sót yêu c u hay  đúng yêu c u c a đ ; không b  sót yêu c u hay  ủ t ra ngoài yêu c u c a tiêu chí (nên copy t vi ủ t ra ngoài yêu c u c a tiêu chí (nên copy t vi các file VBHN 06 ho c CV 527/KTKĐCLGD­ các file VBHN 06 ho c CV 527/KTKĐCLGD­ KĐĐH) KĐĐH)

ế ế

III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN ế ế t phi u đánh giá tiêu chí: t phi u đánh giá tiêu chí:

ư ộ ề ươ ư ộ ề ươ

ầ ầ

ầ ầ

ng đ  vi ng đ  vi ủ ủ

t báo cáo tiêu chí t báo cáo tiêu chí ủ ủ

ầ ầ

ủ ủ

ứ ứ

ầ ầ ầ ầ

ứ ứ

đánh giá)  đánh giá)

i, k  ho ch hành đ ng, t i, k  ho ch hành đ ng, t ượ ượ

ư ư ế ế ư ư

ỉ ỉ

ự ự c bao nhiêu % và nêu lý do... c bao nhiêu % và nêu lý do...

ế ế

ể ế ể ế

t. t.

ế ế

ạ ạ ớ ớ

ề ề ư ư

ụ ụ

ặ ặ

ạ ạ

ủ ủ

ề ề

c) Vi c) Vi ể ế ­ Coi nh  m t đ  c ể ế ­­ Coi nh  m t đ  c ộ ầ ộ ­ C n phân tích đ y đ  các yêu c u c a n i hàm tiêu chí,  ầ ­­ C n phân tích đ y đ  các yêu c u c a n i hàm tiêu chí,  ệ ố ả ư . Tuy t đ i  đ a đ y đ  các minh ch ng vào ph n mô t ệ ố ả ư . Tuy t đ i  đ a đ y đ  các minh ch ng vào ph n mô t ạ ể không đ a minh ch ng vào các ph n khác (đi m m nh,  ạ ể không đ a minh ch ng vào các ph n khác (đi m m nh,  ộ ạ ồ ạ ạ ộ t n t ồ ạ t n t ạ ế ­ N u ch a đ t thì ch  rõ đ ạ ế ­­ N u ch a đ t thì ch  rõ đ t báo cáo tiêu chí: d) Vi t báo cáo tiêu chí: d) Vi ế ự ự ế ­ D a vào phi u đánh giá đ  vi ­­ D a vào phi u đánh giá đ  vi ự ầ ư ộ ồ ự ầ ư ộ ồ  đánh giá c n l u ý khi đ  ra k  ho ch hành  ­ H i đ ng t  đánh giá c n l u ý khi đ  ra k  ho ch hành  ­­ H i đ ng t ạ ế ị ộ đ ng; Quy t đ nh tiêu chí đ t ho c ch a đ t so v i m c  ế ị ộ ạ đ ng; Quy t đ nh tiêu chí đ t ho c ch a đ t so v i m c  tiêu c a CSGD đã đ  ra. tiêu c a CSGD đã đ  ra.

III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN

ị ị

ậ ậ

ữ ữ

ỳ ỳ

ứ ứ

ề ề

ể ể

ị ị

đ) Các thu t ng  mang tính đ nh tính: đ) Các thu t ng  mang tính đ nh tính: ­ Có: ­­ Có: ị ­ Đ nh k :  ị ­­ Đ nh k :  ả ­ Đáp  ng: có th  ph i đi u tra ả ­­ Đáp  ng: có th  ph i đi u tra ị ­ Theo quy đ nh: tìm các quy đ nh liên quan. ị ­­ Theo quy đ nh: tìm các quy đ nh liên quan.

III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN

ư ư

ả   ả

ấ ả ớ ừ

ườ

t c  v i t ng tr

ng,

ể , đánh giá đi m m nh, t n t

ợ ồ ạ ể

ụ ụ ể  G i ý đ  ph c v   i…  Đ  hình dung

ệ ủ ỏ

ệ ủ

ấ G i ý đ  hình dung vi c c a đoàn ĐGN

ợ ́

ử ụ ử ụ e) Cách s  d ng CV 527/KTKĐCLGD­KĐĐH e) Cách s  d ng CV 527/KTKĐCLGD­KĐĐH ố ớ ừ ố ớ ừ * Đ i v i t ng tiêu chí: * Đ i v i t ng tiêu chí: ế ể ừ ế ể ừ­ T  khóa:  L u ý không th  thi u khi mô t ­­ T  khóa:  L u ý không th  thi u khi mô t ể ử ụ ứ ­­ Các minh ch ng có th  s  d ng cho tiêu chí này: ả G i ý chung, không ph i tìm t ứ có th  tìm các minh ch ng khác… ỏ ­­ Các câu h i dành cho tiêu chí này: ệ cho vi c mô t ­­ Các g i ý cho Đoàn đánh giá ngoài: vi c c a đoàn ĐGN ­­ Ph ng v n:  * Ví d  ụ Tiêu chi  1.2.

Ả Ơ Ả Ơ

Ọ Ọ

TRÂN TR NG C M  N! TRÂN TR NG C M  N!