B GIAO THÔNG VN TI
TRƯỜNG ĐI HC HÀNG HI
N H HC T NH
H C NG NGH TH NG TIN
ÀI GIẢNG
PHÂN T CH THIẾT Đ NH GI
THUẬT T N
TÊN HỌC PHẦN : Phân ch thiết kế và đánh giá thut toán
MÃ HỌC PHẦN : 17208
TNH ĐỘ ĐÀO TO : ĐẠI HỌC CH NH QU
DÙNG CHO SV NGÀNH : C NG NGHTH NG TIN
HẢI PHÒNG - 2010
i
Tên học phần P Loại học phần 2
ộ môn ph trách giảng dạy K a M y hoa ph trách CNTT
ã học phần 17208 Tổng số TC: 3
TS
Lý y
T /Xem a
T
B p l
Đ mô
60
45
0
0
0
Điu kin tiên quyết
S ê p x p sa m ượ ă ý p y:
K l p C l T
c tiêu của học phần
- C p l .
- C p lư x y
- Rè l y ư y a ọ .
Nội dung ch yếu
Gồm 4 p :
- C .
- C sắp x p m m l .
- C lư : lư a lượ ay l
lượ lư am lam
- K ộ p p .
Nội dung chi tiết của học phần
TÊN CHƯƠNG C
PN PHI SỐ TIẾT
TS
LT
TH/Xemina
BT
KT
Ch ng I Các khái niệm c ản
5
4
0
1
0
1.1. G
1.1.1 K m .
1.1. . C p ư p p
1.1.3. C s
1. . Đp p
1. .1. C ý m p p
1. . . C lp
1.3. Mố a a l
1.4. Mộ số
1
2
0,5
0,5
1
Ch ng II S p ếp và t m kiếm
15
7
5
2
1
.1. B sắp x p
.1.1. Sắp x p
.1. . Sắp x p
.1.3. Đ sắp x p
. . C sắp x p
. .1. Sắp x p Sele S
. . . Sắp x p p x a e S
. .3. Sắp x p è I se S
. .4. Sắp x p B le S
. . . S s sắp x p
0,5
3
2,5
1
ii
TÊN CHƯƠNG C
PN PHI SỐ TIẾT
TS
LT
TH/Xemina
BT
KT
.3. Sắp x p
.3.1. C Heap
.3. . T x y Heap
.3.3. T sắp x p
.4. T m m y
.4.1. B m m
.4. . T m m y
2,5
1
1,5
1
1
Ch ng III Đệ qui và chiến c v t cạn
11
6
3
2
0
3.1. K m quy
3.1.1. G y y
3.1. . T y
3.1.3. H la y.
3.1.4. Đ y y p ọ .
3. . C lư B e e
3.3. C lư ay l a a
3.3.1. Ve m
3.3. . T
3.3.3. C
3.3.4. Đ p
3.3. . Mộ số a a
1
0,5
1
1
1
0,5
1
1
2
1
1
Ch ng IV Chiến c chia đ tr
11
6
3
1
1
4.1. C s a lư a
4. . T sắp x p
4. .1. T a R
4. . . Sắp x p
4.3. Sắp x p a s
4.3.1. C lư p
4.3.2. Quick sort
4.4. T m m p
4. . T số yê
4. .1. T ay
4. . . T a
4. . Mộ số
0,5
1,5
1,5
1
1
0,5
1
1
1
1
Ch ng V Qui hoạch động
12
6
3
2
1
.1. C lư
5.1.1. C p ụ
.1. . C ư
.1.3. C
. . B y s a
. .1. T
. . . T
.3. B y
.4. B ma
. . Mộ số
1,5
1
1
1,5
1
0,5
1
1
0,5
1
1
Ch ng VI Chiến c tham am
6
4
1
1
0
.1. N yê am lam
. . B
.3. B sắp l s
.3.1. T
0,5
1
2
1
iii
TÊN CHƯƠNG C
PN PHI SỐ TIẾT
TS
LT
TH/Xemina
BT
KT
.3. . T e lư am lam
.4. S s lư am lam lư
0,5
1
Nhiệm vụ của sinh viên
T am y a ê l m p do giáo viên giao,
am m a .
Tài iu học tập
- N y H Đ Giáo tnh một số vấn đề vthuật toán NXB G
2003
- Đ M Tư . Cấu trúc dữ liệu và thuật toán. NXB Đ a H
. 00 .
- N y Lượ H Đ H. Cấu trúc dữ liệu + giải thuật = chương
tnh. NXB G . 199
- R a Neap l a Kumarss Naimipour, Foundations of Algorithms Using
C++ Pseudocode, Third Edition, Jones and Bartlett Publishers, 2004.
- Thomas H. Cormen, Charles E. Leiserson, Ronald L. Rivest, Clifford Stein,
Introduction to Algorithms, Second Edition, MIT Press, 2001.
H nh thc và tiêu chuẩn đánh giá sinh viên
- H : T p.
- S ê p ảm e y a N ư a B
Thang đi m Thang đi m ch , , C, D, F
Đi m đánh giá học phần Z = 0,3X + 0,7
B y l l chính thc thống nhất a B mô K a M y
K a T ô ượ ù y cho sinh viên.
Ngày phê duyệt / /20
Tr ởng ộ môn ThS Nguyễn Hữu Tuân (ký và ghi rõ họ tên)
ài ging môn hc Pn tích thiết kế và đánh giá gii thut
iv
C LỤC
LI NÓI ĐU ............................................................................................................................ 1
CH NG I: C C KH I NI M C BN ................................................................................ 2
1. T - Algorithm ............................................................................... 2
1.1. Đ a ............................................................................................. 2
1. . Đ ư a ........................................................................................ 2
. B ....................................................................................................... 2
.1. Mô ướ ....................................................................................... 2
. . S s lư l a ........................................................ 3
3. Độ p p Algorithm Complexity.......................................................... 4
3.1. C ê ............................................................................. 4
3. . Đ a ................................................................. 4
3.3. C a ộ p p .............................................. 5
3.4. C lp .................................................................................................. 7
4. C l Data structure .................................................................................. 9
. C lư . ................................................................................ 9
.1. D y x a s e sea ......................................................................... 9
. . Đ ay l Backtracking ............................................................................. 9
.3. C a D e a C e ........................................................................... 9
.4. C lư am lam G ee y ............................................................................ 10
. . Dy am P amm ........................................................... 11
. B p ......................................................................................................................... 11
CH NG II: S P X P SORTING TÌM KI M S ARCHING ................................. 13
1. B sắp x p .......................................................................................................... 13
1.1. Sắp x p I e al S .......................................................................... 13
1. . Sắp x p x e al S ......................................................................... 13
1.3. Sắp x p p .................................................................................................. 13
1.3. C ê m sắp x p .................................................. 14
. C p ư p p sp x p ................................................................................ 15
.1. Sắp x p Sele s .............................................................................. 15
. . Sắp x p p x a e s ........................................................... 17
.3. Sắp x p è I se s ............................................................................... 19
.4. Sắp x p B le s .............................................................................. 21