Ề ƯƠ Ậ Đ C Ể NG ÔN T P KI M TRA H C KÌ I
ọ
ớ ọ ứ ầ ộ ế ậ Ọ Ụ Môn: GIÁO D C CÔNG DÂN 9 Năm h c 2020 – 2021 I. Ki n th c c n nh : H c sinh ôn t p các bài theo các n i dung sau:
1. Bài 1: Chí công vô tư
ế ể ư ư ệ ủ và thi u chí công
ế ể ữ ự ủ ch ? Nêu nh ng bi u hi n c a t
ủ ể ế ủ ự ự ủ ự ệ ủ ự ủ ch ? ệ ộ ch trong cu c ch ? Làm th nào đ rèn luy n s t
ủ
ệ
ấ ự ỉ ậ ủ ỉ ậ ủ ọ ủ ệ ố t dân ch và k lu t c a h c sinh.
ệ
ả ầ ể ế ọ
ữ
ế ầ ộ ộ ệ ệ ế ớ i ủ ế ớ i? Ý nghĩa c a vi c xây
ữ ợ ể
ể ợ ợ ủ ý nghĩa c a h p tác ờ ạ trong th i đ i
ố ế ệ
t Nam tham gia? ố ố ẹ ủ ộ
mà Vi ề ố ẹ ủ ề ề ế ộ t đ p c a dân t c ố ể t đ p c a dân t c? K tên các truy n th ng t ố ẹ t đ p
ộ
ệ ế ừ ố ẹ ủ ủ ề ố ộ t đ p c a dân t c?
ố ẹ ủ ề ầ ọ ộ t đ p c a dân t c
ộ ạ
ụ ề ể ệ ủ ế ấ ộ ộ
ọ
ể ở ủ ạ ầ ộ ọ ườ i
ộ
ạ ệ ấ ả ệ ng hi u qu
ệ ế ả
ấ ấ ượ ệ ấ ế Th nào là chí công vô t ?Nêu bi u hi n c a chí công vô t vô t ?ư ư ủ Nêu ý nghĩa c a chí công vô t ? 2. Bài 2: T chự ủ Th nào là t Nêu ý nghĩa c a t s ng?ố ỉ ậ 3. Bài 3: Dân ch và k lu t ủ Nêu ý nghĩa c a vi c phát huy dân ch và k lu t? ụ ữ L y ví d nh ng hành vi th c hi n t ả ệ 4. Bài 4: B o v hòa bình ả Th nào là hòa bình, b o v hòa bình? H c sinh chúng ta c n làm gì đ góp ph n b o v hòa bình? ị ữ 5. Bài 5: Tình h u ngh gi a các dân t c trên th gi ị ữ ữ Th nào là tình h u ngh gi a các dân t c trên th gi ộ ị ữ ự d ng tình h u ngh gi a các dân t c? 6. Bài 6: H p tác cùng phát tri n ế Th nào là h p tác cùng phát tri n? Nêu ngày nay? ộ ố ổ ứ ể ch c qu c t K tên m t s t ế ừ 7. Bài 7: K th a và phát huy truy n th ng t ố Th nào là truy n th ng t ủ c a dân t c ta? Nêu ý nghĩa c a vi c k th a và phát huy truy n th ng t ố ể ế ừ H c sinh c n làm gì đ k th a và phát huy truy n th ng t ta? 8. Bài 8: Năng đ ng sáng t o ạ Th nào là năng đ ng, sáng t o? L y ví d v bi u hi n c a năng đ ng sáng ạ t o trong h c sinh? Nêu vai trò c a năng đ ng, sáng t o? H c sinh c n làm gì đ tr thành ng năng đ ng sáng t o? ấ ượ 9. Bài 9: Làm vi c có năng su t ch t l ấ ượ ệ ng hi u qu ? Em hãy nêu ý nghĩa Th nào là làm vi c có năng su t ch t l ả ệ ủ ng hi u qu ? c a làm vi c có năng su t ch t l
ầ
ạ
ậ : II.Ph n bài t p HS ôn t p theo các d ng bài: ế ậ ậ ệ ể t hành vi ho c bi u hi n đúng, sai
ấ ể ữ ậ ậ ụ ụ ể ề
ộ ộ ế ừ
ộ ố ố ẹ ủ ,ư năng đ ng sáng t o, .
ạ ạ ủ chí công vô t ch , ề ạ
ộ ầ ậ ả ạ ố ứ i sao và nêu cách ng i thích t
ậ ạ ả ặ ộ ộ
ị i thích m t ý ki n ho c m t nh n đ nh ể ắ ậ i thích : Gi ạ ậ ế ắ , sách bài t pậ đ n m ch c i các bài t p trong SGK
ả ôn l ạ ư ế ặ 1.D ng 1 : Bài t p nh n bi ệ ủ ệ 2. D ng 2 :Bài t p liên h : L y ví d c th v nh ng hành vi, bi u hi n c a ạ hành đ ng k th a và phát huy ự t truy n th ng t t đ p c a dân t c… ố ậ 3.D ng 3 : Bài t p tình hu ng ụ ể ố Cho m t tình hu ng c th Yêu c u : Nh n xét hành vi trong tình hu ng,gi x .ử 4.D ng 4 : Bài t p gi ọ L u ý : H c sinh ứ ki n th c và các d ng bài.