intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing kỹ thuật số - Nguyễn Vũ Quân (Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:135

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing kỹ thuật số giới thiệu cho sinh viên khái niệm, đặc điểm và tầm quan trọng của marketing kỹ thuật số trong môi trường kinh doanh hiện nay. Ngoài ra, môn học giành phần lớn nội dung phân tích đặc điểm của khách hàng trực tuyến và hoạt động marketing thông qua các công cụ điện tử như: công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, email, web liên kết hay trên các thiết bị di động. Qua đó, sinh viên có thể hiểu và vận dụng các công cụ này vào quá trình lập kế hoạch marketing kỹ thuật số. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing kỹ thuật số - Nguyễn Vũ Quân (Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn)

  1. MARKETING KỸ THUẬT SỐ Trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn (STU) -2022- Nguyễn Vũ Quân
  2. Thông Tin Môn Học ❖Số tín chỉ: 2 ❖Giờ học tập •Trên lớp: 30 tiết •Tự học: 60 tiết ❖Môn học trước: Marketing cơ bản, Hành vi NTD, QT Marketing ❖Giảng viên: Nguyễn Vũ Quân •Email: quannguyenvn@gmail.com •ĐT: 0942 880 311 1-2
  3. Mục Tiêu Môn Học Môn học này giới thiệu cho sinh viên khái niệm, đặc điểm và tầm quan trọng của marketing kỹ thuật số trong môi trường kinh doanh hiện nay. Ngoài ra, môn học giành phần lớn nội dung phân tích đặc điểm của khách hàng trực tuyến và hoạt động marketing thông qua các công cụ điện tử như: công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, email, web liên kết hay trên các thiết bị di động. Qua đó, sinh viên có thể hiểu và vận dụng các công cụ này vào quá trình lập kế hoạch marketing kỹ thuật số. Sau khi học xong môn học này, sinh viên có thể: ❖Hiểu khái niệm về marketing kỹ thuật số và những khác biệt của tổ hợp marketing trong môi trường kỹ thuật số ❖Hiểu đặc điểm của môi trường kinh doanh điện tử và khách hàng trong môi trường trực tuyến ❖Vận dụng các công cụ kỹ thuật số một cách linh hoạt trong việc lập kế hoạch marketing cho doanh nghiệp. 1-3
  4. Nội dung Môn Học Bài 1: GIỚI THIỆU VỀ DIGITAL MARKETING Bài 2: ĐẶC ĐIỂM DIGITAL MARKETING MIX Bài 3: KHÁCH HÀNG TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ Bài 4: MARKETING TRUYỀN THÔNG QUA MẠNG XÃ HỘI Bài 5: THIẾT KẾ TRẢI NGHIỆM SỐ Bài 6: PHÁT TRIỂN LƯỢNG TRUY CẬP Bài 7: QUẢN TRỊ MỐI QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TRỰC TUYẾN Bài 8: LẬP KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING 1-4
  5. Tài Liệu Tham Khảo ❖ Slide bài giảng của giảng viên ❖ Dave Chaffey & PR Smith, Digital Marketing Excellence: Planning, Optimizing and Integrating Online Marketing, 5th edition, Routledge, 2017 ❖ Ian Dodson, The Art of Digital Marketing, Wiley and Sons, 2016 ❖ P.Kotler, H.Kartajaya & I. Setiawan, Marketing 4.0: Moving from Tranditional to Digital (2016), Marketing 5.0: Technology for Humanity (2021), Wiley. 1-5
  6. Đánh Giá Môn Học ❖ Kiểm tra giữa kỳ (20%): Trắc nghiệm và tự luận ❖ Kiểm tra cuối kỳ (50%): Trắc nghiệm ❖ Quá trình (30%): Bài tập nhóm (thuyết trình 50% và bài báo cáo 50%) • Điểm cộng quá trình (max 2đ): bài tập trên lớp, câu hỏi thảo luận, phản biện 1-6
  7. Bài Tập Nhóm ❖ Số lượng sinh viên: 6 – 8 ❖ Số bài tập tình huống: 5 bài / 10 nhóm ❖ Điểm tổng kết: điểm thuyết trình và bài báo cáo ❖ Yêu cầu: ▪ Thuyết trình và nộp bài đúng thời gian, trễ 1 ngày trừ 1 điểm ▪ Mỗi bài nộp phải có danh sách thành viên làm bài (có đánh giá mức độ đóng góp) 1-7
  8. Bài Tập Nhóm Thời gian thuyết trình (15 phút): ❖ Bài số 1: tuần 5 ❖ Bài số 2: tuần 7 ❖ Bài số 3: tuần 8 ❖ Bài số 4: tuần 9 ❖ Bài số 5: tuần 10 Các nhóm nộp bài tổng hợp qua email vào tuần 11 (20/11) 1-8
  9. Bài Tập Nhóm Bài 1: Chọn sản phẩm hay dịch vụ cụ thể nào đó. Phân tích đặc điểm hàng vi của khách hàng mục tiêu trong môi trường số. Từ đó đề xuất định hướng chiến lược tiếp cận khách hàng này. Bài 2: Giới thiệu sp/dv cụ thể và thị trường mục tiêu. Lựa chọn xây dựng một mxh cho thị trường này. Xác định mục tiêu và các hoạt động sẽ được thực hiện trong thời gian 6 tháng – 1 năm. Bài 3: Chọn sp/dv hay doanh nghiệp cụ thể. Xác định khách hàng và mục tiêu của việc xây dựng một website. Đề xuất tuyên bố giá trị online (OVPs) và nêu yêu cầu các đặc điểm chi tiết cho việc thiết kế website (minh họa cụ thể). Bài 4: Giới thiệu website của một doanh nghiệp cụ thể. Xác định KH mục tiêu; đề xuất các hoạt động để tăng và duy trì lượng truy cập website trong 6 tháng – 1 năm. Bài 5: Giới thiệu sp/dv và website của một doanh nghiệp nào đó. Xác định KH mục tiêu; xây dựng và quản lý profile KH; đề xuất trang cá nhân hóa KH và các kế hoạch quản lý mối QH KH trong 1 năm. 1-9
  10. Bài 1 TỔNG QUAN MARKETING KỸ THUẬT SỐ STU -2022
  11. Nội Dung Các khái niệm chung Phân biệt mô hình B2B, B2C, C2C, C2B Định nghĩa marketing kỹ thuật số Giá trị mục tiêu của marketing KTS Chiến lược digital marketing Chiến thuật, hành động và kiểm soát 1
  12. Định nghĩa marketing kỹ thuật số ❑Marketing kỹ thuật số trước đây được gọi là Marketing điện tử hoặc Internet Marketing là trung tâm của kinh doanh kỹ thuật số, giúp gắn kết hơn với khách hàng, gia tăng giá trị sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua chạy các chiến dịch marketing kỹ thuật số sử dụng các kênh truyền thông kỹ thuật số như marketing tìm kiếm, quảng cáo trực tuyến và marketing liên kết. ❑Sử dụng các trang web để bán hàng, tạo thuận lợi cho khách hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng. 3
  13. Phân biệt mô hình B2B, B2C, C2C, C2B 4
  14. Phân biệt mô hình B2B, B2C, C2C, C2B ❑ Mô hình kinh doanh B2B ✓ Businessnetwork.opentext.com/ ✓ Alibaba.com ❑ Mô hình kinh doanh B2C ✓ E-tailer: nhà bán lẻ trên mạng ❑ Mô hình C2C ✓Sàn đấu giá trực tuyến: eBay, Chotot ❑ Mô hình C2B ✓ Priceline.com 5
  15. Phân biệt mô hình B2B, B2C, C2C, C2B ❑ Chaffey & E. Chadwick (2015) đưa ra 5 hình thức các doanh nghiệp có thể tham gia vào môi trường trực tuyến 1. Transactional e-commerce site: Các trang web giao dịch thương mại điện tử 2. Services-oriented relationship building: Các trang xây dựng mối quan hệ định hướng dịch vụ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng 3. Brand-building site: Các trang xây dựng thương hiệu 4. Portal or media site: Cổng thông tin (Google, Yahoo, TripAdvisor) 5. Social network or community site: Mạng xã hội hoặc nhà xây dựng cộng đồng 6
  16. Các khái niệm chung Smith (2016) giới thiệu tiêu chuẩn SOSTAC dùng để lập kế hoạch digital marketing ❑SOSTAC: • Situation analysis: Phân tích tình huống • Objectives: Mục tiêu • Strategy: Chiến lược • Tactics: Chiến thuật • Action: Hành động • Control: Kiểm soát 7
  17. 1. Các khái niệm chung 8
  18. 1. Phân tích thực trạng ✓Kết quả thực tế hiện nay? ✓Thấu hiểu thị trường mục tiêu? ✓SWOT thị trường số? ✓Mức độ nhận biết thương hiệu? ✓Nguồn lực doanh nghiệp? 9
  19. 2. Mục tiêu marketing kỹ thuật số ❑ Trước khi thực hiện sự thay đổi sang marketing kỹ thuật số, bạn sẽ đặt câu hỏi: ✓ Tại sao bạn tham gia vào môi trường trực tuyến ✓Mục tiêu của bạn là gì? ✓Những lợi thế và lợi ích gì mà bạn kỳ vọng https://www.youtube.com/watch?v=qMkTbCNGp-U 10
  20. 2. Mục tiêu marketing kỹ thuật số ❑Mục tiêu digital marketing được thể hiện trong 5S ✓Sell ✓Serve ✓Speak ✓Save ✓Sizzle 11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2