NG M I TRONG NG M I TRONG
Ạ Ạ
KINH DOANH TH BÀI 1: KINH DOANH TH BÀI 1: N N KINH T TH TR N N KINH T TH TR
ƯƠ ƯƠ NG NG
Ị ƯỜ Ị ƯỜ
Ế Ế
Ề Ề
I.Ch c năng – đ c đi m
ứ
ể
ặ
II.Các tính quy lu t trong kinh doanh ậ
III.N i dung kinh doanh th
ộ
ươ
ng m i ạ
IV.Các lo i hình kinh doanh th
ạ
ươ
ng m i ạ
I. Ch c năng – đ c đi m I. Ch c năng – đ c đi m
ứ ứ
ể ể
ặ ặ
ứ
ng m i ạ ươ ng m i (các y u t ) ế ố ạ ệ
(chú ý giá tr - giá tr s d ng) ị ử ụ
ượ
ị (gccb) i u) ự ữ ố ư ươ ng m i ạ
ị ườ ế
1. Ch c năng kinh doanh th a) Khái ni m kinh doanh th ươ b) Ch c năng ứ - L u thông hoành hóa ư - Ti p t c quá trình s n xu t ấ ả ế ụ ng d tr t (l - D trự ữ 2. Đ c đi m c a kinh doanh th ủ ể ặ - Nhi u thành ph n ầ ề - C nh tranh ạ - V th khách hàng ị ế - Ph m vi th tr ạ - C ch đi u ti ơ ế ề - Ph ươ ng r ng l n ớ ộ t (2 bàn tay) ng pháp qu n lý (HTKD) ả
II. Các quy lu t trong kinh doanh II. Các quy lu t trong kinh doanh
ậ ậ
ả
ậ
ế ổ
1. Quy lu t dòng ch y hàng hóa ậ 2. Quy lu t giá tr ậ ị i nhu n 3. Quy lu t l ậ ợ 4. Quy lu t c nh tranh ậ ạ 5. Quy lu t hành thay th / b sung ậ 6. Quy lu t khách hàng ậ
III. N i dung kinh doanh th III. N i dung kinh doanh th
ộ ộ
ươ ươ
ng m i ạ ng m i ạ
1. Nghiên c u và xác đ nh nhu c u th tr ầ
ạ
c kinh
Tính ch t hàng hóa ấ khách hàng Y u t
+ Đ u vào ầ + Đ u raầ
ế ố
c. ị ứ ụ ể ự ị ườ ự ọ
ng hàng hóa – ị d ch v đ l a ch n kinh doanh, xây d ng chi n l ế ượ T o ngu n ồ Chi n l ế ượ doanh
2. Huy đ ng và s d ng h p lý các ngu n l c đ a vào ra ồ ự ư ử ụ ộ ợ
+ Huy đ ngộ + S d ng ử ụ
ự ữ ả
qu n, v n chuy n, xúc ti n th ể
ệ ụ ạ ộ ng m i, d ch v ạ ị ế V, P, hàng hóa trong ho t đ ng 3. T ch c các ho t đ ng nghi p v mua bán, d tr , b o ươ ả 4. Qu n tr các y u t ị ổ ứ ậ ả ụ ạ ộ ế ố
ng ng
ạ ạ
ươ ươ
IV. Các lo i hình kinh doanh th IV. Các lo i hình kinh doanh th m iạm iạ
1. Chuyên môn hóa
2. T ng h p ợ ổ
3. Đa d ng hóa ạ