Lê Hoàng Anh

Ớ Ậ Ắ Ệ : BÀI T P TR C NGHI M GDCD L P 11 BÀI 13

Ọ Ụ Ạ CHÍNH SÁCH GIÁO D C VÀ ĐÀO T O, KHOA H C

Ệ VÀ CÔNG NGH , VĂN HÓA

ọ ề ể ệ ữ ự gìn, phát tri n và truy n bá văn

ồ ố ế ử ậ ể ụ ả

Câu 1:  Lĩnh v c nào có vai trò quan tr ng trong vi c gi minh nhân lo i làạ A. dân s .ố ọ ệ C. khoa h c và công ngh . ế

ợ ẽ ử ứ ướ ườ ự ệ ầ

B. văn hoá. ụ D. giáo d c và đào t o. ệ ạ ủ ọ ng h p này, em s  ch n cách  ng x  nào d

ệ ủ

Câu 2:  Khi đ n Văn Mi u Qu c T  Giám, các b n r  em ng i lên hi n v t đ  ch p  nh. i đây góp ph n th c hi n chính Trong tr sách văn hóa? ổ ứ

ụ ả B. Tham gia ch p  nh làm k  ni m ạ ỉ ệ ồ ụ ả ệ ạ A. C  vũ vi c làm đó c a các b n C. Đ ng xem các b n ch p  nh

ả ả ồ ướ ị

ạ ệ Câu 3:  Vi c làm nào d ế ả ạ ủ ị ị ữ ử A. C i t o, thay th  di tích l ch s ử C. Tháo d , phá h y di tích l ch s

ị ị ườ ố ớ ướ ụ ng cao

Ư

ạ ổ ứ ả ỏ ọ ch c các kì thi h c sinh gi ướ   i

ậ D. Ngăn c n các b n không nên ng i lên hi n v t ử ầ i đây là góp ph n b o t n di tích l ch s ? ử ụ ồ ổ B. Tu b , ph c h i giá tr  di tích l ch s ử ạ ệ ỡ  nguyên hi n tr ng di tích l ch s D. Gi ụ ư c áp d ng chính sách tín d ng  u đãi đ i v i sinh viên các tr Câu 4:  Nhà n ệ ả ạ ọ ẳ đ ng, đ i h c có hoàn c nh khó khăn là th c hi n ụ ộ ụ ộ B. Công b ng xã h i trong giáo d c A. Xã h i hóa giáo d c ầ ư ụ ụ D. Xóa đói gi m nghèo trong giáo d c C.  u tiên đ u t  giáo d c ụ ằ ụ ộ Câu 5:  B  Giáo d c và Đào t o t i nh m m c đích nào d đây?

ụ ự ấ ướ c

ề ạ ệ ủ ườ ọ i h c

ấ ướ c

ử ả ị

c là vi c làm th  hi n ữ ủ ề ố

ạ ộ c tham gia các ho t đ ng văn hóa ủ ố

ả ộ ề

ệ ữ ướ ồ ưỡ ệ ể ắ ạ c có chính sách đúng đ n trong vi c phát tri n, đào t o, b i d ng, s ử

ằ ệ A. Th c hi n m c tiêu đào t o nhân tài cho đ t n ể B. Phát tri n ti m năng trí tu  c a ng ồ ạ ầ ự C. Góp ph n đào t o ngu n nhân l c cho đ t n ườ ọ ế ọ ậ D. Khuy n khích ng i h c tham gia h c t p ướ ả ạ ệ ả ồ ọ Câu 6:  Đ ng và Nhà n c ta coi tr ng vi c b o t n, tôn t o các dĩ tích l ch s , di s n văn ệ ủ ấ ướ ể ệ hóa c a đ t n ế ừ ộ ả A. K  th a, phát huy nh ng di s n và truy n th ng văn hóa c a dân t c ệ ề ạ ượ B. T o đi u ki n đ  nhân dân đ ữ ộ ề C. Gi  nguyên các di s n và truy n th ng văn hóa c a dân t c ả ộ D. B o v  nh ng gì thu c v  dân t c Câu 7:  Nhà n ụ d ng nhân tài là nh m

ộ ệ ự

ụ ả ạ ằ ấ ượ ng, hi u qu  giáo d c và đào t o

ở ộ

Ư ầ

ướ ể ả ậ ệ ượ ở ướ  n i đây c ta hi n nay đã đ c UNESCO vinh

ụ A. Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c ệ B. Nâng cao ch t l ụ C. M  r ng quy mô giáo d c ụ D.  u tiên đ u tiên cho giáo d c Câu 8:  Di s n văn hóa v t th  nào d danh?

ố ử ố ư

A. Văn hóa Qu c T  Giám ế C. Khu di tích Ph  Hi n ế ổ ứ ễ ộ

B. C  đô Hoa L D. Di tích Hoàng thành Thăng Long ệ

ể ệ

Câu 9:  T  ch c l ả ồ

h i Đ n Hùng hang năm là vi c làm th  hi n ả

ủ ế

ế ừ

ề ạ

ộ A. B o t n di s n văn hóa c a dân t c ộ ầ B. Phát huy tinh th n đoàn k t dân t c ộ ướ ủ C. K  th a, phát huy long yêu n c c a dân t c ủ D. Phát huy ti m năng sáng t o văn hóa c a nhân dân ướ ướ ươ ớ ủ i đây đúng v i ph ng h ng c a chính sách văn hóa ở ướ   c n

ộ Câu 10:  N i dung nào d ta?

ế ả ế ề ố ạ A. Ti p thu di s n văn hóa nhân lo i

B. Ti p thu truy n th ng văn hóa nhân

lo iạ

ế ế ạ C. Ti p thu tinh hoa văn hóa nhân lo i

ả ậ ả ướ ạ ị D. Ti p thu giá tr  văn hóa nhân lo i ể i đây là di s n văn hóa phi v t th ?

Câu 11:  Di s n văn hóa nào d ồ A. Không gian văn hóa C ng chiêng Tây Nguyên ố ổ ộ B. Ph  c  H i An ị ạ C. V nh H  Long ố D. C  đô Hu

ụ ự ế ể

ướ ủ ệ ủ Câu 12:  Phát tri n giáo d c là s  nghi p c a c và c a toàn dân c

ướ ộ ướ ạ

A. Nhà n ạ ụ ộ C. B  Giáo d c và Đào t o

ụ c và B  Giáo d c và Đào t o ạ ự ệ ướ ả B. Đ ng và Nhà n D. Nhà n i đây là th c h n chính sách giáo d c và đào t o?

ỹ ườ ộ Câu 13:  N i dung nào d ổ ứ ạ i nghèo

ờ ộ ấ  Trái đ t ụ ủ B. Quyên góp  ng h  vì qu  ng ưở ứ D. H ng  ng Gi

ữ c ta là

Câu 14:  M t trong nh ng nhi m v  c a văn hóa

ườ i

ụ ủ ứ ả ắ ề ề

ườ

ộ A. T  ch c cu c thi sáng t o Robocon ọ ổ C. Trao h c b ng ộ ở ướ ệ  n ạ ủ ơ ậ A. Kh i d y ti m năng, phát huy s c sáng t o c a con ng ộ ậ ự B. Xây d ng n n văn hóa đ m đà b n s c dân t c ự ệ ể ệ t Nam phát tri n toàn di n C. Xây d ng con ng i Vi ị ạ ộ ộ ố ườ ơ ở ư ồ i ho t đ ng mê tín d  đoan nh  sau: bói toán, lên đ ng, có m t s  ng

ướ ừ ẻ ệ ạ

Câu 15:  N i em  xóc th , cúng ma, tr  tà, phù phép. Vi c làm đó vi ph m chính sách nào d

A. Chính sách dân số C. Chính sách an ninh và qu c phòng ứ

ầ ư ậ

ủ ệ ự ệ

Câu 16:  Anh T luôn đ u t xu t. Vi c làm c a anh T là th c hi n chính sách nào d

ệ ố

i đây ? ụ B. Chính sách giáo d c và văn hóa D. Chính sách văn hóa ả   ả ế ế  nghiên c u, phát huy sáng ki n, c i ti n kĩ thu t trong s n ướ i đây? ọ B. Khoa h c và công ngh ạ ụ D. Giáo d c và đào t o ự ơ ả ướ ể ế ữ ngườ ươ ậ   ề ng c  b n đ  xây d ng n n văn hoá tiên ti n đ m ng h

ấ A. An ninh và qu c phòng C. Tài nguyên và môi tr ộ Câu 17:  M t trong nh ng ph đà b n s c dân t c là

ể ng cho văn hoá phát tri n.

ộ ườ ớ ơ ế

ụ ệ

ả ắ ạ ổ ậ ế ừ ữ ủ ề ố ộ

A. t o môi tr ả B. đ i m i c  ch  qu n lí văn hoá. ự C. t p trung vào nhi m v  xây d ng văn hoá. ả D. k  th a, phát huy nh ng di s n và truy n th ng văn hoá c a dân t c.

ế ố

ạ ủ ử ế ườ ứ ẽ ợ ậ ể ự ướ ử ọ ng h p này, em s  ch n cách  ng x  nào d nh. Trong tr ụ   ệ ồ  em ng i lên hi n v t đ  ch p ệ   ầ i đây góp ph n th c hi n

Câu 18:  Khi đ n Văn Mi u Qu c T  Giám, các b n r ả chính sách văn hóa?

ạ ụ ả

ứ ổ ủ ệ

ệ ả ồ

A. Đ ng xem các b n ch p  nh ạ B. C  vũ vi c làm đó c a các b n ỉ ệ ụ ả C. Tham gia ch p  nh làm k  ni m ậ ạ D. Ngăn c n các b n không nên ng i lên hi n v t

ườ ộ

ạ ố ớ ệ

ậ ấ ỉ ọ ọ   ự ạ ọ ng THPT A tham gia tích c c cu c thi sáng t o khoa h c Câu 19:  Các b n h c sinh tr ủ ể ệ ệ   kĩ thu t c p t nh. Vi c làm đó th  hi n trách nhi m nào c a công dân đ i v i chính sách ệ khoa h c và công ngh ?

ế ế ậ ọ ệ ạ ộ t tình ho t đ ng phong ứ A. Chi m lĩnh ki n th c khoa h c kĩ thu t.

B. Tham gia nhi

trào.

ế ạ

C. Ti p thu tinh hoa văn hoá nhân lo i.

D. Nâng cao trình đ  h c v n. ấ

ộ ọ ấ ộ ệ ế

Câu 20:  Khi đào móng xây nhà, gia đình ông A phát hi n th y m t chi c bình c . Theo ướ em, gia đình ông A nên ch n cách làm nào d

i đây?

ướ ề ẩ c có th m quy n

ơ ở l

gia đình ế t

ề A. Đem bán đ  có ti n ộ ậ B. Giao n p di v t cho c  quan nhà n ữ ạ ể ư i đ  tr ng bày  C. Gi ể ấ ấ D. C t gi u kín đ  không ai bi ữ ế

ướ

Câu 21:  Ti p thu nh ng tinh hoa văn hóa nhân lo i là ớ

ạ c c a các n

ự ạ ủ ọ ệ ủ

ậ ủ

ế ế ế ế ề ế ộ

ữ A. Ti p thu nh ng cái m i, cái l ướ ữ B. Ti p thu nh ng thành t u khoa h c và công ngh  c a các n c ữ ạ C. Ti p thu nh ng tinh hoa v  văn hóa, ngh  thu t c a nhân lo i ư ưở ữ  t D. Ti p thu nh ng t ề ả ắ ự ế ộ

ự ể ấ ệ ạ ứ ệ ể ệ ề ệ ạ ự ủ ng ti n b , thành t u c a nhân lo i ậ t Nam phát tri n toàn di n v  chính tr , t ườ   i ự   ng, trí tu , đ o đ c, th  ch t, năng l c ị ư ưở  t

Câu 22:  Xây d ng n n văn hoá tiên ti n, đ m đà b n s c dân t c; xây d ng con ng Vi sáng t o làạ

ữ ủ ọ ươ ướ ủ B. ý nghĩa c a văn hoá. ụ ủ D. nhi m v  c a văn hoá ng c a chính sách khoa h c và công ngh ệ ỏ ướ    n c ng h

ấ ủ A. tính ch t c a văn hoá. ứ ộ ủ C. m c đ  c a văn hoá. ộ Câu 23:  M t trong nh ng ph ệ ta hi n nay?

ọ ổ ả ệ

ớ ơ ế ọ ớ ệ ổ ế ố  qu c dân

ứ ộ ạ ộ ệ ọ

A. Đ i m i c  ch  qu n lí lhoa h c và công ngh ệ B. Coi tr ng công tác nghiên c u khoa h c và công ngh ộ ề C. Đ i m i và nâng cao trình đ  công ngh  trong toàn b  n n kinh t ệ D. Nâng cao hi u qu  c a ho t đ ng khoa h c và công ngh ọ ề

ả ủ ượ ứ ạ ọ c m i ti n năng sáng t o trong nghiên c u khoa h c, Nhà n ướ   c

ệ ọ

ổ ẩ ụ ệ

ứ ấ

ế ượ ố ượ ộ ộ ọ ng đ i ngũ cán b  khoa h c

ể ệ ướ ả A. Đ i m i c  ch  qu n lí khoa h c và công ngh ớ ổ B. Đ y m nh đ i m i và  ng d ng công ngh ơ ở ậ ậ C. Xây d ng c  s  v t ch t – kĩ thu t ệ ng và tăng s  l D. Coi tr ng vi c nâng cao ch t l i đây th  hi n chính sách văn hóa? ể Câu 24:  Đ  khai thác đ ngươ ta đã chu tr ớ ơ ế ạ ự ọ ạ ộ Câu 25:  Ho t đ ng nào d

ườ ọ ng

ơ ế ẻ ỡ ậ ộ ổ ứ

ạ ộ ụ ả

A. Giúp đ  các gia đình có hoàn c nh khó khăn B. V n đ ng h c sinh vùng sâu, vùng xa đ n tr C. T  ch c các ho t đ ng vui ch i cho tr  em ấ D. Sáng ch  công c  s n xu t

ứ ụ ộ ườ ớ ng l p và các hình th c giáo d c là n i dung c ơ

Câu 26:  Đa d ng hóa các lo i hình tr ướ ả ủ i đây? b n c a ph Ư

ệ ằ ộ

ươ ướ ể ộ ộ ả ng h ể ng đ  phát tri n giáo d c n ụ ướ   c

ế ạ ạ ướ ươ ng nào d ng h ụ ầ ư A.  u tiên đ u t  cho giáo d c ở ộ ụ B. M  r ng quy mô giáo d c ụ ự C. Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c ệ ụ ự D. Xã h i hóa s  nghi p giáo d c Câu 27:  N i dung nào sau đây không ph i là ph ta?

ứ ụ

ạ ườ ở ộ ộ ụ ệ ng h p tác th  gi i v  giáo ọ ẩ B. Đ y m nh nghiên c u khoa h c ế ớ ề ợ D. Tăng c

A. M  r ng quy mô giáo d c. ự C. Xã h i hoá s  nghi p giáo d c.

ướ ệ ượ ể ả ậ i đây ở ướ  n c ta hi n nay đã đ c UNESCO

d c.ụ Câu 28:  Di s n văn hóa phi v t th  nào d vinh danh

C. Hát xoan

D. Hát chèo

B. Múa r i n ướ

ả ươ A. Hát c i l ươ ụ i đây c a chính sách giáo d c và đào t o mang ý nghĩa

c ta?

ả ng nào d ệ ệ ố ướ ng c ủ ướ ng h Câu 29:  Ph ụ ướ ắ ủ ự nhân văn sâu s c c a s  nghi p giáo d c n ụ ấ ượ ạ ng, hi u qu  giáo d c và đào t o

Ư

ằ ệ ự

ế ế ớ i h c ti p c n v i các n n giáo d c tiên ti n trên th  gi i, chính sách

ạ ướ ươ ướ ề ướ ng h ụ ng nào d ế i đây?

ợ ạ

ụ  v  giáo d c và đào t o ọ ạ ng d y h c

ướ ạ ứ ự ọ c ch  tr ng đ y m nh nghiên c u các lĩnh v c khoa h c và công ngh ệ

A. Nâng cao ch t l ụ ầ ư  cho giáo d c B.  u tiên đ u t ụ ộ C. Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c ụ ệ ự ộ D. Xã h i hóa s  nghi p giáo d c ậ ớ ườ ọ ể Câu 30:  Đ  ng ề ụ giáo d c và đào t o n c ta đ  ra ph ụ ầ ư Ư  cho giáo d c A.  u tiên đ u t ụ ở ộ B. M  r ng quy mô giáo d c ố ế ề ườ ng h p tác qu c t C. Tăng c ổ ươ ớ ộ ng h D. Đ i m i n i dung và ph ẩ ủ ươ ướ Câu 31:  Nhà n ướ i đây? nào d

ọ ự ệ ụ ệ ọ nhiên, công ngh  vũ tr

A. Khoa h c t

B. Khoa h c nhân văn, công ngh  thông

tin

ộ ượ ệ ậ

C. Khoa h c xã h i, công ngh  v t ch t m i

ệ ộ ướ ệ ọ ướ Câu 32:  Nhà n sinh, sinh viên ng ạ ướ i đây? ọ ể ng h ng nào d

ể ố i dân t c thi u s  là th c hi n ph ả ấ ư ự ụ ệ

ự ệ ộ

Ư ụ

ụ ứ ằ ọ ỏ ch c các kì thi h c sinh gi ụ i nh m m c đích nào ệ ọ ớ D. Khoa h c y d c, công ngh  sinh h c ố ớ ọ   c th c hi n chính sách  u tiên trong tuy n sinh và đào t o đ i v i h c ươ ườ ạ ấ ượ ng, hi u qu  giáo d c và đào t o A. Nâng cao ch t l ụ ằ B. Th c hi n công b ng trong xã h i hóa giáo d c ầ ư C.  u tiên đ u t  cho giáo d c vùng sâu, vùng xa ộ ụ ự D. Xã h i hóa s  nghi p giáo d c ạ ổ ộ Câu 33:   B  Giáo d c và Đào t o t

ướ d

i đây ự ụ ấ ướ c

ề ạ ệ ủ ườ ọ i h c

ấ ướ c

ự ọ ậ i h c tham gia h c t p

ệ A. Th c hi n m c tiêu đào t o nhân tài cho đ t n ể B. Phát tri n ti m năng trí tu  c a ng ồ ạ ầ C. Góp ph n đào t o ngu n nhân l c cho đ t n ườ ọ ế D. Khuy n khích ng Câu 34:  Văn hóa có vai trò là

ậ ế ả ắ

ứ ề ề ạ ủ i

i Vi

ể ườ ế

ướ ệ ủ ủ ộ ự A. Xây d ng n n văn háo tiên ti n, đ m đà b n s c dân t c ườ ơ ậ B. Kh i d y ti m năng, phát huy s c sáng t o c a con ng ự C. Xây d ng con ng D. Nâng cao hi u bi ộ ng th  văn hóa c a nhân dân ng c a văn hoá?

ầ ng h i dân

ể ệ t Nam phát tri n toàn di n ụ ứ ưở t và m c h ề ươ ườ ả ắ ậ ộ

ng th  văn hoá. ạ

ể c

ế ị ọ ướ c

Câu 35:  N i dung nào sau đây nói v  ph ờ ố A. Nâng cao đ i s ng tinh th n cho ng ề ự B. Xây d ng n n văn hoá đ m đà b n s c dân t c. ề ế ự C. Xây d ng n n văn hoá tiên ti n ứ ưở ể ế t và m c h D. Nâng cao hi u bi ụ ướ ả c ta coi giáo d c và đào t o là Câu 36:  Đ ng và Nhà n ấ ướ ể ế ố  quy t đ nh đ  phát tri n đ t n A. Y u t ủ ố  quan tr ng trong chính sách c a Nhà n B. Nhân t ầ C. Qu c sách hàng đ u ộ ơ ả D. Chính sách xã h i c  b n ề

ả ắ ậ ự ầ ả ộ

ộ ế Câu 37:  Đ  xây d ng n n văn hoá tiên ti n đ m đà b n s c dân t c chúng ta c n ph i: ứ t c  nh ng gì thu c quá kh .

ố ộ

ủ ề ả ộ ố

ụ c ta xem giáo d c và đào t o là ấ ướ ể then ch t đ  phát tri n đ t n c

ể ỏ ấ ả ữ A. xoá b  t ề ữ B. gi  nguyên truy n th ng dân t c. ạ ế C. ti p thu tinh hoa văn hoá nhân lo i. ế ừ D. k  th a, phát huy nh ng di s n và truy n th ng văn hoá c a dân t c. ả Câu 38:  Đ ng và nhà n ế ố ố

ố quan tr ng trong chính sách qu c gia.

ế ượ c ữ ướ ố ể A. y u t ầ B. qu c sách hàng đ u. ọ ố C. nhân t D. qu c sách chi n l

ấ ướ c nghiêm c m các hành vi nào d i đây? ố Câu 39:  Nhà n

ế ệ ả ụ ữ ả ướ ạ gìn các di s n văn

A. Chi m đo t, làm sai l ch di s n văn hóa

B. Khôi ph c và gi

hóa

ứ ạ ị ử ệ ả ả ị

C. Tôn t o, nghiên c u các di tích l ch s

D. B o v  và phát huy giá tr  di s n văn

ướ ự ệ i đây không th c hi n đúng chính sách văn hóa? hóa Câu 40:  Hành vi nào d

ề ỏ ị

ổ ứ ễ ộ

ổ ả ồ ử A. B o t n, tu b  các di tích l ch s ố ề ễ ộ ổ ứ  h i truy n th ng C. T  ch c các l ự ướ ổ ậ ụ ụ ự ệ ế B. Phá b  đình chùa, đ n mi u ươ  h i Hùng V ng hàng năm D. T  ch c l ệ ằ c th c hi n chính sách ph  c p giáo d c nh m th c hi n m c tiêu nào

Câu 41:  Nhà n ướ i đây d

ồ ưỡ ng nhân tài ự ể A. Phát tri n nhân l c ạ C. Đào t o nhân tài

B. Nâng cao dân trí D. B i d

ể ạ ệ ọ ng cho khoa h c và công ngh

ị ườ Câu 42:  M t trong nh ng n i dung đ  t o ra th  tr ứ ợ ệ

trong nghiêm c u khoa h c và công ngh ộ ệ ọ

ọ ệ ệ ứ ụ ứ ự ụ

ứ ơ ả ị ụ ộ ộ ữ ườ ố ế ng h p tác qu c t A. Tăng c ế ẩ B. Thúc đ y vi c áp d ng ti n b  khoa h c và công ngh ạ C. Đ y m nh nghiên c u các lĩnh v c khoa h c công ngh   ng d ng D. T p trung vào nghiên c u c  b n đ nh h

ầ ọ ướ i đây là qu c sách hàng đ u ?

ẩ ậ Câu 43:  Nhà n ụ ạ

ố ả ọ ướ ứ ng  ng d ng ố ướ ệ ng, qu c phòng và an ninh

ớ ơ ọ ọ ụ Câu 44:  Nhà n

ệ ọ

ườ ề ạ

c ta coi tr ng chính sách nào d ọ A. Giáo d c và đào t o, khoa h c và công ngh ườ ệ B. Tài nguyên và b o v  môi tr ố ệ C. Khoa h c và công ngh , qu c phòng và an ninh D. Giáo d c và đào tao, văn hóa ằ ả ướ ổ c đ i m i c  chê qu n lí khoa h c và công ngh  là nh m ậ ứ ạ ọ A. Khai thác m i tiêm năng sáng t o trong nghiên c u khoa h c, lí lu n ệ ể ị ườ ạ ng cho khoa h c công ngh  phát tri n B. T o th  tr ọ ệ ạ ng c nh tranh bình đ ng v  khoa h c và công ngh C. T o môi tr ệ ọ D. Nâng cao trình đ  qu n lí c a ho t đ ng khoa h c và công ngh

ả ộ ủ ươ ủ ẩ ẳ ạ ộ ạ ướ ứ ự ọ c ch  tr ng đ y m nh nghiên c u các lĩnh v c khoa h c và công ngh ệ

Câu 45:  Nhà n ướ i đây? nào d

ọ ự ệ ụ ệ ọ nhiên, công ngh  vũ tr

A. Khoa h c t

B. Khoa h c nhân văn, công ngh  thông

tin

ọ ượ ệ ậ ọ ệ c, công ngh  sinh h c

ụ ọ ệ

ự ệ ạ

ệ ấ ớ D. Khoa h c y d C. Khoa h c xã h i, công ngh  v t ch t m i ạ ở ướ c ta là  n ệ ng nhân tài ạ ấ ướ c

ệ ể ụ ụ ự ữ

ụ ủ ự ệ ệ ả ọ

ộ ụ ủ Câu 46:  Nhi m v  c a giáo d c và đào t o  ể ườ ạ t Nam phát tri n toàn di n A. Đào t o con ng i Vi ồ ưỡ B. Nâng cao dân trí, đào t o nhân l c, b i d ệ C. Ph c v  s  nghi p công nghi p hóa, hi n đ i hóa đ t n ạ ề  gìn, phát tri n và truy n bá văn minh nhân lo i D. Gi ệ Câu 47:  Đâu không ph i là nhi m v  c a khoa h c và công ngh  trong s  nghi p công ấ ướ ệ nghi p hóa, hi n đ i hóa đ t n c ọ ủ ươ ườ ạ ấ ng l

ố i, ch  tr ọ ạ ậ ứ ộ ị ạ ộ ả

ộ ề ệ ổ

ấ ớ ộ ọ quôc dân. c ta là

ủ ươ ườ ệ ạ ấ ị ng chính sách ng l ệ ng, chính sách. A. cung c p lu n c  khoa h c cho vi c ho ch đ nh đ ệ ệ ả ủ B. nâng cao trình đ  qu n lí, hi u qu  c a ho t đ ng khoa h c công ngh . ủ ế ồ C. cung c p ngu n v n ch  y u. ế ộ D. đ i m i và nâng cao trình đ  công ngh  trong toàn b  n n kinh t ệ ở ướ ụ ủ ệ Câu 48:  M t trong nh ng nhi m v  c a khoa h c và công ngh    n ố ọ i, ch  tr A. Cung c p lu n c  khao h c cho vi c ho ch đ nh đ

ả ữ ậ ứ ướ c

ụ ế

ờ ố ạ ệ ọ ệ ệ ệ ộ ệ ợ ự i s  nghi p công nghi p hóa, hi n đ i hóa đ t n c

ấ ướ ẩ ầ ể ắ ự ấ ấ ồ ồ ộ ấ ướ c ngu n nhân lao đ ng có ch t ủ c a Đ ng và Nhà n ệ B. Thúc đ y vi c áp d ng ti p b  khoa h c và công ngh  vào đ i s ng ự C. Góp ph n th c hi n th ng l D. Phát tri n ngu n nhân l c, cung c p cho đ t n

ướ ẩ ệ ể ạ ọ

ự ệ ọ

ứ ợ c đ y m nh h p tác trong nghiên c u khoa h c và công ngh  là đ  ? ị ườ ọ ng cho khoa h c và công ngh ề ự ườ ẳ ạ ạ ng c nh tranh bình đ ng ngượ l Câu 49:  Nhà n ạ A. T o th  tr B. Xây d ng ti m l c cho khoa h c và công ngh C. T o môi tr

ể ẩ

D. Thúc đ y vi c chuy n giao khoa h c và công ngh

ệ ả ắ ầ ộ ậ ể ả Câu 50:  Đ  xây d ng n n văn hóa tiên ti n, đ m đà b n s c dân t c, chúng ta c n ph i

ệ ự ặ ự ọ ế ủ ướ c

ủ ố

ủ ả ố

ữ ế ừ ế ủ ề

ề ạ A. Ngăn ch n s  xâm ph m văn hóa c a các n ộ ể  nguyên các truy n th ng c a dân t c B. Gi ộ ề ữ C. K  th a, phát huy nh ng di s n và truy n th ng văn hóa c a dân t c ạ D. Ti p thu các n n văn hóa c a nhân lo i ạ ộ ệ ọ ướ

ạ ồ

A. S n xu t trong các nhà máy C. Tr ng r ng

i đây là ho t đ ng khoa h c và công ngh  ? B. Khai thác khoáng s nả ấ D. Lai t o, c y ghép cây tr ng ể ụ ạ ồ ự ự   c huy đ ng m i ngu n l c đ  phát triên giáo d c và đào t o là th c

ộ ọ ươ ướ ng h ng? ụ  cho giáo d c

ệ ộ

ự ở

ạ ọ Câu 51:  Ho t đ ng nào d ả ấ ồ ừ ướ Câu 52:   Nhà n ủ ộ ệ hi n n i dung c a ph ầ ư Ư A.  u tiên đ u t ụ ệ ự ộ B. Xã h i hóa s  nghi p giáo d c ụ ằ C. Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c ụ D. M  rông quy mô giáo d c ệ ự ệ ệ ụ

ụ ạ

ệ c ta hi n nay có nhi m v ng nhân tài. ạ

ệ ổ ể ạ ủ ướ Câu 53:  S  nghi p giáo d c và đào t o c a n ồ ưỡ ự A. nâng cao dân trí, đào t o nhân l c, b i d ệ ệ B. ph c v  s  nghi p công nghi p hoá, hi n đ i hoá. ố ả C. xây d ng và b o v  T  qu c. ế . D. xây d ng và phát tri n kinh t

ệ ướ ả ng cho khoa h c và công ngh , n c ta ph i:

ị ườ ơ ở ậ ọ ậ

ụ ụ ự ự ự ể Câu 54:  Đ  có th  tr ự ộ ệ ọ

ườ ẳ ệ ể ng c nh tranh bình đ ng

ướ ủ ạ A. Xây d ng c  s  v t ch t kĩ thu t hi n đ i B. Huy đ ng các ngu n l c đ  phát tri n khoa h c và công ngh ạ C. T o môi tr ầ ư D. Đ u t

ấ ồ ự ể ạ  ngân sách c a Nhà n ướ ả ả ậ ệ ọ c vào khoa h c và công ngh ể i đây là di s n văn hóa phi v t th ?

Câu 55:  Di s n văn hóa nào d

ế ố ổ ộ A. Ph  c  H i An ồ B. Không gian văn hóa C ng chiêng Tây Nguyên ạ ị C. V nh H  Long ố D. C  đô Hu

ọ ệ ướ

ủ  phát huy ngu n nhân l c c a đ t n

ể ẩ ự c

t đ  th c hi n công nghi p hóa, hi n đ i hóa ướ ệ ẹ ệ ạ ư ấ ọ

ượ ư

ạ ạ ủ ố ế ỏ ả ứ ử ạ ợ ồ ọ

ả ị Câu 56:  Đ ng và Nhà n c ta xác đ nh vai trò c a khoa h c và công ngh  là ố ự ủ ấ ướ ồ A. Nhân t c ế ấ ướ ề ể ề B. Ti n đ  đ  phát tri n kinh t  đ t n c ự ộ ấ ướ ể ệ C. Đ ng l c thúc đ y s  nghi p phát tri n đ t n ệ ế ể ự ệ ầ ề D. Đi u ki n c n thi ấ ạ Câu 57:  Nhà b n B r t nghèo, cha m  làm m n, nh ng b n B r t ham h c, có tài năng   ẹ  ọ ề i qu c gia. B n B xin gia đình đi thi, nh ng cha m v  Toán đ c đi thi h c sinh gi ẽ   i. N u là b n c a B em s  ch n cách  ng x  nào sau không đ ng ý vì s  không đ t gi đây?

ạ ẹ

ượ ừ ỏ ẹ ạ

ư ệ ạ i khuyên. ị ớ ủ ự ố ắ c đi th  là s  c  g ng l n c a A. Khuyên b n B xin cha m  cho đi thi vì đ ị  b  ý đ nh đi thi B. B. Khuyên b n B nghe theo cha m  nên t ờ C. Khuyên b n B đ a chuy n này lên,facebook tìm l

ạ ả

D. Khuyên b n B b  h c đ  gây áp l c bu c cha me ph i cho đi thi

ự ụ ề ấ

ộ ắ ủ   Câu 58:  Công b ng xã h i trong giáo d c là v n đ  mang ý nghĩa nhân văn sâu s c c a ự s  nghi p giáo d c n ỏ ọ ể ộ c ta vì

ụ ủ ể ọ ả ả ề ơ ộ ọ ậ i có c  h i h c t p và phát huy tài năng.

ệ ả ả ạ ể ứ ằ ụ ướ ề ủ A. đ m b o quy n c a công dân. B. đ m b o nghĩa v  c a công dân. ườ ệ C. t o đi u ki n đ  m i ng ậ D. đ  công dân nâng cao nh n th c.

ụ ự ể

ướ ủ ệ ủ Câu 59:  Phát tri n giáo d c là s  nghi p c a c và c a toàn dân c

ướ ướ ộ ạ

A. Nhà n ạ ụ ộ C. B  Giáo d c và Đào t o ể ế ừ

ả B. Đ ng và Nhà n D. Nhà n ề ụ c và B  Giáo d c và Đào t o ủ ố ộ ữ ả

ầ   Câu 60:   Đ  k  th a và phát huy nh ng di s n, truy n th ng văn hoá c a dân t c c n ph iả

ộ ỗ ữ c Vi t Nam.

ệ ủ ấ ướ ộ

ủ ỗ ẹ ẹ ữ ữ ả ồ ả ồ ả ồ ấ ướ   c

Vi t Nam.

ị ả ồ ệ ộ ộ ộ

ủ ấ ả t c  các dân t c trong c ng đông dân t c Vi ộ ườ ứ ụ ớ t Nam. ng l p và các hình th c giáo d c là n i dung c ơ

Ư

ự ằ ộ

ệ ủ A. b o t n nh ng nét đ p riêng c a m i dân t c trên đ t n ấ ướ ẹ c Vi B. b o t n, phát huy nh ng nét đ p riêng c a m i dân t c trên đ t n t Nam. ộ ị C. b o t n, phát huy nh ng giá tr  chung và nét đ p riêng c a các dân t c trên đ t n ệ D. b o t n các giá tr  chung c a t ạ ạ Câu 61:  Đa d ng hóa các lo i hình tr ướ ả ủ ươ ướ ng nào d b n c a ph i đây? ng h ụ ở ộ A. M  r ng quy mô giáo d c ụ ầ ư  cho giáo d c B.  u tiên đ u t ụ ệ ự ộ C. Xã h i hóa s  nghi p giáo d c ụ D. Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c ề ự c ta xây d ng là n n văn hoá ệ Câu 62:  N n văn hoá mà n

ộ ề ộ ấ ộ

ế

ề ộ

ướ ủ A. có n i dung xã h i ch  nghĩa và tính ch t dân t c. ấ B. có tính ch t tiên ti n. ộ ả ắ C. mang b n s c dân t c. ế ả ặ ậ D. ti n ti n, đ m đà b n s c dân t c. ả ụ ể ị

ướ c.

A. công dân. C. giáo viên.

ệ ủ ự Câu 63:  Đ ng ta xác đ nh phát tri n giáo d c là s  nghi p c a ơ B. các c  quan nhà n D. toàn dân. ụ ệ ượ c ta đ ể ệ c th  hi n qua

ụ ng h

Câu 64:  Ý nghĩa nhân văn sâu s c c a s  nghi p giáo d c n ạ ph

ướ ắ ủ ự ng nào sau đây trong chính sách giáo d c và đào t o?

ướ ở ộ

ụ ả ấ ượ ng, hi u qu  giáo d c ằ ự ệ

Ư ộ ụ  cho giáo d c.

ệ ạ ả Câu 65:  Nhi m v  nào sau đây không ph i là nhi m v  c a giáo d c và đào t o?

Ư

ươ ụ A. M  r ng quy mô giáo d c. ệ B. Nâng cao ch t l ụ C. Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c ầ ư D.  u tiên đ u t ụ ầ ư ụ  cho giáo d c A.  u tiên đ u t ự ạ C. Đào t o nhân l c ướ ả ồ ưỡ ữ ế ủ ệ ế ộ ở ệ ụ ụ ủ ệ B. Nâng cao dân trí. D. B i d ể c b o v  và phát tri n ti ng nói, ch  vi ng nhân tài. t c a các dâ t c Vi t Nam là

Câu 66:  Nhà n

ể ệ th  hi n A. Chính sách dân t cộ ạ ụ C. Chính sách giáo d c và đào t o ườ ụ ặ ổ ỉ

ề ố ớ ủ ệ ầ

ọ B. Chính sách khoa h c và công ngh D. Chính sách văn hóa ộ ộ ọ ng Ph  thông Dân t c n i trú t nh X m c trang ph c truy n thông Câu 67:  H c sinh Tr ể ệ ứ ộ ủ c a dân t c mình vào th  2 hàng tu n là th  hi n trách nhi m c a công dân đ i v i chính sách nào sau đây?

ệ ọ B. Khoa h c và công ngh . D. Dân t c.ộ ụ ạ

Câu 68:  Mu n nâng cao ch t l

ụ A. Giáo d c và đào t o. C. Văn hoá. ố ườ ả ả ệ ng, hi u qu  giáo d c và đào t o, chúng ta ph i ụ  và giáo d c

ấ ượ ố ế ợ ng h p tác qu c t ụ ầ ư  cho giáo d c ệ ụ ệ ự ớ ộ ươ ạ ổ ọ ng pháp d y h c

ệ ộ

ử ế ư ổ ệ ị ị

ế ớ ộ ả

ạ ử ướ ứ

A. Tăng c Ư B.  u tiên đ u t C. Th c hi n giáo d c toàn di n, đ i m i n i dung, ph ụ ự D. Xã h i hóa s  nghi p giáo d c ệ ươ ạ  b , tôn t o di tích l ch s , n u phát hi n vi c làm  ng ti n hành t Câu 69: Khi đ a ph ẽ ọ ụ ủ c a lãnh đ o không đúng v i n i dung mà C c Di s n văn hóa đã cho phép, em s  ch n  cách  ng x  nào d

i đây ?

ươ ng

ọ ị

ờ ị ươ ng ế t

ố ế ề

A. Thông báo cho nhân dân đ a ph ạ B. Đe d a lãnh đ o đ a ph ư C. L  đi, coi nh  không bi ướ ớ ơ D. Thông báo v i c  quan nhà n ợ

ướ ườ ề ẩ c có th m quy n ướ ớ ự c trong khu v c và qu c t v  giáo c tăng c ng h p tác v i các n

ẩ ụ ự ế ủ ế ớ i

ệ ể ệ ế h i Đ n Hùng hang năm là vi c làm th  hi n

Câu 70:  Nhà n ằ ụ d c là nh m ế ậ ở ộ ạ ở ộ Câu 71: T  ch c l

ế ủ

ả ồ ế ừ

A. Ti p c n chu n m c giáo d c tiên ti n c a th  gi ụ B. M  r ng quy mô giáo d c ứ ụ C. Đa d ng hóa các hình th c giáo d c ố ế ư ệ D. M  r ng quan h  giao l u qu c t ổ ứ ễ ộ ộ ầ A. Phát huy tinh th n đoàn k t dân t c ộ ả B. B o t n di s n văn hóa c a dân t c ộ ướ ủ c c a dân t c C. K  th a, phát huy lòng yêu n ủ D. Phát huy ti m năng sáng t o văn hóa c a nhân dân

ề ướ ươ ấ ể ệ ự ườ ệ ố ệ ố c c p ngân sách xây d ng h  th ng c  s  v t ch t, trang thi ươ ọ ng trình kiên c  hóa tr ơ ở ậ ng h c. vi c làm này th  hi n ph ế ị ng h t b  cho ướ   ng

Câu 72:  Nhà n ụ giáo d c qua Ch ướ nào d

ệ ấ ượ ụ ả ạ ng, hi u qu  giáo d c và đào t o

Ư ụ  cho giáo d c

ề ế ổ ậ ả tri th c có vai trò ngày càng n i b t, Đ ng và Nhà

ọ ị ệ ứ ọ i đây? A. Nâng cao ch t l ầ ư B.  u tiên đ u t ộ ụ ự C. Xã h i hóa s  nghi p giáo d c ụ ở ộ D. M  r ng quy mô giáo d c ố ả Câu 73:  Trong b i c nh n n kinh t ủ ầ ướ n

c ta xác đ nh t m quan tr ng c a khoa h c công ngh  là ệ ấ ướ ẩ ự ự ể ộ c.

A. đ ng l c thúc đ y s  nghi p phát tri n đ t n

ể c.

ệ ề ể

ấ ướ ự c. ể ủ ấ ướ ề ề ụ c. ể B. đi u ki n đ  phát tri n đ t n ấ ướ C. ti n đ  đ  xây d ng đ t n D. m c tiêu phát tri n c a đ t n

ử ế ắ ị

ộ ạ ự ầ ắ ặ ể ế ẽ ọ ệ ử ướ

Câu 74: Khi đ n tham quan di tích l ch s , n u b t g p m t b n đang kh c tên mình lên  di tích, em s  ch n cách  ng x  nào d

i đây đ  góp ph n th c hi n chính sách văn hóa? ỉ ệ ắ

ệ ạ ắ

ệ ọ ữ ắ gìn di tích

ạ ứ A. Cũng tham gia kh c tên mình làm k  ni m B. K  b n vì kh c tên lên đó là vi c làm ý nghĩa ở ạ C. Góp ý, nh c nh  b n nên tôn tr ng, gi ấ D. Ch p  nh và bêu x u b n đó trên facebook

ướ ướ c. c

ế ế ạ

ụ ả ề ầ A. tinh th n yêu n ầ C. tinh th n đ i đoàn k t. ộ ể ệ ế Câu 75:  N n văn hoá tiên ti n là n n văn hoá th  hi n ớ ế ộ ắ B. ti n b  g n v i yêu n ớ ạ ộ ầ ế D. ti n b  g n v i đ i đoàn k t. ể ướ ươ ả ng h ể ng đ  phát tri n giáo d c n ụ ướ   c

Câu 76:  N i dung nào sau đây không ph i là ph ta?

ế ẩ ạ ươ ườ ế ớ ề ợ ạ ng m i ng h p tác th  gi i v  giáo

A. Đ y m nh xúc ti n th

B. Tăng c

d cụ

ở ộ ệ ụ C. M  r ng quy mô giáo d c ụ ự D. Xã h i hoá s  nghi p giáo d c

ệ ễ ả ộ ọ ộ ọ ướ ự c th c hi n mi n gi m h c phí cho h c sinh thu c gia điình nghèo, khó

ệ ằ

Câu 77: Nhà n khăn. Vi c làm này nh m

ướ ụ c cho giáo d c

ể ề ngân sách c a Nhà n c h c

ườ ọ i h c

ử ệ ạ ị

ủ ầ ư A.  u tiên đ u t ượ ọ ệ B. T o đi u ki n đ  ai cũng đ ố ượ ng ng C. M  r ng quy mô và đ i t ọ ậ ườ D. Đáp  ng nhu c u h c t p th ả   ướ c ta coi tr ng vi c b o t n, tôn t o các dĩ tích l ch s , di s n ệ

ể ủ ạ ộ c tham gia các ho t đ ng văn hóa

ủ ng xuyên c a công dân ả ồ ọ ể ệ ủ ấ ướ c là vi c làm th  hi n ộ ố ề  nguyên các di s n và truy n th ng văn hóa c a dân t c ượ ả ủ ề ố

ữ ộ ề ậ ụ ế

ướ ự ề ệ ữ ướ ng các tr

Ư ạ ở ộ ứ ả Câu 78:  Đ ng và Nhà n văn hóa c a đ t n ữ A. Gi ệ ề ạ B. T o đi u ki n đ  nhân dân đ ế ừ ộ C. K  th a, phát huy nh ng di s n và truy n th ng văn hóa c a dân t c ả ộ D. B o v  nh ng gì thu c v  dân t c Câu 79:  Nhà n ố ượ tăng s  l ự ụ ệ ệ ả ng hi u qu  giáo ơ ở c thành l p c  s  giáo d c, t ệ ườ ng ngh  là th c hi n ph ằ A. Th c hi n công b ng trong giáo d c. ạ ọ   ạ ọ ừ ầ  m m non đ n đ i h c và Sau đ i h c, ươ ng nào sau đây? ng h ấ ượ B. Nâng cao ch t l

d c.ụ

Ư ụ ụ

C.  u tiên đ u t

D. M  r ng quy mô giáo d c.

ầ ư ụ ạ

ở ộ  cho giáo d c. ữ Câu 80:  Giáo d c ­ đào t o có vai trò là m t trong nh ng ệ ẩ ự ộ ệ ự ọ ạ

ẩ ự ệ ạ ệ ệ ọ

ẩ ự ệ ệ ệ ạ ọ

ộ ơ ở ề ề ề ả ệ ọ ệ ạ

A. đ ng l c quan tr ng thúc đ y s  nghi p công ngi p hoá hi n đ i hoá. ệ B. c  s  quan tr ng thúc đ y s  nghi p công ngi p hoá hi n đ i hoá. C. ti n đ  quan tr ng thúc đ y s  nghi p công ngi p hoá hi n đ i hoá. D. n n t ng quan tr ng thúc đ y s  nghi p công ngi p hoá hi n đ i hoá.

ệ ồ ự ể ườ ươ ệ ệ ạ ọ ướ ườ ẩ ự ơ ở ậ   ọ c huy đ ng m i ngu n l c đ  phát tri n giáo d c, xây d ng c  s  v t   ng nào sau ng h c, hi n đ i hoá nhà tr ể ụ ự ng là th c hi n ph ự ướ ng h

Câu 81:  Nhà n ấ ch t cho các tr đây?

ệ ấ ượ ụ ụ ả ng hi u qu  giáo d c.

Ư ụ ở ộ ự ụ ệ

B. M  r ng quy mô giáo d c. ằ D. Th c hi n công b ng trong giáo d c.

cho giáo d c. ướ ụ ơ ả ự ệ ệ ề i đây là nhi m v  c  b n trong vi c xây d ng n n văn hoá

A. Nâng cao ch t l ầ ư C.  u tiên đ u t ộ Câu 82:  N i dung nào d ộ ả ắ ậ tiên ti n, đ m đà b n s c dân t c, ủ

ữ ộ

ế ố A. gi  nguyên truyên th ng c a dân t c. ạ ế ọ B. chú tr ng ti p thu tinh hoa văn hoá nhân lo i. ộ ề ứ ỏ ấ ả ữ t c  nh ng gì đã thu c v  quá kh . C. xoá b  t ế ố D. phát huy văn hoá truy n th ng, ti p thu tinh hoa văn hoá nhân lo i. ả ạ ệ ư ế ọ c đ i m i c  ch  qu n lí khoa h c và công ngh  nh  th  nào?

Câu 83:  Nhà n ạ

ấ ượ ng c nh tranh bình đ ng. ứ ộ ớ ơ ế ạ ng đ i ngũ nghiên c u khoa h c.

ộ ọ

ươ ứ ạ ố ọ ứ ng đ i ngũ nghiên c u khoa h c.  ngân sách vào các ch ộ ng trình nghiên c u qu c gia đ t trình đ

ướ ổ ị ườ A. T o ra th  tr B. Nâng cao ch t l ố ượ C. Nâng cao s  l ướ ầ ư c đ u t D. Nhà n ế ớ ự i.

ướ ự ệ ạ i đây là th c h n chính sách giáo d c và đào t o?

ọ ổ ộ i nghèo

ỹ ườ ạ ấ  Trái đ t

khu v c và th  gi ộ Câu 84:  N i dung nào d A. Trao h c b ng ưở ứ C. H ng  ng Gi ệ ụ ạ ướ ụ ủ B. Quyên góp  ng h  vì qu  ng ộ ổ ứ D. T  ch c cu c thi sáng t o Robocon ệ c ta hi n nay là

ự ố

ệ ổ ạ ồ ưỡ ự ng nhân tài

ệ ệ ạ ấ ướ c.

ụ ụ ự ự

ờ ụ ủ Câu 85:  Nhi m v  c a giáo d c ­ đào t o n ả A. xây d ng và b o v  T  qu c. B. nâng cao dân trí, đào t o nhân l c, b i d C. ph c v  s  nghi p công nghi p hoá ­ hi n đ i hoá đ t n ị D. xây d ng ch  đ  chính tr . ơ ả ệ ế ộ ả ớ ơ ế ể ổ ả ọ ệ ằ   i pháp c  b n đ  đ i m i c  ch  qu n lí khoa h c và công ngh  b ng

Câu 86:  Đâu là gi cách

ấ ượ ứ

ộ ng đ i ngũ nghiên c u khoa h c. ồ ự ể ọ ộ ố ự ử ụ ệ

A. Nâng cao ch t l ộ B. Huy đ ng các ngu n l c đ  đi nhanh vào m t s  lĩnh v c s  d ng công ngh  cao và

ạ ạ ng c nh tranh bình đ ng.

ố ượ ộ ẳ ứ ng đ i ngũ nghiên c u khoa h c.

ọ ọ

ọ ọ ể ả   c mi n, gi m h c phí cho h c sinh nghèo, h c sinh có hoàn c nh ươ ướ ướ ụ ể ạ ế ệ công ngh  tiên ti n. ị ườ C. T o ra th  tr D. Nâng cao s  l ướ ệ Câu 87:  Vi c nhà n ể ệ khó khăn là th  hi n ph i đây đ  phát tri n giáo d c ­ đào t o? ả ng nào d ễ ng h

ở ộ ụ ự ụ ệ ằ ộ

A. M  r ng quy mô giáo d c.

B. Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c.

ụ ụ ộ ự cho giáo d c.

C.  Xã h i s  nghi p giáo d c.

ệ ả ầ ư D.  u tiên đ u t ả ữ Ư ầ gìn, b o v  di s n văn hóa i đây góp ph n gi ệ Câu 88:  Hành vi nào d

ư ầ

ả ố

ị ả

ớ ỏ ữ ả ướ ể ậ ệ ượ i đây ở ướ  n c ta hi n nay đã đ c UNESCO vinh

ướ ậ ổ ậ A. S u t m di v t, c  v t ậ ổ B. Mua bán, trao đ i trái phép b o v t qu c gia ả ổ C. Đào b i trái phép đ a đi m kh o c D. Phá b  nh ng di s n văn hóa cũ Câu 89:  Di s n văn hóa v t th  nào d danh?

ử ố ố

ư ố

B. Văn hóa Qu c T  Giám D. Di tích Hoàng thành Thăng Long

ể ệ ố ớ ệ ủ i đây th  hi n trách nhi m c a công dân đ i v i chính sách

ụ ạ

A. C  đô Hoa L ế C. Khu di tích Ph  Hi n ướ ộ Câu 90:  N i dung nào d giáo d c ­ đào t o? ệ

ế ạ

ộ ọ ấ ệ ạ

ế ng

ả ọ A. Coi tr ng vi c ti p thu tinh hoa văn hoá nhân lo i. ườ ng xuyên nâng cao trình đ  h c v n. B. Th ọ ế ứ ứ C. Ra s c chi m lĩnh tri th c khoa h c hi n đ i. ườ ớ ệ ố ẹ i xung quanh. t đ p v i m i ng D. Có quan h  t ộ ướ ộ Câu 91:  N i dung nào d ệ ạ A. Phòng ch ng t ẩ ư C. L u gi

ố ộ  n n xã h i ữ  các tác ph m văn hóa ngh  thu t ậ ả ướ ể ệ i đây thu c chính sách văn hóa? ủ ộ ả ế ở ướ  n ị ườ B. Ch  đ ng tìm ki m th  tr ấ ậ D. C i ti n máy móc s n xu t ượ i đây c ta hi n nay đã đ c UNESCO

ệ Câu 92:  Di s n văn hóa phi v t th  nào d vinh danh

ả ươ ng ố ướ c

A. Hát chèo

D. Hát c i l

B. Hát xoan ướ

C. Múa r i n ọ

ạ ộ ệ

ồ ả

ạ ộ Câu 93:  Ho t đ ng nào d ừ A. Tr ng r ng ấ C. S n xu t trong các nhà máy ậ i đây là ho t đ ng khoa h c và công ngh  ? B. Khai thác khoáng s nả ấ D. Lai t o, c y ghép cây tr ng ộ ồ ườ ướ ị c và c ng đ ng giúp đ  đ  ng

ạ ồ ể i nghèo đ ể ệ ỡ ể ề ế ượ   c ộ   i có năng khi u phát tri n tài năng. Đi u này th  hi n n i

ướ ụ ng h

Ư ụ

ụ Câu 94:  Lu t Giáo d c quy đ nh Nhà n ạ ể ườ ệ ề ọ ậ h c t p, t o đi u ki n đ  ng ươ ướ i đây trong ph dung nào d ở ộ ụ ự ụ cho giáo d c. ụ ệ

A. M  r ng quy mô giáo d c. ằ C. Th c hi n công b ng trong giáo d c. ầ ư

ể ng phát tri n giáo d c? ầ ư B.  u tiên đ u t ự ộ D. Xã h i hoá s  nghi p giáo d c. ả ế ậ ứ

ự ệ ủ ệ ệ Câu 95:  Anh T luôn đ u t xu t. Vi c làm c a anh T là th c hi n chính sách nào d

ụ ệ ngườ ấ A. An ninh và qu c phòng ạ C. Giáo d c và đào t o

ả   ế  nghiên c u, phát huy sáng ki n, c i ti n kĩ thu t trong s n ướ i đây? ọ B. Khoa h c và công ngh D. Tài nguyên và môi tr ể ể ụ ạ ồ ự ự   c huy đ ng m i ngu n l c đ  phát tri n giáo d c và đào t o là th c

ướ ươ ướ ủ

ộ ng h ệ

Ư

ở ự ệ ằ ộ

ự ụ ệ ằ

ọ Câu 96:   Nhà n ộ ệ ng? hi n n i dung c a ph ụ ự ộ A. Xã h i hóa s  nghi p giáo d c ụ ầ ư B.  u tiên đ u t  cho giáo d c ụ C. M  rông quy mô giáo d c ụ D. Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c ằ ọ ậ ề

ể ườ ả ọ ệ ơ ộ ượ ọ ậ c h c t p

ả ạ ạ ậ

ộ Câu 97: Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c nh m ố ờ ủ A. Đ m b o quy n h c t p su t đ i c a công dân ề B. T o m i đi u ki n đ  ng i nghèo có c  h i đ ứ ườ ng cho công dân nâng cao nh n th c C. T o môi tr ầ D. Đáp  ng nhu c u h c t p c a công dân ữ ọ ậ ủ ộ ứ ộ ự ự ể ề ọ ệ ở ướ    n c

Câu 98:  M t trong nh ng n i dung đ  xây d ng ti m l c khoa h c và công ngh   ta là

ậ ề ở ư ệ

ệ ơ ở ầ ư ệ ự ướ ạ ộ Ư ọ ệ c cho các ho t đ ng khoa h c và công ngh ngân sách nhà n

A. Hoàn thi n c  s  pháp lí và hi u l c thi hành pháp lu t v  s  h u trí tu B.  u tiên đ u t

ọ ụ ấ ượ ộ

ề ọ ể ố ượ ng, tăng thêm s  l ệ ọ ộ ướ ọ ng đ i ngũ cán b  khoa h c ệ ọ c coi tr ng vi c

Câu 99:  Đ  xây d ng ti n năng khoa h c và công ngh , Nhà n

ổ ệ ớ

ọ ệ ơ ở ậ ở ữ ệ

ộ ọ ng đ i ngũ cán b  khoa h c

C. Có chính sách thu hút và tr ng d ng nhân tài ệ D. Coi tr ng vi c nâng cao ch t l ự A. Đ i m i khoa h c và công ngh B. Hoàn thi n c  s  pháp lí và nâng cao hi u l c thì hành Lu t S  h u trí tu ố ượ C. Nâng cao ch t l ng, tăng s  l ộ ế ụ ẩ D. Thúc đ y vi c áp d ng ti n b  khoa h c và công ngh ọ

ệ ự ộ ọ ễ ấ ượ ệ ướ ọ ả ả   c th c hi n chính sách mi n, gi m h c phí cho h c sinh có hoàn c nh

ươ ệ ằ ộ ệ ự Câu 100:  Nhà n ể ệ gia điình khó khăn là th  hi n ụ ng giáo d c toàn di n

ế ệ ộ

A. Chu tr ạ ự C. S  quan tâm đ n giáo d c và đào t o ướ

ươ ữ ộ ơ ả ủ ụ ng h ụ B. Công b ng xã h i trong giáo d c ụ ự D. Xã h i hóa s  nghi p giáo d c ng c  b n c a chính sách giáo d c và đào t o ạ ở

ụ Câu 101:  M t trong nh ng ph ướ n c ta là

ự ả ủ ồ ưỡ ụ ng nhân tài ạ

ng th  văn hóa

A. Nâng cao dân trí, đào t o nhân l c, b i d B. Nâng cao ch t l C. Nâng cao hi u bi D. Nâng cao hi u qu  c a ho t đ ng khoa h c và công ngh

ọ ử ị ị ầ ữ ằ

ề ượ ư c l u gi ễ ọ ề ề ệ b ng trí c l u truy n b ng truy n mi ng, truy n ngh , trình di n và các hình

ử ậ

ả ả

ị B. Di tích l ch s  ­ văn hóa ể ậ D. Di s n văn hóa v t th ỏ ọ ụ ủ ề ướ ệ i đây đúng khi nói v  nhi m v  c a kh a h c và công ngh ? ấ ượ ệ ng, hi u qu  c a giáo d c và đào t o ứ ưở ể ụ ế t và m c h ạ ộ ả ủ ệ ẩ ả Câu 102:  S n ph m tinh th n có giá tr  l ch s , văn hóa, khoa h c, đ ượ ư ớ ằ ề ữ ế t, đ nh , ch  vi ứ ư ượ ọ ề ữ ư , l u truy n khác, đ th c l u gi c g i là ể ả A. Di s n văn hóa phi v t th ẩ C. S n ph m văn hóa ộ Câu 103:  N i dung nào d

ọ ề ạ ệ ứ

ạ ứ ự ọ

ệ ể ệ

ự ấ ặ ờ ị ậ i đáp k p th i nh ng v n đ  lí lu n và th c ti n do cu c s ng đ t ra ọ A. Khai thác m i ti m năng sang t o trong nghiên c u khoa h c ẩ ệ ụ ụ ờ ố B. Đ y m nh nghiên c u các lĩnh v c khoa h c và công ngh  ph c v  đ i s ng ế ậ C. T p trung phát tri n lĩnh v c công ngh  cao, công ngh  tiên ti n ộ ố ề ả D. Gi

ụ ộ ủ ươ ự ễ ướ ng c a chính scahs giáo d c và đào ng h i đay thu c ph

ậ ế

ủ ệ ớ

ợ ạ

ụ  v  giáo d c và đào t o ộ ề

ườ ụ

ướ ộ i ế c và ti n b

ư ưở  t ng H  Chí Minh

ằ ứ ự ứ ự ứ ự ộ ữ ồ ộ  t o ra s c s ng, b n lĩnh dân t c

ứ ố ự ể ề   ng nhân tài nh m phát tri n ti m

ữ ộ ướ Câu 104:  N i dung nào d ạ ướ c ta? t o n ố ế ự ộ ủ ộ  qu c t A. Ch  đ ng và tích c c h i nh p kinh t ướ ườ ố ng quan h  v i các n B. C ng c  và tăng c c ọ ệ ự ự C. Xây d ng ti m l c khoa h c và công ngh ố ế ề ườ ng h p tác qu c t D. Tăng c ả ắ ề ậ Câu 105:  N n văn hóa đ m đà b n s c dân t c là n n văn hóa ấ ả t c  vì con ng A. Nh m m c tiêu t ầ B. Ch a đ ng tinh th n yêu n ủ C. Ch a đ ng n i dung ch  nghĩa Mác – Lênin, t ả ế ố ạ D. Ch a đ ng nh ng y u t ồ ưỡ ạ ấ ướ ệ ấ

ấ ượ ủ ụ ạ ằ ng cao là ụ

Câu 106:  Nâng cao dân trí, đào t o nhân l c và b i d năng trí tu , cung c p cho đ t n ụ ủ ướ

ệ ươ ủ ủ ụ ạ ạ ụ ng c a giáo d c và đào t o. ng h ồ A. nhi m v  c a giáo d c và đào t o. C. ph ộ c ngu n lao đ ng có ch t l ạ B. chính sách c a giáo d c và đào t o. D. ý nghĩa c a giáo d c và đào t o.

ắ ặ ắ

ế ẽ ọ ộ ạ ự ệ ầ ể ử ướ

ử ế ị Câu 107:  Khi đ n tham quan di tích l ch s , n u b t g p m t b n đang kh c tên mình lên i đây đ  góp ph n th c hi n chính sách văn hóa? di tích, em s  ch n cách  ng x  nào d ỉ ệ ắ

ệ ạ ắ

ệ ọ ữ ắ gìn di tích

ạ ươ ệ ố ướ ủ ụ ẽ ứ A. Cũng tham gia kh c tên mình làm k  ni m B. K  b n vì kh c tên lên đó là vi c làm ý nghĩa ở ạ C. Góp ý, nh c nh  b n nên tôn tr ng, gi ấ D. Ch p  nh và bêu x u b n đó trên facebook ơ ả t ph ng h ng c  b n c a chính sách giáo d c và giáo s  góp

ụ ả ự Câu 108:  Th c hi n t ệ ph n vào vi c

ệ ệ ầ ủ ấ ướ t Nam phát tri n toàn di n, đáp  ng yêu c u c a đ t n c

ệ ạ c

ọ ậ ủ i Vi ệ ể ứ ẩ ự ứ ẩ ế ủ ấ ướ  c a đ t n ệ c ầ ầ ứ A. Đáp  ng nhu c u h c t p c a nhân dân ứ ể ườ ạ B. Đào t o con ng ấ ướ C. Th c đ y s  nghi p công nghi p hóa, hi n đ i hóa đ t n D. Th c đ y phát tri n kinh t

ĐÁP ÁN

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20

D D B B A A B D A C A A C C D D D D A B

21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40

A D A C C D B C C C C B A A D C D B A B

41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60

B B D A C B C A D C A A A C B D A C A C

61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80

C D D C A D C C D A B B A C B A B C D A

81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108

C D D A B B B A D B C B D C B B B D C B B A D D D A C B

­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­