
MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ..................................................................................... 1
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI ..................................................................................... 1
II. MỤC ĐÍCH, NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU ....................................................... 3
1. Mục đích. ......................................................................................................... 3
2. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................................. 3
III. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI NGHIÊN CỨU .................................................... 3
IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ................................................................ 3
V. TÍNH MỚI CỦA ĐỀ TÀI ............................................................................. 3
VI. CẤU TRÚC CỦA ĐỀ TÀI .......................................................................... 3
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ................................................................... 4
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN, CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI. ............................... 4
1. Cơ sở lý luận của đề tài. .................................................................................. 4
1.1. Khái niệm ..................................................................................................... 4
1.2. Vai trò, yêu cầu của giáo dục toàn diện cho HS trong nhà trường THPT. ... 5
1.3. Lợi ích của giáo dục toàn diện cho HS trong nhà trường THPT ................. 6
1.4. Giáo viên chủ nhiệm với công tác giáo dục toàn diện cho HS trong nhà
trường THPT ....................................................................................................... 6
2. Cơ sở thực tiễn của đề tài. ............................................................................... 7
2.1. Cơ sở thực tiễn. ............................................................................................ 7
2.2. Khảo sát thực trạng về của GDTD cho HS ở trường THPT trên địa bàn tỉnh
Nghệ An ............................................................................................................. 7
II. ĐỀ XUẤT MỘT SỐ BIỆN PHÁP CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GÓP
PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN CHO HS THPT
............................................................................................................................. 12
1. Nguyên tắc đề xuất các biện pháp ................................................................... 12
1.1. Đảm bảo tính khoa học................................................................................. 12
1.2. Đảm bảo tính thực tiễn ................................................................................. 13
1.3. Đảm bảo tính khả thi ................................................................................... 13
1.4. Nguyên tắc đảm bảo tính đồng bộ của các biện pháp .................................. 13
2. Một số biện pháp của giáo viên chủ nhiệm góp phần nâng cao chất lượng giáo
dục toàn diện cho HS bậc THPT ” ...................................................................... 13
2.1. Công tác tổ chức lớp và xây dựng thành công lớp học tự quản. .................. 13