5 cách duy trì phong độ làm việc sau ly hôn

Nghiên cứu chính sách của công ty

Peter Handal, chủ tịch- CEO của Dale Carnegie Training nói: “Kiểm

tra và nghiên cứu chính sách của công ty liên quan đến mối quan hệ

văn phòng. Nhiều công ty dù lớn hay nhỏ đều có những quy định

cứng nhắc và mang tính bắt buộc. Điều này cũng có lợi trong việc

chống lại các mối quan hệ nảy sinh giữa các đồng nghiệp. Khi bạn

tìm hiểu và nắm bắt được những quy định chính bạn sẽ có điểm tựa

hay nói đúng hơn là có hàng rào quy chế để tạo dựng một tinh thần

làm việc cứng rắn”.

Xác định mục đích quan trọng nhất

Bạn làm việc việc vì ai và vì điều gì? Hôn nhân tan vỡ vì nhiều lý do

khác nhau. Tuy nhiên, thay vì đắm chìm trong đau khổ và tự trách

móc bản thân hãy thiết lập lại cuộc sống. Nghĩ thoáng hơn hoặc đơn

giản hóa mọi chuyện. Nếu mục đích sống của bạn được xác định một

cách rõ ràng, tâm lý của bạn sẽ có điểm tựa vững chắc để bắt đầu

một cuộc sống mới, một hành trình mới.

Tránh những suy nghĩ viển vông

Bằng cách tập trung nhiều hơn vào công việc. Điều này không có

nghĩa là bạn làm miệt mài, làm ngày làm đêm để đầu óc không nghĩ

ngợi lung tung. Cách tốt nhất để tránh những suy nghĩ viển vông đó

là lên lịch làm việc một cách khoa học. Bắt đầu từ những việc đơn

giản, thoải mái để tạo cho bản thân sự hứng khởi. Sau đó là cố gắng

hoàn thành hết công việc được giao.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tránh những suy nghĩ viển vông bằng

những buổi dã ngoại hoặc đôi khi là đi chơi xa. Dành riêng một

khoảng thời gian để thay đổi môi trường, thay đổi suy nghĩ. Sau khi

đi du lịch, bạn sẽ hiểu được mình cần làm gì và đâu là mục đích sống

của bạn.

Duy trì trang nghiêm và tính chuyên nghiệp

Nếu sếp giao cho bạn và người cũ hoạt động nhóm. Bạn ngại ngùng

vì không muốn mặt đối mặt với người ấy. Tuy nhiên, sự ngại ngùng

nên được đánh tan bằng một thái độ suy nghĩ và làm việc chuyên

nghiệp.

Tính chuyên nghiệp không che phép bạn để tình cảm xen lẫn công

việc chung. Bạn cần xác định rõ ranh giới giữa công và tư. Không để

tình trạng hành xử theo cảm tính làm ảnh hưởng đến năng xuất công

việc chung. Thêm vào đó, luôn nghiêm trang trong cách ứng xử, đi

đứng, cách nói năng và cách thực thi nhiệm vụ cũng là cách giúp bạn

đẩy lui sự ngại ngùng, e dè đôi khi là khó chịu khi làm việc cùng

người cũ.

Nếu trong trường hợp bạn và người cũ không cùng chiến tuyến thì

việc duy trì trang nghiêm và đề cao tính chuyên nghiệp cũng là cách

giúp bạn lấy lại phong độ làm việc một cách nhanh chóng.

Tránh rơi vào những mối quan hệ “chóng vánh”

Sau khi gặp phải những cú sốc về mặt tình cảm, nhất là ly hôn. Con

người thường có xu hướng tìm kiếm một nửa mới để nương tựa

hoặc để lấp chỗ trống. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ làm cho bạn rơi

vào những mối quan hệ “chóng vánh” và không có tương lai.

Nói từ từ với những mối quan hệ trên mức tình bạn. Bởi, thời điểm

này không phải là phù hợp để bạn làm thân với ai đó. Đời sống tình

cảm của bạn cần có một khoảng lặng để suy nghĩ và thiết lập một trật

tự mới. Công việc, người thân và bạn bè chính là những yếu tố, nhân

tố cần thiết nhất với bạn trong thời điểm khó khăn này.