GIỚI THIỆU GIỚI THIỆU BỘ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ BỘ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHẤT LƯỢNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC
ấ ượ
ụ
ể
ả
ị
ụ
C c Kh o thí và Ki m đ nh ch t l
ng giáo d c
ĐT: 0904488299 Email: lmphong@moet.edu.vn
CÁC NỘI DUNG CHÍNH CÁC NỘI DUNG CHÍNH
ữ ữ
ề ề
ấ ấ Nh ng v n đ chung 1.1. Nh ng v n đ chung
ộ ố ộ ố
ổ ổ 2. M t s tiêu chí có thay đ i 2. M t s tiêu chí có thay đ i
ử ụ ử ụ
ẩ ẩ
ộ ộ 3. S d ng b tiêu chu n 3. S d ng b tiêu chu n
I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
Do B tr Do B tr
ộ ưở ộ ưở ộ ộ ng B GDĐT ban hành theo QĐ ng B GDĐT ban hành theo QĐ
c ượ c ượ
ố ố ổ ổ ổ ổ 65/2007/QĐBGDĐT ngày 01/11/2007 và đ 65/2007/QĐBGDĐT ngày 01/11/2007 và đ ử s a đ i, b sung theo TT s 37/2012/TT ử s a đ i, b sung theo TT s 37/2012/TT
BGDĐT ngày 30/10/2012. BGDĐT ngày 30/10/2012.
Đã đ Đã đ
ượ ượ ấ ạ ấ ạ ợ ợ ả ả c h p nh t t c h p nh t t ấ ố ợ i văn b n h p nh t s ấ ố ợ i văn b n h p nh t s
ủ ủ ộ 06/VBHNBGDĐT ngày 04/3/2014 c a B ộ 06/VBHNBGDĐT ngày 04/3/2014 c a B
GDĐT GDĐT
I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
ả ả
ụ ụ ổ ổ ổ ổ
ủ ủ
ậ ậ ệ ự ừ ệ ự ừ ụ ụ 01/01/2013); 01/01/2013);
ề ề ị ị
1. Các văn b n QPPL liên quan 1. Các văn b n QPPL liên quan Lu t Giáo d c 2005, Lu t s a đ i b sung m t ộ ậ ử ậ ộ ậ ử ậ Lu t Giáo d c 2005, Lu t s a đ i b sung m t ụ ậ ố ề ụ ậ ố ề s đi u c a Lu t Giáo d c 2009; s đi u c a Lu t Giáo d c 2009; Lu t Giáo d c ĐH (có hi u l c t Lu t Giáo d c ĐH (có hi u l c t Quy đ nh v quy trình và chu k KĐCLGD ỳ Quy đ nh v quy trình và chu k KĐCLGD ỳ TT số 62/2012/ TT ườ 62/2012/ TT ườtr ng ĐH, CĐ và TCCN ( TT số ng ĐH, CĐ và TCCN ( tr ộ ủ c a BT B GDĐT BGDĐT ngày 28/12/2012 c a BT B GDĐT ộ ủ BGDĐT ngày 28/12/2012 ử ửs a QĐ 76/2007/QĐBGDĐT). s a QĐ 76/2007/QĐBGDĐT).
I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
ả ả
ướ ướ
ẫ ẫ
2. Các văn b n h 2. Các văn b n h
ng d n liên quan ng d n liên quan
ố ố
ng d n t ng d n t
ẫ ự ẫ ự
ủ ủ ườ ườ
CV s 462/KTKĐCLGDKĐĐH, ngày CV s 462/KTKĐCLGDKĐĐH, ngày ướ ụ ướ 09/5/2013 c a C c KTKĐCLGD h ụ 09/5/2013 c a C c KTKĐCLGD h đánh giá tr đánh giá tr
ng ĐH, CĐ, TCCN. ng ĐH, CĐ, TCCN.
ố ố ụ ụ
ườ ườ
ẩ ẩ
CV s 527/KTKĐCLGDKĐĐH ngày 23/5/2013 CV s 527/KTKĐCLGDKĐĐH ngày 23/5/2013 ướ ủ ướ h c a C c KTKĐCLGD ủ h c a C c KTKĐCLGD ấ ượ tiêu chu n đánh giá ch t l ấ ượ tiêu chu n đánh giá ch t l
ộ ử ụ ử ụ ng d n s d ng b ộ ng d n s d ng b ng ĐH ng ĐH
ẫ ẫ ng tr ng tr
I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
ứ ứ ẩ ự ẩ ự 3. Căn c xây d ng b tiêu chu n 3. Căn c xây d ng b tiêu chu n
ậ ậ ụ ụ ụ ụ ậ ậ
ị ị ị ị ị ị
ộ ộ Lu t Giáo d c (2005, 2009) + Lu t Giáo d c Lu t Giáo d c (2005, 2009) + Lu t Giáo d c ị ị ĐH; Ngh đ nh 75/2006/NĐCP + Ngh đ nh ĐH; Ngh đ nh 75/2006/NĐCP + Ngh đ nh 31/2011/NĐCP; 31/2011/NĐCP;
Đi u l ề ệ ề ệ Đi u l
ườ ườ nhà tr nhà tr ả ả ng + văn b n liên quan; ng + văn b n liên quan;
Chi n l Chi n l 2020; 2020;
ế ượ ế ượ ể ể c phát tri n GD 2001 2010, 2010 – c phát tri n GD 2001 2010, 2010 –
Tình hình và xu th phát tri n GD c a VN và Tình hình và xu th phát tri n GD c a VN và ế ớ ế ớ th gi th gi
ủ ủ ể ể ế ế
i. i.
I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
ả ả ữ ữ ự ự
ộ ố ướ ộ ố ướ ủ ủ ệ ệ ề ề c trên c trên
4. Nh ng tham kh o trong khi xây d ng 4. Nh ng tham kh o trong khi xây d ng Kinh nghi m v KĐCLGD c a m t s n Kinh nghi m v KĐCLGD c a m t s n th gi th gi ế ớ ế ớ i. i.
B 10 tiêu chu n 53 tiêu chí (ban hành theo QĐ B 10 tiêu chu n 53 tiêu chí (ban hành theo QĐ 38/2004/QĐBGDĐT). 38/2004/QĐBGDĐT).
ộ ộ ẩ ẩ
ề ề
Ý ki n c a các chuyên gia v KĐCLGD trong Ý ki n c a các chuyên gia v KĐCLGD trong n n
ướ ướ ủ ế ủ ế ướ c và n ướ c và n c ngoài. c ngoài.
Ý ki n c a các CSGD; đ c bi ệ ế ế Ý ki n c a các CSGD; đ c bi ệ ườ ườtr ng. tr ng. ……
ủ ủ ặ ặ ủ t là c a các ủ t là c a các
I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
ẩ ẩ 5. Tiêu chu n và tiêu chí 5. Tiêu chu n và tiêu chí
ẩ ẩ ứ ứ ộ ộ
ề ề ầ ầ ể ượ ể ượ ứ ứ ệ ệ ả ả
ượ ượ ạ ạ ậ ậ ẩ ẩ
Tiêu chu n đánh giá CLGD là m c đ yêu c u Tiêu chu n đánh giá CLGD là m c đ yêu c u c và đi u ki n mà CSGD ph i đáp ng đ đ c và đi u ki n mà CSGD ph i đáp ng đ đ c xây công nh n đ t tiêu chu n CLGD; đ c xây công nh n đ t tiêu chu n CLGD; đ d ng cho t ng c p h c (các lĩnh v c) d ng cho t ng c p h c (các lĩnh v c)
ự ự ừ ừ ự ự ấ ấ ọ ọ
ỗ ỗ ẩ ẩ
ầ ầ ầ ầ
M i tiêu chu n có m t s tiêu chí. Tiêu chí đánh ộ ố ộ ố M i tiêu chu n có m t s tiêu chí. Tiêu chí đánh ộ giá CLGD là m c đ yêu c u và đi u ki n c n ộ giá CLGD là m c đ yêu c u và đi u ki n c n ạ m t khía c nh c th c a m i tiêu đ t đ ạ m t khía c nh c th c a m i tiêu đ t đ chu n.ẩchu n.ẩ
ề ề ụ ể ủ ụ ể ủ ệ ệ ỗ ỗ ứ ứ ạ ượ ở ộ ạ ượ ở ộ c c
I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG ự ự
ắ ắ
6. Nguyên t c xây d ng tiêu chí 6. Nguyên t c xây d ng tiêu chí
ụ ụ
ợ ợ
ớ ớ
ị ị
ụ ụ
ậ ậ
ậ ậ
Phù h p v i m c tiêu theo quy đ nh t ạ ạ Phù h p v i m c tiêu theo quy đ nh t
i Lu t giáo d c, Lu t i Lu t giáo d c, Lu t
ụ ụ
ả ả
ậ ậ
giáo d c ĐH. Các văn b n QPPL khác liên quan (Lu t, giáo d c ĐH. Các văn b n QPPL khác liên quan (Lu t,
ề ệ ề ệ
ế ế
ị ị
Chính sách, Đi u l Chính sách, Đi u l
, Quy ch , Quy đ nh,...). , Quy ch , Quy đ nh,...).
ộ ố ộ ố
ị ị
ướ ướ
ươ ươ
ứ ứ
ợ ợ
M t s tiêu chí đ nh h M t s tiêu chí đ nh h
ng t ng t
ng lai (Nghiên c u KH, H p ng lai (Nghiên c u KH, H p
ố ế ố ế
tác qu c t tác qu c t
,...). ,...).
ễ ễ
ả ả
ớ ớ
ợ ợ
Phù h p v i th c ti n và kh thi. ự ự Phù h p v i th c ti n và kh thi.
ề ề
ề ề
ệ ệ
ả ả
ả ả
Các tiêu chí bao quát toàn di n v các đi u ki n đ m b o ệ ệ Các tiêu chí bao quát toàn di n v các đi u ki n đ m b o
ạ ộ ạ ộ
các ho t đ ng giáo d c ( các ho t đ ng giáo d c (
và k t ế Quá trình) và k t ế
ầ ầ(Đ u vào); CLGD (Đ u vào); CLGD
ụ Quá trình) ụ
ả ả
ủ ủ
ườ ườ
qu giáo d c qu giáo d c
c a nhà tr c a nhà tr
ng. ng.
ầ ụ (Đ u ra) ầ(Đ u ra) ụ
I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
ứ ứ
ấ ố ề ầ ộ ố ấ ộ ố ấ ố ề ầ ấ 7. M t s v n đ c n th ng nh t 7. M t s v n đ c n th ng nh t Quan đi m ti p c n: Ch t l ự ấ ượ ậ ế ể ự ấ ượ ậ ế ể s đáp ng Quan đi m ti p c n: Ch t l s đáp ng
ng là ng là
ụ
ộ ộ ẩ ẩ .. ụm c tiêu m c tiêu B tiêu chu n đ ạ ộ ể chu n hóa ho t đ ng và nâng ạ ộ chu n hóa ho t đ ng và nâng ể B tiêu chu n đ
ấ ượ ấ ượ cao ch t l cao ch t l
ữ ữ ệ ệ
ị
trong KĐCLGD. trong KĐCLGD. ả ả ụ ể ế ụ ể ế ộ ộ ẩ không ph i là công c đ x p không ph i là công c đ x p ẩ
ườ ườ ấ ấ ạ .. ng đào t o ạ ng đào t o Làm quen và ch p nh n nh ng khái ni m có ậ ấ Làm quen và ch p nh n nh ng khái ni m có ấ ậ tính ch t ấ đ nh tính ịđ nh tính tính ch t ấ B tiêu chu n B tiêu chu n h ngạh ngạ các nhà tr các nhà tr ng. ng.
I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
ậ
ậ
ế ế
ế ế
ế ế ỹ ỹ
ứ ứ ự ự ượ ượ
ậ ự ậ ự
ả ả
ự ự ế ế ộ ộ
ề ề
ạ ạ
ể ể
ự ự ả ả
ả ả
ộ ậ ộ ậ ấ ấ
ế ế
ạ ạ ấ ấ
ữ ữ
ề ề
ậLu t GDĐH 2012 Lu t GDĐH 2012 ể ộ CĐ ạ đ SV có ki n Đào t o trình đ ể ộ ạ Đào t o trình đ CĐ đ SV có ki n ỹ ơ ả , k năng ỹ, k năng th c chuyên môn c b n ơ ả th c chuyên môn c b n ể ạ t th c hành thành th o, hi u bi ể ạ th c hành thành th o, hi u bi t ủ ộ ộ c tác đ ng c a các nguyên lý, đ ủ c tác đ ng c a các nguyên lý, đ ộ nhiên xã h i trong th c quy lu t t ộ nhiên xã h i trong th c quy lu t t ả ễ có kh năng gi ả i quy t ễti n và có kh năng gi ti n và i quy t ườ ấ ữ ng thu c nh ng v n đ thông th ườ ấ ữ ng thu c nh ng v n đ thông th ượ ượ ngành đ c đào t o ngành đ c đào t o ế ộ ĐHĐH đ SV có ki n ạ ế đ SV có ki n ộ ạ Đào t o trình đ Đào t o trình đ ắ ệ ứ toàn di n, n m ứth c chuyên môn ắ ệ th c chuyên môn toàn di n, n m ậ ự ữ ậ ự ữ nhiên v ng nguyên lý, quy lu t t v ng nguyên lý, quy lu t t nhiên ơ ự ỹ ộ xã h i, có k năng th c hành c ơ ự ỹ ộ xã h i, có k năng th c hành c b nảb nả , có kh năng làm vi c đ c l p, ệ ệ , có kh năng làm vi c đ c l p, ữ ả ạ ữ ả ạ i quy t nh ng v n sáng t o và gi sáng t o và gi i quy t nh ng v n ạ ượ ộ đ thu c ngành đ ạ ượ ộ đ thu c ngành đ
c đào t o c đào t o
So sánh mục tiêu So sánh mục tiêu ậLu t GD 2005 Lu t GD 2005 ộ CĐCĐ giúp ạ Đào t o trình đ giúp ộ ạ Đào t o trình đ ứ SV có ki n th c chuyên ứ SV có ki n th c chuyên ự môn môn và k năng th c hành và k năng th c hành ự ế ả ể ả ơ i quy t đ gi c b n ả ế ể ả ơ đ gi i quy t c b n ữ ề ấ ữ thông nh ng v n đ ề ấ thông nh ng v n đ ộ ườ ườ chuyên thu c ng th ộ thu c th chuyên ng ạ ượ c đào t o. ngành đ ạ ượ c đào t o. ngành đ ộ ĐHĐH giúp ạ giúp ạ Đào t o trình đ ộ Đào t o trình đ ứ ế ữ ắ ế ữ SV n m v ng ki n th c ứ ắ SV n m v ng ki n th c ỹ chuyên môn và có k năng và có k năng ỹ chuyên môn ạ , có ạ , có th c hành thành th o th c hành thành th o ộ ệ kh năng làm vi c đ c ộ ệ kh năng làm vi c đ c ế ả ậ ế ả ậ i quy t l p, sáng t o và gi l p, sáng t o và gi i quy t ộ ề thu c nh ng v n đ ộ ề thu c nh ng v n đ ượ ượ chuyên ngành đ chuyên ngành đ
c ĐT c ĐT
1111
Ề
ộ ộ
ươ ươ ạ ộ ạ ộ
ạ ạ
ả ả
ộ ộ
ộ ộ
ể ể
ể ể
ơ ở t b h c t p và c s ơ ở t b h c t p và c s
ệ ệ ườ ườ t Nam t Nam ng ĐH (2) ng ĐH (2)
̀ ̀
̀ ̀
́ ́
́ ́
̉ ̉ ̉ ̉
Ấ Ữ I. NH NG V N Đ CHUNG ườ ẩ ẩ ườ 8. B Tiêu chu n KĐ tr ng ĐH Vi 8. B Tiêu chu n KĐ tr ng ĐH Vi ẩ ứ ạ ủ ụ Tiêu chu n 1: S m ng và m c tiêu c a tr ẩ ứ ạ ủ ụ Tiêu chu n 1: S m ng và m c tiêu c a tr ẩ ả ứ ổ ẩ Tiêu chu n 2: ứ ổ T ch c và qu n lý (7) ả Tiêu chu n 2: T ch c và qu n lý (7) ẩ ạ ẩ Tiêu chu n 3: ạ ng trình đào t o (6) Ch Tiêu chu n 3: Ch ng trình đào t o (6) ẩ ẩ Tiêu chu n 4: )) Ho t đ ng đào t o (7 Tiêu chu n 4: Ho t đ ng đào t o (7 ẩ ả Tiêu chu n 5: Đ i ngũ cán b qu n lý, gi ng viên và ẩ ả Tiêu chu n 5: Đ i ngũ cán b qu n lý, gi ng viên và nhân viên (8)) nhân viên (8 ườ ọ ẩ )) i h c (9 Ng Tiêu chu n 6: ườ ọ ẩ i h c (9 Ng Tiêu chu n 6: ụ ứ ẩ N NCKHCKH, ng d ng, phát tri n và chuy n ụ ứ , ng d ng, phát tri n và chuy n ẩ Tiêu chu n 7: Tiêu chu n 7: giao công ngh (7ệ )) giao công ngh (7ệ ạ ộ HTQTHTQT (3) ẩ (3) ạ ộ Ho t đ ng ẩ Tiêu chu n 8: Ho t đ ng Tiêu chu n 8: ế ị ọ ậ ư ệ ẩ ư ệ ế ị ọ ậ Th vi n, trang thi ẩ Tiêu chu n 9: Th vi n, trang thi Tiêu chu n 9: ấ ậ ậ v t ch t khác (9) ấ v t ch t khác (9) ́ ̀ ́ ̀ Ta i chi nh va quan ly ta i chi nh (3) chuân 10: Tiêu chuân 10: Ta i chi nh va quan ly ta i chi nh (3) Tiêu
I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
Chuẩn mực KĐ của Hiệp hội các trường Chuẩn mực KĐ của Hiệp hội các trường ĐH-CĐ khu vực New England –USA ĐH-CĐ khu vực New England –USA
ệ ệ ườ ườ ng ng
ả ả
ươ ươ ả ả
ị ị ư ệ ư ệ
ậ ậ
ụ ụ ủ ụ M c đích và nhi m v c a tr ụ ủ 1.1. M c đích và nhi m v c a tr ậ ạ ế ậ L p k ho ch và đánh giá ạ ế 2.2. L p k ho ch và đánh giá ổ ứ ổ ứ T ch c và qu n lý 3.3. T ch c và qu n lý ạ ạ ộ ạ ạ ộ Ch ng trình ĐT và ho t đ ng gi ng d y 4.4. Ch ng trình ĐT và ho t đ ng gi ng d y ạ ộ ả ộ Đ i ngũ cán b gi ng d y ạ ộ ả ộ 5.5. Đ i ngũ cán b gi ng d y ụ ụ Các d ch v cho SV 6.6. Các d ch v cho SV ụ ị ụ ị Th vi n và d ch v thông tin 7.7. Th vi n và d ch v thông tin ấ ồ ự Các ngu n l c v t ch t ấ ồ ự 8.8. Các ngu n l c v t ch t ồ ự ồ ự Các ngu n l c tài chính 9.9. Các ngu n l c tài chính ổ ế ổ ế Ph bi n thông tin 10.10. Ph bi n thông tin Tính chính tr cự 11.11. Tính chính tr cự
I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG 26 tiêu chí kiểm định của GDĐH Thái Lan 26 tiêu chí kiểm định của GDĐH Thái Lan
ạ ạ ế ế
ọ ậ ọ ậ ứ ệ ứ ệ ả ả
ơ ơ ả ả ủ ủ i trí c a SV (3) i trí c a SV (3)
ụ ụ
ụ ụ ệ ệ ậ ậ
ả ả
ồ ồ
ụ S m nh /m c tiêu/k ho ch (3) ụ 1.1. S m nh /m c tiêu/k ho ch (3) ạ ạ Gi ng d y và h c t p (6) 2.2. Gi ng d y và h c t p (6) ạ ộ ạ ộ Các ho t đ ng vui ch i gi 3.3. Các ho t đ ng vui ch i gi ứ ứ Nghiên c u (3) 4.4. Nghiên c u (3) ụ ụ ị ụ ụ ị D ch v giáo d c ph c v XH (2) 5.5. D ch v giáo d c ph c v XH (2) ữ gìn văn hoá và ngh thu t (2) Gi ữ gìn văn hoá và ngh thu t (2) 6.6. Gi ả ảQu n lý hành chính (3) 7.7. Qu n lý hành chính (3) Ngân sách (2) 8.8. Ngân sách (2) ấ ượ ả ấ ượ Đ m b o và nâng cao ch t l ả 9.9. Đ m b o và nâng cao ch t l ỷ ỷ ng (2) ng (2) ụ Ngu n: U ban Giáo d c ĐH Thái Lan ụ Ngu n: U ban Giáo d c ĐH Thái Lan
II. MỘT SỐ TIÊU CHÍ CÓ THAY ĐỔI II. MỘT SỐ TIÊU CHÍ CÓ THAY ĐỔI
ớ ớ ổ ổ ỉ ỉ
So v i QĐ 65/2007, TT 37/2012 có b sung ch nh So v i QĐ 65/2007, TT 37/2012 có b sung ch nh s a:ửs a:ử
t t
ẩ ẩ ươ ươ ụ ụ t c các tiêu chu n và tiêu chí có liên quan: t c các tiêu chu n và tiêu chí có liên quan: ụ ” thành ” thành ụ ng trình giáo d c ng trình giáo d c
ươ ươ Ở ấ ả Ở ấ ả 1.1. ử s a các c m t ử s a các c m t ch ““ch ừ ch ch ừ “ “ ạ ”” ng trình đào t o ạ ng trình đào t o
ử ử ế ế S a chi ti 2.2.S a chi ti t 02 tiêu chí (2.1. và 3.1) t 02 tiêu chí (2.1. và 3.1)
ạ ọ ạ ọ ụ ụ ể ể ậ ậ ớ ớ ợ ợ (Đ phù h p v i Lu t giáo d c đ i h c 2012) (Đ phù h p v i Lu t giáo d c đ i h c 2012)
II. MỘT SỐ TIÊU CHÍ CÓ THAY ĐỔI II. MỘT SỐ TIÊU CHÍ CÓ THAY ĐỔI
ứ ứ
ự ự
ườ ườ ch c c a tr ch c c a tr ề ệ ườ ủ ề ệ ườ ủ tr tr
ị ị
ứ ứ
ườ ườ
Tiêu chí 2.1.2.1. C c u t c ượ ủ ổ ơ ấ Tiêu chí đ c ượ ĐHĐH đ ng ổ C c u t ủ ơ ấ ng ị ệ các ĐHĐH và và các ị ệ ng th c hi n theo quy đ nh c a Đi u l ng th c hi n theo quy đ nh c a Đi u l ụ ượ ậ ủ , , đ quy đ nh khác c a pháp lu t có liên quan ậ ượ c c đ ụ ủ quy đ nh khác c a pháp lu t có liên quan c c ủ ộ ạ ế ề ổ ể ế ề ổ ủ ộ ạ ể ch c và ho t đ ng c a th hoá trong quy ch v t ch c và ho t đ ng c a th hoá trong quy ch v t nhà tr nhà tr
ng. ng.
ề ậ ề ậ
ư ư
ị ị
(QĐ 65/2007 (QĐ 65
)) /2007 ch a đ c p các quy đ nh khác ch a đ c p các quy đ nh khác
II. MỘT SỐ TIÊU CHÍ CÓ THAY ĐỔI II. MỘT SỐ TIÊU CHÍ CÓ THAY ĐỔI
ườ ườ ng ĐH đ ng ĐH đ
ị ị
ự ự
ủ ủ ế ớ ế ớ ướ ướ
ạ ạ ổ ổ
c ho c trên th gi c ho c trên th gi ọ nhà khoa h c chuyên môn ọ nhà khoa h c chuyên môn ệ ệ ể ể ủ ủ ụ ụ ộ ộ
ườ ườ xây d ng ự ượ xây d ng ự ủ ượ ủ CTĐT c a tr Tiêu chí 3.1. CTĐT c a tr c Tiêu chí 3.1. c ộ ệ theo các quy đ nh hi n hành do B GDĐT ban ộ ệ theo các quy đ nh hi n hành do B GDĐT ban ườ ả hành; ; có s tham kh o CTĐT c a các tr ườ ả có s tham kh o CTĐT c a các tr ng ĐH hành ng ĐH ự ặ i; có s tham có uy tín trong n ự ặ i; có s tham có uy tín trong n , , gi ng ảgi ng ả ủ ủ gia c a các gia c a các ứ ộ ộ ch c xã viên, cán b qu n lý, đ i di n c a các t ứ viên, cán b qu n lý, đ i di n c a các t ch c xã ộ h i ngh nghi p, nhà tuy n d ng lao đ ng và ộ h i ngh nghi p, nhà tuy n d ng lao đ ng và ng ng ả ả ệ ệ ệ t nghi p. ệ t nghi p. ề ề ố i đã t ố i đã t
ươ ươ ầ ầ ng trình khung, ng trình khung,
ề ậ ề ậ ư ư ọ ọ (QĐ 65/2007 yêu c u theo ch (QĐ 65/2007 yêu c u theo ch ch a đ c p các nhà khoa h c chuyên môn) ch a đ c p các nhà khoa h c chuyên môn)
III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN
ữ ữ
ề ề
ấ 1. Nh ng v n đ chung ấ 1. Nh ng v n đ chung
ề ề
ể ể
ẩ ẩ
ỉ ỉ
ự ự ạ ộ ạ ộ
ự ự
ể ể
a) CSGD d a vào các tiêu chu n đ đi u ch nh, chu n a) CSGD d a vào các tiêu chu n đ đi u ch nh, chu n hóa các ho t đ ng, tri n khai t hóa các ho t đ ng, tri n khai t
ẩ ẩ đánh giá: đánh giá:
ừ ừ
ư ư
ạ ạ
ạ ạ
ỉ ỉ
ủ ủ
ề ề
ạ ạ
ầ ầ
ứ ứ
Đánh giá theo t ng tiêu chí (đ t/ ch a đ t). Ch đánh giá Đánh giá theo t ng tiêu chí (đ t/ ch a đ t). Ch đánh giá ộ ạ ạ đ t khi 100% yêu c u c a n i hàm tiêu chí đ u đ t và có ộ đ t khi 100% yêu c u c a n i hàm tiêu chí đ u đ t và có ủ đ minh ch ng. ủ đ minh ch ng.
ư ư
ạ ạ
ẩ ẩ
ặ ặ
ạ ạ
Không đánh giá tiêu chu n đ t ho c ch a đ t. Không đánh giá tiêu chu n đ t ho c ch a đ t.
ế ế
ậ ậ
ể
ờ ứ ờ ứ Các minh ch ng thu th p trong vòng 05 năm tính đ n th i Các minh ch ng thu th p trong vòng 05 năm tính đ n th i ểđi m đánh giá. đi m đánh giá.
ề ề
ẩ ẩ
ấ ấ
ậ ậ
ở ở
ạ ạ
ỗ ỗ
ố ố
ạ ạ c công nh n đ t tiêu chu n ch t c công nh n đ t tiêu chu n ch t 80% tr lên s tiêu chí đ t; m i tiêu 80% tr lên s tiêu chí đ t; m i tiêu
ạ ạ
ể ượ ệ ể ượ ệ b) Đi u ki n đ đ b) Đi u ki n đ đ ừ ượ ng: CSGD có t l ừ ượ ng: CSGD có t l ấ ẩ chu n có ít nh t 01 tiêu chí đ t. ấ ẩ chu n có ít nh t 01 tiêu chí đ t.
III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN Kết quả triển khai TĐG và ĐGN Kết quả triển khai TĐG và ĐGN (Cập nhật 31/5/2014) (Cập nhật 31/5/2014)
Tự ĐG
ĐG ngoài
Cơ sở giáo dục
ĐH 183
40
CĐ 195
TCCN 103
Chương trình đào tạo
GV THPT trình độ ĐH 100
12
SP KTCN trình độ ĐH 07
02
GV TH trình độ CĐ 10
04
1919
III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN
2. Một số lưu ý: 2. Một số lưu ý: a) a) Đối với tự đánh giá, mỗi tiêu chí cần thực hiện Đối với tự đánh giá, mỗi tiêu chí cần thực hiện theo 3 bước: theo 3 bước: gramgram
III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN
ấ ấ ầ ầ
ầ ầ
ệ ệ ng đã th c hi n? MC? ng đã th c hi n? MC?
ườ ườ ả ả
b) Phân tích tiêu chí: b) Phân tích tiêu chí: ủ ộ ủ N i hàm c a tiêu chí có m y yêu c u? ộ N i hàm c a tiêu chí có m y yêu c u? ủ ừ ộ ủ ừ ộ N i dung c a t ng yêu c u là gì? N i dung c a t ng yêu c u là gì? ự ự Nhà tr Nhà tr ư ế ế ế ư ế K t qu nh th nào? MC? K t qu nh th nào? MC? ư ưL u ý: L u ý:
ỗ ỗ Coi m i tiêu chí nh m t đ bài t Coi m i tiêu chí nh m t đ bài t
ả ả ể ể lu n → ự ậ lu n → ự ậ ớ ề ớ ề
ư ộ ề ư ộ ề ậ ỹ ậ ỹ ỏ ỏ ầ ầ ề ọ ề ọ ề ề ủ ủ ầ ầ
ế ế ầ ầ ừ ừ
ặ ặ
Ph i chép đúng đ ; đ c th t k , hi u đ , m i làm Ph i chép đúng đ ; đ c th t k , hi u đ , m i làm đúng yêu c u c a đ ; không b sót yêu c u hay đúng yêu c u c a đ ; không b sót yêu c u hay ủ t ra ngoài yêu c u c a tiêu chí (nên copy t vi ủ t ra ngoài yêu c u c a tiêu chí (nên copy t vi các file VBHN 06 ho c CV 527/KTKĐCLGD các file VBHN 06 ho c CV 527/KTKĐCLGD KĐĐH) KĐĐH)
ế ế
III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN ế ế t phi u đánh giá tiêu chí: t phi u đánh giá tiêu chí:
ư ộ ề ươ ư ộ ề ươ
ầ ầ
ầ ầ
ng đ vi ng đ vi ủ ủ
t báo cáo tiêu chí t báo cáo tiêu chí ủ ủ
ầ ầ
ủ ủ
ứ ứ
ầ ầ ầ ầ
ứ ứ
đánh giá) đánh giá)
i, k ho ch hành đ ng, t i, k ho ch hành đ ng, t ượ ượ
ư ư ế ế ư ư
ỉ ỉ
ự ự c bao nhiêu % và nêu lý do... c bao nhiêu % và nêu lý do...
ế ế
ể ế ể ế
t. t.
ế ế
ạ ạ ớ ớ
ề ề ư ư
ụ ụ
ặ ặ
ạ ạ
ủ ủ
ề ề
c) Vi c) Vi ể ế Coi nh m t đ c ể ế Coi nh m t đ c ộ ầ ộ C n phân tích đ y đ các yêu c u c a n i hàm tiêu chí, ầ C n phân tích đ y đ các yêu c u c a n i hàm tiêu chí, ệ ố ả ư . Tuy t đ i đ a đ y đ các minh ch ng vào ph n mô t ệ ố ả ư . Tuy t đ i đ a đ y đ các minh ch ng vào ph n mô t ạ ể không đ a minh ch ng vào các ph n khác (đi m m nh, ạ ể không đ a minh ch ng vào các ph n khác (đi m m nh, ộ ạ ồ ạ ạ ộ t n t ồ ạ t n t ạ ế N u ch a đ t thì ch rõ đ ạ ế N u ch a đ t thì ch rõ đ t báo cáo tiêu chí: d) Vi t báo cáo tiêu chí: d) Vi ế ự ự ế D a vào phi u đánh giá đ vi D a vào phi u đánh giá đ vi ự ầ ư ộ ồ ự ầ ư ộ ồ đánh giá c n l u ý khi đ ra k ho ch hành H i đ ng t đánh giá c n l u ý khi đ ra k ho ch hành H i đ ng t ạ ế ị ộ đ ng; Quy t đ nh tiêu chí đ t ho c ch a đ t so v i m c ế ị ộ ạ đ ng; Quy t đ nh tiêu chí đ t ho c ch a đ t so v i m c tiêu c a CSGD đã đ ra. tiêu c a CSGD đã đ ra.
III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN III. SỬ DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN
ị ị
ậ ậ
ữ ữ
ỳ ỳ
ứ ứ
ề ề
ể ể
ị ị