intTypePromotion=3

Bài giảng Lập trình Java: Chương 3 - Huỳnh Ngọc Tín

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

0
21
lượt xem
2
download

Bài giảng Lập trình Java: Chương 3 - Huỳnh Ngọc Tín

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Lập trình Java - Chương 3: Luồng nhập xuất và tập tin" cung cấp cho người học các kiến thức: Dữ liệu lưu trong bộ nhớ & tập tin, khái niệm về luồng, các loại luồng, thư viện luồng & tập tin trong java, xử lý tập tin và thư mục, một số ví dụ minh họa. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập trình Java: Chương 3 - Huỳnh Ngọc Tín

LUỒNG & TẬP TIN<br /> (STREAMS & FILES)<br /> <br /> NỘI DUNG<br />  Dữ liệu lưu trong bộ nhớ & tập tin<br />  Khái niệm về luồng<br />  Các loại luồng:<br /> <br /> Luồng byte (byte stream)<br />  Luồng ký tự (character stream)<br />  Thư viện luồng & tập tin trong java<br />  Xử lý tập tin và thư mục<br />  Một số ví dụ minh họa<br /> <br /> <br /> Dữ liệu trong bộ nhớ & tập tin<br />  Dữ liệu trong bộ nhớ RAM<br /> <br /> <br /> <br /> Tính chất tạm thời<br /> Dung lượng bộ nhớ<br /> RAM hạn chế hơn so<br /> với đĩa cứng<br /> <br />  Xử lý luồng & Xử lý File<br /> <br />  Dữ liệu trong tập tin<br /> <br /> <br /> <br /> Tính chất lâu dài<br /> Dung lượng đĩa lớn<br /> hơn nhiều so với bộ<br /> nhớ RAM<br /> <br /> Khái niệm về luồng<br /> 2 lớp trừu tượng InputStream và<br /> OutputStream trong gói java.io<br /> <br /> InputStream<br /> <br /> OutputStream<br /> <br /> Khái niệm về luồng<br />  Luồng: là nơi có thể “sản xuất” và “tiêu thụ” thông<br /> <br /> tin. Luồng thường được hệ thống xuất nhập trong<br /> java gắn kết với một thiết bị vật lý.<br />  Tất cả những hoạt động nhập/xuất dữ liệu (nhập dữ<br /> <br /> liệu từ bàn phím, lấy dữ liệu từ mạng về, ghi dữ liệu<br /> ra đĩa, xuất dữ liệu ra màn hình, máy in, …) đều<br /> được quy về một khái niệm gọi là luồng (stream)<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản