Công cụ mới tiết kiệm tiền truy cập

Facebook

Đây là một trang web tiết kiệm chi phí sử dụng. Người dùng sẽ không phải

trả chi phí dữ liệu cho những bức ảnh trong Facebook, vì khi truy cập trang

này, điện thoại của họ sẽ chỉ cập nhật trạng thái, xem các bài viết, gửi và trả

lời các tin nhắn trên tường.

Với lợi thế này, Zero sẽ làm cho chiếc điện thoại di động trở thành nơi truy

cập internet nhiều nhất cho người sử dụng. Facebook đã thông báo về dự án

này đầu tiên tại Mobile World Congress diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha,

vào tháng 2 vừa rồi. Tuy nhiên, cho đến nay, các thông tin cụ thể về dự án

này mới được hé lộ với các đối tác.

“Khi truy cập internet bằng điện thoại di động, người sử dụng trên toàn thế

giới phải đối mặt với những thách thức: họ chưa có nhiều kinh nghiệm để sử

dụng một cách thành thạo và hiệu quả, đôi khi điều này khiến họ không hài

lòng. Bên cạnh đó, chi phí sử dụng dữ liệu tốn kém cũng là một băn khoăn.

Điều đó sẽ cản trở họ rất nhiều”, Sid Murlidhar, người quản lý Facebook

cho biết.

Trong khi đó, khi người sử dụng internet truy cập tại http://0.facebook.com,

họ sẽ được cập nhật trạng thái, xem các nguồn cấp dữ liệu, nhận xét về bài

viết, gửi và trả lời các tin nhắn được viết trên facebook của bạn bè.

Việc bỏ qua những tấm ảnh trong Facebook đã tiết kiệm được chi phí sử

dụng khi truy cập. Vì vậy, đội ngũ phát triển điện thoại di động đã thiết kế

lại giao diện để bỏ qua những tấm ảnh chỉ với một cú nhấp chuột.

Theo cách đó, người sử dụng sẽ tiết kiệm được chi phí đồng thời tốc độ truy

cập internet cũng nhanh hơn.

Các đối tác của Facebook cam kết ít nhất một năm miễn phí truy cập Internet

di động vào 0.facebook.com.

Công ty cũng đã ký các hợp đồng để mạng Zero đến các quốc gia khác như:

Australia, El Salvador, France, Indonesia, Malaysia, New Zealand, the

Philippines, Qatar, Suriname, Trinidad and Tobago, Cameroon and Guinea

Conakry. Điều đó chứng tỏ tiềm năng thành công của dự án 0.facebook.com

Trong thời đại của nhắn tin và tweeting như hiện nay, một số người có thể

cho rằng các nguyên tắc viết email của Bertolo là không cần thiết trong giao

tiếp cũng như trong kinh doanh. Nhưng những chuẩn mực của Bertolo lại rất

hữu ích với cả người nhận và người gửi email. Bà đơn giản chỉ muốn mọi

người giao tiếp hiệu quả hơn, đôi khi không nhất thiết là qua email. Bertolo

cũng cho biết những email cá nhân thể hiện kỹ năng giao tiếp của chính

người đó và cách thức thể hiện bản thân mình. Biết khi nào và làm thế nào

để sử dụng email một cách hiệu quả có thể nâng tầm ảnh hưởng của một cá

nhân. Trong khi xin việc thì email gửi đến nhà tuyển dụng chính là ấn tượng

đầu tiên mà nhà tuyển dụng có đối với người xin việc

Email đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong công việc và

giao tiếp. Chúng trở nên quen thuộc đến mức người ta không còn nghĩ đến

những phương thức giao tiếp thay thế khác. Bà cho biết thêm, giờ đây, tin

nhắn và Twitter đang làm giảm tính hữu ích của email hơn bao giờ

hết. “Nhắn tin dễ dàng hơn viết email rất nhiều. Bạn không cần phải lo lắng

về vấn đề chính tả, lỗi ngữ pháp hay các nghi thức chào hỏi. Vì nhắn tin

được thực hiện nhanh chóng hơn nên mọi người cho rằng các tin nhắn

không cần phải có vẻ chuyên nghiệp như các email”.