intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BIỂU THỨC ĐẠI SỐ KHÁI NIỆM VỀ BIỂU HTỨC ĐẠI SỐ

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

138
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo viên đưa ra một số biểu thức Ví dụ: đơn giản mà học sinh đã từng gặp. Học sinh làm ?1 12 : 6 + 7 ; 43.5 – 9 3.(2 + 3) Những biểu thức trên gọi là biểu thức Hoạt động 2: (10 phút) Giáo viên giới thiệu như trong sách giáo khoa. Học sinh làm ?2 , ?3 biểu thức đại số Giáo viên lưu ý học sinh: các phép Các chữ: x, a là biến số (biến) số.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BIỂU THỨC ĐẠI SỐ KHÁI NIỆM VỀ BIỂU HTỨC ĐẠI SỐ

  1. CHƯƠNG IV: BIỂU THỨC ĐẠI SỐ Tiết 51: KHÁI NIỆM VỀ BIỂU HTỨC ĐẠI SỐ A. Mục tiêu: Hiểu được khái niệm về biểu thức đại số. Tự tìm được một ví dụ về biểu thức đại số. Chuẩn bị: bảng phụ bài 3/26. B. Tiến trình dạy học: GV – HS Ghi bảng Hoạt động 1: (5 phút) 1) Nhắc lại về biểu thức: Giáo viên đưa ra một số biểu thức Ví dụ: 12 : 6 + 7 ; 43.5 – 9 đơn giản mà học sinh đã từng gặp. 3.(2 + 3) Học sinh làm ?1 Những biểu thức trên gọi là biểu thức số. Hoạt động 2: (10 phút) 2) Khái niệm về biểu thức đại số: Giáo viên giới thiệu như trong sách 1 giáo khoa. Ví dụ: 4x; 2(5 + a); là các x  0,5 Học sinh làm ?2 , ?3 biểu thức đại số Giáo viên lưu ý học sinh: các phép Các chữ: x, a là biến số (biến)
  2. toán thực hiện trên các chữ cũng có tính chất giống với các phép toán thực hiện trên số. Trong chương này chưa xét đến các biểu thức có chữ ở mẫu. Hoạt động 3: (25 phút) LUYỆN TẬP Bài 1/26 Học sinh tự làm bài 1/26. a) x + y Giáo viên lưu ý học sinh: chú ý đặt b) x.y dấu ngoặc sao cho đúng với thứ tự c) (x + y).(x – y) thực hiện các phép tính trong biểu thức. Bài 2/26: Học sinh nêu lại công thức tính diện (a  b).h tích hình thang đã học ở lớp 5. Sh.thang = 2 ñaùyôùn ñaùy l nhoû Sthang = x đường cao 2 Học sinh thay công thức bằng các chữ a, b, h. Bài 3/26 Giáo viên vẽ sẵn ra bảng phụ và học
  3. sinh lên bảng thực hiện theo yêu cầu của đề bài. Hoạt động 4: (5 phút) Củng cố: Giáo viên hỏi: Biểu thức số và biểu thức đại số có gì khác nhau? Dặn dò: bài tập 4, 5/27
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2