Bài giảng SEO – Search Engine Optimization: Tối ưu các yếu tố HTML
lượt xem 20
download
Chương này trang bị cho người học những hiểu biết về tối ưu các yếu tố HTML. Các nội dung chính trong chương này gồm có: Thẻ TITLE, thẻ META, nội dung BODY, thẻ HEADING, liên kết, thuộc tính ALT. Mời các bạn tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng SEO – Search Engine Optimization: Tối ưu các yếu tố HTML
- SEO – Search Engine Optimization
- TỐI ƯU CÁC YẾU TỐ HTML Thẻ TITLE Thẻ META Nội dung BODY Thẻ HEADING www.themegallery.com Liên kết Thuộc tính ALT
- GIỚI THIỆU Spider xem trang web thông qua mã HTML Phải nắm vững cấu trúc HTML đặc biệt là chuẩn XHTML Tham khảo http://www.w3.org/MarkUp/ Tất cả trang web tuân thủ chuẩn XHTML đều có 2 phần: HEAD và BODY http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn
- GIỚI THIỆU (tt) http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn
- GIỚI THIỆU (tt) Phần HEAD là những gì nằm giữa cặp thẻ và Nội dung phần HEAD không hiển thị trên trình duyệt Phần BODY là những gì nằm giữa cặp thẻ và Nội dung phần BODY là nội dung của một trang web http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn
- THẺ TITLE Đây là thẻ quan trọng nhất so với các thẻ HTML TITLE là 1 yếu tố để spider ước lượng sự liên quan đến từ khóa mà còn thể hiện trên SERPs Tất cả SE đều xem xét từ khóa có trong nội dung thẻ này hay không Luôn sử dụng từ khóa trong thẻ tiêu đề ít nhất 1 lần và đạt được sự nổi bật 100% (tối thiểu là 60% cho TITLE) http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn
- THẺ TITLE (tt) Chỉ duy nhất 1 thẻ TITLE cho 1 trang Thẻ TITLE phải là thẻ đầu tiên trong phần HEAD Tránh sử dụng cùng nội dung thẻ TITLE cho nhiều trang Độ dài của thẻ TITLE từ 5 – 9 từ hoặc tối đa 80 ký tự http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn
- THẺ TITLE (tt) Quảng bá chéo thương hiệu bằng cách đưa tên công ty vào phần đầu hoặc phần cuối TITLE Cách viết nội dung cho TITLE Đưa từ khóa lên đầu TITLE sao cho câu văn vẫn đọc tốt Nếu có nhiều từ khóa, đưa từ khóa quan trọng lên đầu TITLE Viết nội dung TITLE kích thích sự tò mò Khi viết nội dung TITLE, hãy tập trung suy nghĩ về đối tượng khách hàng tiềm năng Nội dung TITLE liên quan mật thiết đến nội dung trang web Không cố ý nhồi nhé từ khóa vào nội dung TITLE Tránh sử dụng quá nhiều chữ in hoa và ký tự đặc biệt http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn
- THẺ META 2 thẻ META được spider quan tâm là META Keyword và META Description 2 thẻ này ảnh hưởng rất ít đến SERPs nhưng có 1 vai trò quan trọng trong tỷ lệ nhấp chuột Nếu có sử dụng thẻ META khác thì đặt chúng sau 2 thẻ META Keyword và Description http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn
- THẺ META (tt) META Keyword META Description Được các SE trình bày bên dưới tiêu đề ở SERPs Được gọi là snippet Nếu trang web không có META Description, SE sẽ dùng những từ đầu tiên trong nội dung trang web làm snippet META Description giới hạn từ 25 – 30 từ META Description là duy nhất với mỗi trang web http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn
- THẺ META (tt) Website http://abc-vietnam.com không sử dụng thẻ META Description http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn
- THẺ META (tt) SE dùng những từ đầu tiên trong nội dung trang web làm snippet Snippet http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn
- BODY Nội dung trong phần BODY thể hiện lên trình duyệt Nội dung BODY tác động đáng kể đến thứ hạng Sử dụng sự nổi bật để biên tập nội dung phần BODY Từ khóa phải xuất hiện rải rác trong toàn bộ nội dung BODY theo cách tự nhiên nhất Nội dung BODY tối thiểu phải có 125 từ http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn
- BODY http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn
- THẺ HEADING Bản thân các HEADING đã nêu lên nội dung chính Các SE xem các HEADING, các sub heading (bold) rất quan trọng Sử dụng các HEADING thay thế những hình ảnh đóng vai trò đề mục Mỗi trang chỉ có duy nhất 1 thẻ H1 và từ khóa quan trọng nhất được trình bày tại đây http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn
- THẺ HEADING (tt) 01. Ví dụ http://www.seo-course.webchuyennghiep.net/vidu2-4-2.html 02. Ví dụ http://www.seo-course.webchuyennghiep.net/vidu2-4-1.html http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn
- LIÊN KẾT Còn được gọi là anchor text Nếu không sử dụng toàn bộ từ khóa cho anchor text, dùng dấu gạch ngang (-) để phân cách giữa từ khóa và các từ còn lại Nên sử dụng tối đa 03 liên kết với anchor text là từ khóa và phải là 03 liên kết đầu tiên của một trang Ví dụ http://www.seo-course.webchuyennghiep.net/vidu2-5-1.html http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn
- THUỘC TÍNH ALT Là 1 thuộc tính của thẻ IMG Chèn từ khóa vào ALT sẽ làm gia tăng sự liên quan của nội dung với từ khóa SE thường xét nội dung ALT đầu tiên để xác định nội dung trang web Nội dung của ALT có chứa từ khóa nhưng phải chú ý đến việc mô tả hình ảnh thực sự Ví dụ http://www.seo-course.webchuyennghiep.net/vidu2-6-1.html http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn
- NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý Các yếu tố trong HTML ảnh hưởng quan trọng đến các spider là: thẻ TITLE; các thẻ Heading; liên kết và thuộc tính ALT. 4 yếu tố ảnh hưởng đến từ khóa cho dù từ khóa nằm ở phần nào của trang HTML vẫn là: sự nổi bật; mật độ; tần số và sự tiệm cận. Tránh tuyệt đối việc nhồi nhét từ khóa ở bất kỳ trường hợp nào. Dành thời gian xem lại nội dung có được thể hiện một cách tự nhiên sau khi tối ưu hay không. http://ctit-vn.com http://hoangnguyen.edu.vn http://giaiphaplienket.com
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Digital branding (Xây dựng thương hiệu kỹ thuật số): Bài 5 - Xây dựng thương hiệu với công cụ tìm kiếm
49 p | 141 | 45
-
Bài giảng SEO – Search Engine Optimization: Kỹ thuật & chiến lược xây dựng liên kết
14 p | 134 | 40
-
Bài giảng SEO - Bài 1: Tổng quan về SEO Website
10 p | 137 | 35
-
Bài giảng SEO – Search Engine Optimization: Bí quyết viết quảng cáo có nội dung dài cho website
29 p | 213 | 32
-
Bài giảng Digital marketing cơ bản - MBA. Nguyễn Thanh Khiết
49 p | 126 | 30
-
Bài giảng SEO – Search Engine Optimization: Phổ biến liên kết
23 p | 91 | 26
-
Bài giảng SEO – Search Engine Optimization: Google pagerank
14 p | 97 | 24
-
Bài giảng SEO – Search Engine Optimization: Các yếu tố liên quan đến từ khóa
13 p | 166 | 22
-
Bài giảng SEO – Search Engine Optimization: Sự điều hướng
14 p | 201 | 22
-
Bài giảng SEO – Search Engine Optimization: Trùng lặp nội dung
14 p | 177 | 21
-
Bài giảng SEO – Search Engine Optimization: Tối ưu bố cục trang
11 p | 184 | 21
-
Bài giảng SEO – Search Engine Optimization: Tính khả dụng
12 p | 169 | 20
-
Bài giảng SEO – Search Engine Optimization: Khả năng lập chỉ mục
15 p | 166 | 18
-
Bài giảng SEO – Search Engine Optimization: Local SEO
24 p | 178 | 18
-
Bài giảng SEO – Search Engine Optimization: Submission
14 p | 70 | 18
-
Bài giảng Marketing bằng công cụ tìm kiếm: Phần 2 - ThS. Nguyễn Ngọc Anh
35 p | 48 | 17
-
Bài giảng SEO – Search Engine Optimization: Tập tin “mồ côi”
6 p | 97 | 16
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn