diễn đạt.
2. Yêu cầu về nội dung kiến thức
Học sinh có thể có nhiều cách trình bày khác nhau
nhưng cần đảm bảo những ý cơ bản sau:
a. Mở bài
Giới thiệu kỉ niệm ngày đầu tiên đi học.
b. Thân bài
a. Trước ngày khai trường ( Hành động, tậm trạng,
cảm xúc của bản thân…)
b. Trên đường đến trường
( Quang cảnh xung quanh trên con đường đến trường,
tâm trạng của bản thân trong bộ trang phục mới, suy
nghĩ của bản thân khi chứng kiến các anh chị lớp lớn và
bạn bè cầm sách vở, bút thước đến trường….)
c. Vào sân trường
+ Quang cảnh sân trường
+ Tâm trạng của bản thân khi đứng giữa sân trường, khi
nghe tiếng trống vào lớp, thầy giáo gọi tên….
c. Vào lớp học
( Lớp học hiện lên như thế nào? Nêu ấn tượng về thầy
giáo, bạn bè và bài học đầu tiên in đậm trong tâm trí
bản thân)
d. Giờ ra về
c. Kết bài
Nêu cảm nghĩ của em về ngày đầu tiên đi học.
3. Cách cho điểm
- Điểm 6 - 7: Bài văn có bố cục rõ ràng, mạch lạc, văn
trôi chảy, đáp ứng được những yêu cầu trên.
- Điểm 4 - 5: Đáp ứng được 2/3 yêu cầu trên, trình bày
rõ ràng, mạch lạc, diễn đạt khá trôi chảy, có thể mắc vài
lỗi diễn đạt.
- Điểm 2 - 3: Đáp ứng 1/2 yêu cầu trên, trình bày tương
đối rõ ràng, mạch lạc, có thể mắc vài lỗi chính tả.
- Điểm 1 - 2: Bài viết sơ sài, có thể thiên về về văn