CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT
Chủ đề nhánh: NHỮNG CHIẾC LÁ NGỘ NGHĨNH
Đề tài: THỜI TRANG VỀ
Lớp MG 5 tuổi
I- MỤC TIÊU
- Trđược xem những mẫu thiết kế thời trang của cô, được nghe
gợi ý hướng dẫn trlàm được một mẫu thiết kế thời trang, biết
tên và ích lợi một số loại lá.
- Trdùng các kng đã học để đan, thắt kết những chiếc
lại thành nón, váy, áo, vòng đeo tay. Tr tạo ra nhiều mẫu thời
trang mới khác nhau bằng ssáng tạo của trẻ. Rèn k năng đi theo
đường dích dắc để nhặt lá.
- Tr hứng thú tham gia c hoạt động, qua đó góp phần giáo dục
trẻ biết quí trọng sản phẩm làm ra. u quí thiên nhiên, bảo vệ y
xanh, giữ gìn vệ sinh môi trường.
II- CHUẨN BỊ
- Một số mẫu thiết kế của cô : váy, áo, nón, vòng ( Bằng lá )
- Một số loại lá cây: Lá xoài, lá dầu gió, lá bàng, lá phát tài
- Một số hoa thật, hoa cắt sẵn bằng giy màu,
- Dây ni lông, kim kẹp, 3 cái r
- 8 viên gạch có gắn các nhánh cây
- Đàn bài hát Lá xanh
- Lp rộng cho trẻ biểu diễn.
III- HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP
Hot động 1: Chơi cùng chiếc lá
* Ôn định : Cô cùng trẻ chơi trò chơi gieo hạt
“Gieo hạt, ny mầm…. lá rụng nhiều lá rụng”
- Cô bung những chiếc lá ra như những chiếc lá rụng
+Trò chơi : Nhặt lá
- Chia lp thành 3 đội thi đua nhặt (Đặt tên cho 3 đội: Lá vàng,
xanh, lá đỏ)
- giải thích trò chơi: nht đi theo đường dích dắc, mồi lần nhặt
chnhặt được hai chiếc , bạn nht được bỏ vào rthì bạn kế tiếp
mới được chạy lên nhặt. Trong thời gian qui định đội nào nht được
nhiều lá sẽ thắng cuộc
- Cô cho lớp thi đua nhặt.- kiểm tra số lá vừa nhặt của từng đội
- Cô cho lớp gọi tên, và nói ích lợi của những chiếc lá vừa nhặt
* Giới thiệu : Từ nhng chiếc nghộ nghĩnh và xinh xắn này s
cho lớp mình thiết kế thời trang từ lá.
Hot đng 2: B sưu tập thời trang
- Cô giới thiệu một số mẫu thiết kế của cô
- Cho trnêu nhận xét (y rất nhiều kết lại với nhau, gắn
nhiều hoa rất đẹp, áo kết lá to hơn, nón được kết lại bằng một lá dài có
đính nhiều hoa, vòng được kết bằng những lá nhỏ….vv -
- Cô 4 mặc trang phục đã được thiết kế cho trẻ xem
- Cho tr nhận xét
- Hi trẻ thích thiết kế những mẫu nào (5,6 trẻ)
- Cho tr nêu cách thiết kế mẫu trang phục mà trẻ thích (vài trẻ nêu)
- Cô gi ý cách làm
Hoạt động 3: Bé làm nhà tạo mẫu
- Cô cho bé đọc thơ ôn kỹ năng
- Cho lớp thực hiện
- Cô quan sát theo dõi giúp tr hoành thành ý tưởng
Hoạt động 4: Biểu diễn thời trang
- Cho trẻ biểu diễn thời trang từ những sản phẩm vừa tạo ra
- Cho từng đội biểu diễn, Kết hợp nhận xét sản phẩm
* Nhắc trẻ biết yêu quí công sức lao đng. yêu thiên nhiên, bảo vệ
cây xanh
(Từng đội đưa nhng tấm băng n lên nói : Hãy bảo vệ cây,
Không ngắt lá bẻ cành…vv, giống như thông điệp để tuyên truyn)
- Cho lớp hát “ Lá xanh
Kết thúc:
- Nhận xét tiết học