
1
KIẾN THỨC TRỌNG TÂM:
A. VOCABULARY. (From Unit 7- Unit 12 )
B. PRONUCIATION:
- Sounds: /ai/, /eɪ/ , /ɪǝ/, /eǝ/.
- Stress: Stress in two and three syllable words, Sentence stress
Một số quy tắc nhấn trọng âm tiếng Anh:
1. Trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất:
Hầu hết danh từ và tính từ có 2 âm tiết thì trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất.
Ví dụ: Danh từ: present (/ˈprezənt/), export (/ˈekspɔːt/), table (/ˈteɪbl/)
Tính từ: noisy (/ˈnɔɪzi/), slender (ˈslendər), clever (ˈklevər), happy (/ˈhæpi/)
• Đối với động từ nếu âm tiết thứ 2 chứa nguyên âm ngắn và kết thúc không nhiều hơn một
phụ âm thì trọng âm sẽ rơi vào âm tiết thứ nhất.
Ví dụ: enter (ˈentər), travel (ˈtrævəl), open (/ˈəʊpən/).
• Các động từ có âm tiết cuối chứa ow thì trọng âm cũng rơi vào âm tiết thứ nhất.
Ví dụ: follow (/ˈfɒləʊ/), borrow (/ˈbɒrəʊ/).
• Các từ 3 âm tiết có âm tiết cuối chứa nguyên âm dài hoặc nguyên âm đôi hoặc kết thúc
nhiều hơn một phụ âm thì thì trọng âm cũng rơi vào âm tiết thứ nhất.
Ví dụ: paradise (/ˈpærədaɪs), exercise (ˈeksəsaɪz).
2. Trọng âm vào âm tiết thứ hai
• Hầu hết động từ có 2 âm tiết thì trọng âm rơi vào âm tiết thứ 2.
Ví dụ: export (/ɪkˈspɔːt/), decide (/dɪˈsaɪd/), begin (/bɪˈgɪn/).
- Rising and falling intonation for questions.
C. GRAMMAR
1. Modals: Should / Shouldn’t + V (bare-inf.) : diễn tả lời khuyên
Ex: We should save electric energy at school.
You shouldn’t throw waste paper in the classroom.
2. Asking and answering about distance: ( Hỏi và trả lời về khoảng cách)
How far is it from ................ to ...................? ( Nó thì bao xa từ … đến…?)
It is (about) + Số đo độ dài + from ............ to ......... .
3. Connectors: ALTHOUGH / THOUGH and HOWEVER
Chúng ta nên sử dụng các liên từ nối này để diễn đạt sự tương phản.
3.1. Although /Though + S + V, S + V … . ( Mặc dù …. nhưng ….. )
3.2. S + V. However, S + V… . ( …… tuy nhiên, …. )
4. Yes /No questions: Theo mẫu câu:
Aux. (Trợ động từ)
+ S
+ N / Adi / V(chia thì) ?
Examples (các ví dụ)
Is / Am / Are
S
N / ADJ (danh từ /tính từ ) ?
Are they at home?
Was / Were
V- ing ?
Is she singing?
Do / Does / Did
S
V ( bare-inf.) ?
Do you work late?
Modal verbs :
Will/Can/Must/May
S
V ( bare-inf.) ?
Can we go to the park?
PHÒNG GD & ĐT TP BÀ RỊA
TRƯỜNG THCS LONG TOÀN
REVISON FOR THE SECOND TERM
GRADE 7–SCHOOL YEAR 2023- 2024