Lê Hoàng Anh
Ớ Ậ Ắ Ệ : BÀI T P TR C NGHI M GDCD L P 11 BÀI 13
Ọ Ụ Ạ CHÍNH SÁCH GIÁO D C VÀ ĐÀO T O, KHOA H C
Ệ VÀ CÔNG NGH , VĂN HÓA
ọ ề ể ệ ữ ự gìn, phát tri n và truy n bá văn
ạ
ồ ố ế ử ậ ể ụ ả
Câu 1: Lĩnh v c nào có vai trò quan tr ng trong vi c gi minh nhân lo i làạ A. dân s .ố ọ ệ C. khoa h c và công ngh . ế
ợ ẽ ử ứ ướ ườ ự ệ ầ
B. văn hoá. ụ D. giáo d c và đào t o. ệ ạ ủ ọ ng h p này, em s ch n cách ng x nào d
ệ ủ
Câu 2: Khi đ n Văn Mi u Qu c T Giám, các b n r em ng i lên hi n v t đ ch p nh. i đây góp ph n th c hi n chính Trong tr sách văn hóa? ổ ứ
ụ ả B. Tham gia ch p nh làm k ni m ạ ỉ ệ ồ ụ ả ệ ạ A. C vũ vi c làm đó c a các b n C. Đ ng xem các b n ch p nh
ả ả ồ ướ ị
ị
ạ ệ Câu 3: Vi c làm nào d ế ả ạ ủ ị ị ữ ử A. C i t o, thay th di tích l ch s ử C. Tháo d , phá h y di tích l ch s
ị ị ườ ố ớ ướ ụ ng cao
ự
ằ
Ư
ạ ổ ứ ả ỏ ọ ch c các kì thi h c sinh gi ướ i
ậ D. Ngăn c n các b n không nên ng i lên hi n v t ử ầ i đây là góp ph n b o t n di tích l ch s ? ử ụ ồ ổ B. Tu b , ph c h i giá tr di tích l ch s ử ạ ệ ỡ nguyên hi n tr ng di tích l ch s D. Gi ụ ư c áp d ng chính sách tín d ng u đãi đ i v i sinh viên các tr Câu 4: Nhà n ệ ả ạ ọ ẳ đ ng, đ i h c có hoàn c nh khó khăn là th c hi n ụ ộ ụ ộ B. Công b ng xã h i trong giáo d c A. Xã h i hóa giáo d c ầ ư ụ ụ D. Xóa đói gi m nghèo trong giáo d c C. u tiên đ u t giáo d c ụ ằ ụ ộ Câu 5: B Giáo d c và Đào t o t i nh m m c đích nào d đây?
ụ ự ấ ướ c
ề ạ ệ ủ ườ ọ i h c
ấ ướ c
ử ả ị
c là vi c làm th hi n ữ ủ ề ố
ể
ạ ộ c tham gia các ho t đ ng văn hóa ủ ố
ả ộ ề
ệ ữ ướ ồ ưỡ ệ ể ắ ạ c có chính sách đúng đ n trong vi c phát tri n, đào t o, b i d ng, s ử
ằ ệ A. Th c hi n m c tiêu đào t o nhân tài cho đ t n ể B. Phát tri n ti m năng trí tu c a ng ồ ạ ầ ự C. Góp ph n đào t o ngu n nhân l c cho đ t n ườ ọ ế ọ ậ D. Khuy n khích ng i h c tham gia h c t p ướ ả ạ ệ ả ồ ọ Câu 6: Đ ng và Nhà n c ta coi tr ng vi c b o t n, tôn t o các dĩ tích l ch s , di s n văn ệ ủ ấ ướ ể ệ hóa c a đ t n ế ừ ộ ả A. K th a, phát huy nh ng di s n và truy n th ng văn hóa c a dân t c ệ ề ạ ượ B. T o đi u ki n đ nhân dân đ ữ ộ ề C. Gi nguyên các di s n và truy n th ng văn hóa c a dân t c ả ộ D. B o v nh ng gì thu c v dân t c Câu 7: Nhà n ụ d ng nhân tài là nh m
ộ ệ ự
ụ ả ạ ằ ấ ượ ng, hi u qu giáo d c và đào t o
ở ộ
Ư ầ
ướ ể ả ậ ệ ượ ở ướ n i đây c ta hi n nay đã đ c UNESCO vinh
ụ A. Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c ệ B. Nâng cao ch t l ụ C. M r ng quy mô giáo d c ụ D. u tiên đ u tiên cho giáo d c Câu 8: Di s n văn hóa v t th nào d danh?
ố ử ố ư
ố
A. Văn hóa Qu c T Giám ế C. Khu di tích Ph Hi n ế ổ ứ ễ ộ
B. C đô Hoa L D. Di tích Hoàng thành Thăng Long ệ
ể ệ
Câu 9: T ch c l ả ồ
h i Đ n Hùng hang năm là vi c làm th hi n ả
ủ ế
ế ừ
ề ạ
ộ A. B o t n di s n văn hóa c a dân t c ộ ầ B. Phát huy tinh th n đoàn k t dân t c ộ ướ ủ C. K th a, phát huy long yêu n c c a dân t c ủ D. Phát huy ti m năng sáng t o văn hóa c a nhân dân ướ ướ ươ ớ ủ i đây đúng v i ph ng h ng c a chính sách văn hóa ở ướ c n
ộ Câu 10: N i dung nào d ta?
ế ả ế ề ố ạ A. Ti p thu di s n văn hóa nhân lo i
B. Ti p thu truy n th ng văn hóa nhân
lo iạ
ế ế ạ C. Ti p thu tinh hoa văn hóa nhân lo i
ả ậ ả ướ ạ ị D. Ti p thu giá tr văn hóa nhân lo i ể i đây là di s n văn hóa phi v t th ?
Câu 11: Di s n văn hóa nào d ồ A. Không gian văn hóa C ng chiêng Tây Nguyên ố ổ ộ B. Ph c H i An ị ạ C. V nh H Long ố D. C đô Hu
ụ ự ế ể
ướ ủ ệ ủ Câu 12: Phát tri n giáo d c là s nghi p c a c và c a toàn dân c
ướ ộ ướ ạ
A. Nhà n ạ ụ ộ C. B Giáo d c và Đào t o
ụ c và B Giáo d c và Đào t o ạ ự ệ ướ ả B. Đ ng và Nhà n D. Nhà n i đây là th c h n chính sách giáo d c và đào t o?
ỹ ườ ộ Câu 13: N i dung nào d ổ ứ ạ i nghèo
ờ ộ ấ Trái đ t ụ ủ B. Quyên góp ng h vì qu ng ưở ứ D. H ng ng Gi
ữ c ta là
Câu 14: M t trong nh ng nhi m v c a văn hóa
ườ i
ụ ủ ứ ả ắ ề ề
ườ
ộ A. T ch c cu c thi sáng t o Robocon ọ ổ C. Trao h c b ng ộ ở ướ ệ n ạ ủ ơ ậ A. Kh i d y ti m năng, phát huy s c sáng t o c a con ng ộ ậ ự B. Xây d ng n n văn hóa đ m đà b n s c dân t c ự ệ ể ệ t Nam phát tri n toàn di n C. Xây d ng con ng i Vi ị ạ ộ ộ ố ườ ơ ở ư ồ i ho t đ ng mê tín d đoan nh sau: bói toán, lên đ ng, có m t s ng
ướ ừ ẻ ệ ạ
Câu 15: N i em xóc th , cúng ma, tr tà, phù phép. Vi c làm đó vi ph m chính sách nào d
ố
A. Chính sách dân số C. Chính sách an ninh và qu c phòng ứ
ầ ư ậ
ủ ệ ự ệ
Câu 16: Anh T luôn đ u t xu t. Vi c làm c a anh T là th c hi n chính sách nào d
ệ ố
i đây ? ụ B. Chính sách giáo d c và văn hóa D. Chính sách văn hóa ả ả ế ế nghiên c u, phát huy sáng ki n, c i ti n kĩ thu t trong s n ướ i đây? ọ B. Khoa h c và công ngh ạ ụ D. Giáo d c và đào t o ự ơ ả ướ ể ế ữ ngườ ươ ậ ề ng c b n đ xây d ng n n văn hoá tiên ti n đ m ng h
ấ A. An ninh và qu c phòng C. Tài nguyên và môi tr ộ Câu 17: M t trong nh ng ph đà b n s c dân t c là
ể ng cho văn hoá phát tri n.
ộ ườ ớ ơ ế
ụ ệ
ả ắ ạ ổ ậ ế ừ ữ ủ ề ố ộ
A. t o môi tr ả B. đ i m i c ch qu n lí văn hoá. ự C. t p trung vào nhi m v xây d ng văn hoá. ả D. k th a, phát huy nh ng di s n và truy n th ng văn hoá c a dân t c.
ế ố
ạ ủ ử ế ườ ứ ẽ ợ ậ ể ự ướ ử ọ ng h p này, em s ch n cách ng x nào d nh. Trong tr ụ ệ ồ em ng i lên hi n v t đ ch p ệ ầ i đây góp ph n th c hi n
Câu 18: Khi đ n Văn Mi u Qu c T Giám, các b n r ả chính sách văn hóa?
ạ ụ ả
ứ ổ ủ ệ
ệ ả ồ
A. Đ ng xem các b n ch p nh ạ B. C vũ vi c làm đó c a các b n ỉ ệ ụ ả C. Tham gia ch p nh làm k ni m ậ ạ D. Ngăn c n các b n không nên ng i lên hi n v t
ườ ộ
ạ ố ớ ệ
ậ ấ ỉ ọ ọ ự ạ ọ ng THPT A tham gia tích c c cu c thi sáng t o khoa h c Câu 19: Các b n h c sinh tr ủ ể ệ ệ kĩ thu t c p t nh. Vi c làm đó th hi n trách nhi m nào c a công dân đ i v i chính sách ệ khoa h c và công ngh ?
ế ế ậ ọ ệ ạ ộ t tình ho t đ ng phong ứ A. Chi m lĩnh ki n th c khoa h c kĩ thu t.
B. Tham gia nhi
trào.
ế ạ
C. Ti p thu tinh hoa văn hoá nhân lo i.
ổ
D. Nâng cao trình đ h c v n. ấ
ộ ọ ấ ộ ệ ế
ọ
Câu 20: Khi đào móng xây nhà, gia đình ông A phát hi n th y m t chi c bình c . Theo ướ em, gia đình ông A nên ch n cách làm nào d
i đây?
ể
ướ ề ẩ c có th m quy n
ơ ở l
gia đình ế t
ề A. Đem bán đ có ti n ộ ậ B. Giao n p di v t cho c quan nhà n ữ ạ ể ư i đ tr ng bày C. Gi ể ấ ấ D. C t gi u kín đ không ai bi ữ ế
ướ
Câu 21: Ti p thu nh ng tinh hoa văn hóa nhân lo i là ớ
ạ c c a các n
ự ạ ủ ọ ệ ủ
ậ ủ
ế ế ế ế ề ế ộ
ữ A. Ti p thu nh ng cái m i, cái l ướ ữ B. Ti p thu nh ng thành t u khoa h c và công ngh c a các n c ữ ạ C. Ti p thu nh ng tinh hoa v văn hóa, ngh thu t c a nhân lo i ư ưở ữ t D. Ti p thu nh ng t ề ả ắ ự ế ộ
ự ể ấ ệ ạ ứ ệ ể ệ ề ệ ạ ự ủ ng ti n b , thành t u c a nhân lo i ậ t Nam phát tri n toàn di n v chính tr , t ườ i ự ng, trí tu , đ o đ c, th ch t, năng l c ị ư ưở t
Câu 22: Xây d ng n n văn hoá tiên ti n, đ m đà b n s c dân t c; xây d ng con ng Vi sáng t o làạ
ệ
ữ ủ ọ ươ ướ ủ B. ý nghĩa c a văn hoá. ụ ủ D. nhi m v c a văn hoá ng c a chính sách khoa h c và công ngh ệ ỏ ướ n c ng h
ấ ủ A. tính ch t c a văn hoá. ứ ộ ủ C. m c đ c a văn hoá. ộ Câu 23: M t trong nh ng ph ệ ta hi n nay?
ọ ổ ả ệ
ọ
ớ ơ ế ọ ớ ệ ổ ế ố qu c dân
ứ ộ ạ ộ ệ ọ
A. Đ i m i c ch qu n lí lhoa h c và công ngh ệ B. Coi tr ng công tác nghiên c u khoa h c và công ngh ộ ề C. Đ i m i và nâng cao trình đ công ngh trong toàn b n n kinh t ệ D. Nâng cao hi u qu c a ho t đ ng khoa h c và công ngh ọ ề
ả ủ ượ ứ ạ ọ c m i ti n năng sáng t o trong nghiên c u khoa h c, Nhà n ướ c
ệ ọ
ổ ẩ ụ ệ
ứ ấ
ế ượ ố ượ ộ ộ ọ ng đ i ngũ cán b khoa h c
ể ệ ướ ả A. Đ i m i c ch qu n lí khoa h c và công ngh ớ ổ B. Đ y m nh đ i m i và ng d ng công ngh ơ ở ậ ậ C. Xây d ng c s v t ch t – kĩ thu t ệ ng và tăng s l D. Coi tr ng vi c nâng cao ch t l i đây th hi n chính sách văn hóa? ể Câu 24: Đ khai thác đ ngươ ta đã chu tr ớ ơ ế ạ ự ọ ạ ộ Câu 25: Ho t đ ng nào d
ả
ườ ọ ng
ơ ế ẻ ỡ ậ ộ ổ ứ
ạ ộ ụ ả
A. Giúp đ các gia đình có hoàn c nh khó khăn B. V n đ ng h c sinh vùng sâu, vùng xa đ n tr C. T ch c các ho t đ ng vui ch i cho tr em ấ D. Sáng ch công c s n xu t
ứ ụ ộ ườ ớ ng l p và các hình th c giáo d c là n i dung c ơ
Câu 26: Đa d ng hóa các lo i hình tr ướ ả ủ i đây? b n c a ph Ư
ệ ằ ộ
ươ ướ ể ộ ộ ả ng h ể ng đ phát tri n giáo d c n ụ ướ c
ế ạ ạ ướ ươ ng nào d ng h ụ ầ ư A. u tiên đ u t cho giáo d c ở ộ ụ B. M r ng quy mô giáo d c ụ ự C. Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c ệ ụ ự D. Xã h i hóa s nghi p giáo d c Câu 27: N i dung nào sau đây không ph i là ph ta?
ứ ụ
ạ ườ ở ộ ộ ụ ệ ng h p tác th gi i v giáo ọ ẩ B. Đ y m nh nghiên c u khoa h c ế ớ ề ợ D. Tăng c
A. M r ng quy mô giáo d c. ự C. Xã h i hoá s nghi p giáo d c.
ướ ệ ượ ể ả ậ i đây ở ướ n c ta hi n nay đã đ c UNESCO
d c.ụ Câu 28: Di s n văn hóa phi v t th nào d vinh danh
C. Hát xoan
D. Hát chèo
ạ
B. Múa r i n ướ
ả ươ A. Hát c i l ươ ụ i đây c a chính sách giáo d c và đào t o mang ý nghĩa
c ta?
ả ng nào d ệ ệ ố ướ ng c ủ ướ ng h Câu 29: Ph ụ ướ ắ ủ ự nhân văn sâu s c c a s nghi p giáo d c n ụ ấ ượ ạ ng, hi u qu giáo d c và đào t o
Ư
ằ ệ ự
ế ế ớ i h c ti p c n v i các n n giáo d c tiên ti n trên th gi i, chính sách
ạ ướ ươ ướ ề ướ ng h ụ ng nào d ế i đây?
ợ ạ
ụ v giáo d c và đào t o ọ ạ ng d y h c
ướ ạ ứ ự ọ c ch tr ng đ y m nh nghiên c u các lĩnh v c khoa h c và công ngh ệ
A. Nâng cao ch t l ụ ầ ư cho giáo d c B. u tiên đ u t ụ ộ C. Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c ụ ệ ự ộ D. Xã h i hóa s nghi p giáo d c ậ ớ ườ ọ ể Câu 30: Đ ng ề ụ giáo d c và đào t o n c ta đ ra ph ụ ầ ư Ư cho giáo d c A. u tiên đ u t ụ ở ộ B. M r ng quy mô giáo d c ố ế ề ườ ng h p tác qu c t C. Tăng c ổ ươ ớ ộ ng h D. Đ i m i n i dung và ph ẩ ủ ươ ướ Câu 31: Nhà n ướ i đây? nào d
ọ ự ệ ụ ệ ọ nhiên, công ngh vũ tr
A. Khoa h c t
B. Khoa h c nhân văn, công ngh thông
tin
ộ ượ ệ ậ
C. Khoa h c xã h i, công ngh v t ch t m i
ự
ệ ộ ướ ệ ọ ướ Câu 32: Nhà n sinh, sinh viên ng ạ ướ i đây? ọ ể ng h ng nào d
ể ố i dân t c thi u s là th c hi n ph ả ấ ư ự ụ ệ
ự ệ ộ
Ư ụ
ệ
ụ ứ ằ ọ ỏ ch c các kì thi h c sinh gi ụ i nh m m c đích nào ệ ọ ớ D. Khoa h c y d c, công ngh sinh h c ố ớ ọ c th c hi n chính sách u tiên trong tuy n sinh và đào t o đ i v i h c ươ ườ ạ ấ ượ ng, hi u qu giáo d c và đào t o A. Nâng cao ch t l ụ ằ B. Th c hi n công b ng trong xã h i hóa giáo d c ầ ư C. u tiên đ u t cho giáo d c vùng sâu, vùng xa ộ ụ ự D. Xã h i hóa s nghi p giáo d c ạ ổ ộ Câu 33: B Giáo d c và Đào t o t
ướ d
i đây ự ụ ấ ướ c
ề ạ ệ ủ ườ ọ i h c
ấ ướ c
ự ọ ậ i h c tham gia h c t p
ệ A. Th c hi n m c tiêu đào t o nhân tài cho đ t n ể B. Phát tri n ti m năng trí tu c a ng ồ ạ ầ C. Góp ph n đào t o ngu n nhân l c cho đ t n ườ ọ ế D. Khuy n khích ng Câu 34: Văn hóa có vai trò là
ậ ế ả ắ
ứ ề ề ạ ủ i
i Vi
ể ườ ế
ướ ệ ủ ủ ộ ự A. Xây d ng n n văn háo tiên ti n, đ m đà b n s c dân t c ườ ơ ậ B. Kh i d y ti m năng, phát huy s c sáng t o c a con ng ự C. Xây d ng con ng D. Nâng cao hi u bi ộ ng th văn hóa c a nhân dân ng c a văn hoá?
ầ ng h i dân
ể ệ t Nam phát tri n toàn di n ụ ứ ưở t và m c h ề ươ ườ ả ắ ậ ộ
ụ
ng th văn hoá. ạ
ể c
ế ị ọ ướ c
ố
Câu 35: N i dung nào sau đây nói v ph ờ ố A. Nâng cao đ i s ng tinh th n cho ng ề ự B. Xây d ng n n văn hoá đ m đà b n s c dân t c. ề ế ự C. Xây d ng n n văn hoá tiên ti n ứ ưở ể ế t và m c h D. Nâng cao hi u bi ụ ướ ả c ta coi giáo d c và đào t o là Câu 36: Đ ng và Nhà n ấ ướ ể ế ố quy t đ nh đ phát tri n đ t n A. Y u t ủ ố quan tr ng trong chính sách c a Nhà n B. Nhân t ầ C. Qu c sách hàng đ u ộ ơ ả D. Chính sách xã h i c b n ề
ả ắ ậ ự ầ ả ộ
ộ ế Câu 37: Đ xây d ng n n văn hoá tiên ti n đ m đà b n s c dân t c chúng ta c n ph i: ứ t c nh ng gì thu c quá kh .
ố ộ
ủ ề ả ộ ố
ạ
ụ c ta xem giáo d c và đào t o là ấ ướ ể then ch t đ phát tri n đ t n c
ể ỏ ấ ả ữ A. xoá b t ề ữ B. gi nguyên truy n th ng dân t c. ạ ế C. ti p thu tinh hoa văn hoá nhân lo i. ế ừ D. k th a, phát huy nh ng di s n và truy n th ng văn hoá c a dân t c. ả Câu 38: Đ ng và nhà n ế ố ố
ố quan tr ng trong chính sách qu c gia.
ế ượ c ữ ướ ố ể A. y u t ầ B. qu c sách hàng đ u. ọ ố C. nhân t D. qu c sách chi n l
ấ ướ c nghiêm c m các hành vi nào d i đây? ố Câu 39: Nhà n
ế ệ ả ụ ữ ả ướ ạ gìn các di s n văn
A. Chi m đo t, làm sai l ch di s n văn hóa
B. Khôi ph c và gi
hóa
ứ ạ ị ử ệ ả ả ị
C. Tôn t o, nghiên c u các di tích l ch s
D. B o v và phát huy giá tr di s n văn
ướ ự ệ i đây không th c hi n đúng chính sách văn hóa? hóa Câu 40: Hành vi nào d
ề ỏ ị
ổ ứ ễ ộ
ổ ả ồ ử A. B o t n, tu b các di tích l ch s ố ề ễ ộ ổ ứ h i truy n th ng C. T ch c các l ự ướ ổ ậ ụ ụ ự ệ ế B. Phá b đình chùa, đ n mi u ươ h i Hùng V ng hàng năm D. T ch c l ệ ằ c th c hi n chính sách ph c p giáo d c nh m th c hi n m c tiêu nào
Câu 41: Nhà n ướ i đây d
ồ ưỡ ng nhân tài ự ể A. Phát tri n nhân l c ạ C. Đào t o nhân tài
B. Nâng cao dân trí D. B i d
ể ạ ệ ọ ng cho khoa h c và công ngh
ị ườ Câu 42: M t trong nh ng n i dung đ t o ra th tr ứ ợ ệ
trong nghiêm c u khoa h c và công ngh ộ ệ ọ
ọ ệ ệ ứ ụ ứ ự ụ
ứ ơ ả ị ụ ộ ộ ữ ườ ố ế ng h p tác qu c t A. Tăng c ế ẩ B. Thúc đ y vi c áp d ng ti n b khoa h c và công ngh ạ C. Đ y m nh nghiên c u các lĩnh v c khoa h c công ngh ng d ng D. T p trung vào nghiên c u c b n đ nh h
ầ ọ ướ i đây là qu c sách hàng đ u ?
ẩ ậ Câu 43: Nhà n ụ ạ
ố ả ọ ướ ứ ng ng d ng ố ướ ệ ng, qu c phòng và an ninh
ớ ơ ọ ọ ụ Câu 44: Nhà n
ệ ọ
ọ
ườ ề ạ
c ta coi tr ng chính sách nào d ọ A. Giáo d c và đào t o, khoa h c và công ngh ườ ệ B. Tài nguyên và b o v môi tr ố ệ C. Khoa h c và công ngh , qu c phòng và an ninh D. Giáo d c và đào tao, văn hóa ằ ả ướ ổ c đ i m i c chê qu n lí khoa h c và công ngh là nh m ậ ứ ạ ọ A. Khai thác m i tiêm năng sáng t o trong nghiên c u khoa h c, lí lu n ệ ể ị ườ ạ ng cho khoa h c công ngh phát tri n B. T o th tr ọ ệ ạ ng c nh tranh bình đ ng v khoa h c và công ngh C. T o môi tr ệ ọ D. Nâng cao trình đ qu n lí c a ho t đ ng khoa h c và công ngh
ả ộ ủ ươ ủ ẩ ẳ ạ ộ ạ ướ ứ ự ọ c ch tr ng đ y m nh nghiên c u các lĩnh v c khoa h c và công ngh ệ
Câu 45: Nhà n ướ i đây? nào d
ọ ự ệ ụ ệ ọ nhiên, công ngh vũ tr
A. Khoa h c t
B. Khoa h c nhân văn, công ngh thông
tin
ọ ượ ệ ậ ọ ệ c, công ngh sinh h c
ụ ọ ệ
ự ệ ạ
ệ ấ ớ D. Khoa h c y d C. Khoa h c xã h i, công ngh v t ch t m i ạ ở ướ c ta là n ệ ng nhân tài ạ ấ ướ c
ệ ể ụ ụ ự ữ
ụ ủ ự ệ ệ ả ọ
ệ
ộ ụ ủ Câu 46: Nhi m v c a giáo d c và đào t o ể ườ ạ t Nam phát tri n toàn di n A. Đào t o con ng i Vi ồ ưỡ B. Nâng cao dân trí, đào t o nhân l c, b i d ệ C. Ph c v s nghi p công nghi p hóa, hi n đ i hóa đ t n ạ ề gìn, phát tri n và truy n bá văn minh nhân lo i D. Gi ệ Câu 47: Đâu không ph i là nhi m v c a khoa h c và công ngh trong s nghi p công ấ ướ ệ nghi p hóa, hi n đ i hóa đ t n c ọ ủ ươ ườ ạ ấ ng l
ố i, ch tr ọ ạ ậ ứ ộ ị ạ ộ ả
ố
ộ ề ệ ổ
ấ ớ ộ ọ quôc dân. c ta là
ủ ươ ườ ệ ạ ấ ị ng chính sách ng l ệ ng, chính sách. A. cung c p lu n c khoa h c cho vi c ho ch đ nh đ ệ ệ ả ủ B. nâng cao trình đ qu n lí, hi u qu c a ho t đ ng khoa h c công ngh . ủ ế ồ C. cung c p ngu n v n ch y u. ế ộ D. đ i m i và nâng cao trình đ công ngh trong toàn b n n kinh t ệ ở ướ ụ ủ ệ Câu 48: M t trong nh ng nhi m v c a khoa h c và công ngh n ố ọ i, ch tr A. Cung c p lu n c khao h c cho vi c ho ch đ nh đ
ả ữ ậ ứ ướ c
ụ ế
ờ ố ạ ệ ọ ệ ệ ệ ộ ệ ợ ự i s nghi p công nghi p hóa, hi n đ i hóa đ t n c
ấ ướ ẩ ầ ể ắ ự ấ ấ ồ ồ ộ ấ ướ c ngu n nhân lao đ ng có ch t ủ c a Đ ng và Nhà n ệ B. Thúc đ y vi c áp d ng ti p b khoa h c và công ngh vào đ i s ng ự C. Góp ph n th c hi n th ng l D. Phát tri n ngu n nhân l c, cung c p cho đ t n
ướ ẩ ệ ể ạ ọ
ệ
ự ệ ọ
ứ ợ c đ y m nh h p tác trong nghiên c u khoa h c và công ngh là đ ? ị ườ ọ ng cho khoa h c và công ngh ề ự ườ ẳ ạ ạ ng c nh tranh bình đ ng ngượ l Câu 49: Nhà n ạ A. T o th tr B. Xây d ng ti m l c cho khoa h c và công ngh C. T o môi tr
ể ẩ
D. Thúc đ y vi c chuy n giao khoa h c và công ngh
ệ ả ắ ầ ộ ậ ể ả Câu 50: Đ xây d ng n n văn hóa tiên ti n, đ m đà b n s c dân t c, chúng ta c n ph i
ệ ự ặ ự ọ ế ủ ướ c
ủ ố
ủ ả ố
ữ ế ừ ế ủ ề
ề ạ A. Ngăn ch n s xâm ph m văn hóa c a các n ộ ể nguyên các truy n th ng c a dân t c B. Gi ộ ề ữ C. K th a, phát huy nh ng di s n và truy n th ng văn hóa c a dân t c ạ D. Ti p thu các n n văn hóa c a nhân lo i ạ ộ ệ ọ ướ
ạ ồ
A. S n xu t trong các nhà máy C. Tr ng r ng
i đây là ho t đ ng khoa h c và công ngh ? B. Khai thác khoáng s nả ấ D. Lai t o, c y ghép cây tr ng ể ụ ạ ồ ự ự c huy đ ng m i ngu n l c đ phát triên giáo d c và đào t o là th c
ộ ọ ươ ướ ng h ng? ụ cho giáo d c
ệ ộ
ự ở
ạ ọ Câu 51: Ho t đ ng nào d ả ấ ồ ừ ướ Câu 52: Nhà n ủ ộ ệ hi n n i dung c a ph ầ ư Ư A. u tiên đ u t ụ ệ ự ộ B. Xã h i hóa s nghi p giáo d c ụ ằ C. Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c ụ D. M rông quy mô giáo d c ệ ự ệ ệ ụ
ụ ạ
ệ c ta hi n nay có nhi m v ng nhân tài. ạ
ệ ổ ể ạ ủ ướ Câu 53: S nghi p giáo d c và đào t o c a n ồ ưỡ ự A. nâng cao dân trí, đào t o nhân l c, b i d ệ ệ B. ph c v s nghi p công nghi p hoá, hi n đ i hoá. ố ả C. xây d ng và b o v T qu c. ế . D. xây d ng và phát tri n kinh t
ệ ướ ả ng cho khoa h c và công ngh , n c ta ph i:
ị ườ ơ ở ậ ọ ậ
ụ ụ ự ự ự ể Câu 54: Đ có th tr ự ộ ệ ọ
ườ ẳ ệ ể ng c nh tranh bình đ ng
ướ ủ ạ A. Xây d ng c s v t ch t kĩ thu t hi n đ i B. Huy đ ng các ngu n l c đ phát tri n khoa h c và công ngh ạ C. T o môi tr ầ ư D. Đ u t
ấ ồ ự ể ạ ngân sách c a Nhà n ướ ả ả ậ ệ ọ c vào khoa h c và công ngh ể i đây là di s n văn hóa phi v t th ?
Câu 55: Di s n văn hóa nào d
ế ố ổ ộ A. Ph c H i An ồ B. Không gian văn hóa C ng chiêng Tây Nguyên ạ ị C. V nh H Long ố D. C đô Hu
ọ ệ ướ
ủ phát huy ngu n nhân l c c a đ t n
ể ẩ ự c
ạ
t đ th c hi n công nghi p hóa, hi n đ i hóa ướ ệ ẹ ệ ạ ư ấ ọ
ượ ư
ạ ạ ủ ố ế ỏ ả ứ ử ạ ợ ồ ọ
ả ị Câu 56: Đ ng và Nhà n c ta xác đ nh vai trò c a khoa h c và công ngh là ố ự ủ ấ ướ ồ A. Nhân t c ế ấ ướ ề ể ề B. Ti n đ đ phát tri n kinh t đ t n c ự ộ ấ ướ ể ệ C. Đ ng l c thúc đ y s nghi p phát tri n đ t n ệ ế ể ự ệ ầ ề D. Đi u ki n c n thi ấ ạ Câu 57: Nhà b n B r t nghèo, cha m làm m n, nh ng b n B r t ham h c, có tài năng ẹ ọ ề i qu c gia. B n B xin gia đình đi thi, nh ng cha m v Toán đ c đi thi h c sinh gi ẽ i. N u là b n c a B em s ch n cách ng x nào sau không đ ng ý vì s không đ t gi đây?
ạ ẹ
ượ ừ ỏ ẹ ạ
ư ệ ạ i khuyên. ị ớ ủ ự ố ắ c đi th là s c g ng l n c a A. Khuyên b n B xin cha m cho đi thi vì đ ị b ý đ nh đi thi B. B. Khuyên b n B nghe theo cha m nên t ờ C. Khuyên b n B đ a chuy n này lên,facebook tìm l
ạ ả
D. Khuyên b n B b h c đ gây áp l c bu c cha me ph i cho đi thi
ự ụ ề ấ
ộ ắ ủ Câu 58: Công b ng xã h i trong giáo d c là v n đ mang ý nghĩa nhân văn sâu s c c a ự s nghi p giáo d c n ỏ ọ ể ộ c ta vì
ụ ủ ể ọ ả ả ề ơ ộ ọ ậ i có c h i h c t p và phát huy tài năng.
ệ ả ả ạ ể ứ ằ ụ ướ ề ủ A. đ m b o quy n c a công dân. B. đ m b o nghĩa v c a công dân. ườ ệ C. t o đi u ki n đ m i ng ậ D. đ công dân nâng cao nh n th c.
ụ ự ể
ướ ủ ệ ủ Câu 59: Phát tri n giáo d c là s nghi p c a c và c a toàn dân c
ướ ướ ộ ạ
A. Nhà n ạ ụ ộ C. B Giáo d c và Đào t o ể ế ừ
ả B. Đ ng và Nhà n D. Nhà n ề ụ c và B Giáo d c và Đào t o ủ ố ộ ữ ả
ầ Câu 60: Đ k th a và phát huy nh ng di s n, truy n th ng văn hoá c a dân t c c n ph iả
ộ ỗ ữ c Vi t Nam.
ệ ủ ấ ướ ộ
ủ ỗ ẹ ẹ ữ ữ ả ồ ả ồ ả ồ ấ ướ c
Vi t Nam.
ị ả ồ ệ ộ ộ ộ
ủ ấ ả t c các dân t c trong c ng đông dân t c Vi ộ ườ ứ ụ ớ t Nam. ng l p và các hình th c giáo d c là n i dung c ơ
Ư
ự ằ ộ
ệ ủ A. b o t n nh ng nét đ p riêng c a m i dân t c trên đ t n ấ ướ ẹ c Vi B. b o t n, phát huy nh ng nét đ p riêng c a m i dân t c trên đ t n t Nam. ộ ị C. b o t n, phát huy nh ng giá tr chung và nét đ p riêng c a các dân t c trên đ t n ệ D. b o t n các giá tr chung c a t ạ ạ Câu 61: Đa d ng hóa các lo i hình tr ướ ả ủ ươ ướ ng nào d b n c a ph i đây? ng h ụ ở ộ A. M r ng quy mô giáo d c ụ ầ ư cho giáo d c B. u tiên đ u t ụ ệ ự ộ C. Xã h i hóa s nghi p giáo d c ụ D. Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c ề ự c ta xây d ng là n n văn hoá ệ Câu 62: N n văn hoá mà n
ộ ề ộ ấ ộ
ế
ề ộ
ướ ủ A. có n i dung xã h i ch nghĩa và tính ch t dân t c. ấ B. có tính ch t tiên ti n. ộ ả ắ C. mang b n s c dân t c. ế ả ặ ậ D. ti n ti n, đ m đà b n s c dân t c. ả ụ ể ị
ướ c.
A. công dân. C. giáo viên.
ệ ủ ự Câu 63: Đ ng ta xác đ nh phát tri n giáo d c là s nghi p c a ơ B. các c quan nhà n D. toàn dân. ụ ệ ượ c ta đ ể ệ c th hi n qua
ụ ng h
Câu 64: Ý nghĩa nhân văn sâu s c c a s nghi p giáo d c n ạ ph
ướ ắ ủ ự ng nào sau đây trong chính sách giáo d c và đào t o?
ướ ở ộ
ụ ả ấ ượ ng, hi u qu giáo d c ằ ự ệ
Ư ộ ụ cho giáo d c.
ệ ạ ả Câu 65: Nhi m v nào sau đây không ph i là nhi m v c a giáo d c và đào t o?
Ư
ươ ụ A. M r ng quy mô giáo d c. ệ B. Nâng cao ch t l ụ C. Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c ầ ư D. u tiên đ u t ụ ầ ư ụ cho giáo d c A. u tiên đ u t ự ạ C. Đào t o nhân l c ướ ả ồ ưỡ ữ ế ủ ệ ế ộ ở ệ ụ ụ ủ ệ B. Nâng cao dân trí. D. B i d ể c b o v và phát tri n ti ng nói, ch vi ng nhân tài. t c a các dâ t c Vi t Nam là
Câu 66: Nhà n
ệ
ể ệ th hi n A. Chính sách dân t cộ ạ ụ C. Chính sách giáo d c và đào t o ườ ụ ặ ổ ỉ
ề ố ớ ủ ệ ầ
ọ B. Chính sách khoa h c và công ngh D. Chính sách văn hóa ộ ộ ọ ng Ph thông Dân t c n i trú t nh X m c trang ph c truy n thông Câu 67: H c sinh Tr ể ệ ứ ộ ủ c a dân t c mình vào th 2 hàng tu n là th hi n trách nhi m c a công dân đ i v i chính sách nào sau đây?
ạ
ệ ọ B. Khoa h c và công ngh . D. Dân t c.ộ ụ ạ
Câu 68: Mu n nâng cao ch t l
ụ A. Giáo d c và đào t o. C. Văn hoá. ố ườ ả ả ệ ng, hi u qu giáo d c và đào t o, chúng ta ph i ụ và giáo d c
ấ ượ ố ế ợ ng h p tác qu c t ụ ầ ư cho giáo d c ệ ụ ệ ự ớ ộ ươ ạ ổ ọ ng pháp d y h c
ệ ộ
ử ế ư ổ ệ ị ị
ế ớ ộ ả
ạ ử ướ ứ
A. Tăng c Ư B. u tiên đ u t C. Th c hi n giáo d c toàn di n, đ i m i n i dung, ph ụ ự D. Xã h i hóa s nghi p giáo d c ệ ươ ạ b , tôn t o di tích l ch s , n u phát hi n vi c làm ng ti n hành t Câu 69: Khi đ a ph ẽ ọ ụ ủ c a lãnh đ o không đúng v i n i dung mà C c Di s n văn hóa đã cho phép, em s ch n cách ng x nào d
i đây ?
ươ ng
ọ ị
ờ ị ươ ng ế t
ố ế ề
A. Thông báo cho nhân dân đ a ph ạ B. Đe d a lãnh đ o đ a ph ư C. L đi, coi nh không bi ướ ớ ơ D. Thông báo v i c quan nhà n ợ
ướ ườ ề ẩ c có th m quy n ướ ớ ự c trong khu v c và qu c t v giáo c tăng c ng h p tác v i các n
ẩ ụ ự ế ủ ế ớ i
ệ ể ệ ế h i Đ n Hùng hang năm là vi c làm th hi n
Câu 70: Nhà n ằ ụ d c là nh m ế ậ ở ộ ạ ở ộ Câu 71: T ch c l
ế ủ
ả ồ ế ừ
ạ
A. Ti p c n chu n m c giáo d c tiên ti n c a th gi ụ B. M r ng quy mô giáo d c ứ ụ C. Đa d ng hóa các hình th c giáo d c ố ế ư ệ D. M r ng quan h giao l u qu c t ổ ứ ễ ộ ộ ầ A. Phát huy tinh th n đoàn k t dân t c ộ ả B. B o t n di s n văn hóa c a dân t c ộ ướ ủ c c a dân t c C. K th a, phát huy lòng yêu n ủ D. Phát huy ti m năng sáng t o văn hóa c a nhân dân
ấ
ề ướ ươ ấ ể ệ ự ườ ệ ố ệ ố c c p ngân sách xây d ng h th ng c s v t ch t, trang thi ươ ọ ng trình kiên c hóa tr ơ ở ậ ng h c. vi c làm này th hi n ph ế ị ng h t b cho ướ ng
Câu 72: Nhà n ụ giáo d c qua Ch ướ nào d
ệ ấ ượ ụ ả ạ ng, hi u qu giáo d c và đào t o
Ư ụ cho giáo d c
ệ
ề ế ổ ậ ả tri th c có vai trò ngày càng n i b t, Đ ng và Nhà
ọ ị ệ ứ ọ i đây? A. Nâng cao ch t l ầ ư B. u tiên đ u t ộ ụ ự C. Xã h i hóa s nghi p giáo d c ụ ở ộ D. M r ng quy mô giáo d c ố ả Câu 73: Trong b i c nh n n kinh t ủ ầ ướ n
c ta xác đ nh t m quan tr ng c a khoa h c công ngh là ệ ấ ướ ẩ ự ự ể ộ c.
A. đ ng l c thúc đ y s nghi p phát tri n đ t n
ể c.
ệ ề ể
ấ ướ ự c. ể ủ ấ ướ ề ề ụ c. ể B. đi u ki n đ phát tri n đ t n ấ ướ C. ti n đ đ xây d ng đ t n D. m c tiêu phát tri n c a đ t n
ử ế ắ ị
ộ ạ ự ầ ắ ặ ể ế ẽ ọ ệ ử ướ
Câu 74: Khi đ n tham quan di tích l ch s , n u b t g p m t b n đang kh c tên mình lên di tích, em s ch n cách ng x nào d
i đây đ góp ph n th c hi n chính sách văn hóa? ỉ ệ ắ
ệ ạ ắ
ệ ọ ữ ắ gìn di tích
ạ ứ A. Cũng tham gia kh c tên mình làm k ni m B. K b n vì kh c tên lên đó là vi c làm ý nghĩa ở ạ C. Góp ý, nh c nh b n nên tôn tr ng, gi ấ D. Ch p nh và bêu x u b n đó trên facebook
ề
ướ ướ c. c
ế ế ạ
ụ ả ề ầ A. tinh th n yêu n ầ C. tinh th n đ i đoàn k t. ộ ể ệ ế Câu 75: N n văn hoá tiên ti n là n n văn hoá th hi n ớ ế ộ ắ B. ti n b g n v i yêu n ớ ạ ộ ầ ế D. ti n b g n v i đ i đoàn k t. ể ướ ươ ả ng h ể ng đ phát tri n giáo d c n ụ ướ c
Câu 76: N i dung nào sau đây không ph i là ph ta?
ế ẩ ạ ươ ườ ế ớ ề ợ ạ ng m i ng h p tác th gi i v giáo
A. Đ y m nh xúc ti n th
B. Tăng c
d cụ
ở ộ ệ ụ C. M r ng quy mô giáo d c ụ ự D. Xã h i hoá s nghi p giáo d c
ệ ễ ả ộ ọ ộ ọ ướ ự c th c hi n mi n gi m h c phí cho h c sinh thu c gia điình nghèo, khó
ệ ằ
Câu 77: Nhà n khăn. Vi c làm này nh m
ướ ụ c cho giáo d c
ể ề ngân sách c a Nhà n c h c
ườ ọ i h c
ầ
ử ệ ạ ị
ủ ầ ư A. u tiên đ u t ượ ọ ệ B. T o đi u ki n đ ai cũng đ ố ượ ng ng C. M r ng quy mô và đ i t ọ ậ ườ D. Đáp ng nhu c u h c t p th ả ướ c ta coi tr ng vi c b o t n, tôn t o các dĩ tích l ch s , di s n ệ
ả
ể ủ ạ ộ c tham gia các ho t đ ng văn hóa
ủ ng xuyên c a công dân ả ồ ọ ể ệ ủ ấ ướ c là vi c làm th hi n ộ ố ề nguyên các di s n và truy n th ng văn hóa c a dân t c ượ ả ủ ề ố
ữ ộ ề ậ ụ ế
ướ ự ề ệ ữ ướ ng các tr
Ư ạ ở ộ ứ ả Câu 78: Đ ng và Nhà n văn hóa c a đ t n ữ A. Gi ệ ề ạ B. T o đi u ki n đ nhân dân đ ế ừ ộ C. K th a, phát huy nh ng di s n và truy n th ng văn hóa c a dân t c ả ộ D. B o v nh ng gì thu c v dân t c Câu 79: Nhà n ố ượ tăng s l ự ụ ệ ệ ả ng hi u qu giáo ơ ở c thành l p c s giáo d c, t ệ ườ ng ngh là th c hi n ph ằ A. Th c hi n công b ng trong giáo d c. ạ ọ ạ ọ ừ ầ m m non đ n đ i h c và Sau đ i h c, ươ ng nào sau đây? ng h ấ ượ B. Nâng cao ch t l
d c.ụ
Ư ụ ụ
C. u tiên đ u t
D. M r ng quy mô giáo d c.
ầ ư ụ ạ
ở ộ cho giáo d c. ữ Câu 80: Giáo d c đào t o có vai trò là m t trong nh ng ệ ẩ ự ộ ệ ự ọ ạ
ẩ ự ệ ạ ệ ệ ọ
ẩ ự ệ ệ ệ ạ ọ
ộ ơ ở ề ề ề ả ệ ọ ệ ạ
A. đ ng l c quan tr ng thúc đ y s nghi p công ngi p hoá hi n đ i hoá. ệ B. c s quan tr ng thúc đ y s nghi p công ngi p hoá hi n đ i hoá. C. ti n đ quan tr ng thúc đ y s nghi p công ngi p hoá hi n đ i hoá. D. n n t ng quan tr ng thúc đ y s nghi p công ngi p hoá hi n đ i hoá.
ộ
ệ ồ ự ể ườ ươ ệ ệ ạ ọ ướ ườ ẩ ự ơ ở ậ ọ c huy đ ng m i ngu n l c đ phát tri n giáo d c, xây d ng c s v t ng nào sau ng h c, hi n đ i hoá nhà tr ể ụ ự ng là th c hi n ph ự ướ ng h
Câu 81: Nhà n ấ ch t cho các tr đây?
ệ ấ ượ ụ ụ ả ng hi u qu giáo d c.
Ư ụ ở ộ ự ụ ệ
B. M r ng quy mô giáo d c. ằ D. Th c hi n công b ng trong giáo d c.
cho giáo d c. ướ ụ ơ ả ự ệ ệ ề i đây là nhi m v c b n trong vi c xây d ng n n văn hoá
A. Nâng cao ch t l ầ ư C. u tiên đ u t ộ Câu 82: N i dung nào d ộ ả ắ ậ tiên ti n, đ m đà b n s c dân t c, ủ
ữ ộ
ề
ế ố A. gi nguyên truyên th ng c a dân t c. ạ ế ọ B. chú tr ng ti p thu tinh hoa văn hoá nhân lo i. ộ ề ứ ỏ ấ ả ữ t c nh ng gì đã thu c v quá kh . C. xoá b t ế ố D. phát huy văn hoá truy n th ng, ti p thu tinh hoa văn hoá nhân lo i. ả ạ ệ ư ế ọ c đ i m i c ch qu n lí khoa h c và công ngh nh th nào?
Câu 83: Nhà n ạ
ẳ
ấ ượ ng c nh tranh bình đ ng. ứ ộ ớ ơ ế ạ ng đ i ngũ nghiên c u khoa h c.
ộ ọ
ươ ứ ạ ố ọ ứ ng đ i ngũ nghiên c u khoa h c. ngân sách vào các ch ộ ng trình nghiên c u qu c gia đ t trình đ
ướ ổ ị ườ A. T o ra th tr B. Nâng cao ch t l ố ượ C. Nâng cao s l ướ ầ ư c đ u t D. Nhà n ế ớ ự i.
ướ ự ệ ạ i đây là th c h n chính sách giáo d c và đào t o?
ọ ổ ộ i nghèo
ỹ ườ ạ ấ Trái đ t
khu v c và th gi ộ Câu 84: N i dung nào d A. Trao h c b ng ưở ứ C. H ng ng Gi ệ ụ ạ ướ ụ ủ B. Quyên góp ng h vì qu ng ộ ổ ứ D. T ch c cu c thi sáng t o Robocon ệ c ta hi n nay là
ự ố
ệ ổ ạ ồ ưỡ ự ng nhân tài
ệ ệ ạ ấ ướ c.
ụ ụ ự ự
ờ ụ ủ Câu 85: Nhi m v c a giáo d c đào t o n ả A. xây d ng và b o v T qu c. B. nâng cao dân trí, đào t o nhân l c, b i d C. ph c v s nghi p công nghi p hoá hi n đ i hoá đ t n ị D. xây d ng ch đ chính tr . ơ ả ệ ế ộ ả ớ ơ ế ể ổ ả ọ ệ ằ i pháp c b n đ đ i m i c ch qu n lí khoa h c và công ngh b ng
Câu 86: Đâu là gi cách
ấ ượ ứ
ộ ng đ i ngũ nghiên c u khoa h c. ồ ự ể ọ ộ ố ự ử ụ ệ
A. Nâng cao ch t l ộ B. Huy đ ng các ngu n l c đ đi nhanh vào m t s lĩnh v c s d ng công ngh cao và
ạ ạ ng c nh tranh bình đ ng.
ố ượ ộ ẳ ứ ng đ i ngũ nghiên c u khoa h c.
ọ ọ
ọ ọ ể ả c mi n, gi m h c phí cho h c sinh nghèo, h c sinh có hoàn c nh ươ ướ ướ ụ ể ạ ế ệ công ngh tiên ti n. ị ườ C. T o ra th tr D. Nâng cao s l ướ ệ Câu 87: Vi c nhà n ể ệ khó khăn là th hi n ph i đây đ phát tri n giáo d c đào t o? ả ng nào d ễ ng h
ở ộ ụ ự ụ ệ ằ ộ
A. M r ng quy mô giáo d c.
B. Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c.
ụ ụ ộ ự cho giáo d c.
C. Xã h i s nghi p giáo d c.
ệ ả ầ ư D. u tiên đ u t ả ữ Ư ầ gìn, b o v di s n văn hóa i đây góp ph n gi ệ Câu 88: Hành vi nào d
ư ầ
ả ố
ể
ị ả
ớ ỏ ữ ả ướ ể ậ ệ ượ i đây ở ướ n c ta hi n nay đã đ c UNESCO vinh
ướ ậ ổ ậ A. S u t m di v t, c v t ậ ổ B. Mua bán, trao đ i trái phép b o v t qu c gia ả ổ C. Đào b i trái phép đ a đi m kh o c D. Phá b nh ng di s n văn hóa cũ Câu 89: Di s n văn hóa v t th nào d danh?
ử ố ố
ư ố
B. Văn hóa Qu c T Giám D. Di tích Hoàng thành Thăng Long
ể ệ ố ớ ệ ủ i đây th hi n trách nhi m c a công dân đ i v i chính sách
ụ ạ
A. C đô Hoa L ế C. Khu di tích Ph Hi n ướ ộ Câu 90: N i dung nào d giáo d c đào t o? ệ
ế ạ
ộ ọ ấ ệ ạ
ọ
ế ng
ả ọ A. Coi tr ng vi c ti p thu tinh hoa văn hoá nhân lo i. ườ ng xuyên nâng cao trình đ h c v n. B. Th ọ ế ứ ứ C. Ra s c chi m lĩnh tri th c khoa h c hi n đ i. ườ ớ ệ ố ẹ i xung quanh. t đ p v i m i ng D. Có quan h t ộ ướ ộ Câu 91: N i dung nào d ệ ạ A. Phòng ch ng t ẩ ư C. L u gi
ố ộ n n xã h i ữ các tác ph m văn hóa ngh thu t ậ ả ướ ể ệ i đây thu c chính sách văn hóa? ủ ộ ả ế ở ướ n ị ườ B. Ch đ ng tìm ki m th tr ấ ậ D. C i ti n máy móc s n xu t ượ i đây c ta hi n nay đã đ c UNESCO
ệ Câu 92: Di s n văn hóa phi v t th nào d vinh danh
ả ươ ng ố ướ c
A. Hát chèo
D. Hát c i l
B. Hát xoan ướ
C. Múa r i n ọ
ạ ộ ệ
ồ ả
ạ ộ Câu 93: Ho t đ ng nào d ừ A. Tr ng r ng ấ C. S n xu t trong các nhà máy ậ i đây là ho t đ ng khoa h c và công ngh ? B. Khai thác khoáng s nả ấ D. Lai t o, c y ghép cây tr ng ộ ồ ườ ướ ị c và c ng đ ng giúp đ đ ng
ạ ồ ể i nghèo đ ể ệ ỡ ể ề ế ượ c ộ i có năng khi u phát tri n tài năng. Đi u này th hi n n i
ướ ụ ng h
Ư ụ
ụ Câu 94: Lu t Giáo d c quy đ nh Nhà n ạ ể ườ ệ ề ọ ậ h c t p, t o đi u ki n đ ng ươ ướ i đây trong ph dung nào d ở ộ ụ ự ụ cho giáo d c. ụ ệ
A. M r ng quy mô giáo d c. ằ C. Th c hi n công b ng trong giáo d c. ầ ư
ể ng phát tri n giáo d c? ầ ư B. u tiên đ u t ự ộ D. Xã h i hoá s nghi p giáo d c. ả ế ậ ứ
ự ệ ủ ệ ệ Câu 95: Anh T luôn đ u t xu t. Vi c làm c a anh T là th c hi n chính sách nào d
ố
ụ ệ ngườ ấ A. An ninh và qu c phòng ạ C. Giáo d c và đào t o
ả ế nghiên c u, phát huy sáng ki n, c i ti n kĩ thu t trong s n ướ i đây? ọ B. Khoa h c và công ngh D. Tài nguyên và môi tr ể ể ụ ạ ồ ự ự c huy đ ng m i ngu n l c đ phát tri n giáo d c và đào t o là th c
ướ ươ ướ ủ
ộ ng h ệ
Ư
ở ự ệ ằ ộ
ự ụ ệ ằ
ọ Câu 96: Nhà n ộ ệ ng? hi n n i dung c a ph ụ ự ộ A. Xã h i hóa s nghi p giáo d c ụ ầ ư B. u tiên đ u t cho giáo d c ụ C. M rông quy mô giáo d c ụ D. Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c ằ ọ ậ ề
ể ườ ả ọ ệ ơ ộ ượ ọ ậ c h c t p
ả ạ ạ ậ
ộ Câu 97: Th c hi n công b ng xã h i trong giáo d c nh m ố ờ ủ A. Đ m b o quy n h c t p su t đ i c a công dân ề B. T o m i đi u ki n đ ng i nghèo có c h i đ ứ ườ ng cho công dân nâng cao nh n th c C. T o môi tr ầ D. Đáp ng nhu c u h c t p c a công dân ữ ọ ậ ủ ộ ứ ộ ự ự ể ề ọ ệ ở ướ n c
Câu 98: M t trong nh ng n i dung đ xây d ng ti m l c khoa h c và công ngh ta là
ậ ề ở ư ệ
ệ ơ ở ầ ư ệ ự ướ ạ ộ Ư ọ ệ c cho các ho t đ ng khoa h c và công ngh ngân sách nhà n
A. Hoàn thi n c s pháp lí và hi u l c thi hành pháp lu t v s h u trí tu B. u tiên đ u t
ọ ụ ấ ượ ộ
ề ọ ể ố ượ ng, tăng thêm s l ệ ọ ộ ướ ọ ng đ i ngũ cán b khoa h c ệ ọ c coi tr ng vi c
Câu 99: Đ xây d ng ti n năng khoa h c và công ngh , Nhà n
ổ ệ ớ
ọ ệ ơ ở ậ ở ữ ệ
ộ ọ ng đ i ngũ cán b khoa h c
ệ
C. Có chính sách thu hút và tr ng d ng nhân tài ệ D. Coi tr ng vi c nâng cao ch t l ự A. Đ i m i khoa h c và công ngh B. Hoàn thi n c s pháp lí và nâng cao hi u l c thì hành Lu t S h u trí tu ố ượ C. Nâng cao ch t l ng, tăng s l ộ ế ụ ẩ D. Thúc đ y vi c áp d ng ti n b khoa h c và công ngh ọ
ệ ự ộ ọ ễ ấ ượ ệ ướ ọ ả ả c th c hi n chính sách mi n, gi m h c phí cho h c sinh có hoàn c nh
ươ ệ ằ ộ ệ ự Câu 100: Nhà n ể ệ gia điình khó khăn là th hi n ụ ng giáo d c toàn di n
ế ệ ộ
A. Chu tr ạ ự C. S quan tâm đ n giáo d c và đào t o ướ
ươ ữ ộ ơ ả ủ ụ ng h ụ B. Công b ng xã h i trong giáo d c ụ ự D. Xã h i hóa s nghi p giáo d c ng c b n c a chính sách giáo d c và đào t o ạ ở
ụ Câu 101: M t trong nh ng ph ướ n c ta là
ạ
ự ả ủ ồ ưỡ ụ ng nhân tài ạ
ng th văn hóa
ệ
A. Nâng cao dân trí, đào t o nhân l c, b i d B. Nâng cao ch t l C. Nâng cao hi u bi D. Nâng cao hi u qu c a ho t đ ng khoa h c và công ngh
ọ ử ị ị ầ ữ ằ
ề ượ ư c l u gi ễ ọ ề ề ệ b ng trí c l u truy n b ng truy n mi ng, truy n ngh , trình di n và các hình
ử ậ
ả ả
ị B. Di tích l ch s văn hóa ể ậ D. Di s n văn hóa v t th ỏ ọ ụ ủ ề ướ ệ i đây đúng khi nói v nhi m v c a kh a h c và công ngh ? ấ ượ ệ ng, hi u qu c a giáo d c và đào t o ứ ưở ể ụ ế t và m c h ạ ộ ả ủ ệ ẩ ả Câu 102: S n ph m tinh th n có giá tr l ch s , văn hóa, khoa h c, đ ượ ư ớ ằ ề ữ ế t, đ nh , ch vi ứ ư ượ ọ ề ữ ư , l u truy n khác, đ th c l u gi c g i là ể ả A. Di s n văn hóa phi v t th ẩ C. S n ph m văn hóa ộ Câu 103: N i dung nào d
ọ ề ạ ệ ứ
ạ ứ ự ọ
ệ ể ệ
ự ấ ặ ờ ị ậ i đáp k p th i nh ng v n đ lí lu n và th c ti n do cu c s ng đ t ra ọ A. Khai thác m i ti m năng sang t o trong nghiên c u khoa h c ẩ ệ ụ ụ ờ ố B. Đ y m nh nghiên c u các lĩnh v c khoa h c và công ngh ph c v đ i s ng ế ậ C. T p trung phát tri n lĩnh v c công ngh cao, công ngh tiên ti n ộ ố ề ả D. Gi
ụ ộ ủ ươ ự ễ ướ ng c a chính scahs giáo d c và đào ng h i đay thu c ph
ậ ế
ủ ệ ớ
ề
ợ ạ
ụ v giáo d c và đào t o ộ ề
ườ ụ
ướ ộ i ế c và ti n b
ư ưở t ng H Chí Minh
ằ ứ ự ứ ự ứ ự ộ ữ ồ ộ t o ra s c s ng, b n lĩnh dân t c
ứ ố ự ể ề ng nhân tài nh m phát tri n ti m
ữ ộ ướ Câu 104: N i dung nào d ạ ướ c ta? t o n ố ế ự ộ ủ ộ qu c t A. Ch đ ng và tích c c h i nh p kinh t ướ ườ ố ng quan h v i các n B. C ng c và tăng c c ọ ệ ự ự C. Xây d ng ti m l c khoa h c và công ngh ố ế ề ườ ng h p tác qu c t D. Tăng c ả ắ ề ậ Câu 105: N n văn hóa đ m đà b n s c dân t c là n n văn hóa ấ ả t c vì con ng A. Nh m m c tiêu t ầ B. Ch a đ ng tinh th n yêu n ủ C. Ch a đ ng n i dung ch nghĩa Mác – Lênin, t ả ế ố ạ D. Ch a đ ng nh ng y u t ồ ưỡ ạ ấ ướ ệ ấ
ấ ượ ủ ụ ạ ằ ng cao là ụ
Câu 106: Nâng cao dân trí, đào t o nhân l c và b i d năng trí tu , cung c p cho đ t n ụ ủ ướ
ệ ươ ủ ủ ụ ạ ạ ụ ng c a giáo d c và đào t o. ng h ồ A. nhi m v c a giáo d c và đào t o. C. ph ộ c ngu n lao đ ng có ch t l ạ B. chính sách c a giáo d c và đào t o. D. ý nghĩa c a giáo d c và đào t o.
ắ ặ ắ
ế ẽ ọ ộ ạ ự ệ ầ ể ử ướ
ử ế ị Câu 107: Khi đ n tham quan di tích l ch s , n u b t g p m t b n đang kh c tên mình lên i đây đ góp ph n th c hi n chính sách văn hóa? di tích, em s ch n cách ng x nào d ỉ ệ ắ
ệ ạ ắ
ệ ọ ữ ắ gìn di tích
ạ ươ ệ ố ướ ủ ụ ẽ ứ A. Cũng tham gia kh c tên mình làm k ni m B. K b n vì kh c tên lên đó là vi c làm ý nghĩa ở ạ C. Góp ý, nh c nh b n nên tôn tr ng, gi ấ D. Ch p nh và bêu x u b n đó trên facebook ơ ả t ph ng h ng c b n c a chính sách giáo d c và giáo s góp
ụ ả ự Câu 108: Th c hi n t ệ ph n vào vi c
ệ ệ ầ ủ ấ ướ t Nam phát tri n toàn di n, đáp ng yêu c u c a đ t n c
ệ ạ c
ọ ậ ủ i Vi ệ ể ứ ẩ ự ứ ẩ ế ủ ấ ướ c a đ t n ệ c ầ ầ ứ A. Đáp ng nhu c u h c t p c a nhân dân ứ ể ườ ạ B. Đào t o con ng ấ ướ C. Th c đ y s nghi p công nghi p hóa, hi n đ i hóa đ t n D. Th c đ y phát tri n kinh t