Đ c ng ôn t p Sinh h c 6 h c k II ươ
1/ Ch ng VI: Hoa và sinh s n h u tínhươ
Câu 1: Phân bi t các b ph n c a hoa?
Câu 2: Nêu khái ni m th ph n, th tinh?
2/ Ch ng VII: Qu và h tươ
Câu 3: Có m y lo i qu ? Nêu đc đi m, phân lo i c a m i lo i qu ?
Câu 4: Thí nghi m ch ng minh h t n y m m ph thu c vào n c và không khí? ướ
Câu 5: Thí nghi m ch ng minh h t n y m m ph thu c vào ch t l ng h t ượ
gi ng?
3/ Ch ng VIII. Các nhóm th c v tươ
Câu 6: Trình bày đc đi m c a các ngành th c v t?
Câu 7: Phân bi t l p M t lá m m và l p Hai lá m m?
Câu 8: Nêu vai trò c a t o?
Câu 9: Gi i thích t i sao rêu s ng c n nh ng ch s ng đc n i m t? ư ượ ơ ướ
4/ Ch ng IX. Vai trò c a th c v tươ
Câu 10: T i sao nói không có th c v t thì không có loài ng i? ườ
Câu 11: Nêu vai trò c a th c v t trong đi u hòa khí h u, b o v đt và ngu n
n c?ướ
Câu 12: T i sao nói “R ng cây nh m t lá ph i xanh c a trái đt”? ư
Câu 13: Đa d ng c a th c v t là gì? Nguyên nhân khi n cho đa d ng th c v t ế
Vi t Nam gi m sút? H u qu ?
5/ Ch ng X. Vi khu n – N m – Đa yươ
Câu 14: K tên m t s b nh ng i do vi khu n gây ra và bi n pháp phòng ườ
ch ng?
Câu 15: T i sao th c ăn b ôi thiu? Mu n gi th c ăn kh i b ôi thiu thì ph i làm
th nào?ế
Ngày so n: Ngày 18 tháng 4 năm 2017
Ngày d y:
Ti t 66, 67. BÀI 51, 52. N M – ĐA Yế
I. M C TIÊU
Sau khi h c xong bài này, HS c n ph i:
1. V ki n th c ế
- Nêu đc đc đi m c u t o và sinh s n c a m c tr ng và n m r m.ượ ơ
- Nêu đc m t vài đi u ki n thích h p cho s phát tri n c a n m.ượ
- Trình bày đc m t s ví d v n m có ích và n m có h i đi v i con ượ
ng i.ườ
- Nh n bi t đc đa y trong t nhiên qua đc đi m v hình d ng, màu ế ượ
s c và n i m c. ơ
- Nêu đc thành ph n c u t o c a đa y.ượ
2. V k năng
Rèn luy n k năng
- Kĩ năng th o lu n nhóm
- Kĩ năng quan sát
- Kĩ năng v n d ng ki n th c gi i thích các hi n t ng th c t ế ượ ế
3. V thái đ
Bi t cách ngăn ch n s phát tri n c a n m có h i, phòng ng a m t s ế
b nh ngoài da do n m.
II. PH NG TI N D Y H CƯƠ
1. Chu n b c a GV
- Tranh phóng to hình 51.1, hình 51.3, hình 52.1, 52.2 SGK
- M u: m c tr ng, n m r m ơ
2. Chu n b c a HS
- Đc tr c bài m i ướ
- M u v t: m c tr ng, n m r m. ơ
III. PH NG PHÁP D Y H CƯƠ
Ph ng pháp ch đo:ươ
- Th o lu n nhóm
- V n đáp – tìm tòi
IV. N I DUNG D Y H C
1. n đnh t ch c l p
2. Ki m tra bài cũ
- Nêu vai trò c a vi khu n đi v i t nhiên và đi s ng con ng i? ườ
3. D y bài m i
A. Ho t đng kh i đng
Đ đc ho c qu n áo đ lâu n i m th p s th y xu t hi n nh ng ch m ơ
đen, đó là lí do m t s n m m c gây nên. N m m c là tên g i chung c a nhi u
lo i m c mà c th r t nh bé, chúng thu c nhóm N m. N m cũng còn g m c ơ
nh ng lo i l n h n, th ng s ng trên đt m, r m r ho c thân cây g m c. ơ ườ ơ
(?) Hãy k tên m t s lo i n m mà em bi t? Nêu vai trò c a n m? ế
HS: Th o lu n, tr l i
GV t ch c cho HS tr l i và d n d t vào bài.
B. Ho t đng hình thành ki n th c ế
HO T ĐNG C A GV – HS N I DUNG
Ho t đng 1. M c tr ng và n m
r mơ
GV gi i thi u: C m ngu i ho c ru t ơ
bánh mì đ thiu, ch sau m t vài ngày
s th y trên b m t xu t hi n nh ng
s i tr ng nh bông, qu n ch ng ch t ư
A. M C TR NG VÀ N M R M Ơ
1. M c tr ng
- Hình d ng: d ng s i phân nhánh
- Màu s c: không màu, không có di p
l c
- C u t o: S i m c có ch t t bào, ế
nhi u nhân, không có vách ngăn gi a