intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Digital marketing cơ bản - MBA. Nguyễn Thanh Khiết

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:49

126
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Digital marketing cơ bản gồm có những nội dung chính sau: Digital vs truyền thống, tại sao cần làm digital marketing? Digital marketing là gì? Digital marketing kéo & đẩy, quy trình ra quyết định mua hàng, 15 loại content dễ tạo ấn tượng, landing page, SEO (Search Engine Optimization), social media, lợi ích của email marketing,… Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Digital marketing cơ bản - MBA. Nguyễn Thanh Khiết

  1. DIGITAL MARKETING CƠ BẢN MBA. NGUYỄN THANH KHIẾT
  2. WHO AM I?
  3. DIGITAL VS TRUYỀN THỐNG
  4. DIGITAL VS TRUYỀN THỐNG DIGITAL MARKETING MARKETING TRUYỀN THỐNG Phương thức Sử dụng internet, các thiết bị số hóa Chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng Không gian Không bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và Bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng vùng lãnh thổ lãnh thổ Thời gian Mọi lúc mọi nơi,phản ứng nhanh, cập nhật Chỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thông tin sau vài phút thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng cáo Phản hồi Khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi Mất một thời gian dài để khách hàng tiếp ngay lập tức nhận thông tin và phản hồi Khách hàng Có thể chọn được đối tượng cụ thể, phân Khó chọn được nhóm đối tượng cụ thể nhóm khách hàng mục tiêu qua công cụ Chi phí Thấp,với ngân sách nhỏ vẫn thực hiện Cao, ngân sách quảng cáo lớn, thường được, có thể kiểm soát chi phí quảng cáo được ấn định dùng 1 lần Lưu trữ thông tin Lưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh Lưu trữ thông tin của khách hàng khó khăn, chóng tốn kém
  5. DIGITAL VS TRUYỀN THỐNG  Website vs Cửa hàng  Vnexpress, 24h, Eva… vs Báo, Tạp chí  Youtube, Zing MP3, Nhaccuatui… vs TVC, Radio  OTT, video… cal vs Điện thoại  Email, SMS vs Thư  Banner vs Bảng hiệu, Băng rôn, Tờ rơi, Brochure, Leaflet, Standee…  Social Media vs Cộng đồng  Forum vs Câu lạc bộ, hội, nhóm  Viral, Share vs Truyền miệng  Affiliates vs Cộng tác viên  Webinar vs Hội thảo  Search Engine vs Từ điển, Bách khoa toàn thư  …
  6. TẠI SAO CẦN LÀM DIGITAL MARKETING?  Khách hàng đang online ngày càng nhiều  Thực hiện marketing trực tiếp đến sở thích, xu hướng của khách hàng  Không bị giới hạn bởi không gian và thời gian  Tương tác 2 chiều nhanh chóng giữa doanh nghiệp và khách hàng  Dữ liệu có thể lưu trữ dễ dàng và truy xuất nhanh chóng  Thông tin và nội dung có thể tùy biến một cách đơn giản  Hiệu quả có thể dễ dàng đo lường được mọi lúc  Có thể triển khai với chi phí thấp  Công nghệ đã thay đổi thế giới. Bây giờ không làm, thì bao giờ làm?
  7. TẠI SAO CẦN LÀM DIGITAL MARKETING?
  8. DIGITAL MARKETING? Digital Marketing là phương pháp tiếp thị sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính cả nhân, điện thoại thông minh, điện thoại di động, máy tính bảng và thiết bị chơi game để tương tác với người dùng. Digital Marketing sử dụng những công nghệ hoặc các nền tảng như websites, email, ứng dụng (cơ bản và trên di động) và các mạng xã hội Digital Marketing luôn nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác nhanh chóng với khách hàng.
  9. DIGITAL MARKETING KÉO & ĐẨY  Chiến lược kéo là phương án thực hiện dài hạn và mang về lợi ích lâu dài, thông qua cung cấp những nội dung chất lượng, có giá trị với khách hàng, thu hút họ chủ động tìm ra bạn thông qua các hoạt động tìm kiếm, truy cập trực tiếp vào Website, Blog, Fanpage…  Chiến lược đẩy là thông qua các hình thức tương tác như quảng cáo trên Website, Facebook, Youtube…, gửi hàng loạt tin nhắn SMS hoặc e-mail… nhằm truyền tải thông tin đến các khách hàng tiềm năng để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, các chương trình ưu đãi…. Các chiến lược đẩy thường thực hiện nhanh chóng và mang lại lợi ích trong ngắn hạn.  Chiến lược đẩy hoàn toàn có thể bổ trợ cho chiến lược kéo. Ví dụ, khi gửi mail cho khách hàng, bạn có thể gửi kèm theo đường link dẫn về bài viết trên các trang bán hàng của bạn. Nếu kết hợp nhuần nhuyễn, bạn sẽ thu được nhiều lợi ích.
  10. RESEARCH
  11. HÀNH VI KHÁCH HÀNG ONLINE
  12. QUY TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG
  13. MINI GAME C U S T O M E R L O Y A L B R A N D T U T O R I A L S A L E E X P E R I E N C E A C T I O N I N T E R E S T I N G U S E F U L K N O W L E D G E I N F O R M A T I O N N E E D E D G O A L
  14. KNOWLEDGE NEEDED CUSTOMER INFORMATION USEFUL BRAND-LOYAL TUTORIAL INTERESTING SALE-ACTION EXPERIENCE
  15.  “Content is king” là tiêu đề một bài báo của Bill Gates vào năm 1996 đề cập triển vọng của việc phát triển nội dung trên Internet.  Nó như là một lời tiên đoán cho tầm quan trọng của nội dung trong các hoạt động tiếp thị trực tuyến ngày nay.
  16. CONTENT TỐT Nguyên mẫu và độc đáo
  17. CONTENT TỐT Hấp dẫn và có tính chia sẻ
  18. CONTENT TỐT Nhắm đúng đối tượng với độ chính xác cao
  19. CONTENT TỐT Chuyên sâu và ý nghĩa
  20. CONTENT TỐT Có thể giám sát và quản lý
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2