Ệ CÂU H I TR C NGHI M GIÁO VIÊN D Y GI

I THPT

ư ố ệ s  30/2009/TT­BGD ĐT ban hành chu n ngh  nghi p giáo viên

ệ ự ừ Câu 1: Thông t THCS, giáo viên THPT có hi u l c thi hành t ề ẩ  tháng năm nào?

A. Tháng 10 năm 2009

B. Tháng 12 năm 2009

C. Tháng 10 năm 2010

D. Tháng 09 năm 2010

ọ ơ ở ề ị

ẩ ệ ẩ Câu 2: Theo quy đ nh chu n ngh  nghi p giáo viên trung h c c  s , giáo viên  THPT có bao nhiêu tiêu chu n, bao nhiêu tiêu chí?

ẩ A. 4 tiêu chu n, 22 tiêu chí

ẩ B. 5 tiêu chu n, 25 tiêu chí

ẩ C. 6 tiêu chu n, 25 tiêu chí

ẩ D. 7 tiêu chu n, 26 tiêu chí

ự ạ ề ẩ ị

ệ ẩ Câu 3: Theo quy đ nh chu n ngh  nghi p giáo viên, Tiêu chu n 3: năng l c d y  ọ h c có bao nhiêu tiêu chí?

A. 6 tiêu chí

B. 7 tiêu chí

C. 8 tiêu chí

D. 5 tiêu chí

ườ ọ ậ ẩ ẩ ộ ng h c t p thu c Tiêu chu n nào trong chu n

ề ự Câu 4: Tiêu chí Xây d ng môi tr ệ ngh  nghi p giáo viên?

ố ượ ự ể ẩ ườ A. Tiêu chu n 2: Năng l c tìm hi u đ i t ng và môi tr ụ ng giáo d c

ự ạ ẩ ọ B. Tiêu chu n 3: Năng l c d y h c

ự ẩ ụ C. Tiêu chu n 4: Năng l c giáo d c

ể ề ệ ẩ ự D. Tiêu chu n 6: Năng l c phát tri n ngh  nghi p

ố ướ ẫ

ư ố ế ẩ ạ s  30/2009/TT­

ấ ủ ể ỗ ị Câu 5: Công văn s  660/BGDĐT­NGCBQLGD ngày 09/02/2010 H ng d n đánh  ọ giá, x p lo i GV trung h c theo chu n giáo viên theo Thông t BGDĐT qui đ nh đi m cao nh t c a m i tiêu chí là:

ể ố A. 4 (b n) đi m.

B. 5 (năm) đi m.ể

C. 6 (sáu) đi m.ể

D. 3 (ba) đi m.ể

ề ướ ề ệ ẫ ẩ ng d n đánh giá giáo viên theo chu n ngh  nghi p,

ươ Câu 6: Theo quy đ nh v  h ph ị ng án nào sau đây là đúng?

ạ ủ ượ ứ A. Bài so n c a giáo viên không đ c xem là minh ch ng.

ề ầ ệ ẩ ế ế ứ t và h t s c quan

ứ ả ọ ề B. Khi đánh giá giáo viên theo chu n ngh  nghi p đi u c n thi ứ tr ng là ph i căn c  vào các minh ch ng.

ề ệ ẩ ể ượ ượ c l ằ ng hóa b ng đi m

C. Đánh giá giáo viên theo chu n ngh  nghi p không đ ố ụ ể s  c  th .

ỗ ọ ệ ưở ổ ứ ng t ch c đánh giá giáo viên theo

ằ ẩ ệ ố D. H ng năm, vào cu i m i h c kì, hi u tr ề chu n ngh  nghi p.

ề ệ ẫ ẩ ng d n đánh giá giáo viên theo chu n ngh  nghi p,

ề ướ ạ Câu 7: Theo quy đ nh v  h giáo viên đ ị ượ ế c x p lo i:

ấ ắ ạ A. 4 lo i (xu t s c, khá, trung bình, kém)

ấ ắ ế ạ B. 5 lo i (xu t s c, khá, trung bình, y u, kém)

ấ ắ ế ạ C. 4 lo i (xu t s c, khá, trung bình, y u)

ạ ỏ ế D. 5 lo i (gi i, khá, trung bình, y u, kém)

ị ẩ

ẫ ể ề ả ệ ế ấ ả

ọ ề ướ ng d n đánh giá giáo viên theo chu n ngh  nghi p,  Câu 8: Theo quy đ nh v  h ộ ứ ộ n i dung nào sau đây thu c m c đi m cao nh t trong Tiêu chí 9: Đ m b o ki n  ứ th c môn h c?

ể ồ ưỡ ứ ứ ế ế ể ọ ng

ữ ắ A. N m v ng ki n th c môn h c; có ki n th c chuyên sâu đ  có th  b i d ỏ ọ h c sinh gi i.

ế ỡ ồ ữ ề ể ệ ấ ọ

ứ ớ ề ộ B. Có ki n th c sâu, r ng v  môn h c, có th  giúp đ  đ ng nghi p nh ng v n đ   chuyên môn m i và khó.

ắ ữ ọ ể ả ố ấ ứ ế ả

ạ ệ ố ọ C. N m v ng các m ch ki n th c môn h c xuyên su t c p h c đ  đ m b o tính  chính xác, lôgic, h  th ng.

ọ ượ ể ả ạ ọ ả c phân công đ  đ m b o d y h c chính xác,

ộ ữ ắ D. N m v ng n i dung môn h c đ ệ ố có h  th ng.

ị ề ẩ

ng d n đánh giá giáo viên theo chu n ngh  nghi p,  ứ ẫ ể ấ ả ả ươ   ng

ệ ề ướ Câu 9: Theo quy đ nh v  h ộ ộ n i dung nào sau đây thu c m c đi m cao nh t trong Tiêu chí 10: Đ m b o ch trình môn h cọ

ọ ạ ả ả ủ ế ỹ

ươ ng trình môn  ệ ẩ ọ ệ ầ ạ

ứ A. Đ m b o d y h c đúng theo chu n ki n th c, k  năng c a ch ự ế ế ạ ế ự ọ h c, th c hi n đúng k  ho ch d y h c đã thi t k , có chú ý th c hi n yêu c u  phân hoá.

ắ ữ ọ ể ả ế

ạ ệ ố ệ ữ ượ ứ ả ố ấ ọ ượ ế c m i liên h  gi a ki n th c môn h c đ

ắ ọ ạ ọ ứ B. N m v ng các m ch ki n th c môn h c xuyên su t c p h c đ  đ m b o tính  ố chính xác, lôgic, h  th ng; n m đ c  ớ phân công d y v i các môn h c khác...

ọ ạ ả ả ủ ế ẩ ươ

ầ ủ ế ứ ượ ế ế ự ạ ạ ọ ố ỹ c thi ự t k , th c hi n t ng trình môn  ệ ươ ng đ i

ầ C. Đ m b o d y h c đúng theo chu n ki n th c, k  năng c a ch ọ ệ h c, th c hi n đ y đ  k  ho ch d y h c đã đ ố t yêu c u phân hoá. t

ọ ạ ả ả ẩ ỹ

ứ ế ủ ọ ế ạ ạ ạ ộ ế ế ng trình môn  ượ t k , c thi

ầ ươ D. Đ m b o d y h c đúng theo chu n ki n th c, k  năng c a ch ọ ạ h c, th c hi n m t cách linh ho t, sáng t o k  ho ch d y h c đã đ ự th c hi n t ự ệ ệ ố t yêu c u phân hoá.

ạ ứ ủ ọ ệ ộ

ả ệ ế ề ẩ ẩ Câu 10: Tiêu chí Đánh giá k t qu  rèn luy n đ o đ c c a h c sinh thu c Tiêu  chu n nào trong chu n ngh  nghi p giáo viên?

ố ượ ự ể ẩ ườ A. Tiêu chu n 2: Năng l c tìm hi u đ i t ng và môi tr ụ ng giáo d c

ự ạ ẩ ọ B. Tiêu chu n 3: Năng l c d y h c

ự ẩ ụ C. Tiêu chu n 4: Năng l c giáo d c

ể ề ệ ẩ ự D. Tiêu chu n 6: Năng l c phát tri n ngh  nghi p

ự ề ẩ ẩ ị

ệ Câu 11: Theo quy đ nh chu n ngh  nghi p giáo viên, Tiêu chu n 4: Năng l c giáo  ụ d c có bao nhiêu tiêu chí?

A. 5 tiêu chí

B. 6 tiêu chí

C. 4 tiêu chí

D. 3 tiêu chí

ể ướ ầ ủ ấ Câu 12: Phát bi u nào d i đây là đúng và đ y đ  nh t?

ẩ ề ố ớ

ệ ố ị ạ ứ ố ố ầ ơ ả ự ệ ọ ề ấ i s ng; năng l c chuyên

ọ A. Chu n ngh  nghi p giáo viên trung h c là h  th ng các yêu c u c  b n đ i v i  ẩ giáo viên trung h c v  ph m ch t chính tr , đ o đ c, l ệ ụ môn, nghi p v .

ụ ề ệ ể ẩ ị

ọ ự B. M c đích ban hành quy đ nh Chu n ngh  nghi p giáo viên trung h c là đ  giúp  giáo viên trung h c t ọ ệ ụ ộ  đánh giá, nâng cao trình đ  chuyên môn, nghi p v .

ệ ẩ ả

ố ớ ệ ế ị ạ ệ ự ế ạ C. Đ i v i giáo viên, ngoài vi c đánh giá, x p lo i giáo viên theo Chu n còn ph i  th c hi n đánh giá, x p lo i theo các quy đ nh hi n hành.

ế ạ ượ ệ ừ ự ố ọ D. Đánh giá, x p lo i giáo viên đ ọ ỳ c th c hi n t ng h c k  và cu i năm h c.

ộ ấ ậ ớ

ế ầ ị ề ắ ủ , quy ch , quy đ nh c a ngành; có ý th c t ụ  ch c k  lu t và tinh th n trách

ự ự ố

ầ ủ ẩ ố ọ Câu 13: N i dung “Yêu ngh , g n bó v i ngh  d y h c; ch p hành Lu t Giáo d c,  ề ệ đi u l ệ nhi m; gi ạ m nh, là t m g ề ạ ọ ứ ổ ứ ỉ ậ ủ ữ  gìn ph m ch t, danh d , uy tín c a nhà giáo; s ng trung th c, lành  ướ ộ ấ i ấ t cho h c sinh” là m t yêu c u c a tiêu chu n nào d ẩ ươ ng t

đây?

ị ạ ứ ố ố ẩ ẩ ấ A. Tiêu chu n 1: Ph m ch t chính tr , đ o đ c, l i s ng

ố ượ ự ể ẩ ườ B. Tiêu chu n 2: Năng l c tìm hi u đ i t ng và môi tr ụ ng giáo d c

ự ẩ ụ C. Tiêu chu n 4: Năng l c giáo d c

ể ề ệ ẩ ự D. Tiêu chu n 6: Năng l c phát tri n ngh  nghi p

ế ẩ ứ ể ứ Câu 14: Chu n ki n th c, kĩ năng là căn c  đ :

ự ệ ể ả ạ ọ

ể ồ ưỡ ỉ ạ ạ ạ ả ộ ệ A. Ch  đ o, qu n lí, thanh tra, ki m tra vi c th c hi n d y h c, ki m tra, đánh giá,  sinh ho t chuyên môn, đào t o, b i d ng cán b  qu n lí và giáo viên.

ủ ỗ ờ ọ ụ ủ ạ ả ả ọ h c, m c tiêu c a quá trình d y h c, đ m b o

ụ B. Xác đ nh m c tiêu c a m i gi ch t l ị ụ ấ ượ ng giáo d c.

ị ể

ụ ụ ừ ọ ớ ả ấ ọ ọ ố ớ ừ ể C. Xác đ nh m c tiêu ki m tra, đánh giá đ i v i t ng bài ki m tra, bài thi; đánh giá  ế k t qu  giáo d c t ng môn h c, l p h c, c p h c.

ồ ấ ả D. Bao g m t ộ t c  các n i dung trên.

ữ ứ ế ầ ạ ẩ ộ ọ Câu 15: M t trong nh ng yêu c u d y h c bám sát Chu n ki n th c, kĩ năng là:

ụ ứ ể ả ẩ ọ

ế ế ệ ượ ộ ộ ế A. Bám sát Chu n ki n th c, kĩ năng đ  thi ắ sinh n m đ ọ c n i dung bài h c và không quá l ớ t k  bài gi ng, v i m c tiêu là h c   thu c hoàn toàn vào SGK.

ụ ả ạ ớ t k  bài gi ng, v i m c tiêu là đ t

ể ố ế ế ứ ể ế B. Bám sát Chu n ki n th c, kĩ năng đ  thi ề ế ượ đ ứ ẩ ầ ơ ả c các yêu c u c  b n, t i thi u v  ki n th c, kĩ năng.

ế ể ọ ọ ị

ệ ổ ứ ạ ớ ọ ứ C. Căn c  vào Chu n ki n th c, kĩ năng đ  xác đ nh m c tiêu bài h c. Chú tr ng  ể vi c đ i m i ph ụ ẩ ươ ng pháp d y h c, ki m tra đánh giá.

ẩ ể ể ệ ọ

ứ ọ ả ườ ứ ụ ế ế ể ng pháp d y h c, ki m tra đánh giá; tăng c t k  bài gi ng. Chú tr ng vi c  ệ ng  ng d ng công ngh

ả ế ứ D. Căn c  vào Chu n ki n th c, kĩ năng đ  đ  thi ạ ươ ớ ổ đ i m i ph ạ thông tin trong gi ng d y.

ị ướ ầ ủ ấ ậ Câu 16: Nh n đ nh nào d i đây là đúng và đ y đ  nh t?

ẩ ừ ụ ứ ế

ươ ọ ậ ụ ể ả ổ ủ ứ A. Chu n ki n th c, kĩ năng c a Ch ng trình giáo d c ph  thông v a là căn c ,  ạ ủ ừ v a là m c tiêu c a gi ng d y, h c t p, ki m tra, đánh giá.

ầ ơ ả ươ ủ i

ế ẩ ề ế ng trình môn h c là các yêu c u c  b n, t ị ế ọ ả ạ ượ ầ ọ ố ỗ ơ c sau m i đ n v  ki n

ứ B. Chu n ki n th c, kĩ năng c a Ch ọ ứ ể thi u v  ki n th c môn h c mà h c sinh c n ph i đ t đ th c.ứ

ươ ủ ấ ọ ng trình c p h c là các yêu c u c  b n, t

ầ ọ ả ạ ượ ầ ơ ả ố i  ừ c sau t ng giai

ẩ ế ề ế ọ ậ ể ạ ọ ứ C. Chu n ki n th c, kĩ năng c a Ch ứ ủ ọ thi u v  ki n th c c a các môn h c mà h c sinh c n ph i đ t đ ấ đo n h c t p trong c p h c.

ứ ủ ế ế ể ộ ọ Câu 17: Khi ti n hành ki m tra đánh giá h c sinh, giáo viên b  môn căn c  ch  y u

ề ể ể vào đâu đ  ra đ  ki m tra:

ủ ế ẩ ươ ổ ứ A. Chu n ki n th c, kĩ năng c a Ch ụ ng trình giáo d c ph  thông.

ệ ả ậ B. Sách giáo khoa, sách bài t p, tài li u tham kh o.

ủ ế ẩ ươ ấ ọ ứ C. Chu n ki n th c, kĩ năng c a Ch ng trình c p h c.

ủ ế ẩ ỹ ươ ọ ứ D. Chu n ki n th c, k  năng c a ch ng trình môn h c.

ế ủ ụ ệ ệ ọ ườ ng xác

ự ụ ọ ệ ấ ạ Câu 18: K  ho ch th c hi n nhi m v  năm h c 2013­2014 c a nhà tr ị đ nh m y nhi m v  tr ng tâm?

A. 4 (b n)ố

B. 5 (năm)

C. 3 (ba)

D. 2 (hai)

ế ự ọ ườ ng xác

ệ ệ ạ ọ ự ọ ạ ế ừ ở ỉ ụ Câu 19: K  ho ch th c hi n nhi m v  năm h c 2013­2014 c a nhà tr ị đ nh ch  tiêu x p lo i h c l c h c sinh t ủ  trung bình tr  lên là:

A. 70%

B. 75%

C. 80%

D. 65%

ế ự ụ ủ ệ ệ ạ ọ ườ ng xác

ỉ Câu 20: K  ho ch th c hi n nhi m v  năm h c 2013­2014 c a nhà tr ị đ nh ch  tiêu thi đua cá nhân giáo viên, nhân viên là:

ạ ừ ế ộ ở A. Lao đ ng Tiên ti n đ t t 60% tr  lên.

ạ ừ ế ộ ở B. Lao đ ng Tiên ti n đ t t 65% tr  lên.

ạ ừ ế ộ ở C. Lao đ ng Tiên ti n đ t t 70% tr  lên.

ạ ừ ế ộ ở D. Lao đ ng Tiên ti n đ t t 75% tr  lên.

ọ ơ ở ườ ổ ọ ng trung h c ph  thông và tr ng ph ổ

ư ườ ồ 12/2011/TT­BGDĐT g m

ng trung h c c  s , tr ọ ề ươ Câu 21: Đi u l thông có nhi u c p h c ban hành kèm theo Thông t ấ m y ch ề ệ ườ  tr ề ấ ấ ng, m y đi u:

ươ ề A. 8 ch ng; 45 đi u

ươ ề B. 9 ch ng; 43 đi u

ươ ề C. 7 ch ng; 47 đi u

ươ ề D. 5 ch ng; 49 đi u

ề ệ ườ ọ ố ộ Câu 22: Theo Đi u l tr ệ ng trung h c, n i dung nào sau đây nói lên m i quan h

ữ ườ ộ gi a Nhà tr ng, gia đình và xã h i.

ố ể ấ ộ ươ ụ ệ ụ ể ự ng pháp giáo d c đ  th c hi n m c tiêu

A. Th ng nh t quan đi m, n i dung, ph giáo d c.ụ

ỗ ườ ẹ ọ ạ ộ ượ ổ ứ ỗ ệ ng có m t Ban đ i di n cha m  h c sinh đ ch c trong m i năm c t

B. M i tr h c.ọ

ượ ưở ậ ề ụ ụ ệ ề ị C. Đ c h ủ ng các quy n khác theo quy đ nh c a pháp lu t v  nhi m v  giáo d c.

ủ ượ ề ế ẳ c đ i x  bình đ ng, dân ch , đ c quy n khi u

ệ ượ ố ử ế ự ụ ấ ả ọ ượ D. Đ c tôn tr ng và b o v , đ ạ ế n i đ n các c p liên quan đ n lĩnh v c giáo d c.

ệ ố ụ ủ ố ị ườ ọ Câu 23: Trong h  th ng giáo d c qu c dân v  trí c a tr ng trung h c là:

ơ ở ụ ụ ố ườ ư ng có t cách

ủ ệ ố ổ A. C  s  giáo d c ph  thông c a h  th ng giáo d c qu c dân. Tr ấ ả pháp nhân, có tài kho n và con d u riêng.

ụ ụ ồ ự ử ụ ạ ả ộ ộ

ụ ơ ở B. C  s  huy đ ng, qu n lý, s  d ng các ngu n l c trong xã h i ph c v  cho ho t  ộ đ ng giáo d c.

ơ ở ủ ậ ả ộ ị C. C  s  qu n lý cán b , giáo viên, nhân viên theo quy đ nh c a pháp lu t.

ồ ự ạ ộ ụ ụ

ộ ấ ượ ơ ở ế ụ D. C  s  công khai m c tiêu, b i dung các ho t đ ng giáo d c, ngu n l c và tài  ả chính, k t qu  đánh giá ch t l ng giáo d c.

ị ề ệ ườ ề ọ ọ tr ng trung h c, h c sinh có quy n nào sau

Câu 24: Theo quy đ nh trong Đi u l đây:

ể ằ

ạ ộ ườ ổ ứ ế ượ ề ệ ệ ố ọ ề ế ể A. Tham gia các ho t đ ng nh m phát tri n năng khi u v  các môn h c, th  thao,  ụ ỹ ậ ngh  thu t do nhà tr c giáo d c k  năng s ng.  ch c n u có đi u ki n; đ ng t

ấ ấ ứ ế ằ ậ ấ ạ ị

B. C p gi y ch ng nh n, gi y khen, b ng khen n u đ t thành tích theo quy đ nh  ộ ủ c a B  GDĐT.

ự ụ ọ ậ ệ ệ ươ ụ ế ạ ng trình, k  ho ch giáo d c

ệ ườ C. Th c hi n nhi m v  h c t p, rèn luy n theo ch ủ c a nhà tr ng.

ườ ủ ớ ủ ể ể ủ ậ ng, c a l p, c a các đoàn th  trong nhà

ườ ạ ộ D. Tham gia các ho t đ ng t p th  c a tr tr ng.

ị ề ệ ườ ự ệ ả ọ ọ tr ng trung h c, h c sinh ph i th c hi n

ụ ệ Câu 25: Theo quy đ nh trong Đi u l nhi m v  nào sau đây:

ữ ả ơ ự ầ ộ gìn, b o v  tài s n c a nhà tr

ả ủ ố ủ ả   ng, n i công c ng; góp ph n xây d ng, b o ườ ườ ệ A. Gi ề ệ v  và phát huy truy n th ng c a nhà tr ng.

ể ằ

ạ ộ ườ ổ ứ ế ượ ệ ề ệ ố ọ ề ế ể B. Tham gia các ho t đ ng nh m phát tri n năng khi u v  các môn h c, th  thao,  ụ ỹ ậ ngh  thu t do nhà tr c giáo d c k  năng s ng.  ch c n u có đi u ki n; đ ng t

ấ ề ệ ọ ử ụ ố ươ t các ph ệ ng ti n, thi ế ị ụ ụ t b  ph c v

C. Cung c p thông tin v  vi c h c, s  d ng t ọ ậ h c t p.

ự ụ ủ ệ ề ậ ị ế D. Th c hi n các quy n khác liên quan đ n giáo d c theo quy đ nh c a pháp lu t.

ề ệ ườ ọ ườ ọ ượ Câu 26: Trong Đi u l tr ng trung h c “giáo viên tr ng trung h c” đ ể c hi u là:

ườ ụ ả ụ ệ ườ A. Ng ạ i làm nhi m v  gi ng d y, giáo d c trong nhà tr ng.

ụ ọ ươ ụ ế ế ạ ạ ng trình, k  ho ch giáo d c, k  ho ch

ườ ườ ạ B. Ng ọ ủ ạ d y h c c a nhà tr i d y h c và giáo d c theo ch ng.

ể ệ ạ ộ ụ ụ ế ạ ộ i xây d ng k  ho ch các ho t đ ng giáo d c th  hi n m c tiêu, n i dung,

C. Ng ươ ph ườ ự ng pháp giáo

d c.ụ

ườ ạ ộ ự ụ ự ệ ế ạ D. Ng i th c hi n các ho t đ ng giáo d c theo k  ho ch đã xây d ng.

ị ề ệ ườ ữ ệ ọ ộ tr ụ ng trung h c, m t trong nh ng nhi m v

ộ Câu 27: Theo quy đ nh trong Đi u l ủ c a giáo viên b  môn là:

ệ ự ủ ự ệ ưở ị ự ng, ch u s

nhà tr ệ ụ ể ấ ườ ề ệ A. Th c hi n Đi u l ủ ki m tra, đánh giá c a Hi u tr ệ ế ị ng; th c hi n quy t đ nh c a Hi u tr ả ưở ng và các c p qu n lý giáo d c;

ự ụ ụ ế

ạ ụ ả ạ ộ ả ể ệ ợ ớ ặ ộ ọ ươ ể B. Xây d ng k  ho ch các ho t đ ng giáo d c th  hi n rõ m c tiêu, n i dung,  ả ng pháp giáo d c b o đ m tính kh  thi, phù h p v i đ c đi m h c sinh. ph

ạ ọ ố ỳ ế ậ ố ọ C. Nh n xét đánh giá, x p lo i h c sinh cu i k  và cu i năm h c.

ườ ặ ộ ệ ấ ớ ớ ỳ ưở D. Báo cáo th ng k  ho c đ t xu t tình hình l p v i Hi u tr ng.

ị ự ệ ọ

ề ệ ườ  tr ộ ụ ủ ữ ệ ệ ộ

ệ ng trung h c, ngoài vi c th c hi n các  Câu 28: Theo quy đ nh trong Đi u l ệ ủ ụ ủ nhi m v  c a giáo vi n b  môn, m t trong nh ng nhi m v  c a giáo viên ch   ệ nhi m là:

ạ ộ ự ụ ự ệ ế ạ A. Th c hi n các ho t đ ng giáo d c theo k  ho ch đã xây d ng.

ổ ậ ụ ở ị ươ B. Tham gia công tác ph  c p giáo d c đ a ph ng.

ụ ươ ụ ế ế ạ ạ ạ ọ ng trình, k  ho ch giáo d c, k  ho ch d y h c

ọ ạ C. D y h c và giáo d c theo ch ườ ủ c a nhà tr ng.

ự ụ ủ ệ ệ ậ ị D. Th c hi n các nhi m v  khác theo quy đ nh c a pháp lu t.

ề ệ ườ ọ ề ằ tr ệ ng trung h c, đi u ki n nào sau đây n m

ạ ộ ị ệ ữ ụ ề Câu 29: Theo quy đ nh trong Đi u l ế trong nh ng đi u ki n cho phép ti n hành ho t đ ng giáo d c.

ế ị ế ị ậ ặ ậ ườ A. Có quy t đ nh thành l p ho c quy t đ nh cho phép thành l p tr ng.

ề ậ ườ ể ạ ợ ớ ế ộ B. Có Đ  án thành l p tr ng phù h p v i quy ho ch phát tri n kinh t ­ xã h i.

ườ ụ ụ ệ ị ươ ộ ề ậ ng xác đ nh rõ m c tiêu, nhi m v , ch ng trình và n i

C. Đ  án thánh l p tr dung giáo d c.ụ

ấ ế ị ươ ướ ế ượ t b  và ph ng h ng chi n l ự c xây d ng và

ấ ơ ở ậ D. Có đ t đai, c  s  v t ch t, thi ườ ể ng. phát tri n nhà tr

ề ệ ườ ế ố ế ố sau y u t

ng trung h c, trong các y u t ạ ủ ọ ườ tr ề ụ ệ ọ ị Câu 30. Theo quy đ nh trong Đi u l ộ ề nào không thu c v  nhi m v  và quy n h n c a tr ng trung h c.

ọ ậ ụ ệ ả ị ạ ng trình giáo d c và tài li u gi ng d y, h c t p riêng theo quy đ nh phù

ỗ ấ ớ ọ ươ A. Có ch ợ h p v i m i c p h c.

ủ ậ ả ộ ị B. Qu n lý giáo viên, cán b , nhân viên theo quy đ nh c a pháp lu t.

ổ ậ ự ụ ế ệ ạ ạ ượ C. Th c hi n k  ho ch ph  c p giáo giáo d c trong ph m vi đ c phân công.

ề ể ạ ộ ấ ượ ự ệ ị ụ D. Th c hi n các ho t đ ng v  ki m đ nh ch t l ng giáo d c.

ị ề ệ ườ ố ượ ọ ọ tr ng trung h c, s  l ng h c sinh m i l p ỗ ớ ở

ấ ủ Câu 31: Theo quy đ nh c a Đi u l ố i đa là. các c p THCS và THPT t

ọ A. Không quá 45 h c sinh.

ọ B. Không quá 50 h c sinh

ọ C. Không quá 35 h c sinh

ọ D. Không quá 40 h c sinh

ề ệ ườ ọ ị tr

ng trung h c, H i đ ng thi đua và khen  ứ ườ ưở ổ Câu 32: Theo quy đ nh trong Đi u l th ộ ồ ng ph  thông không có ch c danh nào sau đây. ủ ng c a tr

A. Thanh tra nhân dân.

ủ ị B. Ch  t ch Công đoàn.

ư ả ộ C. Bí th  Đoàn Thanh niên C ng s n HCM.

ổ ưở D. T  tr ng chuyên môn.

ề ệ ườ ị ỷ ậ ọ ộ ồ tr ng trung h c, H i đ ng k  lu t h c sinh

ổ Câu 33: Theo quy đ nh trong Đi u l ở ườ  tr ọ ng ph  thông không có thành viên nào sau đây.

ủ ị ưở A. Ch  t ch Công đoàn tr ng.

ủ ạ ọ ệ B. Giáo viên ch  nhi m có h c sinh vi ph m

ưở ẹ ọ ệ ạ C. Tr ng ban đ i di n cha m  h c sinh.

ệ ưở D. Phó Hi u tr ng

ạ ọ ộ ng trung h c, y u t

ế ố ườ nào sau đây không thu c ph m vi  ậ ộ ồ ệ ề ệ ườ Câu 34: Theo Đi u l  tr ạ ủ ề ụ nhi m v  và quy n h n c a H i đ ng tr ọ ng trung h c công l p.

ệ ự ộ ậ ỉ ạ ủ ự ộ

ệ ố ớ ườ ệ A. Th c hi n vi c ch  đ o phong trào thi đua, các cu c v n đ ng c a ngành; th c  hi n công khai đ i v i nhà tr ng.

ệ ộ ồ ự ệ ế ệ

ệ ạ ộ ng, vi c th c hi n  ủ ạ ộ ườ ủ ị ủ ườ ng; giám sát các ho t đ ng c a nhà

ườ ự B. Giám sát vi c th c hi n các quy t ngh  c a H i đ ng tr dân ch  trong các ho t đ ng c a nhà tr tr ủ ng.

ị ề ủ ưở ế ả ủ ử ụ ườ C. Quy t ngh  v  ch  tr ng s  d ng tài chính, tài s n c a nhà tr ng.

ế ượ ự ạ ươ ướ ế c, các d  án, k  ho ch và ph ng h ng

ườ ế ị ề ụ D. Quy t ngh  v  m c tiêu, chi n l ể ủ phát tri n c a nhà tr ng.

ộ ồ ọ ườ ậ ọ ề ệ ườ ng trung h c, H i đ ng tr ng trung h c công l p không

ạ Câu 35: Theo Đi u l  tr ệ có đ i di n nào sau đây.

ẹ ọ ệ ạ A. Đ i di n cha m  h c sinh

ệ ổ ứ ạ ả ả ộ B. Đ i di n t ch c Đ ng C ng s n.

ệ ạ ổ C. Đ i di n các t chuyên môn.

ệ ổ ạ D. Đ i di n t Văn phòng.

ề ệ ườ ọ ườ ọ ượ ổ tr ng trung h c, tr ng trung h c đ c t

ứ ạ ị Câu 36: Theo quy đ nh trong Đi u l ch c theo lo i hình:

ậ A. Công l p và t ư ụ  th c

ậ B. Công l p và bán công.

ư ụ C. T  th c và bán công.

ậ D. Dân l p và bán công.

ạ ườ ả ọ ườ ệ Câu 37: Lo i hình tr ng trung h c nào sau đây không ph i là tr ng chuyên bi t.

ườ ề ấ ọ ổ A. Tr ng ph  thông có nhi u c p h c.

ườ ộ ộ ổ ườ ộ ổ B. Tr ng ph  thông dân t c n i trú, tr ng ph  thông dân t c bán trú.

ườ ườ ế C. Tr ng chuyên, tr ng năng khi u.

ườ ườ ế ậ ườ ưỡ D. Tr ng dành cho ng i khuy t t t, tr ng giáo d ng.

ề ệ ườ ỗ ớ ọ ượ ị ng trung h c quy đ nh m i l p h c đ c chia thành

tr ỗ ổ ố ọ ề ổ ố Câu 38: Trong Đi u l nhi u t và m i t s  h c sinh t ọ i đa là.

ọ A. Không quá 12 h c sinh.

ọ B. Không quá 10 h c sinh

ọ C. Không quá 11 h c sinh

ọ D. Không quá 13 h c sinh

ứ ữ ệ ệ ưở ng, Phó

ưở ả ẩ Câu 39: M t trong nh ng tiêu chu n đ  b  nhi m ch c danh Hi u tr ạ ệ Hi u tr ể ổ ộ ọ ờ ng là ph i có th i gian d y h c:

ả ả ố ớ ề ấ ặ A. Ít nh t 5 năm (ho c 4 năm đ i v i mi n núi, h i đ o,..).

ả ả ố ớ ề ặ ấ B. Ít nh t 6 năm (ho c 5 năm đ i v i mi n núi, h i đ o,..).

ả ả ố ớ ề ấ ặ C. Ít nh t 7 năm (ho c 6 năm đ i v i mi n núi, h i đ o,..).

ả ả ố ớ ề ấ ặ D. Ít nh t 8 năm (ho c 7 năm đ i v i mi n núi, h i đ o,..).

ị ề ệ ườ ộ ồ ọ ườ ệ tr ng trung h c, H i đ ng tr ng có nhi m

Câu 40: Theo quy đ nh trong Đi u l k  là:ỳ

A. 05 năm.

B. 04 năm.

C. 03 năm.

D. 02 năm.

ư ọ

ọ ơ ở ồ ưỡ ọ ậ ầ ổ 28/ 2009/TT­BGDĐ, giáo viên trung h c c  s  và trung h c  ọ ng nâng cao

Câu 41: Theo thông t ph  thông trong năm h c có bao nhiêu tu n dành cho h c t p, b i d trình đ ?ộ

A. 01 tu nầ

B. 02 tu nầ

C. 03 tu nầ

D. 04 tu nầ

ệ ủ 28/ 2009/TT­BGDĐ, th i gian làm vi c c a giáo viên trung

ư ọ ờ ọ Câu 42: Theo thông t ổ ọ ơ ở h c c  s  và trung h c ph  thông trong năm h c là:

A. 35 tu n.ầ

B. 37 tu n.ầ

C. 42 tu n.ầ

D. 40 tu n.ầ

ư ỉ ằ ủ ờ 28/2009/TT­BGDĐT, th i gian ngh  h ng năm c a giáo viên

Câu 43: Theo thông t g m:ồ

ỉ ế ỉ ỉ ọ ỳ ỉ ị A. Ngh  hè, ngh  t t âm l ch, ngh  h c k  và các ngày ngh  khác.

ủ ậ ộ ỉ ị B. Các ngày ngh  theo quy đ nh c a Lu t Lao đ ng.

ỉ ế ỉ ị ỉ C. Ngh  hè, ngh  t t âm l ch và các ngày ngh  khác.

ỉ ế ỉ ỉ D. Ngh  hè, ngh  t t và các ngày ngh  khác.

ị ố ộ ng B  GD&ĐT

ệ ỉ ụ ọ ộ ưở ổ ủ ụ ủ ụ ụ

ụ ề ấ ọ ng xuyên và giáo d c chuyên nghi p năm h c 2013 – 2014 đ  ra m y nhóm

Câu 44: Ch  th  s  3004/CT–BGDĐT ngày 15/8/2013 c a B  tr ầ ề v  nhi m v  tr ng tâm c a giáo d c m m non, giáo d c ph  thông, giáo d c  ườ ệ th ụ ọ ệ nhi m v  tr ng tâm?

A. 4

B. 5

C. 6

D. 7

ộ ậ ọ ậ ấ ươ ạ ứ ồ ng đ o đ c H  Chí Minh”

ộ ị Câu 45: Cu c v n đ ng “H c t p và làm theo t m g ộ ượ đ ộ c B  chính tr  phát đ ng năm nào?

A. 2006

B. 2007

C. 2008

D. 2009

ộ ưở ụ ệ ạ ộ Câu 46: B  tr ng B  Giáo d c và Đào t o hi n nay là ai?

ễ ệ A. Nguy n Thi n Nhân

ạ ậ B. Ph m Vũ Lu n

ế C. Bành Ti n Long

D. Phùng Xuân Nhạ

ủ ở

ố ạ ấ ọ ọ ọ

ế ự ọ ầ Câu 47: Theo Công văn s  1176/SGDĐT­GDTrH ngày 01/8/2013 c a S  GD­ĐT  ạ ậ Ninh Thu n, k  ho ch d y h c và PPCT c p trung h c năm h c 2013­2014 có bao  nhiêu tu n th c h c:

A. 39 tu nầ

B. 41 tu nầ

C. 37 tu nầ

D. 35 tu nầ

ủ ở

ố ạ ế ậ ạ ấ ọ ọ ọ t

ạ ộ ủ Câu 48: Theo Công văn s  1176/SGDĐT­GDTrH ngày 01/8/2013 c a S  GD­ĐT  ố ế Ninh Thu n, k  ho ch d y h c và PPCT c p trung h c năm h c 2013­2014 s  ti Ho t đ ng GDNGLL và GDHN c a 1 tháng là:

ế ế A. 2 ti t HĐNGLL và 1 ti t GDHN

ế ế B. 4 ti t HĐNGLL và 2 ti t GDHN

ế ế C. 1 ti t HĐNGLL và 1 ti t GDHN

ế ế D. 2 ti t HĐNGLL và 2 ti t GDHN

ủ ở ố Câu 49: Theo Công văn s  1176/SGDĐT­GDTrH ngày 01/8/2013 c a S  GD

B. Sách giáo khoa.

ệ ả ố C. Tài li u tham kh o gi ng trong sách nào thì dùng sách đó.

ủ ế ẩ ươ ụ ổ ứ D. Chu n ki n th c, kĩ năng c a Ch ng trình giáo d c ph  thông

ế ủ ề ộ ặ ố

ề ộ ả ọ ậ ữ ứ ậ ạ ể Câu 51: N u g p tình hu ng có cách hi u khác nhau v  m t ch  đ , n i dung nào  đó gi a sách giáo khoa và sách bài t p thì căn c  vào đâu gi ng d y, h c t p?

A. Sách bài t p.ậ

B. Sách giáo khoa.

ệ ả ố C. Tài li u tham kh o gi ng trong sách nào thì dùng sách đó.

ủ ế ẩ ươ ổ ứ D. Chu n ki n th c, kĩ năng c a Ch ụ ng trình giáo d c ph  thông.

ặ ế ề ộ ể ố

ủ ề ộ ổ ươ ụ ữ

ế ế ề ả Câu 52: N u g p tình hu ng có cách hi u khác nhau v  m t ch  đ , n i dung nào  ng trình giáo d c ph  thông thì căn  đó gi a sách giáo khoa, sách giáo viên và ch ứ c  vào đâu đ  thi t k  bài gi ng?

A. Sách giáo viên.

B. Sách giáo khoa.

ươ ổ C. Ch ụ ng trình giáo d c ph  thông.

ủ ế ẩ ươ ụ ổ ứ D. Chu n ki n th c, kĩ năng c a Ch ng trình giáo d c ph  thông

ộ ươ ố ệ Câu 53: B  GD­ĐT đã thông qua ph ng án thi t t nghi p THPT năm 2014 là:

ữ ắ ộ ự ọ ch n là Lý,

ữ ạ A. Thi 4 môn, trong đó môn Toán, Ng  văn là b t bu c, các môn t ử ị Hóa, Sinh, S , Đ a, Ngo i ng

ữ ắ ạ ộ ự

ử ị ữ B. Thi 4 môn, trong đó môn Toán, Ng  văn, Ngo i ng  là b t bu c, các môn t chon là Lý, Hóa, Sinh, S , Đ a,.

ữ ắ ộ ự ọ ch n là Lý, Hóa,

ử ị ạ C. Thi 5 môn, trong đó môn Toán, Ng  văn là b t bu c, các môn t ữ Sinh, S , Đ a, Ngo i ng .

ữ ắ ộ ự ọ ch n là Lý,

ử ị D. Thi 4 môn, trong đó môn Toán, Ng  văn là b t bu c, các môn t Hóa, Sinh, S , Đ a.

ự ườ ự ệ ọ ọ ng h c thân thi n, h c sinh tích c c”

ộ ộ Câu 54: Phong trào thi đua “Xây d ng tr ượ c B  GDĐT phát đ ng năm nào? đ

A. 2006

B. 2007

C. 2008

D. 2009

ể ự ậ ỉ ượ ọ Câu 55: Trong làm bài ki m tra t lu n h c sinh ch  đ c dùng:

A. Bút xóa, bút chì.

B. Bút xóa, bút đ .ỏ

ườ ẽ ườ ặ C. Bút bi màu đen ho c xanh, bút chì (trong tr ợ ng h p v  đ ng tròn).

D. Bút bi, bút chì.

ủ ề ộ ề ộ ể ặ ố

ế Câu 56: N u g p tình hu ng có cách hi u khác nhau v  m t ch  đ , n i dung nào  ữ đó gi a sách

ứ ỹ ươ ứ ọ ng trình môn h c thì căn c  vào

ế ế ế giáo khoa và Chu n ki n th c, k  năng trong ch ả ề đâu đ  thi ẩ t k  bài gi ng?

ứ ế ẩ ỹ ươ ọ A. Chu n ki n th c, k  năng ch ng trình môn h c.

B. Sách giáo khoa.

ệ ả ố C. Tài li u tham kh o gi ng trong sách nào thì dùng sách đó.

ủ ế ẩ ươ ụ ổ ứ D. Chu n ki n th c, kĩ năng c a Ch ng trình giáo d c ph  thông

ệ ạ ậ ọ Câu 57: Trong quá trình d y h c, sách bài t p là tài li u:

ộ ọ ả ắ A. B t bu c h c sinh ph i mua.

ả ắ ộ ọ B. Không b t bu c h c sinh ph i mua.

ầ ả ộ C. Giáo viên b  môn không c n ph i có.

ườ ễ ậ Câu 58: Tr ng THPT Nguy n Văn Linh thành l p ngày, tháng, năm nào?

A. Ngày 04/ 8/ 2008

B. Ngày 15/ 8/ 2008

C. Ngày 07/ 8/ 2008

D. Ngày 10/ 8/ 2008

ệ ố ớ ế ộ ổ ư

Câu 59: Ch  đ  làm vi c đ i v i giáo viên ph  thông ban hành kèm theo Thông t số

ủ ộ ưở ụ ộ ng B  Giáo d c và

ố ớ ạ 28/2009/TT­BGDĐT ngày 21 tháng 10 năm 2009 c a B  tr ụ Đào t o không áp d ng đ i v i giáo viên:

ế ộ ỉ ả ạ ả ạ ơ ở ụ ổ A. gi ng d y theo ch  đ  th nh gi ng t i các c  s  giáo d c ph  thông.

ự ế ạ ạ ả ơ ở ụ ổ B. tr c ti p gi ng d y t i các c  s  giáo d c ph  thông.

ả ở ườ ọ C. làm công tác qu n lí các tr ể ng ti u h c.

ả ở ườ D. làm công tác qu n lí các tr ng chuyên.

ộ ế ủ ộ ự ữ ể ớ ợ

ặ ộ ế ủ ộ ố Câu 60: N i m t v  c a c t A v i m t v  c a c t B đ  có s  phù h p gi a nhân  ệ ể ậ ớ ặ v t v i đ c đi m công vi c ho c tâm lý

C t Aộ C t Bộ

ụ ứ ạ ọ ố ỹ 1. Nhà tr ngườ

A. giáo  d c  đ o  đ c, k  năng s ng cho h c sinh thông qua gi ngả

ọ ạ d y môn h c

ớ ể 2. Giáo viên

ố ợ ọ ộ ụ ạ ộ ắ ệ ế ọ

ỏ ọ B. ph i h p v i giáo viên b  môn, các đoàn th  xã h i và gia   ụ   đình h c sinh trong vi c ph  đ o h c sinh y u kém, kh c ph c ọ nguyên nhân h c sinh b  h c.

ươ ứ ạ ự ọ ạ ọ ng đ o đ c, t h c và sáng t o cho h c sinh noi

3.   Giáo   viên   bộ  môn ấ C. là t m g theo.

ư ả ọ

ế ầ ể ủ ể ạ ễ ị ộ 4. Giáo viên chủ  nhi mệ

ế ề ả ự ố ủ t v  tâm lý, tình c m c a h c sinh, ch a qua D. thi u hi u bi ọ ụ tâm đ y đ  đ  d y b o, giáo d c nên h c sinh d  b  dao đ ng, ộ cu n hút vào các tiêu c c xã h i

ủ ộ ệ ồ ộ ớ ọ 5. H c sinh

ố ợ ỹ ố ọ E. ch  đ ng ph i h p v i gia đình và c ng đ ng trong vi c giáo ụ ạ ứ d cđ o đ c và k  năng s ng cho h c sinh.

ấ ạ ề ả ặ

ẹ ọ   6.   Cha   m   h c sinh F. có hoàn c nh gia đình khó khăn, b t h nh, g p nhi u khó khăn