intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thực hành Lập trình Java 2 - Bài thực hành 1: Packages và Interfaces

Chia sẻ: Di Di | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

74
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thực hành số 1 về Packages và Interfaces giúp sinh viên biết cách: Tạo file java, viết chương trình constructor, setter, getter; viết các getter cho mark, grade; viết các phương thức input() và display();... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thực hành Lập trình Java 2 - Bài thực hành 1: Packages và Interfaces

  1. 1 Bài thực hành số 1 Packages và Interfaces Tạo Project có tên là lab01_tendangnhap và thực hiện các công việc sau đây: Bài 1: 2 điểm (thời gian thực hiện: 30 phút) Tạo file java và đặt tên là Exercise1.java viết chương trình cho phép người dùng nhập vào bán kính của một hình tròn sau đó tính diện tích và chu vi của hình tròn đó và in kết quả ra màn hình. Chương trình phải dùng hằng số PI đã có sẵn của class Math trong package java.lang. Bài 2: 2 điểm (thời gian thực hiện: 40 phút) Tạo file java và đặt tên là Exercise2.java viết chương trình cho phép người dùng nhập vào các hệ số a,b,c của một phương trình bậc 2. Tính toán nghiệm của phương trình và in kết quả ra màn hình. Bài 3: 3 điểm (thời gian thực hiện: 50 phút) 1. Tạo interface có tên personExample có 2 phương thức: a. public void input(); b. public void display(); 2. Tạo class person thực thi interface trên và có thêm các thuộc tính và phương thức sau: • protected String id • protected String name • protected int age Viết các constructor, setter, getter 3. Tạo class student kế thừa từ class person và có thêm các thuộc tính và phương thức sau: • private int mark, • private String grade a. Viết các getter cho mark, grade b. Viết setter cho mark c. Viết phương thức tính grade như sau: MOB1022 – Lập trình Java 2 Lab1
  2. 2 public void calGrade(): nếu mark > = 8 thì grade = “distinction” nếu mark >=7 thì grade = “credit” nếu mark >=5 thì grade = “pass” nếu mark >=0 thì grade = “fail” Viết lại các phương thức input() và display() và 2 constructor. 4. Viết phương thức main trong class student và thực hiện các công việc: a. Nhập vào 1 student từ bàn phím b. In dữ liệu đã nhập ra màn hình Bài 4: (3 điểm) Giảng viên giao thêm bài cho sinh viên Yêu cầu nộp bài Cuối giờ thực hành, sinh viên nén Project lab01_tendangnhap thành file zip có tên tương ứng và upload lên phần nộp bài theo quy định trên LMS. MOB1022 – Lập trình Java 2 Lab1
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2