Ộ Ụ Ạ Ộ Ộ Ủ Ệ B  GIÁO D C VÀ ĐÀO T O C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T NAM

ƯỜ ộ ậ ự ạ TR NG .........

Đ c l p ­ T  do ­ H nh phúc ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­

BÀI THU HO CHẠ

Ồ ƯỠ ƯỜ B I D NG TH NG XUYÊN GIÁO VIÊN

ạ ọ ở ớ ế ạ Module TH6: K  ho ch d y h c l p ghép

ọ Năm h c: ..............

ọ H  và tên: . ............................................................................................................................

ơ Đ n v : ị ..................................................................................................................................

ụ ụ ể ề ế ọ ớ ế ạ ạ ạ ạ ọ ộ ố 1. K  ho ch d y h c l p ghép và m t s  ví d  c  th  v  k  ho ch d y h c:

ạ ạ ặ ớ ộ ườ ứ ở ữ L p ghép là m t lo i hình đào t o đ c thù th ng đ ượ ổ c t ch c

ớ ố ượ ủ ể ở ớ ặ ố ượ ọ ơ ọ khăn v i s  l ng h c sinh không đ  đ  m  l p đ n ho c s  l nh ng vùng khó   ỗ   ng h c sinh m i

ạ ừ ọ ớ ế ạ ọ ỏ ộ ừ trình đ  v a ít l i v a thi u phòng h c. Do đó, đòi h i giáo viên d y h c l p ghép

ữ ề ả ệ ỗ ự ấ ệ ề ph i là nh ng giáo viên có nhi u kinh nghi m, nhi

ế ớ ề ồ ờ ươ ả ạ ặ ệ t tình, n  l c r t nhi u trong   ạ   t là tâm huy t v i ngh . Đ ng th i, giáo viên d y ph ng pháp gi ng d y và đ c bi

ữ ả ầ ế ể ổ ứ ạ ọ ớ ọ ớ h c l p ghép ph i có nh ng kĩ năng c n thi ch c d y h c l p ghép: t đ  t

ố ượ ắ ủ ọ ộ ừ ­ N m rõ đ i t ng h c sinh c a các nhóm trình đ  khác nhau t ự    đó giúp giáo viên l a

ữ ọ ươ ứ ạ ư ọ ợ ch n nh ng ph ng pháp cũng nh  hình th c d y h c phù h p.

ừ ừ ự ế ạ ạ ạ ầ ọ ợ ọ ­ Xây d ng k  ho ch d y h c linh ho t phù h p theo t ng tháng, t ng tu n h c phù

ộ ớ ự ệ ạ ạ ắ ọ ộ

ệ ự ư ạ ươ ứ ầ ộ th c hi n ch ng trình m t cách máy móc, hình th c (nh  d y đúng tu n, đúng ti

ờ ượ ỗ ế ươ ủ ự ệ ọ ợ t), quan tr ng là th c hi n ch ng c a m i ti đúng th i l

ọ ấ ả ọ ỗ ớ ọ ố ế ợ h p v i các nhóm trình đ .Khi th c hi n k  ho ch d y h c, không b t bu c giáo viên   ế   t, ợ   ng trình h p lý, phù h p ạ ượ   c ng h c sinh sao cho cu i năm h c t t c  h c sinh trong m i l p đ t đ ớ ố ượ v i đ i t

ứ ầ ẩ ượ ế ị ố ị ế yêu c u chu n ki n th c, kĩ năng đ c quy đ nh Quy t đ nh s  16/2006/QĐ­BGDĐT

ạ ộ ụ ủ c a B  Giáo d c và Đào t o.

ọ ầ ư ế ế ắ ạ ạ Khi s p x p k  ho ch d y h c c n l u ý:

ớ ở ữ ứ ế ọ ữ ậ ộ ớ ­ Ghép nh ng bài h c ki n th c m i ệ ậ    trình đ  này v i nh ng bài ôn t p, luy n t p,

ự ở ộ th c hành trình đ  kia.

ữ ữ ế ạ ậ ọ ớ ọ ằ ­ H n ch  ghép nh ng môn h c đánh giá b ng nh n xét v i nh ng môn h c đánh giá

ố ể ằ b ng đi m s .

ố ớ ế ệ ạ ọ ộ ươ ­ Đ i v i 2 môn Ti ng Vi t và Toán, d y h c theo đúng n i dung ch ng trình cho

ạ ể ổ ứ ạ ọ ộ ừ t ng nhóm trình đ . Các môn còn l i có th  t

ự ọ ộ ươ ộ ấ ủ ộ đ  khác nhau. L a ch n n i dung ch ch c d y h c chung cho các nhóm trình   ơ ở ộ   ng trình c a nhóm trình đ  th p làm c  s , n i

ươ ủ ộ ượ ở ộ dung ch ng trình c a nhóm trình đ  cao đ ầ c xem là ph n m  r ng.

ọ ở ớ ớ ơ ự ữ ự ế ạ ạ * S  khác nhau gi a xây d ng k  ho ch d y h c l p ghép và l p đ n:

ầ ở ế ạ ạ ộ ề ọ K  ho ch d y h c trong m t tu n LG là cho nhi u NTĐ khác nhau.

ấ ấ ủ ế ạ ạ ấ ạ ạ ọ ỗ K  ho ch d y h c LG r t linh ho t, có tính sáng t o và mang d u  n c a m i cá nhân.

ứ ự ể ổ ế ọ ầ GV có th  thay đ i th  t các ti

ủ ạ ạ ả ố ố ế ườ ư ả ẫ ọ ế k  ho ch d y h c chung c a nhà tr ọ t h c trong ngày, các bài h c trong tu n, không theo   ượ   c ng nh ng v n đ m b o s  bài, s  ti t đã đ

ầ ủ ị ươ ệ ố ượ ấ quy đ nh trong tu n c a ch ng trình qu c gia. Công vi c này đ c hoàn t t do chính

ạ GV d y LG.

ả ượ ạ ầ ủ ộ ề ề ạ ằ ơ GV d y LG c n ph i đ c trao quy n ch  đ ng và linh ho t nhi u h n nh m thích

ứ ệ ụ ể ủ ừ ữ ể ặ ớ ề ng v i nh ng đ c đi m và đi u ki n c  th  c a t ng LG.

ả ự ạ ự ế ạ GV d y LG ph i t ệ   ể  xây d ng KHDH. Không ai có th  thay th  GV d y LG trong vi c

ự xây d ng KHDH

ứ ể ọ ở ớ ữ ự ế ạ ạ ** Nh ng căn c  đ  xây d ng k  ho ch d y h c l p ghép:

ươ ể ắ ụ ữ ể ạ ọ ộ a. Ch ng trình ti u h c do B  Giáo d c và Đào t o ban hành đ  n m v ng đ ượ ế  c k

ọ ở ể ố ớ ố ế ọ ạ ọ ố ọ ị ạ ho ch d y h c ti u h c: s  môn h c quy đ nh cho các kh i l p, s  ti t h c trong

ầ ủ ỗ ớ ố ế ọ ủ ụ ầ ộ ọ ỗ ọ ộ m t tu n c a m i l p h c, s  ti t h c c a m i môn h c trong m t tu n. Ví d : giai

ố ớ ớ ạ ớ ồ ọ ồ ọ ạ ớ đo n l p 1, 2, 3 g m 6 môn h c, giai đo n l p 4, 5 g m 9 môn h c; đ i v i l p 1 là 22

ế ầ ế ti ớ ớ t/ tu n, v i l p 2 là 23 ti ầ t/ tu n,...

ướ ẫ ố ươ ọ ở ớ ướ ẫ b. H ng d n phân ph i ch ng trình các môn h c các l p. Trong h ng d n đã ch

ự ế ọ ẽ ặ ầ ọ ộ ỗ rõ trình t các ti t h c, tên bài h c theo m t lôgíc ch t ch  trong m i tu n và trong c ỉ  ả

ọ ọ ừ năm h c cho t ng môn h c.

ề ụ ủ ừ ầ ầ ộ ọ ớ ọ c. Yêu c u v  m c tiêu, n i dung c a các môn h c trong t ng l p h c; yêu c u v ề

ụ ừ ộ ọ ươ ừ ầ m c tiêu, n i dung bài h c trong t ng ch ng, t ng ph n.

ờ ượ ư ề ị ộ ế ọ ế ộ ể d. Các quy đ nh v  chuyên môn nh : th i l ng m t ti t h c, ch  đ  cho đi m, đánh

giá,..

ố ớ ớ e. Tình hình HS trong l p, s  NTĐ trong l p.

ệ ơ ở ậ ệ ự ề ề ấ ạ ọ ồ ọ g. Đi u ki n c  s  v t ch t trong phòng h c, đ  dùng d y và h c, đi u ki n t nhiên,

ươ ộ ủ ị xã h i c a đ a ph ng.

ọ ở ớ ự ạ ạ ế ***.Xây d ng k  ho ch d y h c l p ghép:

ư ế ắ ọ Có 3 cách s p x p (cách ghép) các môn h c nh  sau:

ụ ọ ọ ộ ọ Các NTĐ khác nhau h c các môn h c khác nhau. Ví d : Trình đ  A h c môn Toán,

ế ộ ệ ọ trình đ  B h c Ti ng Vi t.

ủ ụ ộ ộ ọ ọ ọ ọ   Các NTĐ h c các bài h c theo các phân môn c a m t môn h c. Ví d : trình đ  A h c

ậ ậ ọ ộ ọ phân môn T p đ c, trình đ  B h c phân môn T p làm văn.

ả ạ ớ ư ọ ộ ọ ữ Các NTĐ h c chung m t môn h c nh ng các TĐ khác nhau ph i đ t t ụ   i nh ng m c

ầ đích, yêu c u khác nhau.

ả ả ế ả ậ ạ ạ ọ K  ho ch d y h c đã l p ph i đ m b o:

ầ ủ ố ế ọ ủ ề ộ ọ ọ ụ   ị t h c, môn h c, bài h c và các quy đ nh v  chuyên môn c a B  Giáo d c

Đ y đ  s  ti và Đào t o.ạ

ạ ự ổ ứ ạ ộ ậ ợ ườ ệ ấ ề Th c thi, t o đi u ki n thu n l i nh t cho ng i GV khi t

ể ệ ữ ế ắ ộ ọ ợ ọ ọ    ch c các ho t đ ng h c ọ   ậ t p trong LG, th  hi n m t cách s p x p khoa h c, h p lí gi a các môn h c, bài h c

ữ gi a các NTĐ trong LG.

ớ ơ ở ậ ấ ủ ớ ố ượ ạ ợ ọ ọ ồ ề Phù h p v i c  s  v t ch t c a l p h c, đ  dùng d y h c, đ i t ệ   ng HS và đi u ki n

ộ ủ ị ự t nhiên, xã h i c a đ a bàn LG đóng.

ế ạ ươ ệ ọ ớ 2. K  ho ch bài h c l p ghép 1+2 theo ch ng trình hi n hành:

TU N 1Ầ

ứ Th  hai, ngày......tháng.....năm 201....

Ti t 1ế

NTĐ1 NTĐ2

I. M c tiêụ u ọ ầ H c v n Toán

Ổ ị ố ế ậ n đ nh t ổ ứ  ch c Ôn t p các s  đ n 100 ồ II . Đ  dùng  d y ­ạ   h cọ ầ ủ ồ ọ ế ế ố ế ọ ­ Bi t đ m , đ c, các s  đ n 100 ­ HS: có đ y đ  các đ  dùng h c  t p.ậ

ớ ế ượ t đ ố ưở ấ ố ­ Giáo viên chia t ớ tr ổ , phân l p  ọ ụ ng,l p phó ph  trách h c

ọ ậ ủ ộ ườ ậ t p.H c t p n i qui c a tr ng, ấ ố ướ ố ộ ậ ­ Nh n bi c các s  có m t  ữ ố ố ữ ố ch  s ,các s  có hai ch  s ; s   ữ ộ ớ l n nh t, s  bé nh t có m t ch   ấ ố ố ớ ấ s ; s  l n nh t , s  bé nh t có hai   ố ề ữ ố ố ề ch  s ; s  li n tr c, s  li n  sau.          . ự ở ữ ấ ớ l p,th c hành g p m  sgk và gi gìn. ­ Bài tâp : 1, 2 ,3 .

ế ệ ­ Toán 1, Ti ng Vi t 1 ậ ở ­ V  bài t p Toán

ể ở ể A. Ki m tra ậ  Toán ­ GV: Ki m tra v  bài t p ủ c a hs. ớ III. Các ho t ạ ạ ộ đ ng d y ­  h cọ ự  ề ồ dùng ể ưở ng ki m tra s ­ HS: l p tr ạ ị ủ ẩ chu n b  c a các b n v  đ ọ ậ h c t p.

ọ B. Bài m iớ ướ ậ ậ ở ẫ ­ GV: H ng đ n h c sinh làm   các bài t p vào v  bài t p ớ  tr ngưở ớ ậ ả ­ HS: Th o lu n tìm ra l p , l p phó.

ậ ở BT l p ớ ,đ c n i ­ HS: Làm các bài t p vào v Toán

ấ ồ ỏ ế ­ GV: H i ý ki n hs r i phân ổ ọ ộ ớ ưở ng, l p phó, chia t tr ủ  l p. ớ ộ ườ ng, n i qui c a qui tr ở ẫ ướ H ng d n hs g p m  sgk

ấ ả ự ­ HS: Th c hành ở k  g p m  sg ọ ấ d ữ ả ­ GV: G i hs lên b ng làm các bài  ở ướ   ậ t p, ch m bài làm HS làm  i, ch a bài làm trên b ng..

ờ ả ở ­ HS: Ghi l i gi i đúng vào v ữ

ọ ộ ố ự   ­ GV: g i m t s  hs th c hành ở ươ ớ ấ g p m  tr    gìn c l p. HD gi sách v .ở

ố ặ ủ C. C ng c  ,d n dò ặ ắ ạ ộ i n i dung  ờ ọ  h c, d n ự ệ ở ­ HS: t ấ  luy n g p m  sgk ọ  ­ GV: g i hs nh c l i 1,ả bài gi  2, 3. Nx gi dò.

ắ ạ ộ ­ GV: nh c l i n i qui tr ngườ ,

ặ l p. ớ Nx gi ờ ọ  đ n dò . h c,

............., ngày...tháng....năm...

Ng ườ ế i vi t