TRƯỜNG THPT XUÂN ĐỈNH

NĂM HỌC 2020-2021 MÔN: SINH KHỐI: 11 Câu 1. Cảm ứng ở thực vật: ôn các nội dung

+ Khái niệm: cảm ứng, hướng động, ứng động

+ Các kiểu hướng động: hướng sáng, hướng trọng lực, hướng hóa, hướng nước, hướng tiếp xúc ( đặc điểm, ví dụ)

+ Các kiểu ứng động: sinh trưởng, không sinh trưởng (đặc điểm, VD)

+ Vai trò của hướng động, ứng động. Sự khác nhau giữa hướng động và ứng động

Câu 2. Cảm ứng ở động vật: ôn tập các nội dung

+ Khái niệm, cho 1 số ví dụ về cảm ứng động vật, sự khác nhau giữa cảm ứng ở động vật và cảm ứng ở thực vật

+ Khái niệm tập tính, phân biệt tập tính bẩm sinh và tập tính học được.

+ Một số hình thức học tập ở động vật ( đặc điểm, ví dụ)

+ Một sô loại tập tính phổ biến ở động vật ( đặc điểm, ví dụ)

+ Ứng dụng những hiểu biết về tập tính của động vật vào đời sống sản xuất của con người

Câu 3. Sinh trưởng, phát triển ở thực vật : ôn tập các nội dung

+ Khái niệm sinh trưởng, phát triển, mối quan hệ giữa sinh trưởng phát triển,

+Ứng dụng kiến thức sinh trưởng phát triển trong trồng trọt và trong sản xuất

Câu 4. Sinh trưởng và phát triển ở động vật

+ Khái niệm (sinh trưởng, phát triển, biến thái).

+ Phát triển của sinh vật không qua biến thái , phát triển qua biến thái

+ Liệt kê các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển ở động vật

+ Một số biện pháp điều khiển sinh trưởng và phát triển ở động vật và người

Trang 1

Đề cương học kỳ II -Năm học 2020 -2021

TRƯỜNG THPT XUÂN ĐỈNH

Câu 5. Chương sinh sản: Ôn tập các nội dung sau

+ Khái niệm (sinh sản, sinh sản vô tính, sinh sản hữu tính )

+ Liệt kê các hình thức sinh sản vô tính ở thực vật và ở động vật

+ Vai trò của sinh sản vô tính đối với đời sống thực vật và con người

+Quá trình sinh sản hữu tính ở động vật, liệt kê các hình thức thụ tinh

+Một số biện pháp điều khiển sinh sản ở động vật, sinh đẻ có kế hoạch ở con người

Câu 6. Vận dụng liên hệ thực tiễn Tập trung vào nội dung sinh trưởng , phát triển ở thực vật và động vật

---Hết---

Trang 2

Đề cương học kỳ II -Năm học 2020 -2021