1

Ụ Ụ PH  L C

Ở Ầ Ầ I­ PH N M  Đ U…………………………………………………….trang 2

Ầ Ộ II­ PH N N I DUNG…………………………………………….…...trang 3

ơ ở ậ 1­ C  S  Lí Lu n……………………………………………… ..trang 3

ơ ở ự ễ 2­ C  S  Th c Ti n………………………………………… ….. trang 3

ả 3­ Các gi i pháp……………………………………….…… ……trang 9

ế ậ 4­K t lu n................................................................................... ....trang 9

Ế Ậ III­ K T LU N....................................................................................trang 1 0

Ả Ệ IV TÀI LI U THAM KH O……………………………………… .... trang11

2

Ả Ệ Ệ Ế Ọ CÁC BI N PHÁP RÈN LUY N H C SINH Y U KÉM GI I CÁC BÀI

Ơ Ớ Ậ T P HÓA VÔ C  L P 12

Ở Ầ Ầ I­ PH N M  Đ U

ả ố ớ ọ ộ ấ ế ề ậ ọ Gi i các bài t p hóa h c đ i v i h c sinh y u kém là m t v n đ  khó, do

ọ ạ ấ ứ ề ế ậ ọ ả các em m t cân b n mà môn hóa h c l i là môn h c nhi u ki n th c, bài t p đa

ế ớ ọ ả ọ ẽ ậ ệ ạ d ng khó nh . Rèn luy n h c sinh y u kém gi ầ   i bài t p hóa h c s  góp ph n

ấ ượ ạ ầ ọ ọ nâng cao ch t l ng d y và h c môn hóa h c nói riêng và góp ph n không nh ỏ

ấ ượ ệ ủ ọ ể ả ế ấ vào vi c nâng cao ch t l ng c a h c sinh. Đ  gi ề i quy t v n đ  này chúng ta

ệ ố ả ủ ứ ế ắ ố ọ ườ ặ ầ c n ph i c ng c  và h  th ng hóa ki n th c ng n g n và th ng xuyên l p đi

ạ ớ ả ậ ấ ớ ặ ạ ể ọ l p l i đ  h c sinh ghi nh . Qua quá trình gi ng d y l p 12, tôi nh n th y đa s ố

ề ặ ọ ả ậ các em h c sinh đ u g p khó khăn khi gi ậ   ơ ớ i các bài t p vô c  l p 12. Tôi đã v n

ộ ố ệ ạ ứ ế ấ ọ ụ d ng m t s  bi n pháp ôn l i ki n th c cho các em và th y h c sinh đã gi ả   i

ượ Ọ Ệ Ệ ề ậ ọ đ c bài t p nên tôi ch n đ  tài: “ CÁC BI N PHÁP RÈN LUY N H C SINH

Ế Ả Ậ ề Y U KÉM GI ế   Ơ Ớ I CÁC BÀI T P HÓA VÔ C  L P 12” làm đ  tài sáng ki n

ổ ớ ồ ớ ề ẽ ệ ệ ằ kinh nghi m cho mình, nh m chia s , trao đ i v i đ ng nghi p. V i đ  tài: “

Ọ Ệ Ế Ả Ệ CÁC BI N PHÁP RÈN LUY N H C SINH Y U KÉM GI Ậ   I CÁC BÀI T P

Ơ Ớ ệ ố HÓA VÔ C  L P 12”, tôi mong mu n góp thêm chút ít kinh nghi m cũng nh ư

ượ ọ ỏ ổ ớ ỉ ệ ọ ệ ầ ồ đ c h c h i trao đ i v i các đ ng nghi p góp ph n nâng cao t  l h c sinh khá

ỏ ế ả gi ớ ọ i và gi m b t h c sinh y u.

3

Ầ Ộ II­ PH N N I DUNG

ơ ở ậ 1­C  S  Lí Lu n:

ệ ố ể ạ ứ ồ ả ­Dùng bi u b ng h  th ng l ố i công th c tính s  mol và n ng đ ộ

ể ọ ụ ầ ph n trăm đ  h c sinh áp d ng:

m= n×M

ụ ấ V= n×22,4 (áp d ng cho ch t khí , đkc)

ụ ị n = CM (M)V(lít) (áp d ng cho dung d ch)

mct=mdd×C%/100

dd = mct  +   mdm

V i  mớ

dd = Ddd(g/cm3) Vdd(ml)

Ho c mặ

ệ ố ươ ộ ố ọ ươ ­H  th ng hóa các ph ng trình thu g n theo m t s  ph ng pháp

ể ả ơ ớ ệ ắ tính nhanh đ  gi i các bài toán tr c nghi m hóa vô c  l p 12:

ả ẩ ố ố ử *R   (s  mol electron cho/ s  mol electron nh n) ậ s n ph m kh

ươ ả ố ế ợ * Ph ng pháp b o toàn mol nguyên t ố   ớ ả  k t h p v i b o toàn kh i

ượ ể ả ạ ằ ử ậ l ng đ  gi i các bài t p kh  các oxit kim lo i b ng CO và H ự 2. D a trên

2 l y O c a các oxit kim lo i:

ủ ấ ạ ắ nguyên t c CO và H

2  +  O   H2O

CO  +  O   CO2 ho c Hặ

ươ ố ượ ả ể ả * Ph ng pháp tăng gi m kh i l ng đ  gi ạ   ậ i các bài t p kim lo i

ụ ớ ố ị tác d ng v i dung d ch mu i.

4

ơ ở ừ ữ ẽ ễ ậ ọ ả T  nh ng c  s  lí lu n trên s  giúp h c sinh d  dàng gi i các

ậ ượ ơ ở ự ễ ụ ơ bài t p vô c  hóa 12 và đ c áp d ng trên c  s  th c ti n sau đây.

ơ ở ự ễ 2­ C  S  Th c Ti n

ẫ ậ a. Bài t p m u

ạ ỗ ợ Bài t p 1:ậ Cho 10 gam h n h p các kim lo i Mg và Cu  tác

2(đkc). Thành

ế ớ ư ượ ị ụ d ng h t v i dung d ch HCl loãng d  thu đ c 4,48 lit H

ủ ầ ỗ ợ ph n % c a Mg trong h n h p là:

B.  35%. C.  20%. D. 48%. A. 50%.

Gi iả

Mg                  H2

0,2 mol            4,48/22,4 mol

%mMg = 0,2x24/10 =48%

ằ ạ ố ố ị ủ *Do s  mol electron cho b ng hóa tr  c a kim lo i Mg là 2 mà s  electron

2) là 1.

ệ ố ả ử ằ ậ ẩ nh n b ng 2 nên ta có h  s  s n ph m kh  ( H

3 thu

ị ế  Cho 4,05 gam Al tan h t trong dung d ch HNO Bài t p 2:ậ

ấ ị V lít N2O (đkc) duy nh t. Giá tr  V là

A.  2,52 lít. B.  3,36 lít. C.  4,48 lít. D.  1,26 lít.

Gi i ả

Al                 3/8  N2O

4,05/27mol            0,15x3/8 mol

2O = 22,4x0,15x3/8=1,26 lít

ủ ể Th  tích c a N

ị ủ ạ ằ ố ố *Do s  mol electron cho b ng hóa tr  c a kim lo i Al là 3 mà s  electron

2O) là 3/8.

ệ ố ả ử ằ ậ ẩ nh n b ng 2 nên ta có h  s  s n ph m kh  ( N

5

ạ Bài T p 3:ậ Câu 6.  Cho 19,2 gam kim lo i R tan hoàn toàn

3 loãng thì thu đ

ị ượ ả ẩ trong dung d ch HNO c 4,48 lít khí NO (đktc, s n ph m

ử ấ ạ kh  duy nh t). Kim lo i R là:

A. Cu. B.  Zn. C.  Fe. D.  Mg.

.  Gi iả

R                 n/3  NO

0,6/n mol                 4,48/22,4mol

R = 64 v y kim lo i R là Cu

ớ ậ ạ 19,2/MR   =   0,6/n  v i n=2 thì M

ị ủ ằ ạ ố ị ư ế *Do s  mol electron cho b ng hóa tr  c a kim lo i R là hóa tr  ch a bi t

ệ ố ả ử ậ ằ ẩ ố ặ đ t n  mà s  electron nh n b ng 3 nên ta có h  s  s n ph m kh  ( NO) là n/3.

ậ ử ể ỗ ợ ồ Đ  kh  hoàn toàn 45 gam h n h p g m CuO, Bài t p 4:

ừ ủ ở (đktc). Kh i l ố ượ   ng ầ FeO, Fe3O4, Fe và MgO c n dùng v a đ  8,4 lít CO

ấ ắ ượ ả ứ ch t r n thu đ c sau ph n  ng là:

A. 39g B. 38g C. 24g D. 42g

Gi iả

CO         +       O               CO2

8,4/22,4 mol          0,375mol

ấ ắ      = moxit  ­  mO

mch t r n

= 45 – 0,375x16 =39

2 nên

ế ợ ộ ố ể ạ ủ ạ ớ * Do CO k t h p v i O c a m t s  oxit kim lo i sau Al đ  t o ra CO

ượ ượ ằ ố ượ ứ kh i lố ấ ắ ng ch t r n thu đ ớ c b ng v i kh i l ng ch a các oxit tr  kh i l ừ ố ượ   ng

oxi nguyên t .    ử

2

ổ ừ ừ ồ ợ ỗ Th i t t V lít h n h p khí (đktc) g m CO và H Bài t p 5:ậ

3O4, Al2O3 nung

ộ ố ự ợ ỗ đi qua m t  ng đ ng 16,8 gam h n h p 3 oxit: CuO, Fe

ả ứ ả ứ ượ ấ ắ nóng, ph n  ng hoàn toàn. Sau ph n  ng thu đ c m gam ch t r n và

6

ơ ặ ộ ỗ ố ượ ợ ơ ủ ỗ m t h n h p khí và h i n ng h n kh i l ợ ng c a h n h p V là 0,32

gam. Tính V và m.

A. 0,224 lít và 14,48 gam. B. 0,448 lít và 18,46 gam.

C. 0,112 lít và 12,28 gam.  D. 0,448 lít và 16,48 gam.

Gi iả

ả ứ ử ự ấ Th c ch t ph n  ng kh  các oxit trên là

(cid:0) CO  +  O   (cid:0) CO2

(cid:0) H2  +  O   (cid:0) H2O.

ố ượ ặ ầ ạ ợ ỗ ỗ ợ Kh i l ơ   ng h n h p khí t o thành n ng h n h n h p khí ban đ u chính là

ố ượ ủ ử ả ứ kh i l ng c a nguyên t Oxi trong các oxit tham gia ph n  ng. Do v y:ậ

mO = 0,32 gam.

=

=

(cid:0)

n

0,02 mol

O

0,32 16

+

=

(

)

(cid:0)

n

n

0,02 mol

CO

H

2

.

ấ ắ  + 0,32

ậ ả ố ượ ụ ị Áp d ng đ nh lu t b o toàn kh i l ng ta có:

moxit = mch t r n

(cid:0) 16,8 = m + 0,32

(cid:0) m = 16,48 gam.

=

=

+

(cid:0) (cid:0)

V

0,02 22,4 0,448

hh (CO H )

2

lít.

ộ ỗ ố ợ ộ ạ    Đ t cháy hoàn toàn 4,04 gam m t h n h p b t kim lo i ậ Bài t p 6:

ượ ỗ ợ ồ g m Al, Fe, Cu trong không khí thu đ c 5,96 gam h n h p 3 oxit. Hòa

ế ỗ ể ằ ợ ị ị tan h t h n h p 3 oxit b ng dung d ch HCl 2M. Tính th  tích dung d ch

ầ HCl c n dùng.

7

A. 0,5 lít. B. 0,7 lít. C. 0,12 lít. D. 1 lít.

Gi iả

mO  =  moxit (cid:0)  mkl  =  5,96 (cid:0)  4,04  =  1,92 gam.

=

=

n

0,12 mol

O

.

1,92 16

ế ỗ ạ ợ ị ằ Hòa tan h t h n h p ba oxit b ng dung d ch HCl t o thành H ư 2O nh  sau:

(cid:0) (cid:0) 2HCl   +    O2 (cid:0) 2Cl +   H2O

0,24  (cid:0) 0,12 mol

=

=

(cid:0)

V

0,12

HCl

lít. (Đáp án C)

0,24 2

3, B2CO3, R2CO3  tác

ồ ợ ỗ   Cho 11,5 gam h n h p g m ACO ậ Bài t p 7:

2  (đktc). Kh i l

ế ớ ấ ị ụ d ng h t v i dung d ch HCl th y thoát ra 2,24 lít CO ố ượ   ng

ạ ố ị mu i clorua t o ra trong dung d ch là

A. 14,2 gam. B. 12,6 gam. C. 14,1 gam. D. 13,2 gam.

Gi iả

CO3 +      2HCl         → 2Cl­ +CO2 + H2O

60 71 1mol Mtăng=11

2,24/22,4 mtăng=0,1x11

ố ượ ố ượ ố ố ượ ố Kh i l ng mu i clorua = kh i l ng mu i cacbonat + kh i l ng tăng

= 11,5   +   1,1 = 12,6 gam

ậ b­ Bài t p làm thêm

3 loãng (d ), sinh ra V lít khí NO

ằ ị ư Câu 1: Hoà tan 5,6 gam Fe b ng dung d ch HNO

ấ ở ử ẩ ả ị ủ (s n ph m kh  duy nh t, đktc). Giá tr  c a V là

8

A. 6,72. B. 4,48. C. 2,24. D. 3,36.

3 loãng d  ư

ế ỗ ợ ị Câu 2. Cho 60 gam h n h p Cu và CuO tan h t trong dung d ch HNO

ượ ố ượ ử ề ả ẩ ấ ầ thu đ c 13,44 lit khí NO (đkc, s n ph m kh  duy nh t). Ph n % v  kh i l ng

ỗ ợ ủ c a Cu trong h n h p là:

A. 69%. B. 96%. C. 44% D. 56%.

ợ ồ ị ỗ Câu 3:  Hoà tan hoàn toàn 1,23 gam h n h p X g m Cu và Al vào dung d ch

2 (s n ph m kh  duy nh t,

ặ ượ ấ ở ử ả ẩ c 1,344 lít khí NO đktc). HNO3 đ c, nóng thu đ

ố ượ ề ầ ủ ỗ ợ Ph n trăm v  kh i l ng c a Cu trong h n h p X  là

A. 21,95%. B. 78,05%. C. 68,05%. D. 29,15%.

ư ỗ ợ ồ ị ượ c 5,6 lít khí Câu 4: Cho h n h p A g m Cu và Mg vào dung d ch HCl d  thu đ

ấ ắ ộ ị (đkc) không màu và m t ch t r n không tan B. Dùng dung d ch H ặ 2SO4 đ c, nóng

2 (đkc). Kh i l

ấ ắ ượ ố ượ ỗ ể đ  hoà tan ch t r n B thu đ c 2,24 lít khí SO ợ ng h n h p A ban

ầ đ u là:

A. 6,4 gam. B. 12,4 gam.          C. 6,0 gam. D. 8,0 gam.

ỗ ộ ị ợ Câu 5: Hoà tan hoàn toàn 1,5 gam h n h p b t Al và Mg vào dung d ch HCl thu

ượ ố ượ ủ ỗ ợ đ c 1,68 lít H ng c a Al trong h n h p là ầ 2 (đkc). Ph n  % kh i l

A. 60%. B. 40%. C. 30%. D. 80%.

ạ ở ợ ồ ộ ỳ ế  2 chu k  liên ti p thu c nhóm ỗ Câu 6: Cho 1,67 gam h n h p g m hai kim lo i

2 (  đktc). Hai

ế ớ ư ụ ị ở IIA tác d ng h t v i dung d ch HCl (d ), thoát ra 0,672 lít khí H

ạ kim lo i đó là (Mg= 24, Ca= 40, Sr= 87, Ba = 137)

A. Be và Mg. B. Mg và Ca.

C. Sr và Ba. D. Ca và Sr.

ộ ị ả ứ ộ ờ ấ   4. Sau m t th i gian ph n  ng l y Câu 7: Ngâm m t lá Fe trong dung d ch CuSO

ố ượ ử ẹ ấ lá Fe ra r a nh  làm khô, đem cân th y kh i l ố   ng tăng thêm 1,6 gam. Kh i

ượ l ng Cu bám trên lá Fe là bao nhiêu gam?

9

A. 12,8 gam. B. 8,2 gam. C. 6,4 gam. D. 9,6 gam.

ẽ ộ ị ả ứ   3 0,1M. Khi ph n  ng Câu 8:  Ngâm m t lá k m trong 100 ml dung d ch AgNO

ố ượ ẽ ế k t thúc, kh i l ng lá k m tăng thêm

A. 0,65 gam. B. 1,51 gam.

C. 0,755 gam. D. 1,3 gam.

ộ ị ế ố ượ ồ t kh i l ng đ ng bám ế 4. N u bi ắ Câu 9: Ngâm m t lá s t trong dung d ch CuSO

ố ượ ắ ắ trên lá s t là 9,6 gam thì kh i l ng lá s t sau ngâm tăng thêm bao nhiêu gam so

ầ ớ v i ban đ u?

A. 5,6 gam. B. 2,8 gam.

C. 2,4 gam. D. 1,2 gam.

2O3 c n 2,24 lít CO

ử ỗ ợ ồ ầ Câu 10: Kh  hoàn toàn 17,6 gam h n h p X g m Fe, FeO, Fe

ố ượ ượ ở (  đktc). Kh i l ắ ng s t thu đ c là

A. 5,6 gam. B. 6,72 gam.

C. 16,0 gam. D. 8,0 gam.

2O3 nung

ư ồ ỗ ợ ồ Câu 11: Cho lu ng khí CO (d ) đi qua 9,1 gam h n h p g m CuO và Al

ả ứ ế ượ ố ượ nóng đ n khi ph n  ng hoàn toàn, thu đ c 8,3 gam ch t r n. ấ ắ Kh i l ng CuO

ầ ỗ ợ có trong h n h p ban đ u là

A. 0,8 gam. B. 8,3 gam.

C. 2,0 gam. D. 4,0 gam.

2O3,

ư ứ ỗ ợ ồ Câu 12:  Cho dòng khí CO d  đi qua h n h p (X) ch a 31,9 gam g m Al

ượ ỗ ợ ZnO, FeO và CaO thì thu đ ộ ỗ   ấ ắ c 28,7 gam h n h p ch t r n (Y). Cho toàn b  h n

2 (đkc). Giá trị

ấ ắ ư ụ ớ ị ượ ợ h p ch t r n (Y) tác d ng v i dung d ch HCl d  thu đ c V lít H

V là

A. 5,60 lít8. B. 4,48 lít. C.6,72 lit. D. 2,24 lít.

10

ớ ộ ứ ọ ậ Quá trình l p đi l p l ớ   ậ ạ  công th c tính giúp cho h c sinh ghi nh  c ng v i i

ệ ươ ẽ ễ ọ ớ ọ vi c thu g n các ph ng trình hóa h c ọ s  giúp các em h c sinh d  nh  và rút

ờ ả ậ ọ ế ng n  ắ th i gian trong quá tr ình gi ơ ớ i bài t p hóa vô c  l p 12. H c sinh vi t ít

ươ ớ ệ ố ỏ ạ ế ố ph ng tr ằ ình v i h  s  cân b ng nh  h n ch  t i đa sai sót.

ẫ ự ự ệ ệ ầ ọ ế Tuy nhiên vi c rèn luy n h c sinh y u kém c n có s  kiên nh n s  quan

ố ớ ọ ủ ả ặ ệ ố ớ tâm thông c m c a  giáo viên đ i v i h c sinh  đ c  bi ọ   t đ i v i  môn hóa h c

ố ễ ấ ả ọ đây là môn mà h c sinh đa s  d  m t căn b n.

ả 3­ Các gi i pháp

ể ạ ế ệ ả ả ạ ọ Đ  đ t k t qu  trong quá trình gi ng d y nói chung và rèn luy n h c sinh

ả ộ ố ả ể ự ệ ậ ọ ế y u kém gi i các b ài t p hóa h c chúng ta có th  th c hi n m t s  gi i pháp

sau:

ả ọ ỏ ọ ậ ­ Chia nhóm th o lu n ( có h c sinh khá gi ể ọ   ế i và h c sinh y u kém, đ  h c

ỏ ỗ ợ ọ ế ộ sinh khá gi i h  tr  h c sinh y u kém). ( giáo viên b  môn)

ế ợ ủ ệ ắ ớ ế ợ ộ ­K t h p v i giáo viên ch  nhi m nh c nh ở đ ng viên và k t h p v ới nhà

ườ ế ụ ạ ọ ộ tr ng tăng ti t ph  đ o cho h c sinh y uế  kém. ( giáo viên b  môn)

ự ả ả ươ ụ ạ ọ ộ ệ ­ Th c hi n gi m t i ch ng trình môn Hóa h c. (b  giáo d c và đào t o)

ế ậ 4­K t lu n

ụ ệ ệ ế ậ ọ ả ậ V n d ng các bi n pháp rèn luy n h c sinh y u kém gi i các bài t p hóa

9, tôi nh n th y các em có s  ti n b  trong vi c gi

ơ ớ ớ ự ế ệ ậ ấ ộ ả vô c  l p 12 vào l p 12A i bài

ơ ớ ạ ế ả ư ậ t p hóa vô c  l p 12. Đ t k t qu  nh  sau:

ụ ể ậ ậ M c Đứ ể ộ Ch a Hi u ư Hi u và V n D ng ụ V n   D ng   Thành

S  lố ngượ   % % Th oạ S  lố ngượ % Số

l

4 L p 1ớ 11,7% 47,1% 14 41,2% ngượ 16 2A9

11

9, các em đ

ố ớ ớ ượ ắ ớ ự ọ ố Đ i v i l p 12A c s p theo l p t ch n ôn thi t ệ t nghi p môn

ự ế ư ấ ế ề ả ế ậ ầ hóa nh ng trên th c t các em r t y u v  cách gi ọ i bài t p hóa h c, h u h t các

ố ắ ề ề ấ ả ệ   em đi u m t căn b n v  môn hóa. Tuy  nhiên các em cũng luôn c  g ng ôn luy n

ự ế ợ ủ ữ ệ ờ ớ ộ ồ đ ng th i có s  k t h p gi a giáo viên ch  nhi m v i giáo viên b  môn theo dõi,

ả ệ ỉ ệ ế ộ ư ộ đ ng viên khuyên b o nhi t tình cũng giúp các em ti n b . V i ớ t  l nh trên là

ề ấ ả đi u r t kh  quan.

Ậ Ế III­ K T LU N

ệ ế ọ ả ệ  “ Các bi n pháp rèn luy n h c sinh y u kém gi ậ i các bài t p hóa vô

ữ ộ ệ ế ọ ơ ớ c  l p 12 ” là m t trong nh ng bi n pháp giúp cho h c sinh y u kém cũng c  l ố ạ   i

ấ ượ ứ ế ạ ườ ầ ki n th c góp ph n nâng cao ch t l ọ ng d y và h c trong nhà tr ạ   ng. Bên c nh

ự ệ ả ầ ệ   ẫ đó, rèn luy n cho giáo viên tính kiên nh n, s  thông c m, tinh th n trách nhi m

ớ ọ cao v i h c sinh .

ế ề ệ ấ ọ ế ế Nói chung rèn luy n h c sinh y u kém là v n đ  thi t y u và có ầ t m quan

ấ ượ ệ ạ tr ng ọ trong vi c nâng cao ch t l ng d y và h c ọ ở ườ  tr ng. ệ “ Các bi n pháp rèn

ế ệ ọ ả ơ ớ ậ ầ luy n h c sinh y u kém gi i các bài t p hóa vô c  l p 12 ” góp ph n không nh ỏ

ị ế ứ ệ ọ ố ệ vào vi c trang b  ki n th c cho h c sinh trong kì thi t t nghi p.

ề ế ọ ệ Tôi ch n đ  tài sáng ki n kinh nghi ệ   ệm “  Các bi n pháp rèn luy n

ả ơ ớ ậ ớ ế ọ h c sinh y u kém gi i các bài t p hóa vô c  l p 12 ẽ ộ   ố ” v i mong mu n chia s  m t

ớ ồ ự ệ ệ ế ồ ờ ít kinh nghi m v i đ ng nghi p đ ng th i cũng mong s  đóng góp ý ki n chân

ủ ồ ể ệ ệ ệ ơ ọ thành c a đ ng nghi p đ  tôi hoàn thi n h n trong vi c ế   ệ rèn luy n h c sinh y u

ượ ọ kém và nâng cao ch t ấ l ng h c sinh.

ạ ị Th nh Tr , tháng 0 5 năm 2015

ườ ự ệ Ng i th c hi n

12

ươ Ph ng Hoài Tâm

Ả Ệ IV TÀI LI U THAM KH O

ấ ả ụ ệ 1­ HÓA H C 1Ọ 2­ Nhà Xu t B n Giáo D c Vi t Nam

Ứ Ọ Ụ ủ ạ ọ ộ ệ 2­ HÓA H C VÀ  NG D NG – T p Chí C a H i Hóa H c Vi t nam

Ậ ụ ệ 3­ BÀI T P HÓA H C 1 ấ ả Ọ 2 ­ Nhà Xu t B n Giáo D c Vi t Nam

4­ VIOLET

13

́ ̣ ̉ ̉

NHÂN XET CUA TÔ CHUYÊN MÔN ­­­

…………………………………………………………………………...........

……….

……………………………………………………………………………...........

………………….………….…………………………………………………...........

……………………….……….………………………………………………...........

………………………………………………………………………………...........

̣ ̣ Thanh Tri, ngay    thang   năm 2015

TÔ TR ́ ̀ ̉ ƯỞ NG

………………………….

́ ́ ́ ́ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ ̉ ̃   NHÂN XET CUA HÔI ĐÔNG XET DUYÊT SANG KIÊN CAI TIÊN KY

̀ ̀ ƯƠ ̣ ̉ THUÂT TR ̀ NG THPT TRÂN VĂN BAY

­­­

…………………………………………………………………………...........

……………………………………………………………………………………......

.....

………………………………………………………………………………...........

14

…………………….…………………….……………………………………...........

…………………………….……………….…………………………………...........

̀ ́ ̣ ̣

̉ ̣ ̣ Thanh Tri, ngay    thang   năm 2015                                                         CHU TICH HÔI ĐÔNG̀

ƯỞ ̣ HIÊU TR

̀ ́ ́ ́ ́ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ ̉

̀ ́ ̣ ̣ ̉

NG                                                        Phan Văn Ti ngế                                                          ̃ NHÂN XET CUA HÔI ĐÔNG XET DUYÊT SANG KIÊN CAI TIÊN KY   THUÂT NGANH GIAO DUC TINH ­­­

…………………………………………………………………………...........

……………………..………………………..

……………………………………...........

………………………………………………………………………………...........

………………………………………….……………………………………...........

………………………….……………….……………………………………...........

……………………………….………..………………………………………...........

…………………………………………..……………………………………...........

……………………….………………………..………………………………...........

………………………..…………………….…………………………………...........

………………………….………………..…………………………………...........

……………………….……………………..…………………………………...........

15

…………………………………………………….

……………………………...........

……………………….…………….…………………………………………...........

……………………………………..…………………………………………...........

……………………………………..…………………………………………...........