intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đạo đức (Tiêt 16): Đề bài: BIẾT ƠN CÁC THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (T1).

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

150
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: 1.Hs hiểu: -Thương binh, liệt sĩ là những người đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc. - Những việc các em cần làm để tỏ lòng biết ơn các thương binh , liệt sĩ 2.Hs biết làm những công việc phù hợp để tỏ lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ. 3.Hs có thái độ tôn trọng, biết ơn các thương và gia đình liệt

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức (Tiêt 16): Đề bài: BIẾT ƠN CÁC THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (T1).

  1. Đạo đức (Tiêt 16): BIẾT ƠN CÁC THƯƠNG BINH Đề bài: LIỆT SĨ (T1). I.Mục tiêu: 1.Hs hiểu: -Thương binh, liệt sĩ là những người đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc. - Những việc các em cần làm để tỏ lòng biết ơn các thương binh , liệt sĩ 2.Hs biết làm những công việc phù hợp để tỏ lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ. 3.Hs có thái độ tôn trọng, biết ơn các thương và gia đình liệt sĩ. II.Chuẩn bị: - Vở bài tập đạo đức. - Một số bài hát về chủ đề bài học. - Tranh minh hoạ truyện: “ Một chuyến đi bổ ích”.
  2. - Phiếu giao việc hoặc bảng phụ dùng cho hđ 2 ( t1). III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của dạy học HS -Quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng A.Bài cũ giềng. (5 phút) -Gv nêu câu hỏi: -2 hs trả lời. +Vì sao em phải giúp đỡ hàng xóm, láng giềng? +Em đã giúp đỡ hàng xóm, láng giềng những việc gì? -Nhận xét. -Gt bài. B.Bài -Mục tiêu: mới Hs hiểu thế nào là thương binh, liệt HĐ 1 sĩ, có thái độ biết ơn các gia đình Phân tích truyện thương binh và gia đình liệt sĩ. -Hs lắng nghe. (15-17 -Tiến hành:
  3. -Gv kể chuyện: Một chuyến đi bổ phút) -Trả lời. ích -Đàm thoại theo câu hỏi: +Các bạn lớp 3a đi đâu vào ngày 27-7? +Qua câu chuyên trên, em hiểu thương binh, liệt sĩ là những người -Lắng nghe và như thế nào? nhắc lại. +Chúng ta cần phải có thái độ như thế nào đối với các thương binh, liệt sĩ? -Kết luận: Thương binh, liệt sĩ là những người đã hi sinh xương máu HĐ 2 Thảo luận vì Tổ quốc. Chúng ta phải kính trọng và biết ơn các thương binh và nhóm gia đình liệt sĩ. (10 -12 -Mục tiêu: Hs phân biệt được một -Các nhóm nhận phút) số việc cần làm đẻ tỏ lòng biết ơn nhiệm vụ và
  4. thương binh, liệt sĩ và những việc cùng thảo luận. không nên làm. -Tiến hành: -Gv chia nhóm, phát phiếu giao việc và giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận, nhận xét các việc làm sau: a. Nhân ngày 27-7, lớp em tổ chức đi viếng nghĩa trang liệt sĩ. b.Chào hỏi lễ phép các chú thương -Đại diện các binh. nhóm trình bày. c.Thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ. d.Cười đùa, làm việc riêng khi chú thương binh nói chuyện với toàn -Hs tự liên hệ. trường. -Các nhóm thảo luận. -Đại diện các nhóm trình bày.
  5. -Trả lời. Củng cố bài -Kết luận: -Các việc: a,b,c là các việc nên làm. (3 phút) -Việcd không nên làm. -HS tự liên hệ về những việc các -1 hs đọc. em đã làm đối với các thương binh và gia đình liệt sĩ. -Gv nêu câu hỏi: Hướng +Em hiểu thương binh, liệt sĩ là dẫn thực những người như thế nào? hành, nhận xét, +Chúng ta cần phải có thái độ như thế nào đối với các thương binh và dặn dò gia đình liệt sĩ? (3 phút) -1 em đọc câu ghi nhớ -vở bài tập trang 29. -Nhận xét tiết học. -Dặn hs tìm hiểu các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình
  6. thương binh, liệt sĩ , sưu tầm các bài thơ, bài hát, tranh ảnh về các gương chiến đấu hy sinh của các liệt sĩ. -Bài sau: Biết ơn các th binh liệt sĩ (tt).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2