H NG D N ƯỚ
ĐÁNH GIÁ TH NG XUYÊNƯỜ
môn Âm nh c c p ti u h c
Theo Thông t s 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 và Thông ư
t s 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 s a đi, b sung m t ư
s đi u c a Thông t 30. ư
Đng Nai, tháng 01 năm 2018
1. Đánh giá d a trên quan sát
M t s kĩ thu t th ng s d ng đ ườ
đánh giá th ng xuyên môn Âm ườ
nh c
2. Đánh giá thông qua ki m tra
3. Đánh giá d a trên bài t p th c hành
4. Đánh giá d a trên t ng tác nhóm ươ
5. T v n, h ng d n đng viênư ướ
- Quan sát là ph ng pháp ch đo đáp ng đc vi c ươ ượ
đánh giá liên t c s ti n b v năng l c và ph m ch t c a ế
HS
- Quan sát s d ng m i lúc, m i n i, có ch đnh ho c ơ
ng u nhiên
- S d ng đc l p ho c có th k t h p v i các kĩ thu t ế
khác
- Khai thác đc thông tin v tinh th n, thái đ, hành vi ượ
c a HS
- Quan sát c n có m c tiêu và đa ra k t lu n ph i có ư ế
minh ch ng.
- Đánh giá c a GV
1. Đánh giá d a trên quan sát:
- Đ theo dõi c l p ho c m t/nhóm h c, GV chú ý đn nh ng hành ế
vi c a HS khi làm vi c theo c p, theo nhóm (s t ng tác, tranh ươ
lu n, chia s các suy nghĩ, bi u l c m xúc… gi a các em v i nhau
trong nhóm) đ làm ra s n ph m h c t p theo yêu c u.
- Khi giao nhi m v cho c l p, ho c nhóm, giáo viên quan sát xem
h c sinh đã s n sàng chu n b cho vi c th c hi n nhi m v h c t p
(tài li u, d ng c h c t p,…) ch a? ư
- Đng g n quan sát xem h c sinh này đang t p trung vào vi c h c
hay ch a? Có th em đang làm vi c riêng, ho c còn ch a hi u ư ư
nhi m v đc giao. ượ
- Đn t n nhóm h c sinh đang h c đ quan sát chung c nhóm, xem ế
h c sinh nào đang g p khó khăn ho c c n s giúp đ gì.
- H c sinh quan sát l n nhau
Ví d :
- Ki m tra mi ng đ nêu v n đ, đánh giá m c đ
đt yêu c u so v i m c tiêu đ ra (v n ki n th c, ế
kinh nghi m đã có) th ng th c hi n trên m t ườ
nhóm nh HS.
VD: GV yêu c u nhóm nh HS hát l i môt bài hát
đã h c ti t tr c. ế ướ
- Ki m tra nhanh: Đc thi t k s n v i các câu ượ ế ế
h i ng n (căn c ph m vi ki n th c). ế
VD: GV cho HS m ô ch và nêu tên m t s bài
hát đã h c và nói c m nghĩ c a mình v bài hát đó.
2. Đánh giá thông qua ki m tra: