intTypePromotion=1

Bài giảng Internet marketing: Chương 4 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

Chia sẻ: Võ đình Thiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

0
47
lượt xem
9
download

Bài giảng Internet marketing: Chương 4 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Internet marketing: Chương 2 với mục tiêu chính như: Hiểu được môi trường truyền thông xã hội, áp dụng truyền thông xã hội hiệu quả trong marketing. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Internet marketing: Chương 4 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

05/02/2017<br /> <br /> Mục tiêu chương<br /> <br /> Chương 4<br /> <br /> 1. Hiểu được môi trường truyền thông xã hội<br /> 2. Áp dụng truyền thông xã hội hiệu quả trong marketing<br /> <br /> Nội dung chương<br /> 1.<br /> 2.<br /> 3.<br /> 4.<br /> 5.<br /> <br /> Khái niệm<br /> Hoạt động của truyền thông xã hội<br /> Các công cụ truyền thông xã hội<br /> Viral marketing<br /> Forum seeding<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1<br /> <br /> 05/02/2017<br /> <br /> Mạng xã hội được xem là các dịch vụ dựa trên nền tảng web có thể cho<br /> phép các cá nhân: Xây dựng một trang hồ sơ cá nhân công khai hoặc<br /> bán công khai trong giới hạn của hệ thống; Thể hiện được danh sách<br /> những người dùng khác mà họ kết nối với nhau; Xem hoặc ghé thăm<br /> các trang hồ sơ cá nhân của những người khác trong hệ thống thông<br /> qua việc kết nối.<br /> <br />  Kết nối<br />  Chia sẻ<br />  Gắn kết<br />  Danh tiếng<br /> <br /> (Danah & Nicole, 2008)<br /> <br /> Truyền thông xã hội: cách thức truyền thông<br /> giữa các cá nhân trong cộng đồng<br /> Web 2.0 là nền tảng của truyền thông xã hội<br /> <br />  Công cụ lắng nghe<br /> Google Alert, social listening<br />  Công cụ đo lường<br /> Google Analytics, Facebook insight<br />  Công cụ xuất bản<br /> Wordpress, forum, blogger …..<br />  Công cụ chia sẻ<br /> Youtube, slideshare, flickr, …..<br />  Công cụ tương tác trực tiếp<br /> Facebook, twitter …<br /> <br /> 2<br /> <br /> 05/02/2017<br /> <br /> Không phải là phương tiện “nhồi nhét” các thông điệp bán hàng<br /> vào tai của khách hàng<br /> <br /> MARKETING TRÊN PHƯƠNG TIỆN<br /> TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI<br /> (SOCIAL MEDIA MARKETING)<br /> SMM<br /> <br />  Lan truyền thông qua tương tác xã hội<br />  Nội dung do người dùng tạo ra<br />  Xuất bản dựa trên môi trường và kỹ thuật Internet, web 2.0<br />  Tạo ra các cuộc đối thoại tương tác có tính chất đa chiều<br /> <br /> SMM liên quan đến việc kết bạn, tạo dựng các mối quan hệ chân thành và tin cậy<br /> <br /> Tuy nhiên việc kết nối bạn bè này có thể giúp việc<br /> Bán hàng trong tương lai<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tăng độ nhận biết thương hiệu<br /> Tìm kiếm khách hàng tiềm năng & bán hàng<br /> Nâng cao danh tiếng thương hiệu<br /> Duy trì khách hàng trung thành<br /> Điều chỉnh dư luận có lợi cho thương hiệu<br /> Ngăn ngừa & Quản trị khủng hoảng<br /> <br />  Truyền thông xã hội là miễn phí<br />  Truyền thông xã hội tốt là phải đi “viral”<br />  Truyền thông xã hội có thể thay thế truyền thông truyền thống<br />  Truyền thông xã hội tốt phải đạt được hàng triệu fan<br />  Truyền thống xã hội tốt có thể sữa chữa hầu hết các vấn đề khác<br />  Truyền thông xã hội nên độc lập với truyền thông truyền thống<br /> <br /> 3<br /> <br /> 05/02/2017<br /> <br /> 1<br /> <br /> Chọn nền tảng MXH<br /> (Publishing)<br /> <br /> Lắng nghe – (Social Listening)<br /> <br /> Blog cá nhân/ công ty<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2<br /> <br /> -<br /> <br /> Nội dung<br /> (Content)<br /> Bài viết<br /> Video<br /> Podcast<br /> Báo cáo<br /> Phỏng vấn<br /> Comment<br /> Sự kiện …<br /> …..<br /> <br /> 3<br /> <br /> Giám sát các từ khóa<br /> <br />  Xác định mục tiêu<br />  Lên kế hoạch nội dung<br />  Phân phối và quảng bá nội dung<br />  Đo lường hiệu quả<br /> <br /> -<br /> <br /> Các kênh phân<br /> phối thông tin<br /> Mạng xã hội<br /> Diễn dàn<br /> Nhóm<br /> Site chia sẻ Video<br /> Site đánh dấu nội<br /> dung xã hội<br /> Độc giả của những<br /> người khác<br /> Danh mục bài viết<br /> Site podcast<br /> Danh sách email<br /> <br /> 4<br /> Phản hồi<br /> (Responding)<br /> <br />  Xây dựng tài sản thương hiệu (brand equity)<br />  Tăng sức mua<br />  Mục tiêu khác:<br /> -<br /> <br /> Cải thiện dịch vụ khách hàng<br /> Tiếp cận khách hàng mới<br /> Cung cấp thông tin và hỗ trợ sản phẩm<br /> Thu thập phản hồi của khách hàng<br /> …<br /> <br /> 4<br /> <br /> 05/02/2017<br /> <br /> Một số nội dung có giá trị:<br />  Hài hước<br />  Ưu đãi/ giảm giá<br />  Các cuộc thi/ bản vẽ<br />  Ý tưởng hữu ích/ thực tiễn<br />  Kiến thức nội bộ<br />  Cập nhật sản phẩm<br />  Tin tức mới từ chủ doanh nghiệp (Icon)<br />  Đào tạo/ giáo dục<br />  Cộng đồng<br /> <br /> ĐỊNH DẠNG<br /> <br /> Ưu điểm<br /> <br /> Nhược điểm<br /> <br /> Video<br /> <br /> Đa năng – mọi nội dung đều có thể<br /> làm video<br /> <br /> Chi phí sản xuất cao<br /> <br /> White paper<br /> <br /> Thông tin phong phú<br /> <br /> Chỉ kêu gọi người dùng theo chuyên ngành, chủ yếu<br /> được sử dụng trong B2B<br /> <br /> Webinar<br /> <br /> Thông tin phong phú<br /> <br /> Chỉ kêu gọi người dùng theo chuyên ngành, chủ yếu<br /> được sử dụng trong B2B<br /> <br /> Infographic<br /> <br /> Kêu gọi nhiều người dùng<br /> <br /> Chỉ có một số nội dung có thể làm được Infographic<br /> <br /> Bài viết trên blog<br /> <br /> Tạo ra nhiều visits trên web<br /> <br /> Người dùng thường muốn nội dung ngắn gọn, dễ hiểu<br /> <br /> Podcast<br /> <br /> Thông tin phong phú<br /> <br /> Chi phí sản xuất cao<br /> <br /> Bài báo<br /> <br /> Xuất phát từ bên thứ ba, để cung<br /> cấp một sự chứng nhận độc lập<br /> <br /> Công ty không thể kiểm soát khi người khác tạo một<br /> bài viết có giá trị<br /> <br />  Viral<br />  Forum seeding<br /> <br /> Words of<br /> Mouth<br /> <br /> VIRAL<br /> MARKETING<br /> <br /> Buzz<br /> Marketing<br /> <br /> Viral<br /> Marketing<br /> <br /> Everywhere you go,<br /> you hear people talk about it<br /> <br /> “Cái gì không đúng, nói mãi rồi sẽ đúng”<br /> Napoleon<br /> <br /> Mưa dầm thấm lâu<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2