intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đánh giá sự phát triển của trẻ

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:13

553
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiểu được MĐ đánh giá sự phát triển của trẻ trong thực hiện CTGDMN Biết cách tổ chức thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ trong thực hiện CTGDMN

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đánh giá sự phát triển của trẻ

  1. MỤC TIÊU Hiểu được MĐ đánh giá sự phát triển của trẻ trong thực hiện CTGDMN Biết cách tổ chức thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ trong thực hiện CTGDMN
  2. NỘI DUNG 1/ Đánh giá sự phát triển của trẻ là gì? 2/ MĐ, ND, PP đánh giá sự phát triển của trẻ 3/ Tổ chức thực hiện đánh giá sự phát triển  của trẻ
  3. 1/ Đánh giá sự phát triển của trẻ là gì? Là QT thu thập thông tin về trẻ 1 cách có hệ thống và phân tích, đối chiếu với MT của CT GDMN nhằm theo dõi sự phát triển của trẻ và điều chỉnh KH giáo dục trẻ
  4. 2/ MĐ, ND, PP đánh giá sự phát triển  của trẻ • Trong QT thực hiện CT giáo viên có thể chia làm 2 loại đánh giá: + Đánh giá hằng ngày + Đánh giá cuối chủ đề và theo giai đoạn
  5. Đánh giá hằng ngày 1/ Mục đích: Đánh giá diễn biến tâm sinh lý của trẻ trong các HĐ phát hiện những biểu hiện tích cực (tiêu cực) kịp thời điều chỉnh KH hoạt động 2/ Nội dung: - Tình trạng sức khỏe của trẻ - Thái độ, trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ - KT và KN của trẻ
  6. Đánh giá cuối chủ đề và theo giai đoạn 1/ Mục đích: Xác định mức độ đạt được của trẻ ở các lĩnh vực kịp thời điều chỉnh KH CS GD cho chủ đề và g/đ tiếp theo 2/ Nội dung: Đánh giá mức độ phát triển của trẻ về TC, NT, NN, TC-XH, TM cuối chủ đề và giai đoạn
  7. Đánh giá cuối chủ đề và theo giai đoạn 3/ Phương pháp: QS Trò chuyện với trẻ Sử dụng tình huống Đánh giá qua bài tập Phân tích sản phẩm HĐ của trẻ Trao đổi với PH  KQ đánh giá được GV ghi lại trong hồ sơ cá nhân trẻ
  8. So sánh phần đánh giá trẻ NT và trẻ MG Giống nhau: về MĐ, ND, PP đánh giá Khác nhau: + NT: đánh giá hằng ngày và theo giai đoạn + MG: Giống NT và còn có đánh giá trẻ cuối chủ đề
  9. Tổ chức thực hiện đánh giá sự phát triển của  trẻ hằng ngày 1/ QS và ghi chép vào sổ nhật ký của lớp hoặc KHGD: - Ghi các sự kiện đặc biệt xảy ra - Ghi chép ngắn gọn, nêu NXtìm biện pháp GD tiếp theo thích hợp 2/ T/c thu thập thông tin: - X/định MĐ cụ thể, đặt câu hỏi phù hợp (t/c khi trẻ vui vẻ, sẵn sàng) - GV ân cần, động viên, KK trẻ suy nghĩ - Trao đổi với PH 3/ PT sản phẩm trẻ: - PT mức độ KT, KN, năng khiếu - Không chỉ đánh giá KQ mà đánh giá QT tạo ra sản phẩm - Đánh giá của GV thực hiện sau đánh giá của trẻ
  10. Tổ chức thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ theo  giai đoạn ở nhà trẻ Hằng tháng GV lập DS trẻ tròn 6, 12, 18, 24, 36 tháng tuổi để đánh giá. Có thể dùng bảng “Bảng kết quả đánh giá trẻ hằng tháng” để theo dõi trẻ và thông báo cho PH. (Mẫu trong sách HD thực hiện CT)
  11. Tổ chức thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ cuối  CĐ ở MG  Giúp GV nhìn lại trẻ đã đạt được gì so với MT đã đề ra và lý do chưa đạt được MT  điều chỉnh KH tiếp theo hoặc XD kế hoạch CĐ tiếp sau.
  12. Hồ sơ cá nhân trẻ • Gồm các sản phẩm do trẻ tự làm thể hiện sự tiến bộ của trẻ trong năm học • T/g lập hồ sơ: thu thập sản phẩm từ đầu  cuối năm • Cách lưu giữ: + Lưu giữ trong túi riêng/ 1 hồ sơ, sắp xếp theo loại và theo trình tự t/g +Sau từng khoảng t/g trao đổi với đồng nghiệp hoặc PH về sự tiến bộ cũng như khó khăn của trẻcó KH GD tiếp theo. + Đưa PH xem  phối hợp trong việc GD trẻ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2