ƯỜ
Ạ Ọ
Ệ
TR
NG Đ I H C CÔNG NGHI P TP.HCM Ệ KHOA CÔNG NGH THÔNG TIN
Ế
Ệ Ố
Ố
Ế PHÂN TÍCH VÀ THI T K NG Đ I H TH NG H
ƯỚ NGƯỢ
T
Ọ
Ụ
M C TIÊU MÔN H C
ấ
ế
ể
ỹ
ứ ượ
ủ
ộ
ơ ả • Cung c p các ki n th c, k năng c b n đ sinh ị c bài toán, xác đ nh các yêu ng, các thu c tính và hành vi c a
ể viên có th phân tích đ ố ượ ầ c u, các đ i t ố ượ đ i t
ng.
ị
ữ ệ
ữ
ự
ố
ế
ỹ • Ngoài ra môn h c cũng trang b cho sinh viên k t k h th ng d a trên nh ng d ki n
ọ ế ệ năng thi ạ trong giai đo n phân tích. ẽ ượ
ẫ
ắ ừ ướ b
ọ • Môn h c s đ ủ
ệ ố
ế
ị c xác đ nh yêu ế t
ộ ệ ố
ỉ
c d n d t t ầ c u c a khách hàng, phân tích h th ng đ n thi ớ ế k hoàn ch nh m t h th ng m i
Ẩ
Ầ
CHU N Đ U RA
ề ế
ữ ứ ế ọ ả t môn h c, sinh viên ph i có nh ng ki n th c
ạ ủ ờ ả ượ đ c các giai đo n c a vòng đ i phát
ứ : V ki n th c ấ Sau khi hoàn t sau: – Xác đ nh và mô t ị tri n h th ng
ể ự ướ ệ ố – S khác nhau gi a ph ấ ng c u ng pháp phân tích theo h
ng ể ữ ồ
ữ
ể ữ ệ ữ ng quan gi a mô hình d li u và mô hình
ượ ệ ố ố ượ c h th ng theo h ng đ i t ng.
ế ế ệ ố ệ ượ ươ ữ ố ượ ướ trúc và theo h ng đ i t – Nh n bi ế ượ ạ ậ c các lo i bi u đ trong ngôn ng UML t đ – V n d ng đ ệ ố ượ ậ ụ c ngôn ng UML trong phát tri n h th ng – Hi u đ ể ượ ự ươ c s t ố ượ ng đ i t – Phân tích đ – Th c hi n đ ự ướ t k h th ng. ệ c vi c thi
Ẩ
Ầ
CHU N Đ U RA
ứ
ữ ể V k năng c ng: ượ • Đ c và hi u đ
ồ ệ ơ ả c nh ng thông tin c b n trong các ngu n ả ng ti n
ươ ọ ế ạ ề ỹ ọ ệ ư ệ t li u (Giáo trình, tài li u tham kh o, các ph thông tin đ i chúng, Internet…) liên quan đ n môn h c.
• Hi n th c ch
ự ệ ươ ủ ả ị ng trình theo đúng quy đ nh c a khoa, gi ng
ươ ng trình
ố ờ ọ h c su t đ i.
ề ượ ỹ ỹ ượ ệ V k năng m m: • Th c hành đ • Th c hành đ ự ọ c k năng h c và t ộ ậ ệ c k năng làm vi c đ c l p và làm vi c theo
ế
ượ ỹ ượ c k năng thuy t trình. ậ ệ ờ ể c vi c l p th i gian bi u và hoàn thành
• Th c hành đ • Th c hành đ ụ nhi m v .
viên, ghi chú trong ch ề ỹ ự ự nhóm. ự ự ệ
Ọ
Ế
MÔN H C TIÊN QUY T
̃
̣
ướ
ố ượ
ơ ở ư • C s d liêu ứ ề ậ ế • Ki n th c v l p trình h
ng đ i t
ng
Ộ
Ọ
N I DUNG MÔN H C
ể ề ổ
ố ượ ơ ả ệ ố ướ ng đ i t ng
ầ ậ
ổ ế ế t k
ầ ử ế ế thi
t k ế ế t k
ươ ươ ươ ươ ươ ươ ươ ươ ươ ươ ươ ươ Ch Ch Ch Ch Ch Ch Ch Ch Ch Ch Ch Ch ng 1: T ng quan v phát tri n h th ng ệ ng 2: Các khái ni m c b n trong h ng 3: Thu th p yêu c u ề ng 4: T ng quan v phân tích và thi ế ng 5: Phân tích ki n trúc ng 6: Phân tích UseCase ị ng 7: Xác đ nh ph n t ơ ế ị ng 8: Xác đ nh c ch thi ế ế t k UseCase ng 9: Thi ế ế t k Subsystem ng 10: Thi ế ế ớ t k L p ng 11: Thi ế ế ơ ở ữ ệ t k c s d li u ng 12: Thi
Ọ Ậ
Ệ
TÀI LI U H C T P
ắ
ộ B t bu c
•
[1] Systems Analysis and Design (Shelly Cashman), 10th Kindle edition by Harry J. RosenBlatt
ậ
ả
• Slide bài gi ng và bài t p kèm theo Sách tham kh o ả
•
•
•
•
•
[2] Ivan Marsic, Software Engineering, Rutgers, New Jersey, 2009 [3] Alan Dennis, Barbara Haley Wixom, David Tegarden ,System Analysis and Design : An objectoriented approach with UML , John Willey & Sons, 2002 [4] Joseph Schmuller, Teach yourself UML in 24 hours, SAMS [6] Steve Adolph, Paul Bramble, Pattern for Effective Use Cases – [7] Leszek A. Maciaszek , Requirements Analysis and System Design, Addison Wesley
Ế
Ể
Ả
KI M TRA VÀ ĐÁNH GIÁ K T QU
ể
ậ
– Gi a k :25% ữ ỳ – Bài t p nhóm và ti u lu n: 25% ậ – Cu i k : 50% ố ỳ
Ầ
Ố Ớ YÊU C U Đ I V I SINH VIÊN
ể
ự
ố ế
ạ
t LT, vi ph m
• D l p : T i thi u d 80 % s ti
ố ph i c m thi.
ọ
• Th o lu n : Khuy n kích h c nhóm (35 SV) ngoài
ố ờ
ế ự bài t p và th c hành trong gi
ờ .
gi
ả
ả
ự ớ ả ấ ả ậ ậ ờ , 50 % s gi ậ ầ ủ • Làm đ y đ các bài t p • Ph i có tài li u nh giáo trình hay Slide bài gi ng
ệ ư ổ ọ ỗ mang theo m i bu i h c
Ổ
TRAO Đ I THÔNG TIN
•
ị
ỉ Đ a ch mail: Kimchidhcn@yahoo.com
• http://kimchidhcn.wordpress.com
ệ ị ỉ Đ a ch download tài li u: