intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược (Strategic management): Chương 7 - MBA. Vũ Văn Hải

Chia sẻ: Min Yoen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:52

49
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 7 Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh. Mục tiêu của bài giảng Quản trị chiến lược chương 7 là: Nhận diện và phân biệt các loại chiến lược cấp đơn vị kinh doanh mà các nhà quản trị chiến lược có thể phát triển đề tạo cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh; xem xét và lựa chọn các chiến lược cấp đơn vị kinh doanh tối ưu để khai thác những lợi thế cạnh tranh,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược (Strategic management): Chương 7 - MBA. Vũ Văn Hải

  1. A-PDF OFFICE TO PDF DEMO: Purchase from www.A-PDF.com to remove the watermark Chương 7 CHIẾN LƯỢC CẤP ĐƠN VỊ KINH DOANH MBA. Vũ Văn Hải
  2. MỤC TIÊU Nhận diện và phân biệt các loại chiến lược cấp đơn vị kinh doanh chính mà các nhà quản trị chiến lược có thể phát triển để tạo cho doanh nghiệp các lợi thế cạnh tranh. Xem xét và lựa chọn các chiến lược cấp đơn vị kinh doanh tối ưu để khai thác những lợi thế cạnh tranh và cạnh tranh hiệu quả trong một ngành. 2
  3. NỘI DUNG I Khái quát về CL cấp đơn vị kinh doanh II CL KD dựa trên lợi thế cạnh tranh III CL KD dựa trên thị phần của DN IV CL KD theo chu kỳ sống của SP 3
  4. I. Khái quát về chiến lược cấp đơn vị kinh doanh 4
  5. 1. Khái niệm Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh là 888. các cam kết và hành động giúp DN giành lợi thế cạnh tranh bằng cách khai thác những năng lực 888.của họ vào những thị trường sản phẩm cụ thể 5
  6. 2. Các yếu tố nền tảng 1. Nhu cầu khách hàng và sự khác biệt hóa sản phẩm 2. Nhóm khách hàng và sự phân khúc thị trường 3. Năng lực phân biệt 6
  7. II. Chiến lược kinh doanh dựa trên lợi thế cạnh tranh 7
  8. 1. Khái niệm cạnh tranh Cạnh tranh là khái niệm dùng để chỉ sự tranh đua giữa các cá nhân, tổ chức cùng hoạt động trong một lĩnh vực để giành phần thắng về phía mình 8
  9. Competitive Advantage Low cost Higher cost Competitive Scope Broad Overall Cost Leadership Differentiation Narrow Cost Focus Differentiation Focus (Adapted from Porter’s Generic Strategy) 9
  10. 1. Chiến lược dẫn đầu chi phí thấp 10
  11. a) Khái niệm Sản xuất ra hàng hóa và dịch vụ với chi phí thấp để định giá 8888.đối thủ cạnh tranh trong ngành nhằm thu hút những khách hàng 8888888..và chiếm thị phần lớn 11
  12. b) Đặc điểm Đặt giá bằng nhưng vẫn có lợi nhuận cao hơn đối thủ cạnh tranh Đặt giá thấp hơn nhưng vẫn có lợi nhuận bằng các đối thủ cạnh tranh 12
  13. c) Phương pháp thực hiện Lựa chọn sự khác biệt hóa sản phẩm ở mức 88888. Không chú ý đến 88888thị trường Phát triển năng lực ...................để đạt được lợi thế nhờ quy mô Phát triển năng lực 88888trong quản lý sản xuất và nguyên vật liệu 13
  14. d) Lợi thế Do vị trí lợi thế của người lãnh đạo chi phí Có thể làm giảm 8888..của người mua Có thể làm giảm 8888.của người cung cấp Có thể làm 8888.những người xâm nhập mới 14
  15. e) Áp dụng cho các DN Kinh doanh quy mô lớn, có khả năng giảm chi phí SXKD 15
  16. 2. Chiến lược khác biệt hóa 16
  17. a) Khái niệm Tạo ra sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có sự 888888..so với các đối thủ cạnh tranh thỏa mãn những nhu cầu có tính chất 88.. 888 hoặc các nhu cầu cụ thể của một nhóm khách hàng khác nhau của DN 17
  18. b) Đặc điểm Đặc tính, tính năng, kỹ thuật nổi trội Chất lượng, đổi mới, độ tin cậy, đặc điểm kỹ thuật, dịch vụ kèm theo,8 Giá bán sản phẩm của DN này cao hơn nhiều so với giá của DN đẫn đầu về chi phí thấp, lợi nhuận rất cao 18
  19. c) Phương pháp thực hiện Chọn mức 8888888.cao để đạt được lợi thế cạnh tranh Phân chia thị trường thành những thị trường nhỏ Tập trung vào 88.., 888và 88888. Chiến lược chuyên biệt hóa đi đôi với chiến lược tiếp thị phân biệt (differentiated marketing strategy) 19
  20. d) Những nguyên tắc phải tuân thủ 1) Khác biệt không chỉ là khác người 2) Gây ngạc nhiên & thiện cảm 3) Lợi ích khác biệt 4) Giá trị cảm nhận vượt trội 5) Đặc biệt 6) Khả năng mua được 7) Truyền thông được 8) Duy trì lý do để tin 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0