intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Luồng chạy tàu (Đối tượng: Hệ sơ cấp và hệ thường xuyên) - GV. Nguyễn Đức Thẳng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:51

12
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Luồng chạy tàu (Đối tượng: Hệ sơ cấp và hệ thường xuyên)" bao gồm các nội dung chính sau: quy định về bố trí tín hiệu trên các phương tiện tàu thủy; các loại phương tiện đó ngoài thực tế, để có phương hướng xử lý kịp thời, thích hợp; quy định của luật, quy định báo hiệu, tín hiệu để đảm bảo an toàn giao thông Đường thủy nội địa. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Luồng chạy tàu (Đối tượng: Hệ sơ cấp và hệ thường xuyên) - GV. Nguyễn Đức Thẳng

  1. BÀI GIẢNG LUỒNG CHẠY TÀU ĐỐI TƯỢNG HỌC: HỆ SƠ CẤP VÀ HỆ THƯỜNG XUYÊN GV: NGUYỄN ĐỨC THẮNG
  2. 1.1 Sông kênh đối với vận tải đường thủy 1.2. Tính chất chung. 1.3. Đặc điểm chung.
  3. Quan sát trên bản đồ các hệ thống sông ngòi VN
  4. 1. Tuyến Sài Gòn đi các nơi 1.4. Tuyến Sài Gòn - Tây Ninh 1.5. Tuyến Sài Gòn - Mộc Hoá
  5. Quan sát trên bản đồ các tuyến Sài Gòn đi Tây Ninh
  6. ÔN LẠI KIẾN THỨC CÓ LIÊN QUAN ĐẾN BÀI HỌC
  7. Quy định bố trí đèn trên phương tiện loại A (Phương tiện có công suất máy lớn hơn 50 mã lực) 112 5 112 5 225 Mũi tàu Lái tàu 135
  8. Quy định bố trí đèn trên phương tiện loại B (Phương tiện có công suất máy bằng hoặc nhỏ hơn 50 mã lực) Lái tàu 180 180
  9. Một số tính ưu việt của GTVT thủy: - Khối lượng vận chuyển hàng hóa lớn, giá cước vận chuyển thấp. - Không tốn nhiều kinh phí cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng -Tương đối thân thiện với môi trường.
  10. HẬU QUẢ TAI NẠN GT THỦY ĐỂ LẠI LÀ RẤT LỚN VÀ HẾT SỨC NẶNG NỀ PHẦN LỚN CÁC VỤ TAI NẠN XẢY RA LÀ DO: Không hiểu luật GT ĐT, không biết quy tắc tín hiệu GT Không bố trí tín hiệu GT đúng QĐ cho phương tiện mình TAI NẠN Không hiểu được tín hiệu GT của PT khác cùng tham gia GT với PT mình trên luồng 2/8/2013
  11. TÊN BÀI : TÍN HIỆU TRÊN PHƯƠNG TIỆN BỊ MẤT CHỦ ĐỘNG, PHƯƠNG TIỆN CÓ ĐỘNG CƠ CHỞ KHÁCH VÀ PHƯƠNG TIỆN ĐANG THỰC HIỆN NGHIỆP VỤ HOẶC MẮC CẠN TRÊN LUỒNG Mục tiêu bài học: Kiến thức: Biết quy định về bố trí tín hiệu trên các phương tiện nói trên; Kỹ năng: -Nhận biết từ xa các loại phương tiện đó ngoài thực tế, để có phương hướng xử lý kịp thời, thích hợp;  -Thực hiện tốt việc bố trí tín hiệu đúng quy định cho phương tiện mình Thái độ: Nghiêm túc thực hiện các quy định của luật, quy định báo hiệu, tín hiệu để đảm bảo an toàn giao thông Đường thủy nội địa.
  12. CÁC NỘI DUNG CHÍN CỦA BÀI HỌC 1. QUY ĐỊNH BỐ TRÍ TÍN HIỆU TRÊN PT MẤT CHỦ ĐỘNG 2. QUY ĐỊNH BỐ TRÍ TÍN HIỆU TRÊN PT CHỞ KHÁCH 3. QUY ĐỊNH BỐ TRÍ TÍN HIỆU TRÊN PT ĐANG LÀM NGHIỆP VỤ HOẶC MẮC CẠN TRÊN LUỒNG 4. BÀI TẬP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG NHẬN DẠNG PHƯƠNG TIỆN
  13. TÊN BÀI : TÍN HIỆU TRÊN PHƯƠNG TIỆN BỊ MẤT CHỦ ĐỘNG, PHƯƠNG TIỆN CÓ ĐỘNG CƠ CHỞ KHÁCH VÀ PHƯƠNG TIỆN ĐANG THỰC HIỆN NGHIỆP VỤ HOẶC MẮC CẠN TRÊN LUỒNG 1. TÍN HIEÄU TREÂN PHÖÔNG TIEÄN BỊ MAÁT CHUÛ ÑOÄNG  (Điều 55) 1.1 Khái niệm
  14. PT mất chủ động là : PT vì trường hợp đặc biệt nào đó không có khả năng điều động theo ý muốn của người điều khiển phương tiện.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2