C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T NAM

ộ ậ ự ạ Đ c l p ­ T  do ­ H nh phúc

Ả Ả

BÁO CÁO GI I PHÁP CÔNG TÁC QU N LÝ

Ơ ƯỢ Ả I. S  L C B N THÂN

ọ ị ­ H  và tên: Ngu ị ễ y n Th  Th nh ;  Năm sinh: 1966

ệ ụ ạ ọ ư ạ ầ ộ ­ Trình đ  chuyên môn nghi p v : Đ i h c s  ph m M m non

ụ ượ ứ ệ ườ ­ Ch c năng, nhi m v  đ c phân công: Qu ản lý tr ầ ng M m non

ơ ị ườ ­ Đ n v  công tác: Tr ầ ng M m non Hoa Cúc.

Ộ II. N I DUNG

ả ạ ố ộ ố kinh nghi mệ  giúp giáo viên d y t t môn làm quen 1. Tên gi i pháp “M t s

ớ v i toán 5­6 tu i ổ ”

ủ ậ ự ạ ướ ư ệ ả 2. Nêu th c tr ng tình hình c a t p th ể tr c khi ự ch a th c hi n gi i pháp

ả qu n lý.

Đ tạ ư ạ Ch a đ t STT Tiêu chí ố ố S  giáo viên T  l %ỉ ệ S  giáo viên T  l %ỉ ệ

ứ ổ ứ

1 ch c  ờ ọ linh ho tạ , 4/6 66,6% 2/6 33,4%

Hình th c t gi  h c  sáng t oạ  h nơ

2 3/6 50 % 3/6 50% Chú ý Phát huy tính  ự ở ẻ ơ  tr  h n . tích c c

ườ ẻ 3 4/6 66,6% 2/6 33,4%

ấ ơ ạ   ạ T o môi tr ng ho t ộ đ ng cho tr   phong  ẫ phú h p d n h n

ử ụ 4 3/6 50 % 3/6 50% ồ S  d ng đ  dùng   ọ ơ khoa h c h n

ế ế ơ t k  các trò ch i

5 4/6 66,6% 2/6 33,4%

Thi trên máy phù h p ợ h nơ

1

ồ ự

ớ ặ ườ ề ạ

ẻ ộ ố ứ ầ ng theo dõi tr

ể ơ ẻ ẻ ể ệ ạ

ạ ạ

ư ượ ụ ư ế ư ẻ

ệ ậ ộ ố ồ ẻ có m t s  đ ng chí ể ng xung quanh đ  giáo d c tr .

ư ế ệ ả

ườ ậ ế ọ ạ ể ệ ượ ề   m t s  giáo viên còn lúng túng   ­ V  giáo viên năng l c không đ ng đ u, ể   ế ớ ặ ng d y v i thói quen “Áp đ t”, ít chú ý đ n yêu c u h ng thú v i đ c đi m th ườ ủ ừ  làm theo có đúng phát tri n cá nhân c a t ng tr . Giáo viên th   ạ   ơ ộ không h n là t o c  h i cho tr  th  hi n chính mình. Giáo viên ch a m nh d n ậ ớ ổ   đ i m i, sáng t o còn r p khuôn máy móc. Do đó ch a phát huy đ c vai trò tích ạ ộ ự ủ    trong quá trình ho t đ ng, ch a chú ý đ n vi c t n d ng khai thác c c c a tr ụ ổ   ớ giáo viên l n tu i môi tr ộ ố khó khăn nh t đ nh. S  d ng đ ấ ị ồ  ử ụ g p ặ m t s   ệ vi c ti p c n công ngh  thông tin  ư   ế ọ ẫ ư t h c ch a cao, ch a dùng d y h c ch a có khoa h c, d n đ n hi u qu  trên ti ẻ ờ ọ ấ th  hi n đ ọ  h c l y tr  làm trung tâm. c gi

ế ố ệ ư ủ ả ữ          3. Nh ng y u t khách quan, ch  quan trong vi c đ a ra gi i pháp.

ệ ọ ủ ộ ố ụ ự ự ư ế M t s  ph  huynh ch a th c s  quan tâm đ n vi c h c c a con mình,

ớ ầ ư ầ ạ ạ

ưở M t s  tr  m i ra l p l n đ u còn nhút nhát ch a m nh d n nên cũng có ả phàn  nh h ộ ố ẻ ớ ng.

ụ ủ ệ ườ ả ả ộ ị ướ Nhi m v  c a ng ồ   ng b i

ưỡ i qu n lý bu c b n thân tôi suy nghĩ đ nh h ơ ữ d ng giúp giáo viên có chuyên môn v ng vàng h n.

ệ ẻ ấ ố

ộ ố ề ạ ộ ẻ ộ

ầ ả   Qua kh o sát th ng kê ban đ u cho th y vi c cho tr  LQVT m t s  giáo ự ự ộ   ư ạ ư viên ch a th c s  năng đ ng, sáng t o , ch a kích thích tr  ho t đ ng nhi u , m t ậ ố s  giáo viên còn r p khuôn máy móc

ụ ư ệ ắ ồ ồ ọ ơ ấ   ­ Đ  dùng, đ  ch i p c v  cho môn h c còn đ n đi u, mà s c ch a h p

ạ ộ ố ơ ụ ẻ ẫ d n nên không cu n hút tr  trong các ho t đ ng .

ồ ậ ẻ ộ ố ẻ ườ ồ ­ Kh  năng nh n th c c a tr  không đ ng đ u , m t s  tr  ng

ề ộ ố ế ể ẩ ầ ị c n thi

ộ ả ư ọ ư ư ẩ

ả ệ i trong quá trình gi ng d y c a giáo viên đ t đ

ạ ộ

ạ ố ộ ố ệ   giúp giáo viên d y t ứ ủ   i đ ng bào ề  ứ ậ ậ ẻ  còn nhút nhát. M t s  ph  huynh nh n th c v phát âm ch a th t rõ ràng , tr ẻ ọ   ệ k  năng ệ ỹ ủ ầ t m quan tr ng c a vi c rèn luy n  t đ  chu n b  cho tr  vào h c ậ ế ạ ộ ố ẻ ớ   l p m t  ch a cao, m t s  tr  ng i giao ti p, phát âm ch a chu n. Vì v y tôi tháy ữ   ắ ượ ụ ể ả ầ c n phair nghiên c u tìm ra đ i pháp bi n pháp đ  kh c ph c nh ng c các gi ạ ượ ừ ả ố ơ ế ạ ủ ồ ạ   t h n, t c k t qu  t t n t  đó ư ậ ẻ ạ ườ ụ ẻ ứ   V y tôi đ a ra ng.  i tr làm cho tr  h ng thú chú ý vào ho t đ ng giáo d c tr  t  5­6 tu i ổ ” ớ  làm quen v i toán t môn : “M t s   kinh nghi m

ạ ầ ằ ạ

ườ ườ ”.  Nh m nâng cao ch t l ạ ấ ượ ệ ổ ạ ứ giúp giáo viên sáng t o, linh ho t trong vi c t ọ   ng d y và h c ạ    ch c các ho t

ơ i tr   t ng M m non Hoa Cúc ng,  trong nhà tr ẻ ọ ậ ộ đ ng h c t p và vui ch i cho tr .

ả 4. Các Gi i pháp qu ản lý.

ả ồ ưỡ ự ạ Gi i pháp 1: ế Xây d ng k  ho ch b i d ng giáo viên

2

ư ỳ ừ ừ ọ ­ Đ a ra k

ể ộ đi m m t cách phù h p t o đi u ki n cho ờ   ồ ưỡ ạ ế  ho ch b i d ng c  th  theo t ng tháng, h c k , t ng th i ố giáo viên tham gia. ệ ề ợ ạ ụ ể ổ t kh i ,

ữ ự ộ Gi ỉ ạ iả  pháp 2 : Ch  đ o chuyên môn xây d ng đ i ngũ nòng c t ố  v ng vàng v ề

ồ ưỡ ự ệ chuyên môn th c hi n công tác b i d ng giáo viên :

ọ ự ữ ỏ ế ấ ứ ­ L a ch n nh ng giáo viên có ý th c ham h c h i ti p c n nh ng v n đ

ớ ả ệ ữ ư ọ ử ạ

ộ ọ

ứ i đi d  gi

ạ ố  ch c tôi còn t ệ ở ư ạ ề  ậ ộ   ố ạ ề m i, có kinh nghi m, có kh  năng truy n đ t và x  lý tình hu ng s  ph m m t ệ ự ệ ố ạ ể ự   t công tác này vi c l a ch n đ i ngũ cách linh ho t, sáng t o ... Đ  th c hi n t ở ồ ưỡ ớ ầ   ng do S  GD&ĐT, Phòng giáo viên c t cán tham gia đ y đ  các l p b i d ứ ự ờ  ỏ ố ổ  ch c cho giáo viên c t cán, giáo viên gi GD&ĐT t ỉ ệ ườ ọ ậ ng b n trong huy n, cũng nh  trong t nh… h c t p kinh nghi m ổ  các tr

ệ ể ẩ ị ườ i pháp 3: Ki m tra vi c giáo viên chu n b  môi tr ớ ng trong l p cho tr ẻ

ả Gi ạ ộ ho t đ ng.

ệ ẩ ớ ị ­ Th ng xuyên ki m tra các l p xem vi c chu n b  môi tr

ớ ể ượ ườ ng cho tr ệ c phong phú không sau đó góp ý và có bi n pháp b ẻ  ổ

ườ ạ ộ ho t đ ng trong l p có đ ờ   ị sung k p th i.

ồ ưỡ ạ ổ Gi iả  pháp 4: B i d ng thông qua các bu i sinh ho t chuyên môn :

ổ ự ­ Các bu i sinh ho t chuyên môn th c s  là r t thi

ự ự ổ ấ ạ ớ

ổ ế t th c và b  ích, các ti ả ắ ự ề ệ ấ ạ ế   t ạ ố   ượ ư c đ a ra trao đ i, bàn b c, th o lu n và đi đ n th ng d y làm quen v i toán đ ữ ấ ướ nh t tr ậ ế ắ , trăn tr .ở c khi th c hi n nh ng v n đ  còn băn khoăn th c m c

ồ ưỡ ệ ổ ứ ạ ằ ế ạ Gi i ả pháp 5: B i d ng thông qua vi c t ch c d y b ng các ti t d y minh

h a. ọ

ỗ ớ ế ạ ­ Phân chia cho m i l p m t đ  tài d y ví d :

ạ ố ị ế ố

ộ ề ề ạ ớ ướ ướ

ệ ổ

ớ ẽ ọ ậ ượ ẫ ệ ạ   ụ L p lớ á 1 d y s  8 ti t 2 d y ạ ẻ ằ b ng màn hình đèn chi u, Lá 2 d y v  hình kh i, Lá 3 d y tr  xác đ nh phía trên,   ự ờ i, phía tr    sau đó trình bày trao c, phía sau .Các l p thay nhau đi d  gi phía d ổ   ẻ ớ ẻ ổ đ i chia s  cho các l p  khác cùng nghe, cùng trao đ i. Qua vi c chia s , trao đ i các l p s  h c t p đ c l n nhau và cùng rút kinh nghi m cho nhau.

ồ ưỡ ệ ổ ọ ậ ứ iả   pháp 6: B i d ng thông qua vi c t ch c tham quan, h c t p trao

ệ Gi ổ đ i kinh nghi m.

ạ ổ ứ ệ ch c cho Phó hi u tr ng, t

ư ố ưở  kh i tr ườ ổ  các tr ố   ng, giáo viên c t ệ   ạ ng b n trong huy n,

ế ưở ­ Có k  ho ch t ọ ậ ở ườ ủ ng đi tham quan, giao l u h c t p  cán c a tr ỉ trong t nh...

3

ệ ệ ồ ưỡ  công ngh  thông tin ng vào ti ế ạ  làm quen v iớ t d y

ả Gi ạ Vi c b i d i pháp 7:  ẻ ế toán (D y máy chi u) cho tr :

ệ ể ự ượ ố c t

ề ế ầ ệ ử ụ ầ

ẻ ự ­ Đ  ể giáo viên có th  th c hi n đ ườ ầ ế ở ỗ ợ  Vi c ệ cho tr

ầ ộ ả ố ớ ẻ ề ẻ

ậ i đang phát

ổ ứ ự ậ tri n ể và thi ế ớ v i toán

ạ ộ  ch c các ho t đ ng làm quen  ẻ ẻ ẽ ậ ủ ự kích thích s  tò mò c a tr , tr  s  t p trung chú ý, hi u qu  c a ti

ộ ạ ộ ẻ ẽ ậ ẽ ế ằ   t vào vi c s  d ng đèn chi u b ng ề   ộ ng h  tr  cho giáo viên m t ph n kinh phí cài ph n m m các ph n m m nhà tr   làm theo cô … Đã tr  nên quá  quan sát  tr c ti p vào máy cá nhân. ờ ọ ả ủ ệ ẻ    h c không cao. quen thu c đ i v i tr , làm tr  nhàm chán nên hi u qu  c a gi ủ ữ ớ ạ ể  đ  thu hút s  t p trung chú ý c a tr . Trong khi   C n ph i có nh ng đi u m i l ự ử  đó d y ạ công ngh  thông tin l ạ ệ ữ   ọ ụ  cho tr  s  t o ra nh ng d ng tin h c vào t ế   ả ủ ớ ạ ề đi u m i l t ẻ ả ọ ẽ ấ cao. nh ng hình  nh ng  nghĩnh màu s c s c s , s  t o cho tr  thích   h c s  r t  ả  cao. ờ   s  cho k t qu    ho t đ ng làm quen  thú, tr  s  t p trung chú ý, gi t th c. Chính vì v y mà s ẻ ẽ ạ ệ ắ ặ ỡ ẽ ạ ớ v i toán

ề ố ượ ớ v i toán chia nhóm có s  l ầ   ng 8 thành 2 ph n * Ví d :ụ  Đ  tài: Làm quen

ủ ề ế ớ ộ ễ ậ ọ ồ ị ch  đ  th  gi ạ i đ ng v t  (Ch n giáo viên d y đ ng chí Nguy n Th  An)

ớ ế ọ ể ử ụ Trong các ti t h c làm quen v i toán giáo viên cũng có th  s  d ng m t s

ụ ạ

ố ượ ọ ví d :ụ    Trong ti ế ớ ộ ầ

i đ ng v t”  ế ệ

ể ể ầ ượ ượ ấ ả ớ ộ

t các con chim đ ệ ứ ế ả ộ ộ

ượ ự ứ ừ ộ ố  ế ệ ứ ệ   t chia thao tác  ng d ng công ngh  thông tin cho vi c d y h c,  ậ giáo viên  ủ ề ồ ậ nhóm đ  v t có s  l ng 8 thành 2 ph n, ch  đ  “Th  gi ẻ   nghe câu chuy n “ Chú chim sâu” và  trình chi u ra nhóm chim   có th  k  cho tr   ệ   thì l n l c xu t hi n trên màn hình v i các hình  nh đ ng, ế   ti ng chim hót...các hi u  ng âm thanh, ti ng đ ng, các hình  nh sinh đ ng làm ớ ẻ trẻ h ng thú t c s  chú ý v i tr . đó gây đ

ằ ạ ộ ứ ổ ứ ấ ề    ­ B ng nhi u hình th c t

ộ ế ứ ứ ẫ ẹ ầ

ỗ ợ ộ ả ạ ầ ạ

ơ ể ộ ộ ố ứ ạ ộ ụ ứ ề

ch c các ho t đ ng phong phú, h p d n khác ẻ ẻ ễ ế ớ nhau càng gây h ng thú thu hút tr , tr  d  ti p thu d  nh  lâu quên, nh  nhàng ạ h  tr  m t ph n kinh ậ lĩnh h i ki n th c h n. Chính vì v y mà tôi đã m nh d n  ề  ph n m m gi ng d y trên máy vi phí cho giáo viên đ  đ ng viên giáo viên mua ử ụ ệ ổ tính, s  d ng m t s   ng d ng ph n m m vào vi c t  ch c các ho t đ ng làm ớ quen v i toán cho tr  ẻ trong nhà tr ầ ườ ng.

́ ợ ạ ̣ ơ Ban đ i di n cha m  h c sinh, phu huynh trong

ệ ̀ ́ ̀ ̃ ́ i pháp 8: kêt h p v i   ợ ườ ̉ ̉ ̣ Gi ng ả đê cung hô tr  cho tre hoc tôt môn lam quen ẹ ọ ớ v i toán tr .

ệ ̣ ̉ ̉ ơ  Ban đ i di n cha m  h c sinh

̀ ể ệ ̣ ̣ ̣ ̉ ̉

ạ ̀ ọ ̣ ̣ ̣

́ ̃ ấ ̉ ̣ ̣ đôi lúc cho con nghi hoc tuy tiên

ọ ̀ ̀ ́ ̀ ́ ́ ̣ ̉ ̉ ̣ ̣ ̣ ̀ ­  Trao đôi v í ẹ ọ vê tâm quan trong cua  môn   ̀ ́ ́ ổ   ạ ơ  đ  Ban đ i di n trao đ i ươ ớ ng đôi m i  đăc biêt la day tre theo h v i toán lam quen  ̀ ́ ̀ ̃ ề  Vì vân con môt sô phu huynh xem nhe vân đê ư ụ ớ   v i ph  huynh đ a con đi h c đ u. ̀ ̀ ấ , tôi đa trao nay nên   nh t là h c sinh  Buôn Tr p   ̃ ̉ ơ bàn giao lên  đôi v i phu huynh nêu tre nghi hoc nhiêu tiêp thu bai se bi châm va khi

4

́ ́ ́ ̃ ̀ ư ọ ớ ̣ ̣ cũng nh  vào h c l p  m t

̀ ư ̀ ̣ ̉ ̣ ̣

̀ ́ ̣ ̣

̀ ở ́ ̀ ́ ̀ ̀ ̀ ươ ̣ ̣ ̣

̀ ệ ổ ơ ứ ̣ ̣ ̣ ̉ ơ  Ngoài các hình th c trên vi c t

ệ ồ ưỡ ố ́ ộ rât kho khăn cho chau. T  đo    phu huynh đa nhân ̀ ̀ ươ ng xuyên va con   c tâm quan trong cua viêc cho con em minh đi hoc th ̀ ̃ ̣   ̣ ư  đia giáo viên  trong viêc s u tâm nguyên vât liêu co săn  ̀ ̣   ng tao điêu kiên cho cô va chau trong viêc lam đô dung đô ch i, qua đo viêc ̀ ứ  ch c thi giáo viên   ầ ấ   ỏ ở ườ ng, vi c th c hi n công tác thanh tra, ki m tra cũng góp ph n r t  tr ớ   t môn làm quen v i toán ể ạ ố ng giáo viên d y t

́ơ l p 1  ́ ư ượ th c đ có trách nhi m  ệ cung   ph ́ day va hoc co hiêu qua  h n. ự ạ ệ i  d y gi ể ớ l n đ  hoàn thành t t công tác b i d ạ ườ ng. i tr t

ứ ả 5. Minh ch ng kèm theo gi i pháp.

ộ ờ ẫ ng d n giáo viên s  d ng các gi i pháp trên cùng

Qua  m t th i gian h ườ ạ ử ụ ượ ế ả ả ư ướ ng tôi đã thu ho ch đ c k t qu  nh  sau:

ớ ự ỉ ạ ủ v i s  ch  đ o c a nhà tr ố ớ a. Đ i v i giáo viên

ủ ộ ớ ­ Giáo viên ch  đ ng, sáng t o, linh ho t h n trong quá trình lên l p. Không

ạ ồ ạ ơ ồ ơ ệ ử ụ còn lúng túng trong vi c s  d ng đ  dùng, đ  ch i.

ệ ổ ứ ệ ố ứ ụ t giáo viên đã t ự  ch c th c hi n t

ặ ­ Đ c bi ử ụ ẻ ứ ự ả ạ ệ ử t công tác  ng d ng CNTT  trong gi ng d y. Giúp tr  h ng thú, tích c c tham

trong s  d ng giáo án đi n t gia vào các ho t đ ng ạ ộ  h n.ơ

ề ấ ụ ẻ ng đã áp d ng thành công chuyên đ  l y tr làm trung tâm và

­ Toàn tr ệ ả ườ ạ đ t hi u qu  cao.

ế ả ả K t qu  kh o sát

ướ Tr ụ   c khi áp d ng Sau khi áp d ngụ

đ  tàiề đ  tàiề

S Đ tạ ư ạ Ch a đ t Đ tạ ư ạ Ch a đ t Tiêu chí TT

ỉ ệ ỉ ệ ỉ ệ

T  l % T  l % T  l % S  ố giáo  viên S  ố giáo  viên S  ố giáo  viên T  ỉ  ệ l % S  ố giáo  viên

1 4/6 66,6% 2/6 33,4% 5/6 1/6 16,7% 1 83,3  %

Hình th c ứ ổ ứ  ch c  t ờ ọ  h c  gi linh ho tạ ,  sáng t oạ   h nơ

3/6 50% 3/6 50% 0/6 0% 2

Chú ý phát  huy tính 2

5

ự ở 6/6

tích c c  ẻ ơ tr  h n 100  %

3 4/6 66,6% 2/6 33,4% 5/6 1/6 16,7% 3 83,3  %

ạ T o môi  ườ tr ng  ạ ộ   ho t đ ng cho tr   ẻ phong phú  ẫ ấ h p d n  h nơ

4 3/6 50% 3/6 50% 6/6 0/6 0% 4 100  % ử ụ S  d ng  ồ đ  dùng  khoa h c ọ h nơ

ế ế t k

5/6 5 4/6 66,6% 2/6 33,4% 1/6 16,7% 83,3  % 5

Thi các trò  ơ ch i trên  máy phù  ơ   ợ h p h n

ướ ể ả ọ ế ị 6. Đ nh h ng phát tri n gi i pháp cho các năm h c ti p theo.

ạ ứ ườ

ổ ộ ố ệ

ươ ươ ọ ự ườ ồ ấ c mụ    ch c các bu i sinh ho t chuyên môn c p  ề ươ   ng i đúc rút kinh nghi m v  ch ớ ự   ợ t th c phù h p v i tình hình th c ạ ộ ,   làm

ứ ể ề ớ Th

ệ ề ổ   ch c   các   chuyên   đ   m i   đ   truy n   t ự ế ặ , đ c bi t là trong công tác chăm sóc giáo d c tr  t ữ ả i   nh ng   kinh   ẻ ạ ơ   ụ i đ n

ổ ng xuyên  tham gia ,t Th ỏ ả ể ấ ả ộ t c  cán b  qu n lý và m t s  giáo viên gi đ  t ớ ừ ế ề ầ ng pháp thi  đó đ  ra ph trình m m non m i t ứ ổ ị ừ ế ủ ừ ng. T  ch c h i thi đ  dùng d y h c t ng, t ng đ a ph  c a t ng tr t ẻ ụ ấ ườ ng giáo d c l y tr  làm trung tâm... môi tr ườ ng   xuyên   t ệ nghi m hay vào th c t ị v  mình.

ề ấ ế ị 7. Đ  xu t, ki n ngh

ề ườ ứ ạ ổ ổ Đ  ngh  Phòng giáo d c và Đào t o th

ư ọ ỏ ẫ

ươ ự ế ợ ề  đó đ  ra ph

ự ế ủ ừ ườ ị ạ ho t chuyên môn đ  các tr ề ươ v  ch tình hình th c t ụ  ch c các bu i sinh   ng xuyên t ể ệ   ườ ng giao l u h c h i l n nhau và đúc rút kinh nghi m ớ   ớ ừ ầ ng trình M m non m i t t th c phù h p v i ng pháp thi ng. c a t ng tr

ổ ạ ỏ ườ ạ ng b n đ  đ

T  ch c cho CBQL, giáo viên d y gi ư ệ ằ i đi tham quan tr ụ ụ ố ơ ể ượ   c   t h n trong công tác chăm

ứ ọ ỏ ụ ẻ ạ ơ giao l u h c h i, đúc rút kinh nghi m nh m ph c v  t sóc giáo d c tr  t ị i đ n v .

6

ộ ố ả ả i pháp mà b n thân tôi rút ra đ

ạ ở ế ỉ ừ ng M m non Hoa Cúc, tôi không ch  d ng l i

ữ ằ ả ố ư ượ ừ ự    tình hình th c c t ố ắ   ả  k t qu  mà c  g ng ớ   ổ ầ ứ i  u nh m đáp  ng yêu c u đ i m i i pháp t

ụ ệ ­ Trên đây là m t s  gi ầ ườ ế ủ t  c a Tr ọ ỏ ơ ữ ể h c h i h n n a đ  tìm ra nh ng gi giáo d c hi n nay.

Ậ ƯỜ NG I LÀM BÁO CÁO

Ủ Ơ Ị XÁC NH N C A Đ N V ƯỞ   NG

Ệ P. HI U TR                    Đã ký

ễ ị ị Nguy n Th  Th nh ị ủ              Văn Th  Th y

Ậ Ệ XÁC NH N UBND HUY N

Ụ   Ậ XÁC NH N PHÒNG GIÁO D C VÀ ĐÀO T OẠ

7