ƯỜ

Ạ Ọ

TR

NG Đ I H C CÔNG NGHI P TP.HCM Ệ KHOA CÔNG NGH  THÔNG TIN

Ệ Ố

Ế PHÂN TÍCH VÀ THI T K   NG Đ I  H  TH NG H

ƯỚ NGƯỢ

T

M C TIÊU MÔN H C

ế

ứ ượ

ơ ả • Cung  c p  các  ki n  th c,  k   năng  c   b n  đ   sinh  ị c bài toán, xác đ nh các yêu  ng,  các  thu c  tính  và  hành  vi  c a

ể viên có th  phân tích đ ố ượ ầ c u,  các  đ i  t ố ượ đ i t

ng.

ữ ệ

ế

ỹ • Ngoài  ra  môn  h c  cũng  trang  b   cho  sinh  viên  k   t  k   h   th ng  d a  trên  nh ng  d   ki n

ọ ế ệ năng  thi ạ trong giai đo n phân tích.  ẽ ượ

ắ ừ ướ   b

ọ • Môn  h c  s   đ ủ

ệ ố

ế

ị c  xác  đ nh  yêu  ế t

ộ ệ ố

c  d n  d t  t ầ c u  c a  khách  hàng,  phân  tích  h   th ng  đ n  thi ớ ế k  hoàn ch nh m t h  th ng m i

CHU N Đ U RA

ề ế

ữ ứ ế ọ ả t môn h c, sinh viên ph i có nh ng ki n th c

ạ ủ ờ ả ượ  đ c các giai đo n c a vòng đ i phát

ứ :  V  ki n th c ấ Sau khi hoàn t sau:  – Xác đ nh và mô t ị tri n h  th ng

ể ự ướ ệ ố – S  khác nhau gi a ph ấ ng c u ng pháp phân tích theo h

ng ể ữ ồ

ể ữ ệ ữ ng quan gi a mô hình d  li u và mô hình

ượ ệ ố ố ượ c h  th ng theo h ng đ i t ng.

ế ế ệ ố ệ ượ ươ ữ ố ượ ướ trúc và theo h ng đ i t – Nh n bi ế ượ ạ ậ c các lo i bi u đ  trong ngôn ng  UML t đ – V n d ng đ ệ ố ượ ậ ụ c ngôn ng  UML trong phát tri n h  th ng – Hi u đ ể ượ ự ươ c s  t ố ượ ng đ i t – Phân tích đ – Th c hi n đ ự ướ t k  h  th ng. ệ c vi c thi

CHU N Đ U RA

ữ ể V  k  năng c ng: ượ • Đ c và hi u đ

ồ ệ ơ ả c nh ng thông tin c  b n trong các ngu n  ả ng  ti n

ươ ọ ế ạ ề ỹ ọ ệ ư ệ t   li u  (Giáo  trình,  tài  li u  tham  kh o,  các  ph thông tin đ i chúng, Internet…) liên quan đ n môn h c.

• Hi n th c ch

ự ệ ươ ủ ả ị ng trình theo đúng quy đ nh c a khoa, gi ng

ươ ng trình

ố ờ ọ h c su t đ i.

ề ượ ỹ ỹ ượ ệ V  k  năng m m:  • Th c hành đ • Th c hành đ ự ọ c k  năng h c và t ộ ậ ệ c k  năng làm vi c đ c l p và làm vi c theo

ế

ượ ỹ ượ c k  năng thuy t trình. ậ ệ ờ ể c  vi c  l p  th i  gian  bi u  và  hoàn  thành

• Th c hành đ • Th c  hành  đ ụ nhi m v .

viên, ghi chú trong ch ề ỹ ự ự nhóm. ự ự ệ

MÔN H C TIÊN QUY T

̃

̣

ướ

ố ượ

ơ ở ư • C  s  d  liêu ứ ề ậ ế • Ki n th c v  l p trình h

ng đ i t

ng

N I DUNG MÔN H C

ể ề ổ

ố ượ ơ ả ệ ố ướ ng đ i t ng

ầ ậ

ổ ế ế t k

ầ ử ế ế  thi

t k ế ế t k

ươ ươ ươ ươ ươ ươ ươ ươ ươ ươ ươ ươ Ch Ch Ch Ch Ch Ch Ch Ch Ch Ch Ch Ch ng 1: T ng quan v  phát tri n h  th ng ệ ng 2: Các khái ni m c  b n trong h ng 3: Thu th p yêu c u ề ng 4: T ng quan v  phân tích và thi ế ng 5: Phân tích ki n trúc ng 6: Phân tích Use­Case ị ng 7: Xác đ nh ph n t ơ ế ị ng 8: Xác đ nh c  ch  thi ế ế t k  Use­Case ng 9: Thi ế ế t k  Subsystem ng 10: Thi ế ế ớ t k  L p ng 11: Thi ế ế ơ ở ữ ệ t k  c  s  d  li u ng 12: Thi

Ọ Ậ

TÀI LI U H C T P

ộ B t bu c

[1] Systems Analysis and Design (Shelly Cashman), 10th ­  Kindle  edition by Harry J. RosenBlatt

• Slide bài gi ng và bài t p kèm theo  Sách tham kh o ả

[2] Ivan Marsic, Software Engineering, Rutgers, New Jersey, 2009 [3]  Alan  Dennis,  Barbara  Haley  Wixom,  David  Tegarden  ,System  Analysis  and  Design  :  An  object­oriented  approach  with  UML  ,  John Willey & Sons, 2002  [4] Joseph Schmuller, Teach yourself UML in 24 hours, SAMS  [6] Steve Adolph, Paul Bramble, Pattern for Effective Use Cases –  [7]  Leszek  A.  Maciaszek  ,  Requirements  Analysis  and  System  Design, Addison Wesley

KI M TRA VÀ ĐÁNH GIÁ K T QU

– Gi a k :25% ữ ỳ – Bài t p nhóm và ti u lu n: 25% ậ – Cu i k : 50% ố ỳ

Ố Ớ YÊU C U Đ I V I SINH VIÊN

ố ế

t  LT,  vi  ph m

• D     l p  :  T i  thi u  d   80  %  s   ti

ố ph i c m thi.

• Th o lu n : Khuy n kích h c nhóm (3­5 SV) ngoài

ố ờ

ế ự  bài t p và th c hành trong gi

ờ .

gi

ự ớ ả ấ ả ậ ậ ờ  , 50 % s  gi ậ ầ ủ • Làm đ y đ  các bài t p • Ph i  có  tài  li u  nh   giáo  trình  hay  Slide  bài  gi ng

ệ ư ổ ọ ỗ mang theo m i bu i h c

TRAO Đ I THÔNG TIN

ỉ Đ a ch  mail:   Kimchidhcn@yahoo.com

• http://kimchidhcn.wordpress.com

ệ ị ỉ Đ a ch  download tài li u:

THANKS YOU