Bài thuyết trình: Quản trị học về Công ty SamSung
lượt xem 80
download
Bài thuyết trình "Quản trị học về Công ty SamSung" giới thiệu đến các bạn cơ cấu tổ chức, thị phần, chiến lược cạnh tranh, thành tựu của Công ty SamSung. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài thuyết trình để nắm bắt chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình: Quản trị học về Công ty SamSung
- Sunshine
- Lịch Sử Hình Thành Ø Tập đoàn Samsung là một tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc có tổng hành dinh đặt tại Samsung Town, Seoul
- Chủ tịch Hội đồng quản trị Phó chủ tịch ủy ban về trách nhiệm xã hội Bộ phận Bộ phận điện Bộ phận công thành phần tử tiêu dùng nghệ thông tin/di dộng
- Samsung có nhiều công ty con bao gồm Samsung Heavy Industries Samsung Electronics Samsung Engineering Samsung C&T Samsung Life Samsung Everland Samsung Techwin Cheil Worldwide Samsung Electronics là một trong những
- Chủ tịch tập đoàn Samsung electronic là ông Lee Kun Hye. Samsung Electronics có nhiều nhà máy lắp ráp và mạng lưới bán hàng trên 88 quốc gia và số nhân viên lên đến 370.000 người (2013) Samsung Eletronics, hãng điện tử được thành lập năm 1969 là một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới và được sáng lập tại DAEGU Hàn Quốc
- Thành Tựu Từ 1997 , vượt qua cuộc khủng hoảng tiền tệ , bứt phá ngoạn mục, vươn lên thành một thương hiệu điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới. Năm 2005 theo báo cáo của Interbrand, sam sung đã trở thành thương hiệu điện tử tiêu dùng hàng đầu và được biết đến trên toàn cầu, thanh thế vị trí mà sony nắm giữ nhiều năm liền. 2006: tạp chí business week xếp samsung hạng 20 trên 100 thương hiệu hàng đầu thế giới và hạng 2 trong ngành công nghiệp điện tự. Trong danh sách 100 công ty sáng tạo nhất sam sung đứng thứ 20 .
- - 2007 qua mặt Motorola trở thành hạng sản xuất điện thoại di động thứ 2 thế giới, đồng thời doanh số của sam sung vượt ngượng 100 tỉ. - 2012 công ty trở thành công ty bán chạy nhất khi vượt qua nokia và còn là nhà cung cấp ddienj thoại thông minh lớn nhất cho dòng galxy SII và galaxy Note. -2013 sam sung đạt thu nhập kỷ lục trong quý 3 của dòng điện thoại thông minh tại 2 thị trường đông dân nhất thế giới là Âns Độ và Trung Quốckhoảng 10.1 nghìn tỷ won ( 9.4 tỉ usd).
- Thị Phần Của Samsung Electronics
- Cơ cấu tổ chức Ưu điểm: ØVới việc theo đuổi chiến lược đa dạng hóa trong dài hạn công ty Samsung Electronics đã thiết kế mô hình cơ cấu tổ chức hỗn hợp cho phép chuyên môn hóa các ngành nghề Ø Phân bố doanh thu, lợi nhuận cho từng bộ phận trong lĩnh vực kinh doanh trong đó từng giám đốc sẽ chịu trách nhiệm loại hình sản phẩm của mình
- Ø Cơ cấu tổ chức theo mức cấp bậc phân theo hai hướng là chiều ngang và chiều dọc tạo nên sự thống nhất, hiệu quả trong tổ chức.
- Cơ cấu tổ chức Nhược điểm:
- MA TRẬN SWOT Cơ hội (O) Cách thức (T) 1. Thị trường smart phone và tablet 1. Gặp rcws rối với bằng sáng liên tục tăng trưởng cao và dự chế của các đối thủ đặc biệt là kiến tăng trong những năm tới Apple (theo IDC ghi nhận thị trường 2. Sự phát triển mạnh mẽ và gay smart phone đã tăng trưởng 45.3 gắt của các đối thủ khác ngoài % quý 3 2012) Apple trong lĩnh vực 2. Nhu cầu ngày càng tăng của smartphone/tablet (sony,HTC, những thị trường đông dân như Microsoft với Windows Phone, Trung Quốc. Âns Độ Google với Nexus, Amazon với 3. Sự trung thành với người sự dụng Kindle ) Apple đang giảm dần ( 88% 3. Apple đag muốn giảm sự phục người Mỹ sự dùng Iphone có kế vụ vào chip samsung trong sản hoạch mua 1 bản iphone khác so phẩm smartphone/tablet. với mức năm 2011 là 93%) 4. Kinh tế toàn cầu dự đoán tiếp 4. Sự yếu đi của đối thủ như tục tăng trưởng thấp hoặc suy Nokia,apple,blackbery….. thoái và lan rộng mạnh. 5. Sự thiếu hụt link kiện cho smart phone /tablet của đối thủ Apple
- 5. Sự thiếu hụt link kiện cho smart phone /tablet của đối thủ Apple 6. Yếu tố chính trị : cùng là châu As nên người dùng có thiện cảm hơn so với phương tây, tương đồng về văn hóa yếu tố địa lý 7. Yếu thế của các đối thủ trong thị trường xa, mới 8. Sự không ủng hộ về pháp lý cho đối thủ tại một số quốc gia
- ĐiỂM MẠNH (s) SO SI 1. Đang chiếm lĩnh 1. Đột phá với những tính 1. Xây dựng chiến lược thị trường năng mới thỏa mãi nhu quảng bá về sản phẩm smartphone lơn cầu người dùng (sạc smart phone nhất 31% không dây cho 2. Cắt giảm chi phí, hạ 2. Luôn duy trì đầu smartphone, stylus giá thành link kiện tư cho R&D cao pen,màn hình dẻo giúp sản phẩm có giá (6% trên tổng AMOLED, màn hình cạnh tranh nhất so với doanh thu,cao hơn cảm ứng, bàn phím đối thủ. Apple chỉ 2%) QWERTY lớn) 3. Đi tắt đón đầu trong 3. Thương hiệu 2. Sản xuất thiết bị việc mua lại các bằng samsung trên toàn smartphone/tablet có sáng chế liên quan đến cầu thường xuyên chất luongj màn hình công nghệ được quảng bá và cao “là vấn đề người smartphone/tablet tăng trưởng (2012, tiêu dùng quan tâm 4. Tiếp tục nghiên samsung năm nhất” cứu,phát triển, đâu tư trong tốp 10 3. Chiếm lĩnh phân khúc công nghệ và gia tăng thương hiệu có khách hàng của Apple sự phụ thuốc cảu các giá trị nhất thế (do sự trung thành đang đối thủ khác. giới) giảm dần)
- Samsung Galaxy Note III
- 4. Là sản xuất hàng đầu 4. Tăng cường quảng bá ở về màn hình, thiết bị nhuãng thị trường mới nổi, bán dẫn. đông dân (đến quý 2 2011 samsaung chiếm 45% số lượng tablet bán ra tại ấn độ , hơn cả Apple , phát hành Galaxy Note II tại Âns Độ lớn hơn cả châu âu 5. Xây dựng thương hiệu đặc trưng của mình nhằm nâng cao giá trị thương hiệu đối với người tiêu dùng.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài thuyết trình " Phân tích công việc"
7 p | 1219 | 206
-
Bài thuyết trình: " lấy ví dụ minh họa làm rõ 2 cơ cấu tổ chức cơ bản : ma trận, hỗn hợp "
15 p | 3492 | 198
-
Bài thuyết trình Tâm lý học: Cảm giác và tri giác - Nhóm 3
29 p | 1012 | 79
-
Bài thuyết trình: Một số học thuyết quản lý của Trung quốc thời cổ
19 p | 402 | 63
-
Bài thuyết trình: Chính sách nhân sự Công ty Procter & Gamble (P&G)
35 p | 588 | 61
-
Thuyết trình quản trị chiến lược: Wal Mart
61 p | 491 | 57
-
Bài thuyết trình: Phong tục tập quán và văn hóa tín ngưỡng Campuchia
37 p | 741 | 56
-
Bài thuyết trình Chương 7: Chức năng lãnh đạo
23 p | 382 | 49
-
Bài thuyết trình Quản trị nhân lực: Liên hệ thực tiễn công tác tổ chức bộ máy quản trị nhân lực tại khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội
42 p | 282 | 40
-
Bài thuyết trình quản trị thương hiệu: Các nội dung của triển khai dự án thương hiệu, ví dụ
37 p | 335 | 37
-
Bài thuyết trình môn Quản trị học: Chương 6 - GVHD Đinh Thị Xuân Hương
24 p | 244 | 36
-
Bài thuyết trình: Quản trị sản xuất chất lượng - Just In Time
20 p | 166 | 35
-
Thuyết trình môn Quản trị học: Phân chia công việc trong quản trị
35 p | 341 | 34
-
Bài thuyết trình: Quản trị chất lượng
13 p | 416 | 34
-
Bài thuyết trình: Quản trị rủi ro lãi suất
43 p | 248 | 29
-
Tiểu luận: Các học thuyết quản trị học tổ chức
19 p | 266 | 28
-
Báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở: Nghiên cứu lý thuyết về quản trị công ty vào giảng dạy và biên soạn giáo trình quản trị công ty
115 p | 29 | 18
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn