Bài giảng Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập làm văn - Luyện tập phát triển câu chuyện

Chia sẻ: Nguyễn Hoài Thanh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:23

0
247
lượt xem
29
download

Bài giảng Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập làm văn - Luyện tập phát triển câu chuyện

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô giáo và các bạn học sinh cùng tham khảo Bài giảng Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập làm văn - Luyện tập phát triển câu chuyện thiết kế bằng Powerpoint chuyên ghiệp giúp nâng cao kĩ năng và kiến thức trong việc soạn bài giảng điện tử giảng dạy và học tập. Bài giảng Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập làm văn - Luyện tập phát triển câu chuyện trình bày bằng Slide rất sống động với các hình ảnh minh họa giúp các em học sinh dễ dàng hiểu được bài giảng và nhanh chóng năm bắt các nội dung chính bài học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tiếng Việt 4 tuần 7 bài: Tập làm văn - Luyện tập phát triển câu chuyện

  1. BÀI CŨ: LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN  Trong giấc mơ, em được bà tiên cho ba điều ước và em đã thực hiện ba điều ước đó. Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian .  TIÊU CHÍ NHẬN XÉT TIÊU CHÍ NHẬN XÉT + Về trình ttự câu chuyện .. + Về trình ự câu chuyện + Về nộii dung .. + Về nộ dung + Về phong cách trình bày .. + Về phong cách trình bày
  2. BÀI MỚI Hoạt động 1: Tìm hiểu bài Hoạt động 2: Luyện tập
  3. HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU BÀI
  4.  Dựa theo cốt truyện VÀO NGHỀ, hãy viết lại câu mở đầu cho từng đọan văn (đã cho ở tiết tập làm văn, tuần 7)
  5.  ......  Chương trình xiếc hôm ấy hay tuyệt, nhưng Va-li-a thích hơn cả là tiết mục cô gái xinh đẹp vừa phi ngựa vừa đánh đàn…  Từ đó, lúc nào Va-li-a cũng mơ ước một ngày nào đó sẽ trở thành một diễn viên vừa phi ngựa vừa đánh đàn.
  6.  ......  Những ngày đầu, Va-li-a rất bỡ ngỡ. Có lúc em nản chí. Nhưng cứ nhớ đến hình ảnh cô diễn viên phi ngựa hôm nào, em lại thấy phấn chấn lên.  Cuối cùng, em quen việc và trở nên thân thiết với chú ngựa, bạn diễn tương lai của em.
  7.  ......  Cứ mỗi lần Va-li-a bước ra sàn diễn, những tràng vỗ tay nồng nhiệt lại vang lên. Chỉ trong nháy mắt, cô đã đứng trên lưng ngựa, tay ôm cây đàn vĩ cầm. Rồi tiếng đàn cất lên. Vẻ thán phục lộ rõ trên gương mặt từng khán giả.  Thế là ước mơ thuở nhỏ của Va-li-a đã trở thành sự thật.
  8. • ...... • Sáng ấy, em đến gặp bác giám đốc rạp xiếc. Bác dẫn em đến chuồng ngựa, chỉ con ngựa và bảo:”Trước khi trở thành một diễn viên, cháu hãy làm một người quét dọn chuồng ngựa đã.” Em rất ngạc nhiên nhưng rồi cũng nhận lời. • Bác còn bảo em:”Công việc của diễn viên phi ngựa, đánh đàn bắt đầu như thế đấy, cháu ạ. Cái tháp cao nào cũng phải xây từ mặt đất lên.”
  9. ...... 1 / Chương trình xiếc hôm ấy hay tuyệt, nhưng Va-li-a thích hơn cả là tiết mục cô gái xinh đẹp vừa phi ngựa vừa đánh đàn… Từ đó, lúc nào Va-li-a cũng mơ ước một ngày nào đó sẽ trở thành một diễn viên vừa phi ngựa vừa đánh đàn. . . . . . . . . . . . .. . 2 / Những ngày đầu, Va-li-a rất bỡ ngỡ. Có lúc em nản chí. Nhưng cứ nhớ đến hình ảnh cô diễn viên phi ngựa hôm nào, em lại thấy phấn chấn lên. Cuối cùng, em quen việc và trở nên thân thiết với chú ngựa, bạn diễn tương lai của em. ............. 3/ Cứ mỗi lần Va-li-a bước ra sàn diễn, những tràng vỗ tay nồng nhiệt lại vang lên. Chỉ trong nháy mắt, cô đã đứng trên lưng ngựa, tay ôm cây đàn vĩ cầm. Rồi tiếng đàn cất lên. Vẻ thán phục lộ rõ trên gương mặt từng khán giả. Thế là ước mơ thuở nhỏ của Va-li-a đã trở thành sự thật. .............. 4/ Sáng ấy, em đến gặp bác giám đốc rạp xiếc. Bác dẫn em đến chuồng ngựa, chỉ con ngựa và bảo:”Trước khi trở thành một diễn viên, cháu hãy làm một người quét dọn chuồng ngựa đã.” Em rất ngạc nhiên nhưng rồi cũng nhận lời. Bác còn bảo em:”Công việc của diễn viên phi ngựa, đánh đàn bắt đầu như thế đấy, cháu ạ. Cái tháp cao nào cũng phải xây từ mặt đất lên.”
  10. ...... 1/ Chương trình xiếc hôm ấy hay tuyệt, nhưng Va-li-a thích hơn cả là tiết mục cô gái xinh đẹp vừa phi ngựa vừa đánh đàn… Từ đó, lúc nào Va-li-a cũng mơ ước một ngày nào đó sẽ trở thành một diễn viên vừa phi ngựa vừa đánh đàn. ...... 4/ Sáng ấy, em đến gặp bác giám đốc rạp xiếc. Bác dẫn em đến chuồng ngựa, chỉ con ngựa và bảo:”Trước khi trở thành một diễn viên, cháu hãy làm một người quét dọn chuồng ngựa đã.” Em rất ngạc nhiên nhưng rồi cũng nhận lời. Bác còn bảo em:”Công việc của diễn viên phi ngựa, đánh đàn bắt đầu như thế đấy, cháu ạ. Cái tháp cao nào cũng phải xây từ mặt đất lên.” ...... 2/ Những ngày đầu, Va-li-a rất bỡ ngỡ. Có lúc em nản chí. Nhưng cứ nhớ đến hình ảnh cô diễn viên phi ngựa hôm nào, em lại thấy phấn chấn lên. Cuối cùng, em quen việc và trở nên thân thiết với chú ngựa, bạn diễn tương lai của em. ...... 3/ Cứ mỗi lần Va-li-a bước ra sàn diễn, những tràng vỗ tay nồng nhiệt lại vang lên. Chỉ trong nháy mắt, cô đã đứng trên lưng ngựa, tay ôm cây đàn vĩ cầm. Rồi tiếng đàn cất lên. Vẻ thán phục lộ rõ trên gương mặt từng khán giả. Thế là ước mơ thuở nhỏ của Va-li-a đã trở thành sự thật.
  11. 5 4 3 2 1 0
  12. Các đoạn văn được Nêu tác dụng của các sắp xếp theo trình câu mở đầu đoạn tự nào ? Liên kết các Trình tự thời đoạn văn theo trình gian tự thời gian
  13. Kể chuyện mà sự việc xảy ra trước kể trước, sự việc xảy ra sau kể sau gọi là kể chuyện theo trình tự thời gian.
  14. HỌAT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP  KỂ LẠI MỘT CÂU CHUYỆN EM ĐÃ HỌC (QUA CÁC BÀI TẬP ĐỌC, KỂ CHUYỆN, TẬP LÀM VĂN), TRONG ĐÓ CÁC SỰ VIỆC ĐƯỢC SẮP XẾP THEO TRÌNH TỰ THỜI GIAN.
  15. Nhóm đôi : 2 phút .

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản