M t s bi n pháp qu n lý l p h c hi u qu trong gi h c ti ng Anhộ ố ệ ả ớ ọ ệ ả ờ ọ ế tr ng TH Hoàng Vănở ườ
Thụ
sinh kh i 3, 4, 5 nên vi c ti p xúc v i môn ti ng Anh không còn m i m v iố ệ ế ớ ế ớ ẻ ớ
các em h c sinh và cha m h c sinh. Ban đu, ti ng Anh là m t môn h c khóọ ẹ ọ ầ ế ộ ọ
ti p thu đi v i các em h c sinh ngôi tr ng vùng 3 v i đa s là h c sinhế ố ớ ọ ở ườ ớ ố ọ
dân t c thi u s t i ch . Nh ng nh s quan tâm c a lãnh đo ộ ể ố ạ ỗ ư ờ ự ủ ạ Phòng Giáo
d c, ụnhà tr ngườ và cha m h c sinhẹ ọ cùng v i s c g ng, ni m đam mê c aớ ự ố ắ ề ủ
các em h c sinh, ch t l ng d y và h c môn ti ng Anh ngày càng đc nângọ ấ ượ ạ ọ ế ượ
cao m t cách rõ r t nhộ ệ ư: h c sinh tham gia thi ti ng Anh trên Internet và thiọ ế
h c sinh năng khi u môn ti ng Anh đã đt gi i c p huy n.ọ ế ế ạ ả ấ ệ
Hi n nay, nhà tr ng có g n 40% h c sinh là h c sinh ng i dân t cệ ườ ầ ọ ọ ườ ộ
thi u s và 98% h c sinh là con em thu n nông, đi u ki n kinh t còn vô cùngể ố ọ ầ ề ệ ế
khó khăn, đa s các em đu t chăm sóc cho b n thân mình, thi u s quan tâmố ề ự ả ế ự
t b m . Nhi u h c sinh còn có thái đ tiêu c c trong l p h c m t ph n doừ ố ẹ ề ọ ộ ự ớ ọ ộ ầ
tâm lý thi u s quan tâm t gia đình, theo b n bè r rê. Đi u này gây không ítế ự ừ ạ ủ ề
khó khăn cho giáo viên gi ng d y nói chung và giáo viên ti ng Anh nh tôi nóiả ạ ế ư
riêng. Chúng tôi m t r t nhi u th i gian trong vi c x lý, gi i quy t các v nấ ấ ề ờ ệ ử ả ế ấ
đ x y ra trong l p h c nên nh h ng ít nhi u đn ch t l ng gi ng d y,ề ả ớ ọ ả ưở ề ế ấ ượ ả ạ
ti n trình bài h c đi không đúng, ch a đm b o đc t t nh t hi u qu bàiế ọ ư ả ả ượ ố ấ ệ ả
h c. Chính vì v y, tôi m nh d n nghiên c u đ tài qu n lý l p h c trong giọ ậ ạ ạ ứ ề ả ớ ọ ờ
h c ti ng Anh nh m đnh h ng đúng đn hành đng và thái đ cho h c sinhọ ế ằ ị ướ ắ ộ ộ ọ
“cá bi t” nói riêng và đi đa s h c sinh trong gi h c nh m h ng t i vi cệ ạ ố ọ ờ ọ ằ ướ ớ ệ
đm b o m c tiêu giáo d c theo t ng bài h c cho h c sinh, cũng nh vi cả ả ụ ụ ừ ọ ọ ư ệ
giúp h c sinh phát tri n toàn di n v năng l c và ph m ch t.ọ ể ệ ề ự ẩ ấ
Nghiên c u trình bày trong đ tài này t p trung vào các v n đ c thứ ề ậ ấ ề ụ ể
giúp giáo viên d y ti ng Anh ạ ế qu n lý h c sinh trong gi h c m t cách hi uả ọ ờ ọ ộ ệ
qu nh tả ấ . Đ tài trình bày cách ti p c n, h ng d n và ki m tra các ph ngề ế ậ ướ ẫ ể ươ
pháp khác nhau nh m giúp giáo viên qu n lý các tình hu ng phát sinh trongằ ả ố
quá trình gi ng d y. Các n i dung c a ph n lý thuy t t p trung vào ý nghĩaả ạ ộ ủ ầ ế ậ
c a vi c qu n lý l p h c, quy ho ch và t ch c quá trình, s p x p môiủ ệ ả ớ ọ ạ ổ ứ ắ ế
tr ng h c t p, giám sát h c sinh và ch y u d đoán các v n đ ti m nườ ọ ậ ọ ủ ế ự ấ ề ề ẩ
trong quá trình gi ng d y ti ng Anh cho tr .ả ạ ế ẻ
Ph n th c t c a nghiên c u này d a trên các k t qu thu đc tầ ự ế ủ ứ ự ế ả ượ ừ
nghiên c u đc th c hi n trong l p 3A (25 h c sinh) tr ng TH Hoàngứ ượ ự ệ ớ ọ ở ườ
Văn Th . Nghiên c u liên quan đn các v n đ và các k thu t khác nhauụ ứ ế ấ ề ỹ ậ
đc thi t l p và áp d ng sau đó. D i đây là bi u đ th hi n ch t l ngượ ế ậ ụ ướ ể ồ ể ệ ấ ượ
Giáo viên: Đng Th Ng c Huy nặ ị ọ ề 5